Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của công ty TNHH Dược phẩm Rồng Vàng
lượt xem 7
download
Khóa luận phân tích thực trạng công tác bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bán hàng tại Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của luận văn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của công ty TNHH Dược phẩm Rồng Vàng
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM RỒNG VÀNG 1
- MỤC LỤC Trang DANH MỤC VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Viết đầy đủ 1. BCKQHDKD Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2. BCĐKT Bảng cân đồi kế toán 3. BCLCTT Báo cáo lưu chuyển tiền tệ 4. CP Cổ phẩn 5. CN Chi nhánh 6. HĐQT Hội đồng quản trị 7. NS Nhân sự 8. NLĐ Người lao động 9. LN Lợi nhuận 10. SXKD Sản xuất kinh doanh 11. TSCĐ Tài sản cố định 12. TNBQ Thu nhập bình quân 13. TGĐ Tổng giám đốc 14. VCSH Vốn chủ sở hữu 15. VCĐ Vốn cố định 2
- DANH MỤC HÌNH 3
- DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ 4
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Việt Nam đang trong xu hướng tiến tới hội nhập và toàn cầu hóa hội nhập với môi trường kinh doanh thế giới, điều này làm cho môi trường kinh doanh của Việt Nam có nhiều sự thay đổi, đặc biệt khi chúng ta đã gia nhập WTO và TPP, điều này vừa là những thách thức cũng như vừa là cơ hội để doanh nghiệp phát triển. Cạnh tranh là một điều tất yếu không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Cạnh tranh vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế vừa là một thách thức lớn đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Các doanh nghiệp nhận ra rằng sự hài lòng khách hàng là một vũ khí chiến lược quyết định đem lại cho các doanh nghiệp thị phần và lợi nhuận tăng thêm. Một khách hàng rất hài lòng thì khả năng gấp 6 lần có thể trở thành khách hàng trung thành và tiếp tục mua sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm so với khách hàng chỉ ở mức độ hài lòng. Lòng trung thành tăng 5% có thể làm lợi nhuận doanh nghiệp tăng 25%85%. Nắm bắt được tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng, các doanh nghiệp thành công trong nền kinh tế toàn cầu mới nhận ra rằng sự đo lường hài lòng khách hàng đã và đang là một vấn đề then chốt trong hoạt động của các doanh nghiệp. Chỉ bằng cách đo lường hài lòng khách hàng các doanh nghiệp mới biết được làm thế nào để làm hài lòng khách hàng, duy trì được lòng trung thành của khách hàng. Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe trong ngành hóa mỹ phẩm. Bên cạnh những thành tựu đạt được do sản xuất kinh doanh mang lại, thì Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng cũng gặp phải không ít những khó khăn, hạn chế khi phải cạnh tranh với các công ty lớn trong nước và quốc tế về vốn, quản lý bán hàng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thương hiệu và uy tín của sản phẩm. Từ quý I năm 2015 đến quý III năm 2016 tình hình kinh doanh của công ty có nhiều biến động theo hướng tiêu cực:
- Doanh số bán hàng sụt giảm một cách đột ngột; Lượng khách đến mua hàng vẫn tăng nhưng lượng khách quay lại mua sản phẩm thì rất thấp; Số lượng khách hàng trước đây đã mua sản phẩm nhưng không thấy quay lại mua sắm hoặc nâng cấp sang các sản phẩm khác cao cấp hơn; Có một số khách hàng thân thiết trước đây đã quay sang mua sản phẩm khác từ phía đối thủ cạnh tranh. Xuất phát từ vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cần phải nâng cao chất lượng bán hàng nhằm giữ chân khách hàng cũ, mở rộng và tiếp cận khách hàng mới của Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng, tôi đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng” làm đề tài khóa luận của mình. 2. Mục tiêu nghiên cứu Phân tích thực trạng công tác bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bán hàng tại Công ty. Để thực hiện những nội dung trên thì phải cần phải làm những công việc: Hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý luận về công tác bán hàng của Doanh nghiệp. Vận dụng lí luận khoa học về phân tích công tác bán hàng của Doanh nghiệp để xem xét, đánh giá thực trạng tình hình công tác bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và phát hiện những nguyên nhân của nó; từ đó đề xuất các giải pháp và phương hướng hoàn thiện công tác bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O. 3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về không gian: Luận văn nghiên cứu hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O tại Hà Nội. Phạm vi về thời gian: Luận văn nghiên cứu hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O trong 3 năm 2014 – 2016. 4. Phương pháp nghiên cứu Luận văn nghiên cứu dựa trên phương pháp nghiên cứu mô tả, cùng với việc sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp và phân tích số liệu được thu thập tại các phòng kế toán, phòng hành chính bán hàng và phòng kinh doanh trong Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O. 4.1. Phương pháp thu thập số liệu Sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp các nhà quản trị cũng như các cán bộ phòng kinh doanh, phòng kế toàn tài chính, nhằm thu thập được các thông tin liên qua như: tình hình hoạt động bán hàng, hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới. Thu thập các dữ liệu cần thiết chủ yếu tại phòng kinh doanh, phòng kế toán từ các nguồn sẵn có như tài liệu của phòng kế toán và phòng hành chính bán hàng qua các năm 2014 2016, báo, tạp chí và internet. 4.2. Phương pháp xử lý số liệu Tiến hành phân tích thống kê miêu tả bằng kỹ thuật lập bảng, so sánh ngang , so sanh chéo các số liệu thu được, sắp xếp theo thứ tự các dữ liệu đã được thu thập, rút ra mục đích và ý nghĩa của nghiên cứu đã thực hiện và đưa ra kết luận cho vấn đề nghiên cứu và các phương hướng làm cơ sở đưa ra giải pháp. 5. Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác bán hàng cửa doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng công tác bán hàng của Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O. Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng bán hàng của Công ty TNHH TM QT Thanh Tùng A.U.D.I.O.
- KẾT LUẬN Vai trò của nguồn nhân lực trong quá trình phát triển của mỗi tổ chức là không thể phủ nhận. Và vai trò đó càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn trong thời đại của sự phát triển khoa học kỹ thuật và sự bùng nổ thông tin. Nhu cầu về lao động, đặc biệt lao động có chất lượng cao ngày càng được tăng nhanh. Nhiều tổ chức kinh tế, các khu công nghiệp hiện đại ra đời, dẫn đến một thực trạng là cầu về lao động trình độ cao rất lớn, tuy nhiên cung về loại lao động này còn rất hạn chế. Vậy yêu cầu đặt ra là để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì quá trình đào tạo cần phải được tiến hành thường xuyên, quá trình này được diễn ra không chỉ đối với nguồn nhân lực chưa có việc làm, mà phải tiếp tục thực hiện đối với những cán bộ công nhân viên. Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng, thấy rằng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty thực hiện khá tốt. Bên cạnh những hạn chế, khó khăn công ty gặp phải, công ty cũng đã đạt được nhiều thành tích rất tốt. Công ty và cụ thể là phòng hành chính nhân sự đã xây dựng một chương trình đào tạo cho cán bộ công nhân viên trong công ty khá đầy đủ và phù hợp. Điều này đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao khả năng hoàn thành công việc, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của ban lãnh đạo đối với người lao động. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh công nghiệp, Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng đang gặp phải nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế trong giai đoạn qua, tuy nhiên Công ty đã đạt được những bước phát triển đáng khích lệ trong phát triển kinh doanh. Công ty đã năng động vượt ra khỏi những lúng túng về hướng đi trong giai đoạn chuyển đổi cơ chế, kịp thời có những quyết sách củng cố năng lực cạnh tranh để tự đứng vững trong cơ chế mới. Để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, công ty không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá dịch vụ… mà công ty cũng phải tạo dựng được
- sự thu hút người lao động, qua đó thể hiện được sự hấp dẫn mang bản sắc riêng của công ty. Vì vậy, để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đòi hỏi công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty cần phải đi đúng hướng hơn, có những giải pháp phù hợp, thực hiện một cách đồng bộ. Nghiên cứu đã khái quát được quy trình đào tạo nhân sự của Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng trong giai đoạn 2014 2016, những tồn tại và hạn chế trong quy trình đào tạo nhân sự của Công ty. Đồng thời nghiên cứu cũng đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện công tác đào tạo nhân sự tại Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng. Tuy đã có những cố gắng nhưng do trình độ, năng lực và thời gian có hạn nên bài khóa luận không tránh khỏi những sai sót nhất định. Kính mong được sự giúp đỡ của quý thầy cô giáo giúp em hoàn thiện hơn bài khóa luận của mình.
- DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO A. Tài liệu tiếng Việt 1. Lê Quân, 2006, Quản trị nguồn nhân lực, Nhà xuất bản Thống Kê. 2. Trần Xuân Cầu và Mai Quốc Chánh,2010, Kinhtế và quản trị nguồn nhân lực, Nhà xuất bảnTrường đại học kinh tế Quốc Dân. 3. Mai Quốc Chánh, 2015, Giáo trình Kinh tế lao động, Nhà xuất bản Giáo dục. 4. Nguyễn Vân Điềm và Nguyễn Ngọc Quân,2004, Giáo trình quản trị nhân lực, Nhà xuất bản Lao động xã hội. 5. Đỗ Minh Cương, 2013, Những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của công tác dạy nghề trong năm 2013, Tạp chí lao động xã hội, Số tháng 3/2001. 6. Trần Đình Hoan, 2014, Một số căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển đào tạo nghề giai đoạn, Tạp chí lao động xã hội Số tháng 5/2001. 7. Ngô Duy Hân, 2011, Sự cần thiết phải đào tạo nguồn nhân lực trong các Doanh nghiệp nước ta hiện nay, Nhà xuất bản lao động – xã hội. 8. Nguyễn Thế Phong, 2009, Đào tạo ngắn hạn và chiến lược phát triển nhân lực với tái cấu trúc Doanh nghiệp, Nhà xuất bản khoa học xã hội. 9. Lê Thu Nga, Trần Thị Lệ Thu, 2012 , Các phương pháp đào tạo nhân viên và các cấp quản trị phổ biến hiện nay ở các Doanh nghiệp Việt Nam, Nhà xuất bản Lao động xã hội. 10. Vũ Thị Quỳnh Nga, 2008, Một số yếu tố ảnh hưởng đào tạo việc làm cho công nhân, Khóa luận Thạc sĩ Quản lý giáo dục, Viện đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội. 11. Phạm đỗ Nhật Tiến, 2007, Phát triển và đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam trong bối cảnh mới, Tạp chí Cộng sản số 773.
- 12. Đỗ Thị Loan, 2015, Nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng nhân sự tại Tập đoàn AUSTDOOR, khóa luận thạc sĩ, Đại học Bách Khoa Hà Nội. 13. Nguyễn Ngọc Thảo, 2008, Sự hài lòng về chất lượng đào tạo của công nhân viên trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, Trường đại học Hùng Vương, Báo cáo nghiên cứu khoa học, trường Đại Học Hùng Vương. 14. Nguyễn Thị Trang, 2010, Xây dựng mô hình đào tạo cho công nhân viện tại khu công nghiệp, Khóa luận thạc sĩ, Đại học Bách Khoa Hà Nội. 15. Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng, Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, 2014, Phòng kế toán tài chính. 16. Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng, Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ,2015, Phòng kế toán tài chính. 17. Công ty TNHH Dược Phẩm Rồng Vàng, Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, 2016, Phòng kế toán tài chính. B. Tài liệu tiếng Anh 18. John M. Ivancevich, 2002, Human Resource Managment, Prashant Edition. 19. Mondy, R. Wayne, and Martocchio,2008, Human Resource Management, Fourteenth Edition. C. Trang website 20. Phương Hòa, 2016, Quy định mới về các khoản phụ cấp tính đóng bảo hiểm xã hội, http://hanhchinhnhansu.com/quydinhcackhoanphucaptinh dongbaohiemxahoi, truy cập ngày 10/3/2017. 21. Hạnh Nguyễn, 2017, Chính thức tăng lương tối thiểu từ 1/1/2017, http://vietnamnet.vn/vn/kinhdoanh/taichinh/chinhthuctangluongtoi thieuchotu112017349609.html, truy cập ngày 08/3/2017.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại công ty TNHH Cargill Việt Nam
101 p | 463 | 54
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Huỳnh Thanh Sơn
96 p | 27 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Quản trị nguồn nhân lực Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Vĩnh Châu giai đoạn 2018-2020 (Thực trạng và giải pháp)
93 p | 47 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hành vi tiêu dùng sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk của người dân ở tỉnh Kiên Giang
93 p | 27 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tài chính tại Công ty TNHH SX&TM Tân Hưng
91 p | 27 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình quản trị nhân sự tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Năm Thu
79 p | 38 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ nhà ở tại Khu dân cư thương mại 586 Hậu Giang
86 p | 28 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng phát triển thẻ thanh toán tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt chi nhánh Cần Thơ
81 p | 30 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Dịch vụ và Địa ốc Đất Phương Nam giai đoạn 2013-2015
73 p | 26 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hậu Giang
94 p | 16 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang
77 p | 24 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược marketing tại Công ty TNHH Thuốc Thú y Á Châu
93 p | 26 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả tài chính của mô hình nuôi tôm sú công nghiệp tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
90 p | 24 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Cái Tắc – Tỉnh Hậu Giang
92 p | 19 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Gò Quao
85 p | 23 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả tài chính của mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng tại huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh
80 p | 22 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Lựa chọn kênh phân phối tôm sú trên địa bàn huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh
96 p | 15 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh quận Cái Răng Thành phố Cần Thơ
86 p | 19 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn