ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
--------o0o--------
TRẦN DIỆU HƯƠNG
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT
NAM CHI NHÁNH QUẢNG NINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội - 2019
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
--------o0o--------
TRẦN DIỆU HƯƠNG
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT
NAM CHI NHÁNH QUẢNG NINH
Chuyên ngành: Quản trị các tổ chức tài chính
Mã số: Thí điểm
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết quả
nghiên cứu được trình y trong luận văn trung thực, khách quan chưa từng
dùng để bảo vệ lấy bất kì học vị nào
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được
cảm ơn, các thông tin trích dẫn trong luận văny đều được chỉ rõ nguồn gốc
Hà Nội, ngày tháng năm 2019
Học viên
Trần Diệu Hương
MỤC LỤC
DANH MC T VIT TT .................................................................................... i
DANH MC CÁC HÌNH ....................................................................................... ii
DANH MC CÁC BNG ..................................................................................... iii
DANH MC CÁC BIU Đ ................................................................................ iv
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TNG QUAN NGHIÊN CỨU SỞ LUN V CHT
NG DCH V CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHÂN CA NGÂN
NG THƯƠNG MI ............................................................................................ 8
1.1.Tng quan v dch v chăm sóc khách ng cá nhân của nn ng thương mại .... 8
1.1.1. Khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ............................................... 8
1.1.2. Phân loi khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ............................... 9
1.1.3. Dch v chăm sóc khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mi .............. 10
1.1.4. Vai trò ca dch v chăm sóc khách ng cá nhân trong hoạt đng ca ngân hàng
TM ............................................................................................................................. 11
1.1.5. Quy trình chăm sóc khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mi ............. 13
1.2. Cht lượng dch v chăm sóc kch hàng cá nn của ngân hàng thương mại ..... 21
1.2.1. Quan nim v cht lưng dch v chăm sóc khách hàng cá nhân.................. 21
1.2.2. Tiêu chí đánh giá chất lưng dch v chăm sóc khách hàng cá nhân ............. 21
1.2.3. Các nhân t ảnh ng đến cht lưng dch v chăm sóc khách hàng cá nhân .. 26
1.3. Dch v chăm sóc khách hàng nhân ti mt s NHTM Bài hc kinh
nghiệm đối vi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vit Nam - Chi nhánh Qung Ninh
................................................................................................................................... 30
1.3.1. Dch v chăm sóc khách hàng cá nhân tại mt s NHTM .............................. 30
1.3.2. Bài hc kinh nghim đi vi Ngân hàng TMCP Ngoi thương Vit Nam - Chi
nhánh Qung Ninh .................................................................................................... 35
TIU KẾT CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 36
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIT K LUẬN VĂN . 37
2.1. Phương pháp nghiên cu .................................................................................... 37
2.1.1. Cơ sở lý thuyết s s dụng để phân tích thc tin .......................................... 37
2.1.2. Các thông tin/d liu cn thu thp .................................................................. 40
2.1.3. Cách thc x lý, phân tích thông tin/d liu ................................................... 40
2.2. Các phn liên quan thiết kế nghiên cu ............................................................ 40
2.2.1. Phương pháp phân tích - tng hp d liu, thng kê ...................................... 40
2.2.2. Phương pháp điu tra kho sát ........................................................................ 41
TIU KẾT CHƯƠNG 2 ......................................................................................... 45
CHƯƠNG 3. THC TRNG CHẤT LƯỢNG DCH V CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG TMCP NGOI THƯƠNG
VIT NAM - CHI NHÁNH QUNG NINH ........................................................ 46
3.1. Tng quan v Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ............................... 46
3.1.1. Lược s hình thành phát trin ca Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vit
Nam - Chi nhánh Qung Ninh .................................................................................. 46
3.1.2. Cơ cấu t chc Vietcombank - Chi nhánh Qung Ninh ................................ 47
3.1.3. Khái quát hot đng kinh doanh ca Vietcombank - Chi nhánh Qung Ninh48
3.2. Thc trng chất lượng dch v chăm sóc khách hàng nhân ti Ngân hàng
TMCP Ngoại thương Vit Nam - Chi nhánh Quảng Ninh theo văn hóa doanh
nghip ........................................................................................................................ 53
3.2.1. Nghiên cu nhu cu ca khách hàng cá nhân ................................................. 53
3.2.2. Chính sách chăm sóc khách hàng cá nhân ...................................................... 54
3.2.3. Thiết kế các chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân ............................... 55
3.2.4. Trin khai hot động chăm sóc khách hàng cá nhân....................................... 58
3.3. Thc trng chất lưng dch v chăm sóc khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP
Ngoại thương Vit Nam - Chi nhánh Quảng Ninh theo các tiêu chí đo lưng ......... 59
3.3.1. S ng khách hàng cá nhân ......................................................................... 59
3.3.2. Các ch tiêu phn ánh kết qu kinh doanh t hoạt động cung ng sn phm,
dch v ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân ..................................................... 61
3.3.3. T trng doanh s bán l ca Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vit Nam -
Chi nhánh Qung Ninh .............................................................................................. 65