Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
lượt xem 105
download
Hàng hiệu thường được hiểu nôm na là hàng của các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Những sản phẩm hàng hiệu thời trang thường ít xuất hiện đại trà vì giá cả rất đắt, không phải ai cũng có thể mua được. Vì vậy, để thỏa mãn “cơn khát” tâm lý ưa dùng hàng hiệu mới “sành điệu”, nhiều cơ sở đã làm hàng nhái, thật giống với hàng hiệu. Với tài liệu này Các bạn có thể tham khảo thêm về các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ...
Bình luận(1) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
- Lịch Sử Các Thương Hiệu Nôi Tiếng ! ̉ Versace Thương hiệu: Versace Tagline/Slogan: Xuất xứ: Ý Ngành nghề: Đồng hồ & mắt kính Dệt may & Thời trang Gianni Versace S.p.A là 1 hãng thời trang nổi tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace, đều là những hàng hóa cao cấp. Gianni Versace đã bị Andrew Cunanan giết hại vào ngày 15 tháng 7 năm 1997 nên chị gái của ông là Donatella Versace phó chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo tập đoàn và anh trai của ông là Santo Versace đã trở thành người điều hành tập đoàn. Allegra Versace con gái của Donatella hiện đang sở hữu 50% tài sản của tập đoàn theo nguyện vọng cuối của Gianni Versace. Allegra Versace cũng là người đưa ra tiếng nói cuối cùng trong các công việc quan trọng của Versace[1]. Versace thường tuyển dụng một nhóm các nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội, mỗi đội lại làm việc, thiết kế cho riêng 1 nhãn hiệu nào đó của Versace. Các nhóm các nhà thiết kế này làm việc dưới sự dám sát chặt chẽ và theo hướng dẫn của Donatella Versace.
- Lịch sử hình thành The Versace boutique tại Milan, Italy Fifth Avenue, New York City Gianni Versace làm việc từ nhỏ với mẹ trong hiệu may của gia đình [2][3], cho đến ngày 05 Tháng 2 năm 1972. Trong những ngày khi ông rời khỏi thành phố Reggio Calabria đê chuyển đến Milano, ông đã bước đầu đưa ra một số bộ sưu tập cho Florentine Flowers. Trong cùng năm đó, ông cộng tác với De Parisini của Santa Margherita, và tên của Gianni Versace đã bắt đầu nổi tiếng trong giới thời trang của De Parisini di Santa Margherita [2]. Năm 1976 Santo Versace, anh trai Gianni, sỡ hữu bằng kinh tế và kinh doanh, và có một studio ở Messina.[2]. Hai anh em, cùng với Claudio Luti[4], quyết định mở một công ty mang tên Gianni. Tháng 3/1978,bộ sưu tập đàu tiên của Versace trình diễn tại Milano, đã giành được sự đánh giá cao. [2] Năm 1979, khởi đầu sự hợp tác quan trọng với nhiếp ảnh gia Richard Avedon, người
- sẽ kí kết thực hiện những chiến dịch quảng cáo đình đám nhất. [2][3] Tiếp sau đó Versace đã cộng tác với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác như :Helmut Newton, Bruce Weber, Herb Ritts và Steven Meisel [4]. Ông đã dành sự quan tâm lớn đến các loại chất liệu cũng như các kiểu kết hợp đặc biệt cho mỗi chất liệu. Trong khi đó, các bộ sưu tập của Versace đang trở nên cực kì phá cách, quái đản : vào năm 1981, ông đã cho ra mắt một trang phục bằng lưới kim loại và vào cuối thập niên tám mươi, đã bùng nổ 1 vụ bê bối trên truyền thông. Mặc dù bị nhiều tai tiếng từ vụ bê bối trên nhưng vào tháng tư năm 1995, tạp chí Time vẫn trao tặng cho ông danh hiệu người đàn ông của thời đại. Năm 1988,em gái của Gianni và Santo là Donatella tham gia vào công ty, và thực hiện công việc theo sự chỉ dẫn của Versace. Năm 1991, thương hiệu Versace Signature được thành lập và vào năm 1993 là Versace Home Collection, dành riêng cho thiết kế nội thất. Trong những đầu thập niên 90 phát triển các dự án thử nghiệm Atelier từ trong phòng thí nghiệm để tạo ra các bộ sưu tập thời trang cao cấp, trình diễn lần đầu tiên vào tháng Giêng năm 1990 tại Paris. Từ năm 1988 so với các dòngsản phẩm thời trang : Versace Jeans Couture và distrubite Versace Jeans Signature được cấp phép của IT Holding. Năm 1993 ông được chẩn đoán mắc 1 loại bệnh ung thư ở tai trong, Versace không thể khỏi được bệnh ung thư., nhưng sau đó dự vào số kinh nghiệm của mình , ông đã quyết thuê nhân công bên ngoài để giải quyết 1 phần công việc mà gia đình ông đang gánh vác. Ngày 15 Tháng Bảy 1997,toàn thể công ty và toàn thế giới bị sốc bởi những tin tức về cái chết của Gianni Versace, ộng bi sát hại bởi Andrew Cunanan, trong biệt thự của mình ở bờ biển Miami,. Cái chết của nhà thiết kế này , mang lại một cuộc khủng hoảng kinh tế không thể tránh khỏi của nhãn hiệu Versace vào năm 2004 ,Giancarlo Di Risio, Giám đốc điều hành Tập đoàn, những người tổ chức lại công ty loại bỏ đi một số giấy phép và cắt giảm một số chi phí. Nhiều năm sau, Santo Versace tuyên bố "Chúng tôi đã dành hai năm để phục hồi từ cái chết của Gianni Versace nhưng ông thực sự chết., Hiện nay chúng tôi đã lại có sức mạnh như khi ông còn sống." Sau cái chết của nhà thiết kế Versace,Vị trí giám đốc sáng tạo được chuyển sang cho Donatella Versace. Năm 1998 một cuộc triển lãm về ông được tại Bảo tàng Metropolitan Museum of Art, New York [3]. Trong tháng 10 năm 2002 Gianni Versace đã được tổ chức 1 cuộc triển lãm tại Bảo Tàng Victoria và Albert tại London, dành riêng để nói về cuộc sống và các thiết kế , bộ sưu tập được biên soạn bởi nhà văn Claire Wilcox, tác giả của “The art and craft of Gianni Versace” [2] . Năm 2007 cuốn sách The Myth Versace đã được xuất bản dành riêng cho cuộc sống của nhà thiết kế nổi tiếng Gianni Versace, được viết bởi Minnie Gastel [5] . Phong cách Versace
- Cuối những năm 70 của: ra mắt, đánh dấu bằng các thử nghiệm và nghiên • cứu • 80: Thời kỳ vàng son của Versace là một loạt các thí nghiệm, một số xu hướng và trái ngược như chic: psichedelico, stampato, punk rock... Bộ sưu tập 198081 mang hơi hướm của thời kỳ Phục hưng rinascimentalefantino. Trong suốt thập kỷ nghiên cứu phong cách mới, vật liệu mới (bằng da in hình, da, nhung), và bất đối xứng trong kết hợp, thêu là lưới kim loại laser, gia công và ren kết hợp với các vi tinh thể. • Đầu những năm 90: "less is boring." Các bùng nổ của chủ nghĩa cực đoan và độ lệch tâm: năm 1991 phong cách cô gái chăn bò kết hợp với một hình ảnh cướp biển, và họa tiết hoa những năm 1700. Từ năm 1993, khi ông trở bệnh nặng, vào năm 1997 Gianni sử dụng phong cách có chiều sâu hơn cùng với cảm thụ cao. • Cuối những năm 90: Thời kì của Donatella, kế tục sự nghiệp của anh trai bà, đánh dấu sự đặc trưng bởi sự cảm thụ sâu sắc. Phân phối Cửa hàng Versace tại Vienna. Versace có 81 cửa hàng hàng đầu trên toàn thế giới. Tại Bắc Mỹ,gồm có các cửa hàng Versace tại Atlanta, Bal Harbour, Beverly Hills, Dallas, Houston, Las Vegas, New York City, South Coast Plaza, Tysons Galleria và Vancouver, các cửa hàng khác ở Montreal, San Francisco, Boston, Orlando, Chicago, Chevy Chase, Philadelphia, và Maui (một số đã bị đóng cửa). Ngoài ra còn có hơn 123 cửa hàng Versace trong các hệ thống cửa hàng thời trang như:Neiman Marcus, Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng Versace phân phối tập trung ở châu Âu và châu Á. Các thành phố như London, Paris, Hong Kong, Tel Aviv, Tokyo và San Paulo có hơn một thương hiệu cửa Versace. Tại Ý, các cửa hàng Versace nằm ở Capri, Milano (ở phố Montenapoleone), Porto Cervo, Reggio Calabria, Roma (hai cửa hàng) và Venice.
- Tại Việt Nam, Versace chỉ mới có ở thành phố Hồ Chí Minh. Gần đây, trong Gold Coast ở Úc đã khánh thành Palazzo Versace. Thương hiệu: Lacoste Tagline/Slogan: Xuất xứ: Pháp Ngành nghề: Dệt may & Thời trang Ngành nghề: Bán lẻ Thành lập:Pháp (1933) Nhà sáng lập:René Lacoste, André Gillier Trụ sở chính : Tổng công ty: Paris, Pháp Nhà phân phối: Troyes Sản phẩm:Quần áo, Giày dép, Nước hoa Website: lacoste.com Lacoste là một công ty quần áo may sẵn Pháp được thành lập vào năm 1933 chuyên bán các loại quần áo cao cấp, giày dép, nước hoa, đồ da, đồng hồ, kính mát và nổi tiếng nhất với các loại áo thun thể thao. Trong những năm gần đây, Lacoste đã sản xuất các dòng sản phẩm như khăn trải giường và khăn tắm. Công ty có logo là hình con cá sấu màu xanh lá cây. Các đối thủ cạnh tranh chính của công ty bao gồm các hãng như Sergio Tacchini, Fred
- Perry, Polo Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Hugo Boss, Diesel, Kenneth Cole, Guess. Lacoste – Thương hiệu thời trang của các nhà vô địch René Lacoste sinh ngày 2/6/1904, mất ngày 12/10/1996, quốc tịch Pháp. Ông là vận động viên tennis vô địch thế giới trong hai năm 1926 và 1927, còn thương hiệu thời trang do ông tạo nên là một trong những thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới trong suốt 80 năm qua. Ông là René Lacoste Người bước vào thế giới thời trang không phải với chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay. Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một trong những công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt thương hiệu của mình, La Societe
- Chemise Lacoste. Vào thời gian đỉnh điểm về mốt của những học sinh trung học ở Mĩ 30 năm trước đây, khi bạn bước chân ra phố mà va phải ai đó, tôi chắc chắn rằng họ đang mặc thương hiệu thời trang nổi tiếng: the Lacoste crocodie. Theo những tài liệu của Lacoste, crocodile là biểu tượng thương hiệu đầu tiên được phổ biến rộng rãi với mặt hàng quần áo. Câu chuyện xảy ra vào năm 1933 và cho dù có chính xác hay không thì nó vẫn có vẻ như là một chuyện đùa. Được đặt tên theo nhà thiết kế và quần vợt người Pháp René Lacoste, thương hiệu này vô tình lại ra mắt vào đúng ngày nhà quần vợt mặc chiếc áo độc đáo của mình, áo nịt trắng, áo vải bông sọc bó sát người trong giải đấu Mĩ mở rộng năm 1926 và đã chiến thắng. Lacoste đã được một tờ báo của Mĩ đặt cho cái tên “the Alligator” (cá sấu Mĩ) sau lời đồn về vụ cá cược một chiếc vali làm bằng da cá sấu với đội trưởng của đội the French Davis Cup Team. Cũng theo Lacoste, cái tên này được đặt bởi vì “nó thể hiện được sự kiên trì mà tôi đã thể hiện trong trận tennis, không bao giờ để lỡ con mồi!”. Một người bạn của ông đã vẽ một con cá sấu trong trận đấu và con cá sấu này đã được in lên áo. Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một trong những công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt thương hiệu của mình, La Societe Chemise Lacoste. Họ cùng nhau sản xuất áo tennis hiệu Lacoste với logo hình chú cá sấu nổi bật in trên ngực áo. Sau đó Lacoste và Gillier đồng thời sản xuất thêm cả áo đánh golf và áo lướt sóng. Đầu những năm 50, họ bắt đầu giới thiệu các sản phẩm với đủ màu sắc và xuất khẩu tới thị trường Mĩ. Vị trí thương hiệu của họ được đánh giá cao như là sản phẩm mà vận động viên sang trọng, giàu có cần phải có. Và chiến dịch quảng bá sản phẩm của họ đã lên tới đỉnh cao của sự thành công. Vào giữa những năm 60, René Lacoste chuyển quyền kinh doanh sang cho con trai là Bernard. Bernard đã mở rộng sản xuất thêm cả nước thơm, kính râm và giày, dép, tất. Lợi nhuận của hãng luôn tăng theo cấp số nhân. Tuy nhiên chiều hướng thuận lợi này lại chưa đạt tới đỉnh cao. Năm 1969, General Mills đã tìm và đưa ra thêm một thương hiệu nữa tên Izod. General Mills giảm giá sản phẩm và đưa sản phẩm áo Izod Lacoste tới tất cả các thị
- trường và sản phẩm dường như có mặt ở khắp mọi nơi nhưng thương hiệu lại đánh mất vị trí sang trọng của chính mình. Nhờ mối quan hệ với nhà cấp phép thời trang Pháp Devanlay, Lacoste cuối cùng đã lấy lại được sự thống lĩnh thị trường phân phối Mĩ vào đầu những năm 90. Palm Beach và Bal Harbor, Florida là những mục tiêu chính cho sự trở lại của họ nhằm chiếm lĩnh vị trí sang trọng, tuy nhiên quá trình này khá chậm. Lascote luôn được các bạn trẻ yêu thích Đồ thể thao dành cho phái nữ
- Đồ thể thao dành cho phái nam Ngày nay, Lacoste được yêu thích như là một tiền thương hiệu của Levi Strauss, chủ tịch là ông Robert Siegel, cùng với tên tuổi của mình ông đã làm cho thương hiệu Docker thu được lợi nhuận lớn vào những năm 1986. Từ năm 2002, khi Siegel gia nhập vào Lacoste, lợi nhuận bán hàng lên tới 800%, trong đó thị trường Mĩ đứng đầu. Kế hoạch của ông luôn hoàn hảo. Cũng như các thương hiệu tiếng tăm những năm 70 như Puma và Pucci, thương hiệu này để lại một dấu ấn lớn.
- Bernard Lacoste sinh ngày 22/6/1931 tại Paris. Ông mất ngày 22/3/2006, có vợ là bà Sachiko, cùng 3 con là Beryl, Jacques và Camille. Ông đã làm cho thương hiệu Lacoste mở rộng cả quy mô và danh tiếng ra toàn cầu và cũng là cha đẻ của nhiều dự án sản xuất sản phẩm mới cho công ty. Bằng việc quay trở lại mục tiêu giá cả, Siegel lấy lại được vị trí sang trọng của thương hiệu. Ngày nay, Lacoste được coi là một trong những hãng thời trang đắt nhất trên thị trường, đánh bật hãn Ralph Lauren và các đối thủ nặng kí khác. Siegel luôn tranh thủ được cảm tình của nhà thiết kế người Pháp Christophe Lemaire để cập nhật và nâng cao giá trị sản phẩm Lacoste. Đồng thời ông cũng mở rộng phân phối thông qua việc liên kết với các công ti khác như Develay (quần áo), Pentland (giày dép) và Samsonite (túi da). (Lemaire hiện giờ không còn hợp tác với hãng nữa). Một nhân tố nữa đã giúp đưa Lacoste trở lại vị trí dẫn đầu là sự tán thành của những ngôi sao thể thao tài năng nổi tiếng nhất hiện nay như ngôi sao quần vợt người Mĩ Andy Roddick và vận động viên golf 2 lần vô địch giải golf quốc tế José Maria Olazabal. Bernard Lacoste đã qua đời nhưng thương hiệu Lacoste vẫn tiếp tục duy trì trong gia đình, và hiện giờ người em trai của ông là Michel Lacoste đang lãnh đạo hãng. Phải trải qua nhiều thế hệ thì Lacoste mới đạt được thành công nhưng tinh thần sáng tạo kiên trì của René Lacoste vẫn mãi còn nhờ vào một phần nhỏ biểu tượng logo của hãng. Guess? Thương hiệu thời trang jeans đại chúng
- Từ lâu, jeans không còn được xem là trang phục lao động bình thường nữa mà đã được coi là hàng thời trang cao cấp và là một ngành kinh doanh trị giá 10 tỉ USD tại Hoa Kỳ. Từ những nhà thiết kế hàng đầu đến cả những người bán lẻ, tất cả đều muốn chiếm một phần "béo bở" của thị trường cực kỳ hấp dẫn này. Trong cuộc chiến nóng bỏng đó, GUESS? tự tin giành được vị trí thương hiệu hàng đầu với kiểu dáng thời trang mới lạ, sáng tạo và chất liệu độc đáo. Lịch sử phát triển của GUESS? Một số thông tin thú vị về GUESS? * Con số bên trong logo hình tam giác của GUESS? đại diện cho số của những văn phòng đầu tiên của GUESS?. * Cái tên GUESS? được hình thành sau khi Georges Marciano đọc được dòng chữ
- "Guess what's in Big Mac?" trên một bảng quảng cáo. * Có khoảng 30 người tham gia vào công đoạn sản xuất một chiếc quần jeans của GUESS?. * Các chiến dịch quảng cáo của GUESS? đã mở đường cho khoảng 85% sản phẩm của họ trở thành những sản phẩm được ưa thích trong mọi nhà. Đầu thập niên 80, thời trang jeans hầu như không tìm được lối đi riêng cho mình. Người ta cho rằng denim (một loại vải bông) là lỗi thời còn jeans thì không phải là một tuyên ngôn thời trang chính thức. Và chính bốn anh em nhà Marciano: George, Armand, Paul và Maurice, những người sáng lập GUESS?, Inc. đã làm thay đổi hoàn toàn nhận định này với công thức kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tự do của Mỹ và nét sang trọng của phương Tây.Bốn anh em nhà Marciano sinh ra tại Algeria nhưng lớn lên tại vùng Marseilles, mảnh đất nuôi dưỡng tài năng thiết kế ở Pháp, đã hình thành nơi anh em Marciano một phong cách thiết kế trẻ trung, quyến rũ, mạnh mẽ và thanh lịch. Họ chuyển đến California vào năm 1977 và bắt đầu với công ty vào năm 1981. GUESS? sản xuất loại quần jeans "stoned wash demin". Loại quần jeans này được washed cho bạc ở phần đùi và trong những năm gần đây, mốt này trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Bước tiếp cận mới của GUESS? đã mở ra một tương lai mới cho denim. Trong những ngày đầu tiên, khách hàng vẫn nghi ngại đối với trang phục của GUESS?. Không ai tỏ ra hứng thú với trang phục từ denim. Tuy nhiên, những cố gắng kiên trì của anh em Marciano cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Sản phẩm đầu tay, quần jeans Marilyn có phong cách mới lạ, trẻ trung và hấp dẫn. Vì nể nang anh em nhà Marciano, Bloomingdale's đã đồng ý nhận bán 1 tá sản phẩm này. Chỉ trong vòng vài giờ, toàn bộ quần jeans Marilyn đã được khách hàng mua hết nhẵn. Mọi việc tiếp theo hoàn toàn thuận lợi cho nhà Marciano với sự kết hợp hài hoà giữa sản phẩm và hình ảnh biểu tượng. GUESS? nhanh chóng thâm nhập vào nền văn hoá đại chúng và trở thành biểu tượng cuối thế kỷ 20. Những chiến dịch quảng cáo của GUESS? đã mở đường cho rất nhiều người mẫu vô danh tiến đến sự nổi tiếng chỉ qua một đêm diễn. Những siêu sao như Claudia Schiffer, Naomi Cambpell, Carrè Otis, Laetitia Casta và Eva Herzigova đã khởi đầu sự nghiệp của mình với GUESS?. Dưới cặp mắt và sự chỉ đạo nghệ thuật tinh tường của Paul Marciano và được chụp bởi các nhiếp ảnh gia vẫn còn vô danh vào
- thời điểm ấy như Wayne Maser, Ellen Von Unwerth, Neil Kirk và Raphael Mazzucco, thương hiệu GUESS? đã được chu du qua nhiều nơi, từ vùng sa mạc hoang vu của miền Viễn Tây Hoa Kỳ đến những bãi biển ngập tràn ánh nắng ở Brazil, và cả những đại lộ tuyệt đẹp ở Paris. Có thể nói, những gương mặt quảng cáo cho GUESS? đã trở thành một trong những hình tượng tiêu biểu trong quảng cáo thời trang. Với vẻ đẹp vừa gần gũi vừa bí ẩn, The GUESS? Girl là chân dung một cô gái trẻ đẹp, năng động, tự tin và quyến rũ. Hình ảnh quảng cáo của GUESS? là một bằng chứng thiết thực cho quan điểm rằng thiết kế độc đáo và sáng tạo không thật sự khó khăn và rắc rối như người ta thường thổi phồng. Hình ảnh của GUESS? có thể được thấy khắp nơi trên mọi phương tiện quảng cáo và vô số các tạp chí, chưa kể đến trên TV, bảng quảng cáo, xe buýt, và cả các trạm điện thoại công cộng trên toàn thế giới. Những hình ảnh sống động và sản phẩm mới lạ đã mở rộng đường phát triển cho GUESS? và mang đến cho thương hiệu này danh tiếng trên toàn nước Mỹ. Thập niên 80, các sản phẩm của GUESS? đã vượt ra ngoài thời trang jeans và mở rộng sang các loại khác như Baby GUESS?, đồng hồ, giày, mắt kính và nước hoa hiệu GUESS?. Sự mở rộng thần kỳ vào những năm 90 đã đưa thương hiệu GUESS? đến với các vùng đất mới như châu Âu, châu Á, Nam Mỹ, châu Phi, Úc và Trung Đông. Thập niên này còn chứng kiến sự ra đời của nhiều sản phẩm khác của GUESS? như GUESS? Collection, GUESS? Handbags, Activewear, Jewelry, Swimwear, Golf, Home, Innerwear, Leather, Athletic, Belts, Neckwear và Men's Classics. Một số sản phẩm trên giờ không còn xuất hiện trở lại do những thay đổi trên thị trường. Tháng
- 8/1996, GUESS? được cổ phần hoá và anh em nhà Marciano, người sáng lập ra GUESS? Inc., vẫn nắm quyền lãnh đạo. Thành tích đạt được Từ một công ty sản xuất trang phục jeans bình thường tại California, GUESS? đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jeans là vật liệu chính tạo nên thành công cho GUESS? nhưng bên cạnh đó GUESS? còn thiết kế, sản xuất và kinh doanh tất cả mọi loại trang phục cho mọi giới và cả những phụ kiện đi kèm. Chỉ tính riêng các cửa hàng bán lẻ, GUESS? có vô số những cửa hiệu độc lập và vị trí trong hầu hết các siêu thị và trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Có khoảng 200 cửa hàng GUESS? trong phạm vi nước Mỹ. Xét về mạng lưới phân phối trên toàn thế giới, GUESS? có đến 450 cửa hàng hiện diện tại 37 quốc gia. Nguồn doanh thu
- của GUESS? xuất phát từ dây chuyền các cửa hàng bán lẻ, trung tâm phân phối chủ yếu tại Mỹ và Canada. Giờ đây, website của GUESS? đã trở thành website thương mại điện tử chuyên cung cấp các trang phục nam nữ. Xuất phát từ mục tiêu luôn giúp đỡ cộng đồng, năm 1994 GUESS? thành lập quỹ The GUESS? Foundation (Quỹ tài trợ GUESS?) thể hiện tinh thần trách nhiệm của tập đoàn đối với các hoạt động từ thiện. Số lượng các tổ chức phi lợi nhuận được GUESS? ủng hộ ngày càng tăng. Hàng năm quỹ luôn cứu xét những trường hợp xin trợ cấp tài chính và là Mạnh Thường Quân cho nhiều tổ chức hoạt động cứu trợ khác nhau như nâng cao giáo dục cộng đồng, giúp đỡ người vô gia cư và bảo vệ môi trường. Ngoài ra GUESS? còn hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu và điều trị bệnh AIDS, ung thư, cứu trợ thiên tai và nhiều hoạt động từ thiện khác. Chương trình GUESS? Community Outreach dành nhiều thời gian, công sức, thực phẩm và các sản phẩm GUESS? để giúp đỡ những người thiếu thốn ở nhiều cộng đồng.
- Paul Marciano thật sự là một nhà hoạch định tài ba, ông đã vạch ra đường lối và phương hướng phát triển của chiến dịch quảng bá cho thương hiệu GUESS? ngay từ những ngày đầu thành lập. Công tác quảng cáo tại GUESS? được những đối thủ trong ngành hết sức nể phục và liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá như CLIO Award, Belding Award, One Show, London National Advertising Award, P.I.A. Award, Mobius Award, Benny Award, cùng vô số giải thưởng khác. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan đã quyết định chọn GUESS? Press Book và Nashville Catalogue cho bộ sưu tập của mình. Quyến rũ khách hàng từ tuyên ngôn phong cách và đa dạng sản phẩm Triết lý làm việc của GUESS? được thể hiện rõ nét thông qua những mẫu thiết kế tinh xảo với phong cách đặc trưng nhằm tôn vinh nét đẹp con người. Phong cách đặc trưng của Mỹ cộng với đôi nét phương Tây mang đến cho trang phục GUESS? một vẻ độc
- đáo mới lạ, vừa cổ điển vừa trẻ trung, hiện đại. Với các sản phẩm GUESS?, khách hàng có thể tự do tạo nên cho mình một phong cách thời trang riêng. Nổi tiếng về chất lượng, tài năng tiếp thị và là người mở đường cho các phong cách thời trang mới, GUESS? mang đến những bộ sưu tập thời trang đa dạng cho nam, nữ, và cả trẻ em. Ngoài ra, GUESS? còn mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực khác như giày, mắt kính, thắt lưng, nữ trang, đồ da, đồ tắm, đồng hồ, túi xách và nước hoa. Ngày nay, GUESS? Inc. đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng nhất trong thế giới thời trang. GUESS? được coi là biểu tượng của sự sáng tạo và thiết kế mới lạ, độc đáo luôn làm thoả mãn nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Trong hơn 2 thập niên qua, GUESS? luôn là người dẫn đầu ngành thời trang với những sản phẩm hoàn hảo và độc đáo trong quảng cáo. GUESS? mang đến chất lượng vĩnh cửu trong tất cả mọi trang phục dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Những giá trị cốt lõi của GUESS? luôn được giữ vững ngay cả khi GUESS? không ngừng mở rộng sản phẩm để phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp.
- Louis Vuitton Louis Vuitton (hay còn gọi tắt là LV) là một thương hiệu tên tuổi trong nền công nghiệp thời trang thế giới, và thật sự không còn xa lạ đối với bất cứ ai có một chút kiến thức về thời trang. Khi nhắc đến LV, người ta liên tưởng ngay tới thương hiệu túi xách xa xỉ, mặc dù LV còn kinh doanh cả giày dép, thời trang may sẵn và nhiều thứ khác nữa. Louis Vuitton (1821 1892) là nhà sáng lập công ty cùng tên, sinh tại Jura, Pháp (giờ thuộc LavanssurValouse). Ông là con trai của một người thợ mộc. Vào năm 1835, ông đi bộ từ Jura đến Paris. Suốt chuyến hành trình dài hơn 400 km, ông làm đủ mọi nghề nhỏ nhặt từ người thợ đóng hòm cho đến người quản gia xuất chúng để chi trả chi phí. Quá trình trải nghiệm đã giúp ông tích lũy được những kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ điều gì tạo nên chiếc túi xách du lịch chất lượng tốt. Cơ hội đến với Louis Vuitton khi kỷ nguyên của ngành du lịch bắt đầu phát triển. Đó là thời kỳ mà chỉ có một số rất ít những người hết sức sang trọng, giàu có mới có thể chi phí nổi cho việc đi nghỉ mát. Ông nhanh chóng tạo ra những chiếc vali, rương hòm làm theo đơn đặt hàng của giới quý tộc, thượng lưu. Cũng thời điểm này, ông lập gia đình và mở công ty Louis Vuitton(1854). Không bao lâu sau đó, những chiếc vali của vợ chồng nhà Louis Vuitton đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho những chuyến đi xa. Năm 1858, Louis Vuitton ra mắt chiếc rương đáy bằng với chất liệu vải bạt. Nhanh chóng thành công và có uy tín, ngay từ thời điểm này, các nhà sản xuất túi xách khác đã bắt chước phong cách thiết kế cuả Louis Vuitton. Năm 1885, LV mở cửa hàng đầu tiên tại đường Oxford, London của Anh. Ngay sau đó, trước những thiết kế giả mạo hàng loạt diễn ra, LV đã sáng tạo ra mẫu Damier Canvas để khẳng định thương hiệu của mình. Đến năm 1892, Louis Vuitton qua đời, quyền lãnh đạo công ty được chuyển cho con trai ông là Georges Vuitton. Một trong những thiết kế Damier canvas Đến thời của mình, George Vuitton đã có công đưa sản phẩm của người cha đáng kính lên một tầm cao mới bằng chiến dịch đưa công ty ra thị trường thế giới, quảng bá cho thương hiệu và lấy bằng sáng chế cho mẫu thiết kế
- Monogram Canvas. Với sự sáng tạo của George, những món đồ mang biểu tượng Monogram canvas ngày càng được giới thượng lưu, quý tộc ưa chuộng, từ các triệu phú Mỹ của thời kỳ Vàng đến vua Alphones XII, từ Goto Shojiro vị quan tòa trứ danh của Tokyo đến Sultan Abdul Hamid ở Istanbul, từ các đại gia đình của hoàng tử Ấn Độ đến Douglas Fairbanks ông vua của Holywood hay Guibenkian trùm tư bản dầu lửa Trung Đông. Cho đến nay, những mẫu túi xách LV monogram canvas vẫn đang là mẫu được yêu thích nhất trong các dòng sản phẩm của LV. Năm 1936, Georges Vuitton qua đời, để lại quyền quản lý cho con trai ông là Gaston Louis Vuitton. Hoa văn Monogram canvas huyền thoại. Mẫu thiết kế sử dụng hoa văn monogram canvas Đến lượt mình, Gaston Louis Vuitton của thế hệ thứ ba mở rộng tầm ảnh hưởng của LV. Monogram canvas đến thời điểm này thực sự được thừa nhận là một trong số ít những biểu tượng thời trang không có tuổi. Các dòng túi của LV gần như không có đối thủ cạnh tranh, mà chỉ cạnh tranh lẫn nhau trong dòng xa xỉ. Hậu duệ đời thứ tư Claude Louis Vuittion và hiện nay là thế hệ thứ năm, Patrick Louis Vuitton vẫn đang tiếp tục giữ gìn truyền thống vĩ đại của dòng họ, tạo dựng sự hùng mạnh của thương hiệu trong khi vẫn không ngừng sáng tạo. Năm 1978, LV bắt đầu xâm nhập thị trường Châu Á với việc khai trương cửa hiệu đầu tiên tại Nhật (Tokyo và Osaka), tiếp theo đó là Hồng Kông (1979), Đài Bắc, Đài Loan, Seoul (Hàn Quốc,1984), Bắc Kinh (Trung Quốc, 1992) và cả Việt Nam. Cho đến nay thì Nhật Bản có lẽ là quốc gia mà "cơn nghiện" hàng LV rõ rệt nhất: trong một nhóm khoảng 15 phụ nữ từ độ tuổi 18 đến 40 thì có lẽ phải có đến 23 người mang túi xách LV. Năm 2002, tòa nhà Louis Vuitton được mở tại phố Omotesando của Tokyo đã trở thành cửa hiệu LV có quy mô lớn nhất trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu những tín đồ LV người Nhật. Cửa hàng LV tại Omotesando (Tokyo, Nhật Bản)
- Không như các trường hợp khác, các thương hiệu thường suy yếu đi khi mở rộng ra, Louis Vuitton lại càng lớn mạnh hơn với sự mở rộng của mình. Những sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng Damier LV ngày nay được ưa chuộng khắp mọi nơi, từ những đại lộ ở Paris hay những đường phố ở New York, London cho đến những thị trường bảo thủ như Ấn Độ và Trung Quốc, nơi mà Louis Vuitton được nhận biết như một thương hiệu tiên phong. Những chiếc túi LV đều là những sản phẩm của sự sáng tạo, biểu trưng cho sự sang trọng, tao nhã và đầy quyến rũ với chất liệu bền, đường may tinh xảo, được thực hiện bằng bàn tay của những người thợ xuất sắc nhất thế giới, chính xác đến từng milimét. Một phần của sự ưa chuộng LV rộng khắp này cũng là nhờ sự quảng cáo và chứng nhận của những nhân vật nổi tiếng cho thương hiệu này từ xưa cho tới nay, từ các ông hoàng bà chúa, giới quý tộc, thượng lưu cho đến những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Danh ca Bono của nhóm U2 và vợ Ali Hewson trong mẫu quảng cáo mới nhất 2010 của LV chụp tại Châu Phi. Hai cha con nhà đạo diễn Francis Ford Coppola và Sofia Coppola Hai vợ chồng Andre Aggasi và Steffy Graf Jenifer Lopez một trong những đại diện quảng cáo cho LV thành công Ngay cả cựu tổng thống Nga Mikhail Gorbachev cũng từng quảng cáo cho LV Được xem là tài năng hiếm có cuả làng thời trang thế giới, sau khi giới thiệu bộ sưu tập bút năm 1997, từ năm 1998, Marc Jacobs được mời làm Giám Đốc sáng tạo của LV. Trong năm này, ông đã cho ra đời dòng sản phẩm quần áo may sẵn đầu tiên cho nhãn hàng LV. Marc Jacobs cũng nổi tiếng là hợp tác rất tốt với những nghệ sĩ có tên tuổi trong các bộ sưu tập của ông thực hiện cho Louis Vuitton Vuitton, đó là Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây nhất là hai nghệ sĩ người Mỹ Richard Prince và Kanye West.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tìm hiểu về một tác phẩm hội họa Thưởng ngoạn
256 p | 212 | 84
-
8 cách tăng hiệu quả truyền thông trong sự kiện
4 p | 156 | 38
-
Xây dựng thương hiệu quốc gia, những vấn đề cần quan tâm
9 p | 214 | 33
-
Chuyên đề thương mại điện tử: Tổng quan về Thương mại điện tử
34 p | 385 | 31
-
Tiểu luận môn Xây dựng hình ảnh và thương hiệu: Tìm hiểu hoạt động tái định vị thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên Legend
55 p | 108 | 23
-
Logo và những bí ẩn của thời trang
27 p | 114 | 21
-
Công ty cổ phần theo luật Doanh nghiệp năm 2014
22 p | 135 | 20
-
Tạo sự khác biệt Xây dựng thương hiệu quốc gia
3 p | 105 | 19
-
Mối quan hệ hai chiều giữa nhãn hiệu và nơi khởi nguồn của nó –phần2
13 p | 101 | 12
-
Nghiên cứu nội bộ để phát triển bản sắc nhận diện thương hiệu
5 p | 95 | 10
-
Lịch sử 150 năm thương hiệu Louis Vuitton
6 p | 77 | 10
-
Tự do hóa thương mại ở Trung Quốc trong 10 năm đầu thế kỷ XXI
9 p | 86 | 8
-
Có phải các thương hiệu đang suy yếu dần?
5 p | 97 | 7
-
10 thương hiệu và logo lâu bền nhất của Mỹ
9 p | 98 | 4
-
Cuộc tái sinh ngoạn mục của thương hiệu Omega
14 p | 77 | 4
-
Có một thương hiệu “Xà phòng thơm Cô Ba” trong lịch sử
6 p | 43 | 3
-
Tài sản thương hiệu dựa trên góc độ khách hàng trong xây dựng thương hiệu khách sạn: Nghiên cứu thực tế đối với khách sạn 3 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội
17 p | 39 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn