
2.1. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 37
2.1.1. Cơ sở lý thuyết sẽ sử dụng để phân tích thực tiễn .......................................... 37
2.1.2. Các thông tin/dữ liệu cần thu thập .................................................................. 40
2.1.3. Cách thức xử lý, phân tích thông tin/dữ liệu ................................................... 40
2.2. Các phần liên quan thiết kế nghiên cứu ............................................................ 40
2.2.1. Phương pháp phân tích - tổng hợp dữ liệu, thống kê ...................................... 40
2.2.2. Phương pháp điều tra khảo sát ........................................................................ 41
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ......................................................................................... 45
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH QUẢNG NINH ........................................................ 46
3.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ............................... 46
3.1.1. Lược sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt
Nam - Chi nhánh Quảng Ninh .................................................................................. 46
3.1.2. Cơ cấu tổ chức Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ninh ................................ 47
3.1.3. Khái quát hoạt động kinh doanh của Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ninh48
3.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh theo văn hóa doanh
nghiệp ........................................................................................................................ 53
3.2.1. Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng cá nhân ................................................. 53
3.2.2. Chính sách chăm sóc khách hàng cá nhân ...................................................... 54
3.2.3. Thiết kế các chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân ............................... 55
3.2.4. Triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng cá nhân....................................... 58
3.3. Thực trạng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP
Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh theo các tiêu chí đo lường ......... 59
3.3.1. Số lượng khách hàng cá nhân ......................................................................... 59
3.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh từ hoạt động cung ứng sản phẩm,
dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân ..................................................... 61
3.3.3. Tỷ trọng doanh số bán lẻ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -
Chi nhánh Quảng Ninh .............................................................................................. 65