tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC<br />
KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br />
CỔ PHẦN QUỐC TẾ - CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
DƯƠNG THỊ YẾN<br />
Lớp: K44 Marketing<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
HOÀNG LA PHƯƠNG HIỀN<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
đến:<br />
<br />
Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến<br />
<br />
cK<br />
<br />
thức bổ ích. Kiến thức mà tôi học đượckhông chỉ là nền tảng cho<br />
quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báu<br />
<br />
họ<br />
<br />
trong quá trình công tác.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đếnTh.S Hoàng La<br />
Phương Hiền, người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi<br />
<br />
ng<br />
<br />
trong suốt thời gian thực tập và hoàn chỉnh khóa luận này.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br />
Đội ngũ cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc Tế – Chi<br />
<br />
Tr<br />
<br />
nhánh Huế đã giúp đỡ tận tình và tạo điều kiện cho tôi tiến hành<br />
điều tra và thu thập số liệu.<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình<br />
hoàn thành khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
mong sự giúp ý xây dựng của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh<br />
viên để khóa luận của tôi được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, ngày 10 tháng 05 năm 2014<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Dương Thị Yến<br />
<br />
SVTH: Dương Thị Yến<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC ......................................................................................................................ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.................................................. v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ........................................................ vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC ..................................................................................... ix<br />
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................................... i<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
<br />
h<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu .......................................................................... 1<br />
<br />
in<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 6<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ CẦN NGHIÊN CỨU.................... 6<br />
1.1. Cơ sở lý luận............................................................................................................. 6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Những vấn đề lý luận chung về khách hàng và chăm sóc khách hàng ................. 6<br />
1.1.2. Hệ thống lý thuyết về chất lượng dịch vụ ............................................................. 9<br />
1.1.2.1. Định nghĩa dịch vụ ............................................................................................. 9<br />
1.1.2.3. Chất lượng dịch vụ ........................................................................................... 10<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.2.4. Chất lượng dịch vụ Ngân hàng......................................................................... 11<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2.5. Chất lượng dịch vụ theo thang đo Serqual ....................................................... 11<br />
1.1.2.6. Chất lượng dịch vụ theo thang đo Servperf...................................................... 15<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ....................... 19<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu............................................................................................. 20<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................ 21<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNGTẠI<br />
NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUẾ .................... 22<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quốc Tế– chi nhánh Huế .................................. 22<br />
SVTH: Dương Thị Yến<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
2.1.1.Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quốc Tế – chi nhánh Huế...................... 22<br />
2.1.2. Đặc điểm về sản phẩm cung cấp ......................................................................... 23<br />
2.1.4. Đặc điểm về tài sản và nguồn vốn của Ngân hàng TMCP Quốc Tế – chi nhánh<br />
Huế trong giai đoạn 2011 – 2013 .................................................................................. 29<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh tại NHTMCP VIB chi nhánh Huế giai đoạn (2011<br />
– 2013) ........................................................................................................................... 32<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Ngân<br />
<br />
hàng TMCP Quốc Tế- chi nhánh Huế ........................................................................... 35<br />
2.2.1. Mô tả đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 35<br />
2.2.2. Nghiên cứu đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc khách<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
hàng của Ngân hàng Quốc Tế VIB Huế ........................................................................ 37<br />
2.2.2.1. Đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách<br />
<br />
cK<br />
<br />
hàng tại Ngân hàng VIB – chi nhánh Huế..................................................................... 37<br />
2.2.2.2. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách<br />
hàng của Ngân hàng TMCP VIB – chi nhánh Huế. ...................................................... 49<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ..................................................................... 50<br />
2.2.2.3.1. Kiểm định KMO............................................................................................ 50<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.3.2. Ma trận xoay các nhân tố thành phần ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ chăm<br />
sóc khách hàng của Ngân hàng VIB – chi nhánh Huế. ................................................. 51<br />
2.2.2.3.3. Kết quả phân tích nhân tố thang đo tố sự hài lòng của khách hàng về chất<br />
<br />
ng<br />
<br />
lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ............................................................................. 54<br />
2.2.2.3.4. Đặt tên và giải thích nhân tố.......................................................................... 56<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2.4. Phân tích hồi quy .............................................................................................. 57<br />
2.2.2.4.1. Mô hình điều chỉnh........................................................................................ 57<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.4.2. Giả thiết điều chỉnh ....................................................................................... 58<br />
2.2.2.4.3. Ma trận hệ số tương quan giữa các biến........................................................ 58<br />
2.2.2.4.4. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính........................................................... 59<br />
2.2.2.4.5. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội ............................ 63<br />
2.2.2.4.6. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .............................................................. 64<br />
2.2.2.5. Kiểm định phân phối chuẩn.............................................................................. 65<br />
SVTH: Dương Thị Yến<br />
<br />
iii<br />
<br />