Lập kế hoạch giáo dục
lượt xem 128
download
Giúp GV có cái nhìn tổng thể về cơ hội học tập, mục tiêu giáo dục mà trường MN cung cấp cho trẻ. KH cả năm nhằm đảm bảo các lĩnh vực phát triển của trẻ đều được chú trọng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lập kế hoạch giáo dục
- Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
- Nội dung chính Lập kế hoạch giáo dục Nhà trẻ: + Các yêu cầu lập kế hoạch + Các bước lập kế hoạch Lập kế hoạch mẫu giáo + Những căn cứ để lập kế hoạch + Cách thức xây dựng kế hoạch + Các bước lập kế hoạch giáo dục
- Xây dựng kế hoạch theo chương trình hiện hành Ế HOẠCH NGÀY K
- Lập kế hoạch thực hiện chương trình theo năm học Giúp GV có cái nhìn tổng thể về cơ hội học tập, mục tiêu giáo dục mà trường MN cung cấp cho trẻ. KH cả năm nhằm đảm bảo các lĩnh vực phát triển của trẻ đều được chú trọng
- Mức độ cụ thể CT khung Bộ GD & ĐT CT cấp tỉnh Phòng Mầm non, Sở GD&ĐT Kế hoạch năm Phòng Mầm non, Sở GD&ĐT Phòng Mầm non, Sở Tổ MN Phòng GD&ĐT GD&ĐT quận / huyện CT cấp quận/ huyện, BGH trường & tổ trưởng chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch năm Kế hoạch năm do BGH xây dựng dựa trên điều kiện thực tế của trường, của trẻ. Trong kế hoạch năm BGH cần chỉ ra được: Mặt mạnh, thuận lợi và khó khăn trong năm học. Những chỉ tiêu về CSGD và kết quả mong đợi ở trẻ; Chỉ đạo chuyên đề và các hoạt động khác của trường; Xây dựng đội ngũ, công tác quản lí; Xây dựng cơ sở vật chất; Công tác thi đua; Công tác tham mưu.
- Xây dựng kế hoạch năm (tt) Trong kế hoạch năm, kế hoạch về giáo dục được xây dựng dựa trên: - Xác định mục tiêu, nội dung các lĩnh vực phát triển phù hợp với trẻ của trường. - Dự kiến các chủ đề cho năm học phù hợp với điều kiện, với hoàn cảnh của trường và địa phương, với trẻ của lớp.
- Phần màu đỏ ở giữa là: lứa tuổi. Mỗi phần là 1 lĩnh vực phát triển, phần xanh lá cây là mục tiêu và phần màu hồng phấn là nội dung và phần xanh ngoài là các hoạt động. PT Ngôn ngữ PT Thẩm mĩ Lí ứa L p MG tuổi PT Nhận thức PT Thể chất PT Tình cảm xã hội CÁC HOẠT ĐỘNG
- Xác định mục tiêu giáo dục (CTGDMN mới) Căn cứ nào để xác định mục tiêu giáo dục ?
- Những căn cứ để viết mục tiêu cho từng độ tuổi - Trong chương trình: + Mục tiêu cuối độ tuổi + Kết quả mong đợi - Trong tài liệu Hướng dẫn từng độ tuổi: + Mục tiêu ở phần 1 + Các tiêu chí đánh giá ở phần Đánh giá - Khả năng và kinh nghiệm của trẻ trong nhóm/lớp
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 3 - 12 tháng Chú ý đến nội dung GD theo độ tuổi và khả năng phát triển tâm vận động cụ thể của từng trẻ. Phải có đủ các lĩnh vực phát triển và được thể hiện trong thời gian chơi - tập có chủ định và chơi tập ở MLMN. Kế hoạch GD chơi - tập có chủ định cho trẻ 3-12 th được xây dựng theo kế hoạch cho từng nhóm trẻ có cùng tháng tuổi. Mỗi nhóm trẻ cùng tháng tuổi sẽ có CT hoạt động riêng do GV lựa chọn, phù hợp với trẻ và tiến hành hằng ngày1 cô/1 trẻ. Mỗi ngày 1 bài chơi - tập có chủ định. GV điều chỉnh thời lượng hoạt động phụ thuộc vào sự phát triển tâm vận động của trẻ.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 3 - 12 tháng (tiếp) Hiểu rõ sự phát triển của trẻ nhằm giúp cho việc điều chỉnh kế hoạch GD kịp thời, trong nhóm nên phân công mỗi GV phụ trách một số trẻ nhất định (không quá 6 trẻ/ 1 GV). Lập KH cho nhóm trẻ có cùng trình độ phát triển (ví dụ: nhóm những trẻ biết trườn, nhóm những trẻ biết bò, những trẻ biết đứng, đi men). Tạo điều kiện cho trẻ sử dụng tối đa các giác quan để khám phá - sử dụng vật thật, đồ chơi…
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 12 - 24 tháng Dựa trên các lĩnh vực phát triển và phù hợp với khả năng thực tế của trẻ trong nhóm. Lập kế hoạch GD các hoạt động ở MLMN và hoạt động chơi- tập có chủ định. Nội dung KH tháng được phân phối vào các tuần với yêu cầu GD nâng cao dần. Tạo cơ hội cho trẻ sử dụng tối đa các giác quan để khám phá - sử dụng vật thật, đồ chơi… Các KT, KN và thái độ sẽ được lặp đi lặp lại trong kế hoạch ở các tháng với mức độ khó và phức tạp tăng lên
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 24 - 36 tháng
- K Ế O ẠC H I O ỤC ĂM H G Á D N Yêu ầu: c Được XD ngay ừ u ăm ọc t đầ n h XD r cơ ở: tên s + D C TG D N tẻ 24 t nhà r 36 h + ựa D vào ả ăng,nhu ầu ủa r kh n c c tẻ và đi u ện hực ế ủa a ương ề ki t t c đị ph + ác D c í hợp heo ủ ,t C N đượ tch t ch đề ên C Đ ảigần ũivớitẻ. ph g r + ong ăm ọc khỏang 10 Đ Tr n h có 7 C
- Lập kế hoạch chủ đề Giai đoạn 1: Chuẩn bị Giai đoạn 2: Lập kế hoạch tổ chức thực hiện chủ đề Giai đoạn 3: Đánh giá thực hiện chủ đề
- Kế hoạch giáo dục theo tháng / chủ đề Tháng / chủ đề: Nhóm: Trường: Lĩnh vực PT Mục tiêu Nội dung 1. Phát triển Những gì cuối tháng Những gì trẻ sẽ thể chất hoặc cuối chủ đề trẻ có được học 2. Phát triển thể làm được hoặc tiến trong tháng / nhận thức chủ đề tới chuẩn bị cho trẻ làm 3. Phát triển được ở tháng / CĐ sau ngôn ngữ 4. Phát triển TC - XH
- Xác định mục tiêu (CTGDMN mới) Ví dụ : Mục tiêu chủ đề “Bé và gia đình” • Biết tên gọi, tuổi, giới tính, một số sở thích của bản thân • Biết tự xúc cơm, rửa tay, mặc quần áo, cất đồ chơi, tự đi vệ sinh khi có nhu cầu • Biết chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, vâng dạ với người lớn, không giành đồ chơi của bạn • Biết thực hiện yêu cầu của người lớn
- Mạng nội dung Bé biết nhiều thứ Bé và các bạn Bé và các bạn Lớp học của bé
- Mạng hoạt động PT các HĐ Thể chất Các HD PTNT Bé và các bạn Các HĐ PTNN Trò chơi Các HĐ PT TC-XH
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
41 p | 967 | 42
-
Bài giảng GDCD 7 bài 12: Sống và làm việc có kế hoạch
26 p | 584 | 31
-
Kế hoạch bộ môn Giáo dục công dân lớp 6 (Năm 2015-2016)
11 p | 497 | 27
-
PHẦN BỐN LẬP KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO DỤC
4 p | 182 | 24
-
Lập kế hoạch CSVCTBTH năm 2010 và 5 năm 2011-2015
9 p | 128 | 14
-
Bài giảng Đạo đức 4 bài 2: Vượt khó trong học tập
15 p | 137 | 11
-
Kế hoạch thực hiện hoạt động giáo dục
9 p | 125 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật ở trường THPT Tân Kỳ
72 p | 30 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm giáo dục trẻ 5 – 6 tuổi biết yêu thương, chia sẻ tại lớp A1 trường mầm non
33 p | 42 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một vài biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ 5-6 tuổi
14 p | 4 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 3 - 4 tuổi trong trường mầm non
11 p | 3 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 4-5 tuổi
21 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự lập, tự phục vụ cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường Mầm non
37 p | 1 | 1
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 12 năm 2024-2025 - Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hà Nội
10 p | 6 | 1
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 12 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Phú Yên
7 p | 1 | 1
-
Đề thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Giáo dục KT và PL lớp 12 năm 2024-2025 - Sở GD&ĐT Hải Phòng
14 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Phát huy vai trò của tổ trưởng chuyên môn khối 5 tuổi trong việc lập kế hoạch, thiết kế video phối hợp với phụ huynh giáo dục trẻ tại nhà
44 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn