intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Xác định và rèn luyện hệ thống kĩ năng học tập cho học sinh trong dạy học phần “Điện học”, Vật lí 11

Chia sẻ: Nhokbuongbinh Nhokbuongbinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:217

129
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Xác định và rèn luyện hệ thống kĩ năng học tập cho học sinh trong dạy học phần “Điện học”, Vật lí 11 nhằm xác định được HTKN học tập của HS, xây dựng được các biện pháp rèn luyện HTKN học tập này cho HS và xây dựng được thang đo mức độ thành thạo KN của HS thông qua các hành vi cá nhân, góp phần đổi mới PP dạy học, nâng cao chất lượng dạy học vật lí ở trường THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Xác định và rèn luyện hệ thống kĩ năng học tập cho học sinh trong dạy học phần “Điện học”, Vật lí 11

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> QUÁCH NGUYỄN BẢO NGUYÊN<br /> <br /> XÁC ĐỊNH VÀ RÈN LUYỆN HỆ THỐNG KĨ<br /> NĂNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC PHẦN “ĐIỆN HỌC”, VẬT LÍ 11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> HUẾ - NĂM 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> QUÁCH NGUYỄN BẢO NGUYÊN<br /> <br /> XÁC ĐỊNH VÀ RÈN LUYỆN HỆ THỐNG KĨ<br /> NĂNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC PHẦN “ĐIỆN HỌC”, VẬT LÍ 11<br /> Chuyên ngành : LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÍ<br /> Mã số<br /> <br /> : 62140111<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS. LÊ CÔNG TRIÊM<br /> <br /> HUẾ - NĂM 2015<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nghiên cứu là khách quan, trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> một công trình nào khác<br /> Thừa Thiên Huế, Ngày 10 tháng 10 năm 2015<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Quách Nguyễn Bảo Nguyên<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc nhất đến NGƯT. PGS. TS. Lê Công<br /> Triêm đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành nghiên<br /> cứu này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban Đào tạo Sau đại học – Đại học Huế, Ban Giám hiệu<br /> trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, Phòng Đào tạo Sau đại học, Ban chủ<br /> nhiệm Khoa Vật lí đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành luận án này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban Giám hiệu trường THPT Phan Đăng Lưu, THPT Thuận<br /> An, THPT Đặng Huy Trứ - Tỉnh Thừa Thiên Huế và các GV phối hợp đã nhiệt tình<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra và tiến hành thực nghiệm sư phạm.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân, các bạn bè<br /> đồng nghiệp, những người luôn động viên, giúp đỡ về mọi mặt để tôi có thể hoàn<br /> thành công trình nghiên cứu của mình.<br /> Thừa Thiên Huế, ngày… tháng… năm 2015<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Quách Nguyễn Bảo Nguyên<br /> <br /> iii<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i<br /> LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................. ii<br /> Mục lục ....................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ, BẢNG, ĐỒ THỊ .................................... vii<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1.Lí do chọn đề tài ....................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 3<br /> 3. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 4<br /> 4. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................. 4<br /> 5. Đối tượng nghiên cứu.............................................................................................. 4<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 4<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................... 5<br /> 8. Đóng góp mới của luận án ...................................................................................... 5<br /> 9. Cấu trúc của luận án ................................................................................................ 6<br /> NỘI DUNG<br /> CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU<br /> 1.1. Các kết quả nghiên cứu ở nước ngoài .................................................................. 7<br /> 1.2. Các kết quả nghiên cứu ở trong nước ................................................................ 13<br /> 1.3. Kết luận .............................................................................................................. 19<br /> Chương II: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH VÀ RÈN LUYỆN HỆ<br /> THỐNG KĨ NĂNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ<br /> 2.1. Hoạt động học tập của học sinh ....................................................................... 21<br /> 2.1.1. Hoạt động học tập ........................................................................................... 21<br /> 2.1.2. Năng lực học tập ............................................................................................. 22<br /> 2.1.3. Các nhiệm vụ học tập của học sinh ............................................................ 23<br /> 2.2. Kĩ năng, hệ thống kĩ năng học tập ................................................................... 25<br /> 2.3. Phân loại kĩ năng học tập .................................................................................. 26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2