intTypePromotion=3

Lựa chọn nhầm khách hàng mục tiêu trong social marketing

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
70
lượt xem
17
download

Lựa chọn nhầm khách hàng mục tiêu trong social marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có nhóm khách hàng mục tiêu không phù hợp với mạng xã hội lại đem mạng xã hội là 1 trong những kênh marketing mũi nhọn. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc thiếu hiểu biết và thiếu kiến thức marketing online. .Cách đây 1 vài năm, khái niệm làm marketing trên mạng xã hội (social media marketing) của 1 số doanh nghiệp còn rất hạn chế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn nhầm khách hàng mục tiêu trong social marketing

  1. Lựa chọn nhầm khách hàng mục tiêu trong social marketing Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có nhóm khách hàng mục tiêu không phù hợp với mạng xã hội lại đem mạng xã hội là 1 trong những kênh marketing mũi nhọn. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc thiếu hiểu biết và thiếu kiến thức marketing online.
  2. Cách đây 1 vài năm, khái niệm làm marketing trên mạng xã hội (social media marketing) của 1 số doanh nghiệp còn rất hạn chế. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn bỏ luôn mạng xã hội – một kênh marketing cực tốt. Thời gian gần đây, khi các mạng x ã hội như Facebook, Google+ đã phát triển mạnh, cộng thêm việc báo chí và truyền thông tung hô sức mạnh của mạng xã hội Nhiều doanh nghiệp mới giật mình tập trung công sức và tiền của để tận dụng sức mạnh marketing của mạng xã hội. Ở nước ngo ài, rất nhiều doanh nghiệp đã thành công với việc marketing trên mạng xã hội, và trở thành các case study cho các nhà marketing của Việt Nam. Ở nước ngoài là vậy nhưng thực tế ở Việt Nam thì sao
  3. Theo thống kê gần đây của Google Adplanner thì hiện tại ở Việt Nam, Zing Me đang có 7,4 triệu người dùng, thứ 2 là Facebook với 4,2 triệu người dùng, và sau đó là yume với 2,4 triệu người dùng. V ới con số lớn như vậy, social media đúng là 1 kênh marketing mạnh cho các doanh nghiệp. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp lại phạm phải 1 sai lầm khá lớn, đó là không xác đ ịnh được nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội. Họ chỉ chú tâm đến các con số về người dùng, d ẫn đến việc họ marketing lệch khỏi nhóm khách hàng mục tiêu mà họ hướng tới. Từ khâu đánh giá và chuẩn b ị marketing đã mắc những sai lầm cơ bản, dẫn đến việc làm cả chiến dịch marketing trên social media trở nên vô nghĩa .
  4. Liệu 1 công ty điện máy có thể marketing tốt trên facebook? Nhiều doanh nghiệp có nhóm khách hàng mục tiêu không phù hợp với mạng xã hội lại đem mạng xã hội là 1 trong những kênh marketing mũi nhọn. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc thiếu hiểu biết và thiếu kiến thức marketing online. Lúc các doanh nghiệp này thực hiện việc marketing, đổ tiền và sức lực vào với một sự kỳ vọng lớn. Nhưng tới lúc kết thúc, kết quả gần như bằng không khiến họ vội vàng đánh giá: mạng xã hội là một kênh marketing vô bổ và tốn tiền.
  5. Việc ngộ nhận social media là 1 kênh marketing không thể thiếu cho doanh nghiệp không chỉ diễn ra ở 1 số nhóm doanh nghiệp nhỏ, mà thực tế nó đang là được nhiều công ty lớn thực hiện và áp dụng. Chỉ cần search cụm từ “công ty” trên Facebook ta sẽ thấy vô số kết quả, mà chỉ cần nghe cái tên ta đã thấy hình thức kinh doanh của nó không phù hợp với mạng xã hội.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản