intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

115
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã tìm hiểu và nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin để biết được thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp khách sạn Saigon Morin hoàn thiện và phát triển văn hóa doanh nghiệp của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> NGHIÊN CỨU VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP<br /> TẠI KHÁCH SẠN SAIGON MORIN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Lớp: K46 Marketing<br /> Niên khóa: 2012 -2016<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý<br /> thầy, cô giáo Trường Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế đã tận tình dạy dỗ, cung cấp<br /> cho tôi những kiến thức quý báu trong những năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin gửi<br /> lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cô giáo – TS. Nguyễn Thị Minh Hòa đã rất tận<br /> tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện tốt đề tài<br /> khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tôi cũng xin cám ơn sự giúp đỡ của cô giáo Hồ Thị Hương Lan đã cung cấp cho<br /> tôi những kiến thức rất bổ ích để có thể hoàn thành tốt bài khóa luận này.<br /> Trong thời gian thực tập tại khách sạn Saigon Morin Huế tôi đã được các anh chị<br /> trong phòng hành chính và các anh chị cùng làm việc trong bộ phận Buồng phòng và<br /> bộ phận Nhà hàng chỉ bảo tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi, truyền đạt những kiến<br /> thức thực tế và cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ cho việc hoàn thành tốt đề<br /> tài nghiên cứu của mình. Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo khách sạn<br /> Saigon Morin Huế cùng các anh chị phòng Nhân Sự, phòng Hành Chính và một số<br /> phòng, ban, bộ phận khác đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực tập vừa qua.<br /> Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn những người thân trong gia đình và bạn bè đã<br /> hết lòng ủng hộ, giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> SL<br /> <br /> : Số lượng<br /> <br /> GTKĐ<br /> <br /> : Giá trị kiểm định<br /> <br /> GTTB<br /> <br /> : Giá trị trung bình<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... i<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... ii<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................ vi<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ..................................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ........................................................................................ viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài. ....................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ............................................................................. 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................... 3<br /> 5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................. 7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................. 9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................................... 9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................ 9<br /> 1.1.1. Khái niệm văn hóa ................................................................................................ 9<br /> 1.1.2. Văn hóa doanh nghiệp: ....................................................................................... 11<br /> 1.1.2.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp .................................................................... 11<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp ............................................................... 13<br /> 1.1.2.3. Các cấp độ biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp ............................................. 14<br /> 1.1.2.4. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp ................................................................... 17<br /> 1.1.3. Bình luận về nghiên cứu liên quan ..................................................................... 19<br /> 1.1.4. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................ 21<br /> 1.1.4.1. Một số mô hình nghiên cứu tiêu biểu .............................................................. 21<br /> 1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất: ........................................................................... 27<br /> 1.2. Thực trạng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay .. 31<br /> <br /> SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> CHƯƠNG 2: NGHÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI KHÁCH SẠN<br /> SAIGON MORIN HUẾ ............................................................................................. 34<br /> 2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Saigon Morin Huế ................................................ 34<br /> 2.1.1. Khái quát về khách sạn ....................................................................................... 34<br /> 2.1.1.1. Thông tin chung về khách sạn Saigon Morin Huế .......................................... 34<br /> 2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Saigon Morin Huế ................ 35<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Saigon Morin .............. 37<br /> 2.1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Saigon Morin ........................................ 37<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn Saigon Morin Huế ............. 39<br /> 2.1.3. Cơ sở vật chất cảu khách sạn .............................................................................. 41<br /> 2.1.3.1. Hệ thống phòng ............................................................................................... 41<br /> 2.1.3.2. Hệ thống nhà hàng ........................................................................................... 42<br /> 2.1.3.3. Phòng họp và tiệc ............................................................................................ 43<br /> 2.1.3.4. Dịch vụ bổ sung ............................................................................................... 43<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2013 – 2015 ............... 43<br /> 2.2. Tình hình lao động của khách sạn Saigon Morin Huế .......................................... 46<br /> 2.3. Văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế ...................................... 48<br /> 2.3.1. Các yếu tố hữu hình về văn hóa doanh nghiệp của khách sạn Saigon Morin Huế. 50<br /> 2.3.2. Đánh giá nhận thức của nhân viên về văn hóa doanh nghiệp của khách sạn<br /> Saigon Morin Huế qua điều tra. ................................................................................... 55<br /> 2.3.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ..................................................................................... 55<br /> 2.3.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................... 58<br /> 2.3.2.3. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của nhân viên khách sạn Saigon Morin Huế<br /> qua các nhân tố điều tra ................................................................................................ 61<br /> 2.4. Đánh giá chung về văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế ............... 79<br /> 2.4.1.Những kết quả đạt được ...................................................................................... 79<br /> 2.4.2.Những hạn chế còn tồn tại ................................................................................... 80<br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM<br /> <br /> HOÀN<br /> <br /> THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI KHÁCH SẠN<br /> SAIGON MORIN HUẾ ............................................................................................. 82<br /> <br /> SVTT: Nguyễn Thị Trinh<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2