Kiểm tra sự vận hành của tay ga
lượt xem 38
download
Khi đi xe, chúng ta sử dụng tay ga để điều khiển tốc độ của xe máy. Để tăng tốc độ của xe, chúng ta kéo tay ga lên hay giảm tốc độ chúng ta nhả tay ga về. Hệ thống tay ga bao gồm cơ cấu tay ga, dây cáp và lò xo hồi
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kiểm tra sự vận hành của tay ga
- Kiểm tra sự vận hành của tay ga Khi đi xe, chúng ta sử dụng tay ga để điều khiển tốc độ của xe máy. Để tăng tốc độ của xe, chúng ta kéo tay ga lên hay giảm tốc độ chúng ta nhả tay ga về. Hệ thống tay ga bao gồm cơ cấu tay ga, dây cáp và lò xo hồi Dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ chúng tôi chia sẻ cùng độc giả: Bạn hãy dựng xe trên chân chống giữa, quay tay lái ở mọi vị trí, kéo hết tay ga lên và thả tay ra xem nó có tự động nhả về không? Ở vị trí này tốt rồi, vị trí này cũng tốt . Nếu có bất kỳ vị trí nào mà nhả về chậm, hãy mang xe ngay tới các Cửa hàng sửa chữa xe máy, yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra bảo dưỡng tay ga và dây ga. Một thông số cũng hết sức quan trọng với sự vận hành của tay ga là độ dịch
- chuyển tự do của tay ga. Độ dịch chuyển tự do của tay ga theo ti êu chuẩn từ 2 – 6 mm. Nếu độ dịch chuyển này quá nhỏ, rất có thể tay ga bị kẹt trong quá trình chúng ta điều khiển xe, còn nếu độ dịch chuyển này quá lớn, tính điều khiển cũng sẽ kém đi. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dịch chuyển của tay ga trong trường hợp nó không đúng nếu bạn có dụng cụ và một chút hiểu biết về cơ khí. Tháo chụp bụi ra khỏi đai ốc điều chỉnh bằng cách kéo nó xuống, nới lỏng đa i ốc hãm, vặn ốc điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ nếu muốn tăng độ dịch chuyển của tay ga, hoặc ngược chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm độ dịch chuyển của tay ga. Kiểm tra lại độ dịch chuyển tự do cũng như sự vận hành của tay ga sau khi điều chỉnh. Một số vấn đề và nguyên nhân gây ra lỗi cho xe Vấn đề Loại xe Nội dung Hình minh họa Kính đèn Tất cả các Thay thế bóng đèn có công suất pha trước loại xe của cao hơn tiêu chuẩn quy định. bị biến Honda Việt - Ánh sáng phản chiếu của chóa dạng đèn bị che chắn tại mặt kính, làm Nam nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao. Việc che chắn này có thể là do Không nên để hàng dùng hàng hóa để trên giỏ trước và hóa, túi xách tỳ vào kính đèn pha trước tỳ vào mặt kính của đèn pha hoặc dùng áo mưa sẫm màu kiểu cánh dơi phủ lên kính đèn pha. - Kính đèn pha bị biến dạng do việc sử dụng sản phẩm không đúng cách, sẽ không được nhà sản xuất bảo hành
- Không nên phủ áo mưa sẫm màu lên trên kính đèn pha Tiết chế Wave alpha - C.D.I và tiết chế chỉnh lưu bị tráo chỉnh lưu đổi phụ tùng không chính hiệu. Wave RS (sạc) và Việc tráo đổi này được thực hiện thiết bị Wave RSV trong một thời gian ngắn. - Việc sử dụng những chi tiết C.D.I (IC) Vị trí tiết chế chỉnh không chính hiệu có những ảnh không Super lưu của xe Wave RS chính hiệu Dream hưởng như sau: . Tiết chế chỉnh lưu (sạc) sẽ gây quá sạc và làm hỏng bình điện. Super . C.D.I (IC) sẽ làm hệ thống đánh Dream lửa hoạt động không ổn định dẫn Delux đến công suất động cơ giảm hoặc không hoạt động. - Các hư hỏng gây ra do sử dụng Vị trí thiết bị C.D.I phụ tùng không chính hiệu sẽ của xe Wave RS
- không được nhà sản xuất bảo hành. Ly hợp sau Click - Ly hợp áp dụng nguyên tắc ma (nồi sau) bị Spacy sát khô nên nhiệt sinh ra trong quá bó kẹt hoặc trình sử dụng sẽ lớn. Vì thế tuyệt bị vỡ đối không được vừa tăng ga (tăng tốc) vừa dùng thắng (phanh) để điều khiển xe. - Hiện tượng quá nhiệt sẽ làm cho ly hợp sau (nồi sau) bị vỡ hoặc Không nên rà chảy ra và bị bó kẹt , vì thế xe sẽ phanh khi chạy không thể điều khiển được nữa. - Việc hư hỏng ly hợp sau (nồi sau) do hiện tượng quá nhiệt sẽ không được nhà sản xuất bảo hành.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TÀI LIỆU HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT AN TOÀN VẬN HÀNH XE NÂNG HÀNG VÀ THANG NÂNG TỜI NÂNG HÀNG - PHẦN 3
2 p | 566 | 237
-
An toàn khi sử dụng các thiết bị cơ khí
5 p | 752 | 120
-
Kiểm tra sử dụng lốp xe
11 p | 126 | 25
-
Chẩn đoán hư hỏng của vòng bi
73 p | 109 | 25
-
Giáo trình Vận hành cần trục bánh xích bánh lốp (Nghề Vận hành cần, cầu trục - Trình độ Trung cấp) - CĐ GTVT Trung ương I
86 p | 81 | 25
-
Bài giảng Thực hành điện tử cơ bản - ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Nam Định
274 p | 89 | 24
-
Giáo trình Sửa chữa board mạch 1 (Nghề: Vận hành sửa chữa hệ thống lạnh) - Trường TCN Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương
120 p | 59 | 21
-
Giáo trình Kỹ thuật lái ô tô - Nghề: Công nghệ ô tô (Dùng cho trình độ Cao đẳng và Trung cấp)
58 p | 79 | 18
-
Sổ tay hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng Isuzu Forward F Series
59 p | 125 | 16
-
Sổ tay hướng dẫn thực hành kỹ nghệ lạnh: Phần 2
130 p | 16 | 8
-
Giáo trình Bảo dưỡng gầm và thiết bị công tác máy xúc (Nghề: Vận hành máy thi công nền - Trung Cấp) - Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình (2021)
42 p | 10 | 7
-
Giáo trình Lắp đặt và vận hành Zen-Omron (Nghề: Điện công nghiệp - Trung cấp) - Trường TCN Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương
38 p | 23 | 7
-
Giáo trình Lắp ráp, sửa chữa mạch điện tử (Nghề: Vận hành và sửa chữa thiết bị lạnh - Trình độ: Cao đẳng) - CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn
71 p | 11 | 5
-
Tính toán kiểm tra sự làm việc của hệ thống giếng hạ mực nước ngầm phục vụ thi công móng & tầng hầm bằng phần mềm Visual Modflow
3 p | 20 | 5
-
Bài giảng Kiểm tra, chạy thử và xử lý lỗi vòng điều khiển: Bài 3 - ThS. Nguyễn Thị Lan
17 p | 12 | 3
-
Áp dụng Artificial Bee Conoly (ABC) cho bài toán tái cấu trúc lưới điện với hàm mục tiêu cực tiểu chi phí vận hành và chi phí ngưng cấp điện
8 p | 44 | 3
-
Giáo trình Hệ thống máy lạnh dân dụng (Ngành: Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
142 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn