Kỹ năng bán hàng (Công ty Ôtô Toyota Việt Nam)
lượt xem 58
download
Nội dung tài liệu trình bày khái niệm về chào hàng sản phẩm dịch vụ, các bước chào hàng sản phẩm, tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ, flowcharts, kiến thức về sản phẩm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kỹ năng bán hàng (Công ty Ôtô Toyota Việt Nam)
- Kỹ năng bán hàng Tháng 4, 2008 Phòng Kaizen và hoạt động đại lý - DOK CÔNG TY ÔTÔ TOYOTA VIỆT NAM
- Nội dung trình bày 1. Khái niệm về chào hàng sản phẩm dịch vụ 2. Các bước chào hàng sản phẩm 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ 4. Flowcharts 5. Kiến thức về sản phẩm 2
- 1. Khái niệm về chào hàng sản phẩm dịch vụ Mục đích Tối đa hóa doanh thu dịch vụ qua các hoạt động chào hàng sản phẩm dịch vụ 1 Chiều rộng 2 Chiều sâu 3 Doanh số dịch vụ/CPUS Tăng số Tăng số lần lượng khách Tăng doanh số dịch vụ / một hàng dịch vụ / dịch vụ và phụ khách hàng UIO tùng / CPUS Tăng doanh số dịch vụ 3
- 1. Khái niệm về chào hàng sản phẩm dịch vụ Nhiệm vụ của Hoạt động dịch vụ sau bán hàng Tái đầu tư: Lợi nhuận ổn định Xúc tiến bán hàng DS phụ kiện DS DS công phụ tùng Lao động Sự hài lòng Bán xe DS bán hàng Khách hàng tiếp theo Xe chất lượng cao Ý kiến Duy trì khách hàng khách hàng 4
- 1. Khái niệm về chào hàng sản phẩm dịch vụ Các điểm chính về chào hàng sản phẩm Dòng công việc cơ bản Giúp KH thấy được công việc cần thực hiện Kiểm Giải Thực Kiểm tra xe thích hiện tra & xử để xác yêu cầu các lý yêu định ban đầu công cầu ban các cơ và các việc SC đầu của hội bán CV và BD khách hàng thêm - phù hàng tiềm nếu có hợp năng Tăng Sự hài lòng KH 5
- 2. Các bước chào hàng sản phẩm Thời điểm chào hàng sản phẩm 6 cơ hội: 1 Nhắc BD và hẹn KH 6 2 Theo dõi sau Chuẩn bị sửa chữa cuộc hẹn Có 6 cơ hội để chào hàng sản phẩm phù hợp với yêu cầu 5 3 khách hàng Giao xe Tiếp khách 4 Sản xuất 6
- 2. Các bước chào hàng sản phẩm Thời điểm chào hàng sản phẩm Liên hệ giữa chào hàng sản phẩm và lần KH tới trạm Bước của QTDV Thời điểm chào hàng Lần KH tới trạm 1. Nhắc BD và hẹn Khi Nhắc bảo dưỡng Khách hàng Các sản phẩm được chào 2. Chuẩn bị cuộc hẹn Khi xác nhận cuộc hẹn trong lần dịch vụ hiện thời 3. Tiếp khách Khi kiểm tra quanh xe Các công việc phát sinh 4. Sản xuất Khi có công việc phát sinh do kỹ thuật viên phát hiện Các sản phẩm cần mua Khi giải thích kết quả công 5. Giao xe việc trong lần dịch vụ tiếp theo (lần bảo dưỡng tiếp theo 6. Theo dõi sau sửa Khi cảm ơn khách hàng vì hoặc những công việc cần chữa đã mua dịch vụ của đại lý làm sớm) 7
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Giới thiệu chung – Chính sách cơ bản Sử dung tất cả 6 cơ hội chào hàng Luôn tuân thủ trình tự: “Chuẩn bị”, “xúc tiến”, và “ghi lại kết quả” khi chào hàng Lựa chọn sản phẩm dựa trên tình trạng thực tế của xe khách hàng 8
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết I. Nhắc bảo dưỡng và hẹn khách hàng Quy trình Chuẩn bị nhắc bảo dưỡng ① Chuẩn bị những “sản phẩm” có thể bán Preparation ② Xác nhận thông tin khách hàng Preparation ③ Xác định nội dung các “sản phẩm” Preparation Xác nhận yêu cầu khách hàng ① Hỏi yêu cầu khách hàng ② Tư vấn những sản phẩm dịch vụ bảo Proposal dưỡng, sửa chữa phù hợp Đưa ra ước tính ① Giải thích tầm quan trong của bảo dưỡng, sửa chữa ② Xác nhận phương pháp thanh toán 9
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết I. Nhắc bảo dưỡng và hẹn khách hàng Chuẩn bị Kiểm tra chi tiết nội dung lần bảo dưỡng, sửa chữa trước Phỏng đoán tình trạng xe của khách hàng dựa trên thói quen sử dụng xe và chế độ bảo dưỡng Xác định các sản phẩm phù hợp dựa trên tình trạng xe của khách hàng 10
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết I. Nhắc bảo dưỡng và hẹn khách hàng Chào hàng Khi liên hệ với khách hàng để nhắc xe đã đến kỳ bảo dưỡng, cần giải thích chi tiết về các sản phẩm, thời gian giao xe, chi phí ước tính và các yếu tố khác trước khi chốt lại nội dung lần dịch vụ tiếp theo Lưu ý: Tùy thuộc vào khách hàng, có thể phải tư vấn để khách hàng hiểu được tầm quan trọng của bảo dưỡng định kỳ và chế độ bảo dưỡng định kỳ tiêu chuẩn của Toyota 11
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết II. Chuẩn bị hẹn Quy trình Xác nhận cuộc hẹn ① Kiểm tra các sản phẩm chào hàng Preparation ② Thời gian làm dịch vụ ③ Khách hàng mang xe tới hay trạm đến tận nơi nhận xe? ④ Người bàn giao xe? Xác nhận chi tiết ND cuộc hẹn & các yêu cầu thêm-nếu có ① Xác nhận yêu cầu khách hàng ② Hỏi xem khách hàng có yêu cầu thêm? ③ Chào hàng các sản phẩm dịch vụ Proposal Giải thích chi tiết về chi phí ① Giải thích chi tiết về chi phí ② Giải thích việc đặt hàng phụ tùng – nếu có 12
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết II. Chuẩn bị hẹn Chuẩn bị Kiểm tra thông tin về các sản phẩm sẽ được chào hàng Khi đặt hẹn với khách hàng, cần lưu ý khách hàng đó đã được chào các sản phẩm dự định chào hàng trong lần liên hệ trước chưa? 13
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết II. Chuẩn bị hẹn Chào hàng Sử dụng phiếu hẹn hoặc LSC xác nhận lại chi tiết cuộc hẹn với khách hàng, và hỏi thêm khách hàng có yêu cầu gì thêm nữa không Giải thích chi tiết các công việc sẽ được thực hiện, thời gian, chi phí khác… 14
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách Quy trình Xác nhận yêu cầu khách hàng, kiểm tra quanh xe ① Xác nhận lại yêu cầu khách hàng ② Hỏi khách hàng về các yêu cầu thêm ③ Kiểm tra quanh xe và số km Preparation ④ Kiểm tra phụ kiện và đồ đạc KH trên xe Preparation ⑤ Ghi lại kết quả kiểm tra Preparation Đưa ra các tư vấn về bảo dưỡng & sửa chữa ① Chào hàng các sản phẩm phù hợp Proposal Giải thích nội dung công việc và chi phí ① Giải thích nội dung công việc ② Giải thích chi phí 15
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách Chuẩn bị Kiểm tra quanh xe cùng khách hàng, kết hợp kiểm tra luôn phía trong xe Ghi lại kết quả kiểm tra quanh xe Xác định các sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng dựa trên: Lịch sử sửa chữa, số km và kết quả kiểm tra quanh xe Liệt kê tên các loại sản phẩm dịch vụ và chi phí Chuẩn bị các tài liệu cần thiết để hỗ trợ tư vấn cho các sản phẩm sẽ chào hàng 16
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách Chào hàng Giải thích rõ ràng cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ được chào hàng Giải thích nội dung các sản phẩm dịch vụ phục vụ các yêu cầu thêm của khách hàng, thời gian, chi phí và các chi tiết khác 17
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách - Kiểm tra quanh xe (WAC) - Phụ thuộc vào quỹ thời gian của khách hàng, lựa chọn các hạng mục kiểm tra phù hợp Định mức thời gian: 5 phút Phân bổ thêm thời gian (để ước tính các dịch vụ cho các hạng mục lựa cần thiết và giải thích kết chọn ở trang bên quả cho khách hàng) = Tổng thời gian kiểm tra quanh xe 18
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách - Thời gian tiến hành kiểm tra quanh xe - Thời gian Hạng mục 1 phút Gạt mưa 1 phút Lọc gió điều hòa Dầu máy (lọc dầu*2), dầu phanh, 2 phút nước làm mát 4 Phút Ắc quy, dây đai : Gói A (2 phút) : Gói B (4 phút) : Gói C (8 phút) 19
- 3. Tiêu chuẩn hóa việc chào hàng sản phẩm dịch vụ Hoạt động chi tiết III. Tiếp khách - Phân bổ thời gian chào hàng các sản phẩm khác- Thời gian Hạng mục Quy trình Kiểm tra khả năng khởi động Bu-gi, dung dịch động cơ, tháo, kiểm tra và lắp Khi phù hợp với rửa vòi phun lại bu-gi số km xe chạy Kiểm tra hoạt động bàn đạp Đĩa côn côn Phù hợp với tình Má phanh, Nâng xe lên, tháo bánh xe, đo trạng xe khi khách Cao su che bụi kiểm độ dày má phanh hàng mang xe tới bán trục 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty Cổ Phần Đầu Tư và XNK Cà Phê Tây Nguyên”
49 p | 2954 | 1299
-
Báo cáo thực tập nhận thức " Kỹ năng bán hàng"
53 p | 2037 | 525
-
Thuyết trình: Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và thành công
29 p | 1176 | 485
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích quy trình bán hàng đề xuất nâng cao hiệu quả bán hàng
46 p | 3568 | 262
-
Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng ở Công ty Thực phẩm Hà Nội
108 p | 1085 | 258
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng ở Công ty Thực phẩm Hà Nội
98 p | 929 | 210
-
ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI: “Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của công ty Apple”
19 p | 769 | 191
-
Đề tài: Các biện pháp nâng cao chất lượng công tác quản trị bán hàng tại công ty Giầy Thượng Đình
39 p | 564 | 177
-
Luận văn KIỂM SOÁT NỘI BỘ CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINATEX ĐÀ NẴNG
50 p | 959 | 160
-
Báo cáo tốt nghiệp: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty Cổ Phần Đầu Tư và XNK Cà Phê Tây Nguyên”
47 p | 547 | 154
-
Báo cáo tốt nghiệp: Hoạt động Marketing của các công ty nước ngoài kinh doanh hàng tiêu dùng tại Việt Nam
95 p | 333 | 90
-
Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty cổ phần chế tạo máy Dzĩ An
0 p | 191 | 66
-
Luận văn: Hoàn thiện kiểm soát nội bộ chu trình bán hàng và thu tiền tại Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh
13 p | 200 | 42
-
Luận văn:Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty Tabico-op từ 2012-1015
0 p | 143 | 39
-
Bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển công nghệ
106 p | 122 | 34
-
Hoàn thiện công nghệ Marketing xúc tiến thương mại tại công ty hoá dầu Petrolimex
88 p | 138 | 27
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp Marketing trực tiếp cho dự án huấn luyện kỹ năng mềm tại công ty cổ phần truyền thông DMP
77 p | 61 | 7
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Kỹ năng bán hàng tại Tổng công ty sách Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
7 p | 47 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn