uế<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
TRIỂN KHAI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ<br />
CHO CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC VIỄN THÔNG LÊ HOÀNG<br />
DỰA TRÊN MÃ NGUỒN MỞ JOOMLA<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Th.S NGUYỄN HỮU HOÀNG THỌ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
TRẦN THỊ CÚC<br />
Lớp: K44 THKT<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt quá trình thực hiện khoá luận tốt nghiệp của mình, tôi đã nhận được<br />
sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình và quý báu của các thầy cô, các anh chị, các cô bác,<br />
<br />
uế<br />
<br />
các em và các bạn. Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc, tôi xin được bày tỏ lời cảm<br />
ơn chân thành nhất tới:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Ban giám hiệu trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp<br />
<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành khoá luận tốt nghiệp này. Cùng toàn thể<br />
các thầy cô giáo trong trường đã truyền thụ cho tôi rất nhiều kiến thức quý giá và có ý nghĩa.<br />
Giáo viên hướng dẫn - Ths. Nguyễn Hữu Hoàng Thọ là người thầy kính mến đã<br />
<br />
in<br />
<br />
quá trình tôi hoàn thành khoá luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
h<br />
<br />
hết lòng giúp đỡ, dạy bảo, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt<br />
<br />
cK<br />
<br />
Ban lãnh đạo cùng toàn thể các anh chị, các cô bác trong công ty TNHH<br />
TMDTV Tin Học Viễn Thông Lê Hoàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và tận tình chỉ<br />
bảo cho tôi trong suốt quá trình thực tập và thực hiện khoá luận này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Cùng gia đình và toàn thể các anh chị, các em và các bạn những người đã giúp<br />
đỡ, đã chia sẻ, cổ vũ và ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Cúc<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên: Trần Thị Cúc<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................v<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................................... viii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ......................................................................................................ix<br />
PHẦN 1. MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br />
1.1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................3<br />
1.5. Nội dung nghiên cứu.............................................................................................3<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG ....................................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC TRIỂN KHAI WEBSITE TMĐT CỦA<br />
CÔNG TY DỰA TRÊN MÃ NGUỒN MỞ JOOMLA..................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1. Khái niệm chung về Thương Mại Điện Tử...........................................................4<br />
1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Internet. ...................................................................4<br />
1.1.2. Khái niệm Thương Mại Điện Tử. ......................................................................5<br />
1.1.3. Các phương tiện thực hiện Thương Mại Điện Tử..............................................6<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4. Hệ thống các hoạt động cơ bản trong TMĐT. ...................................................7<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.5. Quá trình phát triển TMĐT. ...............................................................................7<br />
1.2. Ảnh hưởng của TMĐT..........................................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.1. Tác động đến hoạt động Marketing. ..................................................................8<br />
1.2.2. Tác động đến hoạt động sản xuất.......................................................................8<br />
1.2.3. Tác động đến hoạt động kế toán, tài chính. .......................................................9<br />
1.2.4. Tác động của thương mại điện tử đến các ngành nghề .....................................9<br />
1.3. Lợi ích và hạn chế mà TMĐT mang lại..............................................................10<br />
1.3.1. Lợi ích của TMĐT ...........................................................................................10<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Cúc<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
1.3.2. Hạn chế của TMĐT..........................................................................................12<br />
1.4. Thương Mại Điện Tử B2B và B2C.....................................................................12<br />
1.4.1. Sự khác biệt giữa 2 mô hình B2B và B2C. ......................................................12<br />
1.4.2. Các nguyên tắc SEO cho mô hình B2B và B2C. .............................................14<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4.3. Các loại hình giao dịch cơ bản .........................................................................16<br />
1.5. Tình hình phát triển và ứng dụng Thương Mại Điện Tử trong doanh nghiệp ...16<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.5.1. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp ở Việt Nam. ...16<br />
1.5.2. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp ở trên địa bàn<br />
Thừa Thiên Huế nói chung và địa bàn Thành Phố Huế nói riêng. ............................19<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÔNG TY. .............................................................20<br />
2.1. Tổng quan về công ty..........................................................................................20<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu..........................................................................................................20<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty .............................................................................21<br />
2.1.3. Phương hướng phát triển của công ty .............................................................22<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ ......................................................................................22<br />
2.1.5. Cơ cấu nguồn lao động của công ty ................................................................24<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty......................................................25<br />
2.2.1. Bảng cân đối kế toán .......................................................................................25<br />
2.2.2. Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh .............................................27<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình kinh doanh.....................................................28<br />
2.3. Phân tích ma trận TOWS ....................................................................................30<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.4. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty ....................................................31<br />
2.4.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh.............................................................................31<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.4.2. Phân tích khách hàng .......................................................................................34<br />
2.4.3. Phân tích sản phẩm...........................................................................................36<br />
2.5. Tình hình ứng dụng Thương Mại Điện Tử của công ty......................................40<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO<br />
HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG TMĐT Ở CÔNG TY .......................................................41<br />
3.1. Đề xuất các mục tiêu về TMĐT..........................................................................41<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Cúc<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
3.2. Các giải pháp chiến lược.....................................................................................41<br />
3.2.1. Giải pháp mở rộng tiện ích của thương mại điện tử ........................................41<br />
3.2.2. Nâng cao chất lượng kỹ thuật dịch vụ quảng cáo trên mạng ...........................42<br />
3.3. Các giải pháp chiến thuật ....................................................................................43<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.3.1. Giải pháp hệ thống mạng .................................................................................43<br />
3.3.2. Triển khai Website cho công ty .......................................................................44<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.3.2.1. Giới thiệu Website ........................................................................................44<br />
<br />
3.3.2.2. Các module chức năng trong Website...........................................................49<br />
3.3.2.3. Quy trình đặt hàng.........................................................................................52<br />
3.3.2.4. Tối ưu hoá trên Ipad, trên điện thoại di động..............................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.3.2.5. Phân tích kết quả ban đầu khi triển khai website thương mại điện tử .........56<br />
3.3.2.6. Phân tích 7C .................................................................................................59<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.3.2.7. Chiến lược quảng cáo....................................................................................60<br />
3.4. Quy trình bán hàng trước và sau khi áp dụng TMĐT.........................................63<br />
3.5. Phân tích tính khả thi khi triển khai hệ thống thương mại điện tử......................65<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN..................................................................................................67<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................68<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Cúc<br />
<br />
iv<br />
<br />