intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:73

78
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa, bổ sung những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực; tổng hợp và phân tích tình hình công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tại công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh; rút ra những ưu điểm và hạn chế còn tồn tại trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh

GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG<br /> NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIM<br /> LOẠI MÀU NGHỆ TĨNH<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HUỆ<br /> <br /> ThS. BÙI VĂN CHIÊM<br /> <br /> Lớp: K46-QTNL<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Huế, 05/2016<br /> SVTH: Nguyễn Thị Huệ - Lớp K46 - QTNL<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Được sự phân công của Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế<br /> và sự đồng ý của giáo viên hướng dẫn ThS. Bùi Văn Chiêm tôi đã thực hiện đề tài “<br /> Phân tích tình hình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Kim loại<br /> màu Nghệ Tĩnh”.<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã tận<br /> tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện ở<br /> trường Đại học Kinh tế Huế.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn ThS. Bùi Văn Chiêm đã tận tình,<br /> chu đáo hướng dẫn tôi. Những kiến thức, kinh nghiệm và góp ý của thầy là định hướng<br /> quan trọng giúp tôi hoàn thành tốt luận văn thực hiện khóa luận này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo, sự dẫn dắt tận tình của<br /> anh Triệu Quang Tuấn và các anh chị trong phòng Tổ chức – Hành chính Công ty Cổ<br /> phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh trong suốt thời gian tôi thực tập tại qúy công ty.<br /> Mặc dù có rất nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn thiện nhất nhưng<br /> do buổi đầu mới làm quen với công tác nghiên cứu khoa học và tiếp cận với công việc<br /> thực tế, cũng như do hạn chế về thời gian, kiến thức và kinh nghiệm nên bài làm<br /> không thể tránh khỏi những thiếu sót mà bản thân chưa thấy được. Tôi rất mong nhận<br /> được sự góp ý của qúy Thầy cô và bạn bè đồng nghiệp để khóa luận này được hoàn<br /> chỉnh hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Huệ - Lớp K46 - QTNL<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................... viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................................ 2<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 3.2 Đối tượng điều tra ...................................................................................................... 2<br /> 3.3 Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 2<br /> 4.1 Nghiên cứu định tính ................................................................................................. 2<br /> 4.2 Nghiên cứu định lượng .............................................................................................. 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 4<br /> CHƯƠNG I:TỔNG QUAN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN<br /> LỰC TRONG DOANH NGHIỆP ................................................................................ 4<br /> 1.1. Một số khái niệm ...................................................................................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về nhân lực và nguồn nhân lực ............................................................ 4<br /> 1.1.2. Khái niệm về đào tạo nguồn nhân lực ................................................................... 5<br /> 1.1.3. Mục đích của đào tạo nguồn nhân lực ................................................................... 5<br /> 1.1.4. Vai trò của đào tạo nguồn nhân lực ....................................................................... 6<br /> 1.1.5. Các phương pháp đào tạo nguồn nhân lực ............................................................ 7<br /> 1.1.5.1. Phương pháp đào tạo trong công việc ................................................................ 7<br /> 1.1.5.2. Phương pháp đào tạo ngoài công việc ................................................................ 9<br /> 1.1.6. Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo ...................................................... 13<br /> Sơ đồ 1: Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo .................................................. 13<br /> SVTH: Nguyễn Thị Huệ - Lớp K46 - QTNL<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.1.6.1. Xác định nhu cầu đào tạo ................................................................................. 13<br /> 1.1.6.2. Xác định mục tiêu đào tạo ................................................................................ 15<br /> 1.1.6.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo .............................................................................. 16<br /> 1.1.6.4. Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo ................. 16<br /> 1.1.6.5. Lựa chọn và đào tạo giáo viên .......................................................................... 16<br /> 1.1.6.6. Dự tính chi phí đào tạo ..................................................................................... 17<br /> 1.1.6.7. Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo ........................................................ 17<br /> 1.1.7. Chỉ số KPI đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực ....................................... 18<br /> 1.1.7.1. Khái niệm về chỉ số KPI ................................................................................... 18<br /> 1.1.7.2. Đặc điểm của chỉ số KPI .................................................................................. 18<br /> 1.1.7.3. Vai trò của chỉ số KPI ...................................................................................... 19<br /> 1.1.7.4. Chỉ số KPI đánh giá đào tạo trong quản trị nguồn nhân lực ............................ 20<br /> 1.1.8. Phương pháp chọn mẫu ....................................................................................... 21<br /> 1.1.8.1. Cách chọn mẫu ................................................................................................. 21<br /> 1.1.8.2. Xác định cỡ mẫu ............................................................................................... 22<br /> 1.1.8.3. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu............................................................... 23<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN .............................................................................................. 23<br /> 1.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực tại tỉnh Nghệ An ........................................................ 23<br /> 1.2.2. Đánh giá chung về lực lượng lao động ở tỉnh Nghệ An ...................................... 25<br /> 1.2.3. Các tài liệu nghiên cứu về tình hình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trước đây . 25<br /> CHƯƠNG II:PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG NNL LỰC<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIM LOẠI MÀU NGHỆ TĨNH .................................. 27<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh ...................... 27<br /> 2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển ....................................................................... 27<br /> 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu phát triển của công ty .................................... 27<br /> 2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ ......................................................................................... 27<br /> 2.1.2.2. Mục tiêu phát triển............................................................................................ 28<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực ...................................................................... 28<br /> 2.1.4. Tình hình tài sản và nguồn vốn ........................................................................... 29<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh .............................................................. 30<br /> SVTH: Nguyễn Thị Huệ - Lớp K46 - QTNL<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.2. THỰC TRẠNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIM LOẠI<br /> MÀU NGHỆ TĨNH ....................................................................................................... 31<br /> 2.2.1. Quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực ...................................................................... 31<br /> 2.2.2. Quan điểm, quy chế, tiến trình và phương pháp đào tạo bồi dưỡng NNL .......... 33<br /> 2.2.2.1. Quan điểm của công ty về đào tạo bồi dưỡng NNL ......................................... 33<br /> 2.2.2.2. Quy chế của công ty về đào tạo nguồn nhân lực .............................................. 33<br /> 2.2.2.3. Tiến trình đào tạo của công ty trong thời gian qua........................................... 33<br /> Sơ đồ 2: Quy trình đào tạo NNL tại công ty CP KLM Nghệ Tĩnh ............................... 34<br /> 2.2.2.4. Các phương pháp đào tạo Công ty áp dụng ..................................................... 35<br /> 2.3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG NNL TẠI CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN KIM LOẠI MÀU NGHỆ TĨNH ........................................................................ 36<br /> 2.3.1. Tình hình tổ chức đào tạo bồi dưỡng NNL ......................................................... 36<br /> 2.3.2. Chỉ số KPI đánh giá đào tạo bồi dưỡng NNL ..................................................... 38<br /> 2.3.3. Đánh giá hoạt động đào tạo NNL của Công ty thông qua khảo sát ý kiến cán bộ<br /> công nhân viên ............................................................................................................... 39<br /> 2.3.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra ...................................................................................... 39<br /> 2.3.3.2. Đặc điểm phiếu điều tra .................................................................................... 39<br /> 2.3.3.2. Kết quả đánh giá của nhân viên về các yếu tố trong công tác đào tạo bồi dưỡng<br /> NNL ............................................................................................................................... 39<br /> 2.3.4. Nhận xét chung tình hình đào tạo bồi dưỡng NNL tại Công ty .......................... 44<br /> 2.3.4.1. Những kết quả đạt được ................................................................................... 44<br /> 2.3.4.2. Những tồn tại hạn chế ....................................................................................... 44<br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO<br /> BỒI DƯỠNG NNL TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIM LOẠI MÀU NGHỆ TĨNH ... 45<br /> 3.1. Định hướng mục tiêu, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty ..... 45<br /> 3.1.1. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2015 .............................. 45<br /> 3.1.2. Mục tiêu và chiến lược sản xuất – kinh doanh của Công ty trong thời gian tới . 45<br /> 3.2. Phương hướng đào tạo bồi dưỡng NNL của Công ty CP KLM Nghệ Tĩnh ................. 46<br /> 3.2.1. Đối với cán bộ quản lý ........................................................................................ 46<br /> 3.2.2. Đối với công nhân kỹ thuật và công nhân khai thác ........................................... 47<br /> SVTH: Nguyễn Thị Huệ - Lớp K46 - QTNL<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0