intTypePromotion=1

Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Chia sẻ: Le Thi Ngoc Thuy | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:69

0
265
lượt xem
102
download

Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hàng hiệu thường được hiểu nôm na là hàng của các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Những sản phẩm hàng hiệu thời trang thường ít xuất hiện đại trà vì giá cả rất đắt, không phải ai cũng có thể mua được. Vì vậy, để thỏa mãn “cơn khát” tâm lý ưa dùng hàng hiệu mới “sành điệu”, nhiều cơ sở đã làm hàng nhái, thật giống với hàng hiệu. Với tài liệu này Các bạn có thể tham khảo thêm về các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

  1. Lịch Sử Các Thương Hiệu Nôi Tiếng ! ̉ Versace Thương hiệu: Versace Tagline/Slogan: Xuất xứ: Ý Ngành nghề: Đồng hồ & mắt kính Dệt may & Thời trang Gianni Versace S.p.A là 1 hãng thời trang nổi tiếng của Ý, thường được biết đến dưới  cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga  tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những  thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa,  đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace, đều  là những hàng hóa cao cấp. Gianni Versace đã bị Andrew Cunanan giết hại vào ngày 15 tháng 7 năm 1997 nên chị  gái của ông là Donatella Versace ­ phó chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo tập đoàn và  anh trai của ông là Santo Versace đã trở thành người điều hành tập đoàn. Allegra  Versace con gái của Donatella hiện đang sở hữu 50% tài sản của tập đoàn theo nguyện  vọng cuối của Gianni Versace. Allegra Versace cũng là người đưa ra tiếng nói cuối  cùng trong các công việc quan trọng của Versace[1]. Versace thường tuyển dụng một nhóm các nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội,  mỗi đội lại làm việc, thiết kế cho riêng 1 nhãn hiệu nào đó của Versace. Các nhóm các  nhà thiết kế này làm việc dưới sự dám sát chặt chẽ và theo hướng dẫn của Donatella  Versace.
  2. Lịch sử hình thành The Versace boutique tại Milan, Italy Fifth Avenue, New York City Gianni Versace làm việc từ nhỏ với mẹ trong hiệu may của gia đình [2][3], cho đến ngày  05 Tháng 2 năm 1972. Trong những ngày khi ông rời khỏi thành phố Reggio Calabria  đê chuyển đến Milano, ông đã bước đầu đưa ra một số bộ sưu tập cho Florentine  Flowers. Trong cùng năm đó, ông cộng tác với De Parisini của Santa Margherita, và  tên của Gianni Versace đã bắt đầu nổi tiếng trong giới thời trang của De Parisini di  Santa Margherita [2]. Năm 1976 Santo Versace, anh trai Gianni, sỡ hữu bằng kinh tế và  kinh doanh, và có một studio ở Messina.[2]. Hai anh em, cùng với Claudio Luti[4],  quyết định mở một công ty mang tên Gianni. Tháng 3/1978,bộ sưu tập đàu tiên của  Versace trình diễn tại Milano, đã giành được sự đánh giá cao. [2] Năm 1979, khởi đầu sự hợp tác quan trọng với nhiếp ảnh gia Richard Avedon, người 
  3. sẽ kí kết thực hiện những chiến dịch quảng cáo đình đám nhất. [2][3] Tiếp sau đó  Versace đã cộng tác với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác như :Helmut Newton, Bruce  Weber, Herb Ritts và Steven Meisel [4]. Ông đã dành sự quan tâm lớn đến các loại chất  liệu cũng như các kiểu kết hợp đặc biệt cho mỗi chất liệu. Trong khi đó, các bộ sưu tập  của Versace đang trở nên cực kì phá cách, quái đản : vào năm 1981, ông đã cho ra mắt  một trang phục bằng lưới kim loại và vào cuối thập niên tám mươi, đã bùng nổ 1 vụ  bê bối trên truyền thông. Mặc dù bị nhiều tai tiếng từ vụ bê bối trên nhưng vào tháng  tư năm 1995, tạp chí Time vẫn trao tặng cho ông danh hiệu người đàn ông của thời  đại. Năm 1988,em gái của Gianni và Santo là Donatella tham gia vào công ty, và thực  hiện công việc theo sự chỉ dẫn của Versace. Năm 1991, thương hiệu Versace Signature  được thành lập và vào năm 1993 là Versace Home Collection, dành riêng cho thiết kế  nội thất. Trong những đầu thập niên 90 phát triển các dự án thử nghiệm Atelier từ  trong phòng thí nghiệm để tạo ra các bộ sưu tập thời trang cao cấp, trình diễn lần đầu  tiên vào tháng Giêng năm 1990 tại Paris. Từ năm 1988 so với các dòngsản phẩm thời  trang : Versace Jeans Couture và distrubite Versace Jeans Signature được cấp phép  của IT Holding. Năm 1993 ông được chẩn đoán mắc 1 loại bệnh ung thư ở tai trong,  Versace không thể khỏi được bệnh ung thư., nhưng sau đó dự vào số kinh nghiệm của  mình , ông đã quyết thuê nhân công bên ngoài để giải quyết 1 phần công việc mà gia  đình ông đang gánh vác. Ngày 15 Tháng Bảy 1997,toàn thể công ty và toàn thế giới bị sốc bởi những tin tức về  cái chết của Gianni Versace, ộng bi sát hại bởi Andrew Cunanan, trong biệt thự của  mình ở bờ biển Miami,. Cái chết của nhà thiết kế này , mang lại một cuộc khủng  hoảng kinh tế không thể tránh khỏi của nhãn hiệu Versace vào năm 2004 ,Giancarlo  Di Risio, Giám đốc điều hành Tập đoàn, những người tổ chức lại công ty loại bỏ đi  một số giấy phép và cắt giảm một số chi phí. Nhiều năm sau, Santo Versace tuyên bố  "Chúng tôi đã dành hai năm để phục hồi từ cái chết của Gianni Versace nhưng ông  thực sự chết., Hiện nay chúng tôi đã lại có sức mạnh như khi ông còn sống." Sau cái  chết của nhà thiết kế Versace,Vị trí giám đốc sáng tạo được chuyển sang cho  Donatella Versace. Năm 1998 một cuộc triển lãm về ông được tại Bảo tàng  Metropolitan Museum of Art, New York [3]. Trong tháng 10 năm 2002 Gianni Versace  đã được tổ chức 1 cuộc triển lãm tại Bảo Tàng Victoria và Albert tại London, dành  riêng để nói về cuộc sống và các thiết kế , bộ sưu tập được biên soạn bởi nhà văn  Claire Wilcox, tác giả của “The art and craft of Gianni Versace” [2] . Năm 2007 cuốn  sách The Myth Versace đã được xuất bản dành riêng cho cuộc sống của nhà thiết kế  nổi tiếng Gianni Versace, được viết bởi Minnie Gastel [5] . Phong cách Versace
  4. Cuối những năm 70 của: ra mắt, đánh dấu bằng các thử nghiệm và nghiên  • cứu • 80: Thời kỳ vàng son của Versace là một loạt các thí nghiệm, một số xu  hướng và trái ngược như chic: psichedelico, stampato, punk rock... Bộ sưu tập  1980­81 mang hơi hướm của thời kỳ Phục hưng rinascimentale­fantino. Trong  suốt thập kỷ nghiên cứu phong cách mới, vật liệu mới (bằng da in hình, da,  nhung), và bất đối xứng trong kết hợp, thêu là lưới kim loại laser, gia công và  ren kết hợp với các vi tinh thể. • Đầu những năm 90: "less is boring." Các bùng nổ của chủ nghĩa cực đoan  và độ lệch tâm: năm 1991 phong cách cô gái chăn bò kết hợp với một hình ảnh  cướp biển, và họa tiết hoa những năm 1700. Từ năm 1993, khi ông trở bệnh  nặng, vào năm 1997 Gianni sử dụng phong cách có chiều sâu hơn cùng với  cảm thụ cao. • Cuối những năm 90: Thời kì của Donatella, kế tục sự nghiệp của anh trai bà,  đánh dấu sự đặc trưng bởi sự cảm thụ sâu sắc. Phân phối Cửa hàng Versace tại Vienna. Versace có 81 cửa hàng hàng đầu trên toàn thế giới. Tại Bắc Mỹ,gồm có các cửa hàng  Versace tại Atlanta, Bal Harbour, Beverly Hills, Dallas, Houston, Las Vegas, New  York City, South Coast Plaza, Tysons Galleria và Vancouver, các cửa hàng khác ở  Montreal, San Francisco, Boston, Orlando, Chicago, Chevy Chase, Philadelphia, và  Maui (một số đã bị đóng cửa). Ngoài ra còn có hơn 123 cửa hàng Versace trong các hệ  thống cửa hàng thời trang như:Neiman Marcus, Bergdorf Goodman và Saks Fifth  Avenue. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng Versace phân phối tập trung ở châu Âu và châu Á.  Các thành phố như London, Paris, Hong Kong, Tel Aviv, Tokyo và San Paulo có hơn  một thương hiệu cửa Versace. Tại Ý, các cửa hàng Versace nằm ở Capri, Milano (ở  phố Montenapoleone), Porto Cervo, Reggio Calabria, Roma (hai cửa hàng) và Venice. 
  5. Tại Việt Nam, Versace chỉ mới có ở thành phố Hồ Chí Minh. Gần đây, trong Gold Coast ở Úc đã khánh thành Palazzo Versace. Thương hiệu: Lacoste Tagline/Slogan: Xuất xứ: Pháp Ngành nghề: Dệt may & Thời trang Ngành nghề: Bán lẻ Thành lập:Pháp (1933) Nhà sáng lập:René Lacoste, André Gillier Trụ sở chính : Tổng công ty: Paris, Pháp  Nhà phân phối: Troyes Sản phẩm:Quần áo, Giày dép, Nước hoa Website: lacoste.com Lacoste là một công ty quần áo may sẵn Pháp được thành lập vào năm 1933 chuyên  bán các loại quần áo cao cấp, giày dép, nước hoa, đồ da, đồng hồ, kính mát và nổi  tiếng nhất với các loại áo thun thể thao. Trong những năm gần đây, Lacoste đã sản  xuất các dòng sản phẩm như khăn trải giường và khăn tắm. Công ty có logo là hình  con cá sấu màu xanh lá cây. Các đối thủ cạnh tranh chính của công ty bao gồm các hãng như Sergio Tacchini, Fred 
  6. Perry, Polo Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Hugo Boss, Diesel, Kenneth Cole, Guess. Lacoste – Thương hiệu thời trang của các nhà vô địch René Lacoste sinh ngày 2/6/1904, mất ngày 12/10/1996, quốc tịch Pháp. Ông là vận động viên tennis vô địch thế giới trong hai năm 1926 và 1927, còn thương  hiệu thời trang do ông tạo nên là một trong những thương hiệu thời trang thể thao  hàng đầu thế giới trong suốt 80 năm qua. Ông là René Lacoste ­ Người bước vào thế  giới thời trang không phải với chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay. Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp  mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một trong những công ty sản xuất  hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt thương hiệu của mình, La Societe 
  7. Chemise Lacoste. Vào thời gian đỉnh điểm về mốt của những học sinh trung học ở Mĩ 30 năm trước đây,  khi bạn bước chân ra phố mà va phải ai đó, tôi chắc chắn rằng họ đang mặc thương  hiệu thời trang nổi tiếng: the Lacoste crocodie. Theo những tài liệu của Lacoste,  crocodile là biểu tượng thương hiệu đầu tiên được phổ biến rộng rãi với mặt hàng  quần áo. Câu chuyện xảy ra vào năm 1933 và cho dù có chính xác hay không thì nó  vẫn có vẻ như là một chuyện đùa. Được đặt tên theo nhà thiết kế và quần vợt người Pháp René Lacoste, thương hiệu này  vô tình lại ra mắt vào đúng ngày nhà quần vợt mặc chiếc áo độc đáo của mình, áo nịt  trắng, áo vải bông sọc bó sát người trong giải đấu Mĩ mở rộng năm 1926 và đã chiến  thắng. Lacoste đã được một tờ báo của Mĩ đặt cho cái tên “the Alligator” (cá sấu Mĩ)  sau lời đồn về vụ cá cược một chiếc vali làm bằng da cá sấu với đội trưởng của đội the  French Davis Cup Team. Cũng theo Lacoste, cái tên này được đặt bởi vì “nó thể hiện  được sự kiên trì mà tôi đã thể hiện trong trận tennis, không bao giờ để lỡ con mồi!”.  Một người bạn của ông đã vẽ một con cá sấu trong trận đấu và con cá sấu này đã được  in lên áo. Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp  mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một trong những công ty  sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt thương hiệu của mình,  La Societe Chemise Lacoste. Họ cùng nhau sản xuất áo tennis hiệu Lacoste với logo hình chú cá sấu nổi bật in trên  ngực áo. Sau đó Lacoste và Gillier đồng thời sản xuất thêm cả áo đánh golf và áo lướt  sóng. Đầu những năm 50, họ bắt đầu giới thiệu các sản phẩm với đủ màu sắc và xuất  khẩu tới thị trường Mĩ. Vị trí thương hiệu của họ được đánh giá cao như là sản phẩm  mà vận động viên sang trọng, giàu có cần phải có. Và chiến dịch quảng bá sản phẩm  của họ đã lên tới đỉnh cao của sự thành công. Vào giữa những năm 60, René Lacoste chuyển quyền kinh doanh sang cho con trai là  Bernard. Bernard đã mở rộng sản xuất thêm cả nước thơm, kính râm và giày, dép, tất.  Lợi nhuận của hãng luôn tăng theo cấp số nhân. Tuy nhiên chiều hướng thuận lợi này lại chưa đạt tới đỉnh cao.  Năm 1969, General Mills đã tìm và đưa ra thêm một thương hiệu nữa tên Izod.  General Mills giảm giá sản phẩm và đưa sản phẩm áo Izod Lacoste tới tất cả các thị 
  8. trường và sản phẩm dường như có mặt ở khắp mọi nơi nhưng thương hiệu lại đánh mất  vị trí sang trọng của chính mình.  Nhờ mối quan hệ với nhà cấp phép thời trang Pháp Devanlay, Lacoste cuối cùng đã  lấy lại được sự thống lĩnh thị trường phân phối Mĩ vào đầu những năm 90. Palm Beach  và Bal Harbor, Florida là những mục tiêu chính cho sự trở lại của họ nhằm chiếm lĩnh  vị trí sang trọng, tuy nhiên quá trình này khá chậm. Lascote luôn được các bạn trẻ yêu thích Đồ thể thao dành cho phái nữ
  9. Đồ thể thao dành cho phái nam Ngày nay, Lacoste được yêu thích như là một tiền thương hiệu của Levi Strauss, chủ  tịch là ông Robert Siegel, cùng với tên tuổi của mình ông đã làm cho thương hiệu  Docker thu được lợi nhuận lớn vào những năm 1986. Từ năm 2002, khi Siegel gia  nhập vào Lacoste, lợi nhuận bán hàng lên tới 800%, trong đó thị trường Mĩ đứng đầu.  Kế hoạch của ông luôn hoàn hảo. Cũng như các thương hiệu tiếng tăm những năm 70  như Puma và Pucci, thương hiệu này để lại một dấu ấn lớn.
  10. Bernard Lacoste sinh ngày 22/6/1931 tại Paris. Ông mất ngày 22/3/2006, có vợ là bà  Sachiko, cùng 3 con là Beryl, Jacques và Camille. Ông đã làm cho thương hiệu Lacoste mở rộng cả quy mô và danh tiếng ra toàn cầu và  cũng là cha đẻ của nhiều dự án sản xuất sản phẩm mới cho công ty. Bằng việc quay trở lại mục tiêu giá cả, Siegel lấy lại được vị trí sang trọng của thương  hiệu. Ngày nay, Lacoste được coi là một trong những hãng thời trang đắt nhất trên thị  trường, đánh bật hãn Ralph Lauren và các đối thủ nặng kí khác. Siegel luôn tranh thủ  được cảm tình của nhà thiết kế người Pháp Christophe Lemaire để cập nhật và nâng  cao giá trị sản phẩm Lacoste. Đồng thời ông cũng mở rộng phân phối thông qua việc  liên kết với các công ti khác như Develay (quần áo), Pentland (giày dép) và Samsonite  (túi da). (Lemaire hiện giờ không còn hợp tác với hãng nữa). Một nhân tố nữa đã giúp đưa Lacoste trở lại vị trí dẫn đầu là sự tán thành của những  ngôi sao thể thao tài năng nổi tiếng nhất hiện nay như ngôi sao quần vợt người Mĩ  Andy Roddick và vận động viên golf 2 lần vô địch giải golf quốc tế José Maria  Olazabal. Bernard Lacoste đã qua đời nhưng thương hiệu Lacoste vẫn tiếp tục duy trì trong gia  đình, và hiện giờ người em trai của ông là Michel Lacoste đang lãnh đạo hãng. Phải  trải qua nhiều thế hệ thì Lacoste mới đạt được thành công nhưng tinh thần sáng tạo  kiên trì của René Lacoste vẫn mãi còn nhờ vào một phần nhỏ biểu tượng logo của  hãng. Guess? ­ Thương hiệu thời trang jeans đại chúng
  11. Từ lâu, jeans không còn được xem là trang phục lao động bình thường nữa mà đã  được coi là hàng thời trang cao cấp và là một ngành kinh doanh trị giá 10 tỉ USD  tại Hoa Kỳ. Từ những nhà thiết kế hàng đầu đến cả những người bán lẻ, tất cả đều muốn chiếm  một phần "béo bở" của thị trường cực kỳ hấp dẫn này. Trong cuộc chiến nóng bỏng  đó, GUESS? tự tin giành được vị trí thương hiệu hàng đầu với kiểu dáng thời  trang mới lạ, sáng tạo và chất liệu độc đáo. Lịch sử phát triển của GUESS? Một số thông tin thú vị về GUESS? * Con số bên trong logo hình tam giác của GUESS? đại diện cho số của những văn   phòng đầu tiên của GUESS?. * Cái tên GUESS? được hình thành sau khi Georges Marciano đọc được dòng chữ  
  12. "Guess what's in Big Mac?" trên một bảng quảng cáo. * Có khoảng 30 người tham gia vào công đoạn sản xuất một chiếc quần jeans của   GUESS?. * Các chiến dịch quảng cáo của GUESS? đã mở đường cho khoảng 85% sản phẩm   của họ trở thành những sản phẩm được ưa thích trong mọi nhà. Đầu thập niên 80, thời trang jeans hầu như không tìm được lối đi riêng cho mình.  Người ta cho rằng denim (một loại vải bông) là lỗi thời còn jeans thì không phải là  một tuyên ngôn thời trang chính thức. Và chính bốn anh em nhà Marciano: George,  Armand, Paul và Maurice, những người sáng lập GUESS?, Inc. đã làm thay đổi hoàn  toàn nhận định này với công thức kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tự do của Mỹ và  nét sang trọng của phương Tây.Bốn anh em nhà Marciano sinh ra tại Algeria nhưng  lớn lên tại vùng Marseilles, mảnh đất nuôi dưỡng tài năng thiết kế ở Pháp, đã hình  thành nơi anh em Marciano một phong cách thiết kế trẻ trung, quyến rũ, mạnh mẽ và  thanh lịch. Họ chuyển đến California vào năm 1977 và bắt đầu với công ty vào năm 1981.  GUESS? sản xuất loại quần jeans "stoned wash demin". Loại quần jeans này được  washed cho bạc ở phần đùi và trong những năm gần đây, mốt này trở nên thịnh hành  hơn bao giờ hết. Bước tiếp cận mới của GUESS? đã mở ra một tương lai mới cho  denim. Trong những ngày đầu tiên, khách hàng vẫn nghi ngại đối với trang phục của  GUESS?. Không ai tỏ ra hứng thú với trang phục từ denim. Tuy nhiên, những cố gắng  kiên trì của anh em Marciano cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Sản phẩm đầu  tay, quần jeans Marilyn có phong cách mới lạ, trẻ trung và hấp dẫn. Vì nể nang anh  em nhà Marciano, Bloomingdale's đã đồng ý nhận bán 1 tá sản phẩm này. Chỉ trong  vòng vài giờ, toàn bộ quần jeans Marilyn đã được khách hàng mua hết nhẵn. Mọi việc  tiếp theo hoàn toàn thuận lợi cho nhà Marciano với sự kết hợp hài hoà giữa sản phẩm  và hình ảnh biểu tượng. GUESS? nhanh chóng thâm nhập vào nền văn hoá đại chúng và trở thành biểu tượng  cuối thế kỷ 20. Những chiến dịch quảng cáo của GUESS? đã mở đường cho rất nhiều  người mẫu vô danh tiến đến sự nổi tiếng chỉ qua một đêm diễn. Những siêu sao như  Claudia Schiffer, Naomi Cambpell, Carrè Otis, Laetitia Casta và Eva Herzigova đã  khởi đầu sự nghiệp của mình với GUESS?. Dưới cặp mắt và sự chỉ đạo nghệ thuật tinh  tường của Paul Marciano và được chụp bởi các nhiếp ảnh gia vẫn còn vô danh vào 
  13. thời điểm ấy như Wayne Maser, Ellen Von Unwerth, Neil Kirk và Raphael Mazzucco,  thương hiệu GUESS? đã được chu du qua nhiều nơi, từ vùng sa mạc hoang vu của  miền Viễn Tây Hoa Kỳ đến những bãi biển ngập tràn ánh nắng ở Brazil, và cả những  đại lộ tuyệt đẹp ở Paris. Có thể nói, những gương mặt quảng cáo cho GUESS? đã trở thành một trong những  hình tượng tiêu biểu trong quảng cáo thời trang. Với vẻ đẹp vừa gần gũi vừa bí ẩn,  The GUESS? Girl là chân dung một cô gái trẻ đẹp, năng động, tự tin và quyến rũ.  Hình ảnh quảng cáo của GUESS? là một bằng chứng thiết thực cho quan điểm rằng  thiết kế độc đáo và sáng tạo không thật sự khó khăn và rắc rối như người ta thường  thổi phồng. Hình ảnh của GUESS? có thể được thấy khắp nơi trên mọi phương tiện  quảng cáo và vô số các tạp chí, chưa kể đến trên TV, bảng quảng cáo, xe buýt, và cả  các trạm điện thoại công cộng trên toàn thế giới. Những hình ảnh sống động và sản phẩm mới lạ đã mở rộng đường phát triển cho  GUESS? và mang đến cho thương hiệu này danh tiếng trên toàn nước Mỹ. Thập niên  80, các sản phẩm của GUESS? đã vượt ra ngoài thời trang jeans và mở rộng sang các  loại khác như Baby GUESS?, đồng hồ, giày, mắt kính và nước hoa hiệu GUESS?.  Sự mở rộng thần kỳ vào những năm 90 đã đưa thương hiệu GUESS? đến với các vùng  đất mới như châu Âu, châu Á, Nam Mỹ, châu Phi, Úc và Trung Đông.  Thập niên này còn chứng kiến sự ra đời của nhiều sản phẩm khác của GUESS? như  GUESS? Collection, GUESS? Handbags, Activewear, Jewelry, Swimwear, Golf,  Home, Innerwear, Leather, Athletic, Belts, Neckwear và Men's Classics. Một số sản  phẩm trên giờ không còn xuất hiện trở lại do những thay đổi trên thị trường. Tháng 
  14. 8/1996, GUESS? được cổ phần hoá và anh em nhà Marciano, người sáng lập ra  GUESS? Inc., vẫn nắm quyền lãnh đạo. Thành tích đạt được Từ một công ty sản xuất trang phục jeans bình thường tại California, GUESS? đã  nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jeans là vật liệu  chính tạo nên thành công cho GUESS? nhưng bên cạnh đó GUESS? còn thiết kế, sản  xuất và kinh doanh tất cả mọi loại trang phục cho mọi giới và cả những phụ kiện đi  kèm. Chỉ tính riêng các cửa hàng bán lẻ, GUESS? có vô số những cửa hiệu độc lập và vị trí  trong hầu hết các siêu thị và trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Có khoảng  200 cửa hàng GUESS? trong phạm vi nước Mỹ. Xét về mạng lưới phân phối trên toàn  thế giới, GUESS? có đến 450 cửa hàng hiện diện tại 37 quốc gia. Nguồn doanh thu 
  15. của GUESS? xuất phát từ dây chuyền các cửa hàng bán lẻ, trung tâm phân phối chủ  yếu tại Mỹ và Canada. Giờ đây, website của GUESS? đã trở thành website thương mại  điện tử chuyên cung cấp các trang phục nam nữ. Xuất phát từ mục tiêu luôn giúp đỡ cộng đồng, năm 1994 GUESS? thành lập quỹ The  GUESS? Foundation (Quỹ tài trợ GUESS?) thể hiện tinh thần trách nhiệm của tập  đoàn đối với các hoạt động từ thiện. Số lượng các tổ chức phi lợi nhuận được GUESS?  ủng hộ ngày càng tăng. Hàng năm quỹ luôn cứu xét những trường hợp xin trợ cấp tài  chính và là Mạnh Thường Quân cho nhiều tổ chức hoạt động cứu trợ khác nhau như  nâng cao giáo dục cộng đồng, giúp đỡ người vô gia cư và bảo vệ môi trường. Ngoài ra  GUESS? còn hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu và điều trị bệnh AIDS, ung thư, cứu trợ  thiên tai và nhiều hoạt động từ thiện khác. Chương trình GUESS?  Community Outreach dành nhiều thời gian, công sức, thực phẩm và các sản phẩm  GUESS? để giúp đỡ những người thiếu thốn ở nhiều cộng đồng.
  16. Paul Marciano thật sự là một nhà hoạch định tài ba, ông đã vạch ra đường lối và  phương hướng phát triển của chiến dịch quảng bá cho thương hiệu GUESS? ngay từ  những ngày đầu thành lập. Công tác quảng cáo tại GUESS? được những đối thủ trong  ngành hết sức nể phục và liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá như CLIO  Award, Belding Award, One Show, London National Advertising Award, P.I.A.  Award, Mobius Award, Benny Award, cùng vô số giải thưởng khác. Bảo tàng nghệ  thuật Metropolitan đã quyết định chọn GUESS? Press Book và Nashville Catalogue  cho bộ sưu tập của mình. Quyến rũ khách hàng từ tuyên ngôn phong cách và đa dạng sản phẩm Triết lý làm việc của GUESS? được thể hiện rõ nét thông qua những mẫu thiết kế tinh  xảo với phong cách đặc trưng nhằm tôn vinh nét đẹp con người. Phong cách đặc trưng  của Mỹ cộng với đôi nét phương Tây mang đến cho trang phục GUESS? một vẻ độc 
  17. đáo mới lạ, vừa cổ điển vừa trẻ trung, hiện đại. Với các sản phẩm GUESS?, khách  hàng có thể tự do tạo nên cho mình một phong cách thời trang riêng. Nổi tiếng về chất  lượng, tài năng tiếp thị và là người mở đường cho các phong cách thời trang mới,  GUESS? mang đến những bộ sưu tập thời trang đa dạng cho nam, nữ, và cả trẻ em.  Ngoài ra, GUESS? còn mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực khác như giày, mắt  kính, thắt lưng, nữ trang, đồ da, đồ tắm, đồng hồ, túi xách và nước hoa. Ngày nay, GUESS? Inc. đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín  và ảnh hưởng sâu rộng nhất trong thế giới thời trang. GUESS? được coi là biểu tượng  của sự sáng tạo và thiết kế mới lạ, độc đáo luôn làm thoả mãn nhu cầu của tất cả mọi  khách hàng. Trong hơn 2 thập niên qua, GUESS? luôn là người dẫn đầu ngành thời  trang với những sản phẩm hoàn hảo và độc đáo trong quảng cáo. GUESS? mang đến  chất lượng vĩnh cửu trong tất cả mọi trang phục dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.  Những giá trị cốt lõi của GUESS? luôn được giữ vững ngay cả khi GUESS? không  ngừng mở rộng sản phẩm để phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp.
  18. Louis Vuitton Louis Vuitton (hay còn gọi tắt là LV) là một thương hiệu tên tuổi trong nền  công nghiệp thời trang thế giới, và thật sự không còn xa lạ đối với bất cứ ai có  một chút kiến thức về thời trang. Khi nhắc đến LV, người ta liên tưởng ngay tới thương hiệu túi xách xa xỉ, mặc  dù LV còn kinh doanh cả giày dép, thời trang may sẵn và nhiều thứ khác nữa. Louis Vuitton (1821 ­ 1892) là nhà sáng lập công ty cùng tên, sinh tại Jura,  Pháp (giờ thuộc Lavans­sur­Valouse). Ông là con trai của một người thợ mộc.  Vào năm 1835, ông đi bộ từ Jura đến Paris. Suốt chuyến hành trình dài hơn  400 km, ông làm đủ mọi nghề nhỏ nhặt từ người thợ đóng hòm cho đến người  quản gia xuất chúng để chi trả chi phí. Quá trình trải nghiệm đã giúp ông tích  lũy được những kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ điều gì tạo nên chiếc túi xách  du lịch chất lượng tốt. Cơ hội đến với Louis Vuitton khi kỷ nguyên của ngành du lịch bắt đầu phát  triển. Đó là thời kỳ mà chỉ có một số rất ít những người hết sức sang trọng,  giàu có mới có thể chi phí nổi cho việc đi nghỉ mát. Ông nhanh chóng tạo ra  những chiếc vali, rương hòm làm theo đơn đặt hàng của giới quý tộc, thượng  lưu. Cũng thời điểm này, ông lập gia đình và mở công ty Louis Vuitton(1854).  Không bao lâu sau đó, những chiếc vali của vợ chồng nhà Louis Vuitton đã trở  thành sự lựa chọn đầu tiên cho những chuyến đi xa. Năm 1858, Louis Vuitton ra mắt chiếc rương đáy bằng với chất liệu vải bạt.  Nhanh chóng thành công và có uy tín, ngay từ thời điểm này, các nhà sản  xuất túi xách khác đã bắt chước phong cách thiết kế cuả Louis Vuitton. Năm 1885, LV mở cửa hàng đầu tiên tại đường Oxford, London của Anh. Ngay  sau đó, trước những thiết kế giả mạo hàng loạt diễn ra, LV đã sáng tạo ra mẫu  Damier Canvas để khẳng định thương hiệu của mình. Đến năm 1892, Louis  Vuitton qua đời, quyền lãnh đạo công ty được chuyển cho con trai ông là  Georges Vuitton. Một trong những thiết kế Damier canvas Đến thời của mình, George Vuitton đã có công đưa sản phẩm của người cha  đáng kính lên một tầm cao mới bằng chiến dịch đưa công ty ra thị trường thế  giới, quảng bá cho thương hiệu và lấy bằng sáng chế cho mẫu thiết kế 
  19. Monogram Canvas. Với sự sáng tạo của George, những món đồ mang biểu tượng Monogram  canvas ngày càng được giới thượng lưu, quý tộc ưa chuộng, từ các triệu phú  Mỹ của thời kỳ Vàng đến vua Alphones XII, từ Goto Shojiro ­ vị quan tòa trứ  danh của Tokyo đến Sultan Abdul Hamid ở Istanbul, từ các đại gia đình của  hoàng tử Ấn Độ đến Douglas Fairbanks ­ ông vua của Holywood hay  Guibenkian ­ trùm tư bản dầu lửa Trung Đông. Cho đến nay, những mẫu túi  xách LV monogram canvas vẫn đang là mẫu được yêu thích nhất trong các  dòng sản phẩm của LV. Năm 1936, Georges Vuitton qua đời, để lại quyền quản lý cho con trai ông là  Gaston Louis Vuitton. Hoa văn Monogram canvas huyền thoại. Mẫu thiết kế sử dụng hoa văn monogram canvas Đến lượt mình, Gaston Louis Vuitton của thế hệ thứ ba mở rộng tầm ảnh  hưởng của LV. Monogram canvas đến thời điểm này thực sự được thừa nhận  là một trong số ít những biểu tượng thời trang không có tuổi. Các dòng túi của  LV gần như không có đối thủ cạnh tranh, mà chỉ cạnh tranh lẫn nhau trong  dòng xa xỉ. Hậu duệ đời thứ tư Claude ­ Louis Vuittion và hiện nay là thế hệ thứ năm,  Patrick Louis Vuitton vẫn đang tiếp tục giữ gìn truyền thống vĩ đại của dòng  họ, tạo dựng sự hùng mạnh của thương hiệu trong khi vẫn không ngừng sáng  tạo. Năm 1978, LV bắt đầu xâm nhập thị trường Châu Á với việc khai trương  cửa hiệu đầu tiên tại Nhật (Tokyo và Osaka), tiếp theo đó là Hồng Kông  (1979), Đài Bắc, Đài Loan, Seoul (Hàn Quốc,1984), Bắc Kinh (Trung Quốc,  1992) và cả Việt Nam. Cho đến nay thì Nhật Bản có lẽ là quốc gia mà "cơn  nghiện" hàng LV rõ rệt nhất: trong một nhóm khoảng 15 phụ nữ từ độ tuổi 18  đến 40 thì có lẽ phải có đến 2­3 người mang túi xách LV. Năm 2002, tòa  nhà Louis Vuitton được mở tại phố Omotesando của Tokyo đã trở thành cửa  hiệu LV có quy mô lớn nhất trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu những tín đồ LV  người Nhật. Cửa hàng LV tại Omotesando (Tokyo, Nhật Bản)
  20. Không như các trường hợp khác, các thương hiệu thường suy yếu đi khi mở  rộng ra, Louis Vuitton lại càng lớn mạnh hơn với sự mở rộng của mình. Những  sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng Damier LV ngày nay được ưa chuộng  khắp mọi nơi, từ những đại lộ ở Paris hay những đường phố ở New York,  London cho đến những thị trường bảo thủ như Ấn Độ và Trung Quốc, nơi mà  Louis Vuitton được nhận biết như một thương hiệu tiên phong. Những chiếc túi  LV đều là những sản phẩm của sự sáng tạo, biểu trưng cho sự sang trọng, tao  nhã và đầy quyến rũ với chất liệu bền, đường may tinh xảo, được thực hiện  bằng bàn tay của những người thợ xuất sắc nhất thế giới, chính xác đến từng  milimét. Một phần của sự ưa chuộng LV rộng khắp này cũng là nhờ sự quảng cáo và  chứng nhận của những nhân vật nổi tiếng cho thương hiệu này từ xưa cho tới  nay, từ các ông hoàng bà chúa, giới quý tộc, thượng lưu cho đến những ngôi  sao nổi tiếng thế giới. Danh ca Bono của nhóm U2 và vợ Ali Hewson trong mẫu quảng cáo mới nhất   2010 của LV chụp tại Châu Phi. Hai cha con nhà đạo diễn Francis Ford Coppola và Sofia Coppola Hai vợ chồng Andre Aggasi và Steffy Graf Jenifer Lopez ­ một trong những đại diện quảng cáo cho LV thành công Ngay cả cựu tổng thống Nga Mikhail Gorbachev cũng từng quảng cáo cho LV Được xem là tài năng hiếm có cuả làng thời trang thế giới, sau khi giới thiệu bộ  sưu tập bút năm 1997, từ năm 1998, Marc Jacobs được mời làm Giám Đốc  sáng tạo của LV. Trong năm này, ông đã cho ra đời dòng sản phẩm quần áo  may sẵn đầu tiên cho nhãn hàng LV. Marc Jacobs cũng nổi tiếng là hợp tác rất  tốt với những nghệ sĩ có tên tuổi trong các bộ sưu tập của ông thực hiện cho  Louis Vuitton Vuitton, đó là Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây  nhất là hai nghệ sĩ người Mỹ Richard Prince và Kanye West.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản