intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiểm tra sự vận hành của tay ga

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

119
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi đi xe, chúng ta sử dụng tay ga để điều khiển tốc độ của xe máy. Để tăng tốc độ của xe, chúng ta kéo tay ga lên hay giảm tốc độ chúng ta nhả tay ga về. Hệ thống tay ga bao gồm cơ cấu tay ga, dây cáp và lò xo hồi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiểm tra sự vận hành của tay ga

  1. Kiểm tra sự vận hành của tay ga Khi đi xe, chúng ta sử dụng tay ga để điều khiển tốc độ của xe máy. Để tăng tốc độ của xe, chúng ta kéo tay ga lên hay giảm tốc độ chúng ta nhả tay ga về. Hệ thống tay ga bao gồm cơ cấu tay ga, dây cáp và lò xo hồi Dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ chúng tôi chia sẻ cùng độc giả: Bạn hãy dựng xe trên chân chống giữa, quay tay lái ở mọi vị trí, kéo hết tay ga lên và thả tay ra xem nó có tự động nhả về không? Ở vị trí này tốt rồi, vị trí này cũng tốt . Nếu có bất kỳ vị trí nào mà nhả về chậm, hãy mang xe ngay tới các Cửa hàng sửa chữa xe máy, yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra bảo dưỡng tay ga và dây ga. Một thông số cũng hết sức quan trọng với sự vận hành của tay ga là độ dịch
  2. chuyển tự do của tay ga. Độ dịch chuyển tự do của tay ga theo ti êu chuẩn từ 2 – 6 mm. Nếu độ dịch chuyển này quá nhỏ, rất có thể tay ga bị kẹt trong quá trình chúng ta điều khiển xe, còn nếu độ dịch chuyển này quá lớn, tính điều khiển cũng sẽ kém đi. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dịch chuyển của tay ga trong trường hợp nó không đúng nếu bạn có dụng cụ và một chút hiểu biết về cơ khí. Tháo chụp bụi ra khỏi đai ốc điều chỉnh bằng cách kéo nó xuống, nới lỏng đa i ốc hãm, vặn ốc điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ nếu muốn tăng độ dịch chuyển của tay ga, hoặc ngược chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm độ dịch chuyển của tay ga. Kiểm tra lại độ dịch chuyển tự do cũng như sự vận hành của tay ga sau khi điều chỉnh. Một số vấn đề và nguyên nhân gây ra lỗi cho xe Vấn đề Loại xe Nội dung Hình minh họa Kính đèn Tất cả các Thay thế bóng đèn có công suất pha trước loại xe của cao hơn tiêu chuẩn quy định. bị biến Honda Việt - Ánh sáng phản chiếu của chóa dạng đèn bị che chắn tại mặt kính, làm Nam nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao. Việc che chắn này có thể là do Không nên để hàng dùng hàng hóa để trên giỏ trước và hóa, túi xách tỳ vào kính đèn pha trước tỳ vào mặt kính của đèn pha hoặc dùng áo mưa sẫm màu kiểu cánh dơi phủ lên kính đèn pha. - Kính đèn pha bị biến dạng do việc sử dụng sản phẩm không đúng cách, sẽ không được nhà sản xuất bảo hành
  3. Không nên phủ áo mưa sẫm màu lên trên kính đèn pha Tiết chế Wave alpha - C.D.I và tiết chế chỉnh lưu bị tráo chỉnh lưu đổi phụ tùng không chính hiệu. Wave RS (sạc) và Việc tráo đổi này được thực hiện thiết bị Wave RSV trong một thời gian ngắn. - Việc sử dụng những chi tiết C.D.I (IC) Vị trí tiết chế chỉnh không chính hiệu có những ảnh không Super lưu của xe Wave RS chính hiệu Dream hưởng như sau: . Tiết chế chỉnh lưu (sạc) sẽ gây quá sạc và làm hỏng bình điện. Super . C.D.I (IC) sẽ làm hệ thống đánh Dream lửa hoạt động không ổn định dẫn Delux đến công suất động cơ giảm hoặc không hoạt động. - Các hư hỏng gây ra do sử dụng Vị trí thiết bị C.D.I phụ tùng không chính hiệu sẽ của xe Wave RS
  4. không được nhà sản xuất bảo hành. Ly hợp sau Click - Ly hợp áp dụng nguyên tắc ma (nồi sau) bị Spacy sát khô nên nhiệt sinh ra trong quá bó kẹt hoặc trình sử dụng sẽ lớn. Vì thế tuyệt bị vỡ đối không được vừa tăng ga (tăng tốc) vừa dùng thắng (phanh) để điều khiển xe. - Hiện tượng quá nhiệt sẽ làm cho ly hợp sau (nồi sau) bị vỡ hoặc Không nên rà chảy ra và bị bó kẹt , vì thế xe sẽ phanh khi chạy không thể điều khiển được nữa. - Việc hư hỏng ly hợp sau (nồi sau) do hiện tượng quá nhiệt sẽ không được nhà sản xuất bảo hành.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2