ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
NGHIÊN CỨU VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP<br />
TẠI KHÁCH SẠN SAIGON MORIN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Lớp: K46 Marketing<br />
Niên khóa: 2012 -2016<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý<br />
thầy, cô giáo Trường Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế đã tận tình dạy dỗ, cung cấp<br />
cho tôi những kiến thức quý báu trong những năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin gửi<br />
lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cô giáo – TS. Nguyễn Thị Minh Hòa đã rất tận<br />
tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện tốt đề tài<br />
khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Tôi cũng xin cám ơn sự giúp đỡ của cô giáo Hồ Thị Hương Lan đã cung cấp cho<br />
tôi những kiến thức rất bổ ích để có thể hoàn thành tốt bài khóa luận này.<br />
Trong thời gian thực tập tại khách sạn Saigon Morin Huế tôi đã được các anh chị<br />
trong phòng hành chính và các anh chị cùng làm việc trong bộ phận Buồng phòng và<br />
bộ phận Nhà hàng chỉ bảo tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi, truyền đạt những kiến<br />
thức thực tế và cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ cho việc hoàn thành tốt đề<br />
tài nghiên cứu của mình. Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo khách sạn<br />
Saigon Morin Huế cùng các anh chị phòng Nhân Sự, phòng Hành Chính và một số<br />
phòng, ban, bộ phận khác đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực tập vừa qua.<br />
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn những người thân trong gia đình và bạn bè đã<br />
hết lòng ủng hộ, giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
SL<br />
<br />
: Số lượng<br />
<br />
GTKĐ<br />
<br />
: Giá trị kiểm định<br />
<br />
GTTB<br />
<br />
: Giá trị trung bình<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... i<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... ii<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................ vi<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ..................................................................................... vii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ........................................................................................ viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài. ....................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ............................................................................. 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................... 3<br />
5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................. 7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................. 9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................................... 9<br />
1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................ 9<br />
1.1.1. Khái niệm văn hóa ................................................................................................ 9<br />
1.1.2. Văn hóa doanh nghiệp: ....................................................................................... 11<br />
1.1.2.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp .................................................................... 11<br />
1.1.2.2. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp ............................................................... 13<br />
1.1.2.3. Các cấp độ biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp ............................................. 14<br />
1.1.2.4. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp ................................................................... 17<br />
1.1.3. Bình luận về nghiên cứu liên quan ..................................................................... 19<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................ 21<br />
1.1.4.1. Một số mô hình nghiên cứu tiêu biểu .............................................................. 21<br />
1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất: ........................................................................... 27<br />
1.2. Thực trạng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay .. 31<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
CHƯƠNG 2: NGHÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI KHÁCH SẠN<br />
SAIGON MORIN HUẾ ............................................................................................. 34<br />
2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Saigon Morin Huế ................................................ 34<br />
2.1.1. Khái quát về khách sạn ....................................................................................... 34<br />
2.1.1.1. Thông tin chung về khách sạn Saigon Morin Huế .......................................... 34<br />
2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Saigon Morin Huế ................ 35<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Saigon Morin .............. 37<br />
2.1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Saigon Morin ........................................ 37<br />
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn Saigon Morin Huế ............. 39<br />
2.1.3. Cơ sở vật chất cảu khách sạn .............................................................................. 41<br />
2.1.3.1. Hệ thống phòng ............................................................................................... 41<br />
2.1.3.2. Hệ thống nhà hàng ........................................................................................... 42<br />
2.1.3.3. Phòng họp và tiệc ............................................................................................ 43<br />
2.1.3.4. Dịch vụ bổ sung ............................................................................................... 43<br />
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2013 – 2015 ............... 43<br />
2.2. Tình hình lao động của khách sạn Saigon Morin Huế .......................................... 46<br />
2.3. Văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế ...................................... 48<br />
2.3.1. Các yếu tố hữu hình về văn hóa doanh nghiệp của khách sạn Saigon Morin Huế. 50<br />
2.3.2. Đánh giá nhận thức của nhân viên về văn hóa doanh nghiệp của khách sạn<br />
Saigon Morin Huế qua điều tra. ................................................................................... 55<br />
2.3.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ..................................................................................... 55<br />
2.3.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................... 58<br />
2.3.2.3. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của nhân viên khách sạn Saigon Morin Huế<br />
qua các nhân tố điều tra ................................................................................................ 61<br />
2.4. Đánh giá chung về văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế ............... 79<br />
2.4.1.Những kết quả đạt được ...................................................................................... 79<br />
2.4.2.Những hạn chế còn tồn tại ................................................................................... 80<br />
CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM<br />
<br />
HOÀN<br />
<br />
THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI KHÁCH SẠN<br />
SAIGON MORIN HUẾ ............................................................................................. 82<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br />
<br />
iv<br />
<br />