intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào để biết trẻ đã sẵn sàng vào lớp Một?

Chia sẻ: Chieckhan Gioam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

128
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong tháng 6, nhiều phụ huynh đưa con đến Đơn vị Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng 1, để kiểm tra về sự phát triển của trẻ và xin giấy chứng nhận để bổ túc hồ sơ xin cho con nhập Khi trẻ phát triển đều ở nhiều học lớp 1 ở các trường lĩnh vực khác nhau mới cho trẻ tiểu học. tham gia học chữ. Hầu hết các trẻ này đã được phụ huynh và giáo viên đánh giá là “học sinh lì, lười, cứng đầu, hiếu động, kém tập trung” khi bắt trẻ tiếp thu những bài dạy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để biết trẻ đã sẵn sàng vào lớp Một?

  1. Làm thế nào để biết trẻ đã sẵn sàng vào lớp Một? Trong tháng 6, nhiều phụ huynh đưa con đến Đơn vị Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng 1, để kiểm tra về sự phát triển của trẻ và xin giấy chứng nhận để bổ túc hồ sơ xin cho con nhập Khi trẻ phát triển đều ở nhiều học lớp 1 ở các trường lĩnh vực khác nhau mới cho trẻ tiểu học. tham gia học chữ. Hầu hết các trẻ này đã được phụ huynh và giáo viên đánh giá là “học sinh lì, lười, cứng đầu, hiếu động, kém tập trung” khi bắt trẻ
  2. tiếp thu những bài dạy về đọc, viết, làm toán. Các trẻ này thường là những trẻ chậm phát triển tâm thần và cần được giáo dục bằng một chương trình đặc biệt. Trước khi trẻ học những kỹ năng học đường, trẻ 5 tuổi cần được phát triển về các lĩnh vực khác như sau: 1. Giao tiếp - Trẻ có thể thực hiện 3 yêu cầu không liên quan với nhau như :” Con hãy vỗ tay, đi đến cửa và ngồi xuống”. - Trẻ nói được những từ so sánh như “nặng hơn, ngắn hơn” - Trẻ trả lời được những câu như “Con sẽ làm gì khi con đói bụng hoặc khi con mệt?” 2. Vận động thô
  3. - Trẻ có thể đứng được 1 chân trong 5 giây hoặc đi trên đầu ngón chân trong 4-5 mét - Có thể nhảy lò cò trong quảng đường từ 1,2m đến 1,8m mà không đặt chân kia xuống đất. 3. Vận động tinh - Trẻ có thể vẽ hình một người trên tờ giấy trắng với đủ đầu, thân mình và tay chân. - Trẻ có thể vẽ hình chữ thập, vuông, tam giác theo mẫu . 4. Giải quyết vấn đề - Trẻ phân biệt được tối thiểu 5 màu sắc . - Trẻ biết dùng từ đối nghịch như đá cứng, gối mềm.
  4. 5. Cá nhân-xã hội - Trẻ biết tự phục vụ trong ăn uống, vệ sinh, mặc quần áo . - Trẻ biết tự nói họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại nhà. - Trẻ biết chơi luân phiên và chia sẻ với bạn cùng trang lứa. Trên đây là một số gợi ý về những kỹ năng mà trẻ cần được học trước khi trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1. Một số trẻ có dấu hiệu chậm phát triển về một hoặc nhiều lĩnh vực . Vì thế phụ huynh cần quan sát để phát hiện sớm những dấu hiệu trên và nhờ chuyên viên tâm lý và giáo viên đặc biệt giúp phụ huynh biết can thiệp sớm đúng cách để trẻ được luyện về những kỹ năng tiền học đường, thay vì thúc ép trẻ tập đọc, viết, làm toán quá sớm. Những biện pháp bạo lực
  5. chẳng những không giúp trẻ phát triển mà còn gây tai hại cho trẻ trong việc hình thành nhân cách của trẻ sau này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0