intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Văn hóa học: Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam dưới góc nhìn văn hóa học

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:198

107
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đối với sự hình thành và phát triển thương hiệu, đồng thời làm rõ vai trò của thương hiệu dưới chiều cạnh văn hóa đối với sự phát triển doanh nghiệp và đời sống tinh thần của xã hội; làm rõ được những vấn đề lý luận xoay quanh thương hiệu và cấu trúc của thương hiệu theo cách tiếp cận của văn hóa học, đồng thời tiến hành khảo sát văn hóa thương hiệu của một số doanh nghiệp Việt Nam....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Văn hóa học: Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam dưới góc nhìn văn hóa học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> <br /> VIỆN VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAM<br /> <br /> <br /> <br /> Trần Thị Thúy Vân<br /> <br /> THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM<br /> DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA HỌC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ VĂN HÓA HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> VIỆN VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAM<br /> <br /> <br /> <br /> Trần Thị Thúy Vân<br /> <br /> THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP<br /> VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA HỌC<br /> Chuyên ngành: Văn hóa học<br /> Mã số: 62.31.06.40<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ VĂN HÓA HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. NGUYỄN TRI NGUYÊN<br /> <br /> Hà Nội - 2015<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Luận án Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam<br /> dưới góc nhìn văn hóa học là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các tài liệu<br /> và kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực. Kết quả nghiên cứu của<br /> luận án chưa được công bố trong bất kỳ công trình khoa học nào khác.<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 5 năm 2015<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................... 1<br /> MỤC LỤC........................................................................................................... 2<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 3<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 4<br /> Chương 1. LÝ THUYẾT TIẾP CẬN THƯƠNG HIỆU DƯỚI GÓC ĐỘ<br /> VĂN HÓA HỌC……………………………………………………………….9<br /> 1.1. Một số thuật ngữ tiếp cận bình diện văn hóa của thương hiệu ............. 9<br /> 1.2. Quan điểm tiếp cận thương hiệu như một thực thể văn hóa ............... 19<br /> 1.3. Vai trò của thương hiệu dưới chiều cạnh văn hóa............................... 39<br /> Tiểu kết chương 1............................................................................................. 46<br /> Chương 2. CẤU TRÚC VĂN HÓA CỦA THƯƠNG HIỆU………………48<br /> 2.1. Biểu tượng dưới hình thức cái biểu đạt của thương hiệu.................. 511<br /> 2.2. Chuẩn mực và giá trị - cái được biểu đạt của thương hiệu ............... 677<br /> 2.3. Mối quan hệ giữa cái biểu đạt và cái được biểu đạt của thương hiệu766<br /> Tiểu kết chương 2........................................................................................... 822<br /> Chương 3. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA THƯƠNG HIỆU<br /> CỦA<br /> <br /> DOANH<br /> <br /> NGHIỆP<br /> <br /> VIỆT<br /> <br /> NAM………………………………………..84<br /> 3.1. Hành trang văn hóa của thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam ......... 844<br /> 3.2. Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng văn hóa thương hiệu.................. 933<br /> 3.3. Giữ gìn và phát triển văn hóa thương hiệu - một số kiến nghị ....... 1122<br /> Tiểu kết chương 3......................................................................................... 1277<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 12929<br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ ...... 1322<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................... 1333<br /> PHỤ LỤC……………………………………………………………….…...142<br /> <br /> 3<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN<br /> 1.<br /> <br /> CBĐ<br /> <br /> : Cái biểu đạt<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CĐBĐ<br /> <br /> : Cái được biểu đạt<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CNH - HĐH<br /> <br /> : Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> 4.<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> 5.<br /> <br /> CNTB<br /> <br /> : Chủ nghĩa tư bản<br /> <br /> 6.<br /> <br /> CTQG<br /> <br /> : Chính trị quốc gia<br /> <br /> 7.<br /> <br /> ĐHQGHN<br /> <br /> : Đại học quốc gia Hà Nội<br /> <br /> 8.<br /> <br /> GS<br /> <br /> : Giáo sư<br /> <br /> 9.<br /> <br /> HCM<br /> <br /> : Hồ Chí Minh<br /> <br /> 10. HTX<br /> <br /> : Hợp tác xã<br /> <br /> 11. KHXH<br /> <br /> : Khoa học xã hội<br /> <br /> 12. Nxb<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> 13. PTSX<br /> <br /> : Phương thức sản xuất<br /> <br /> 14. SG<br /> <br /> : Sài Gòn<br /> <br /> 15. TP<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> 16. TNHH<br /> <br /> : Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> 17. VHNT<br /> <br /> : Văn hóa nghệ thuật<br /> <br /> 18. VHTT<br /> <br /> : Văn hóa thông tin<br /> <br /> 19. VN<br /> <br /> : Việt Nam<br /> <br /> 20. VS<br /> <br /> : Viện sĩ<br /> <br /> 21. XHCN<br /> <br /> : Xã hội chủ nghĩa<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2