LUẬN VĂN: "Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty DA"
lượt xem 28
download
Tham khảo luận văn - đề án 'luận văn: "giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty da"', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LUẬN VĂN: "Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty DA"
- Chuyên th c t p t t nghi p LU N VĂN T T NGHI P tài : “Gi i pháp y m nh tiêu th s n ph m c a Công ty DA” GVHD: TS Nguy n Ng c Huy n SVTH: Nguy n H i Anh 0
- Chuyên th c t p t t nghi p M CL C L IM U ....................................................................................................................... 3 CHƯƠNG I. GI I THI U KHÁI QUÁT V CÔNG TY DAD ......................................... 5 1.1.S hình thành ................................................................................................5 1.2. Quá trình phát tri n .....................................................................................6 2. B máy t ch c c a Công ty DAD ..................................................................6 2.1. Cơ c u t ch c c a Công ty .........................................................................7 2.1.1. Ch c năng nhi m v và quy n h n c a ban giám c ...............................9 2.1.2. Ch c năng nhi m v và quy n h n c a các phòng ban ..............................9 3. Nh ng c i m nh hư ng n tình hình phát tri n c a Công ty ................12 3.1. c i m s n ph m và th trư ng ..............................................................12 3.2. c i m v máy móc thi t b ....................................................................13 3.3. c i m v lao ng c a Công ty .............................................................15 4. M t s thành t u Công ty t ư c trong th i gian qua................................16 4.1. Thu nhap bình quân c a CBCNV ............................................................16 4.2. Doanh thu c a Công ty...............................................................................18 CHƯƠNG II. TH C TR NG TIÊU TH S N PH M C A CÔNG TY DAD............. 19 I. Phân tích tình hình tiêu th s n ph m c a Công ty DAD ........................19 1. Phân tích v s lư ng s n ph m - tiêu th s n ph m c a Công ty DAD ........19 2. Phân tích m t hàng tiêu th ...........................................................................21 3. Phân tích v th trư ng tiêu th ....................................................................22 4. Phân tích các chính sách giá c c a Công ty..................................................27 5. Phân tích hi u qu tiêu th ............................................................................28 6. Phân tích nguyên nhân làm cho tình hình tiêu th bi n ng ........................34 II. ánh giá th c tr ng tình hình tiêu th s n ph m c a Công ty ...............39 1. Ưu i m ........................................................................................................39 2. Như c i m .................................................................................................40 3. Nguyên nhân .................................................................................................41 1
- Chuyên th c t p t t nghi p CHƯƠNG III. GI I PHÁP Y M NH TIÊU TH S N PH M C A CÔNG TY DAD .................................................................................................................................... 43 I. M c tiêu, phương hư ng và k ho ch s n xu t kinh doanh trong nh ng năm s p t i ......................................................................................................43 1. M c tiêu ........................................................................................................43 2. nh hư ng phát tri n c a Công ty ..............................................................43 3. K ho ch phát tri n c a Công ty trong th i gian t i ......................................45 II. Gi i pháp y m nh tiêu th s n ph m c a Công ty DAD ....................45 1. Xây d ng chính sách s n ph m và chính sách giá c h p lý ..........................45 1.1. Xây d ng chính sách s n ph m .................................................................45 1.2. Xây d ng chính sách giá c .......................................................................46 2. Thành l p phòng marketing và y m nh công tác i u tra nghiên c u th trư ng ..............................................................................................................48 2.1. Thành l p phòng marketing.......................................................................48 2.2. Tăng cư ng công tác nghiên c u th trư ng .............................................49 3. C ng c tăng cư ng kênh phân ph i .............................................................51 4. y m nh chính sách giao ti p và khuy ch trương .......................................52 5. Gi m chi phí bán hàng, qu n lý .....................................................................53 6. Nâng cao ch t lư ng ngu n nhân l c ............................................................54 K T LU N ......................................................................................................................... 57 TÀI LI U THAM KH O ................................................................................................. 58 2
- Chuyên th c t p t t nghi p L IM ĐU Tiêu th là m t trong nh ng ho t ng cơ b n và quan tr ng c a m i doanh nghi p khi ti n hành s n xu t kinh doanh, c bi t khi các doanh nghi p ó ho t ng trong n n kinh t th trư ng, nó óng vai trò r t quan tr ng trong quá trình kinh doanh c a doanh nghi p. Tiêu th s n ph m là c u n i gi a s n xu t và tiêu dùng, là khâu cu i cùng trong ho t ng s n xu t và cũng là khâu u tiên c a quá trình tái s n xu t c a doanh nghi p, theo ó các doanh nghi p sau m i quá trình s n xu t ph i ti n hành vi c bán s n ph m thu l i nh ng gì ã b ra và có lãi. Thông qua ho t ng này, doanh nghi p m i có i u ki n m r ng ho t ng s n xu t kinh doanh c a mình. Ta th y r ng không có tiêu dùng thì không có s n xu t. Quá trình s n xu t trong n n kinh t th trư ng thì ph i căn c vào vi c tiêu th ư c s n ph m hay không. Ho t ng tiêu th s n ph m là quá trình chuy n hoá t hàng sang ti n, nh m th c hi n ánh giá giá tr hàng hoá s n ph m trong kinh doanh c a doanh nghi p. Ho t ng tiêu th bao g m nhi u ho t ng khác nhau và có liên quan ch t ch v i nhau: như ho t ng nghiên c u và d báo th trư ng, xây d ng m ng lư i tiêu th , t ch c và qu n lý h th ng kho tàng, xây d ng chương trình bán,... Mu n cho các ho t ng này có hi u qu thì ph i có nh ng bi n pháp & chính sách phù h p y nhanh t c tiêu th s n ph m, m b o cho hàng hoá c a doanh nghi p có th ti p xúc m t cách t i a v i các khách hàng m c tiêu c a mình, ng v ng trên th trư ng, chi n th ng trong c nh tranh và ưa doanh nghi p ngày càng phát tri n l n m nh. Trong th c t hi n nay, công tác tiêu th chưa ư c các doanh nghi p chú ý m t cách úng m c, c bi t là các doanh nghi p nhà nư c. Các doanh nghi p nhà nư c v n chưa hoàn toàn xoá b ư c các ý ni m v tiêu th trư c ây, vi c tiêu th hoàn toàn do Nhà nư c th c hi n thông qua các doanh nghi p thương nghi p. Trong n n kinh t th trư ng, các doanh nghi p không th d a vào Nhà nư c giúp cho vi c th c hi n ho t ng tiêu th , các doanh nghi p ph i t mình xây d ng cho mình chương trình thích h p nh m m b o cho tiêu th 3
- Chuyên th c t p t t nghi p ư c t i a s n ph m mà mình s n xu t. M t trong các chương trình ó chính là chương trình v xây d ng các bi n pháp & chính sách phù h p. Vì v y, qua quá trình th c t p t i công ty, ư c s giúp ch b o t n tình c a Th y giáo - Ti n s : Nguy n Ng c Huy n` và s giúp c a các anh ch các phòng ch c năng trong công ty v i nh ng ki n th c ã tích lu ư c cùng v i s nh n th c ư c t m quan tr ng c a v n này, em m nh d n ch n tài: “Gi i pháp y m nh tiêu th s n ph m c a Công ty DAD ” làm khoá lu n t t nghi p c a mình. Tiêu th s n ph m là m t v n r t r ng, vì v y trong lu n văn này em ch i vào kh o sát th c tr ng công tác tiêu th s n ph m và k t qu ho t ng tiêu th s n ph m Công ty DAD. T ó rút ra m t s t n t i, nguyên nhân và ưa ra m t s gi i pháp, y m nh tiêu th s n ph m. Em xin chân thành c m ơn Th y giáo và các cán b nhân viên văn phòng Công ty DAD ã nhi t tình giúp Em trong th i gian th c t p và th c hi n khóa lu n t t nghi p này. Hà N i, tháng 06 năm 2005 Sinh viên : Nguy n H i Anh 4
- Chuyên th c t p t t nghi p CHƯƠNG I GI I THI U KHÁI QUÁT V CÔNG TY DAD 1. Quá trình hình thành và phát tri n c a Công ty Công ty DAD là m t công ty TNHH có tư cách pháp nhân và h ch toán c l p. * Khái quát v Công ty DAD: - Tên ti ng Anh : Discovery and Development Company - Tên vi t t t : DAD - a ch : 121 Thanh Nhàn- Q. Hai Bà Trưng - TP Hà N i. - i n tho i : 04.678 4288 - Fax : 04. 678 4289 1.1. S hình thành Công ty DAD ư c thành l p năm 1996 theo lu t Công ty (v i ti n thân là Công ty in Hàng không thu c C c hàng không dân d ng Vi t Nam). Năm 1996, Công ty ư c chính th c thành l p do C c trư ng C c hàng không dân d ng Vi t Nam ký quy t nh. Quy t nh s 862/Q - CHK, ban hành ngày 23/4/1996 v vi c thành l p doanh nghi p Nhà nư c. Mã s k thu t: 29 ư c phép t tr s t i: K10 - Sân bay Gia Lâm – TP ha noi Công ty có trách nhi m làm th t c v ăng ký kinh doanh và ho t ng theo úng pháp lu t. Do cơ ch kinh t th trư ng nên C c Hàng không cho phép Công ty ư c tách ra thành doanh nghi p tư nhân, ho t ng c l p và có tư cách pháp nhân, - Quy t nh s 2765/Q -CHK ngày 19/10/1998 c a C c hàng không - Công ty in hàng không i tên thành Công ty DAD. S K ho c h u tư Thành ph Hà N i c p gi y phép kinh doanh 5
- Chuyên th c t p t t nghi p + B sung các nhi m v sau ây: Có trách nhi m in n t p chí hàng không, sách giáo khoa, sách báo tuyên truy n 1.2. Quá trình phát tri n : K t khi có quy t nh s 862/Q -CHK ban hành ngày 23/4/1996 n nay ã ư c 9 năm. Kho ng th i gian ó Công ty có nh ng bư c phát tri n áng khích l - t ư c k t qu to l n gi i quy t công ăn vi c làm cho ngư i lao ng. Vì ây là doanh nghi p Nhà nư c chuy n hoá thành doanh nghi p tư nhân nên có nh ng t n t i c n ư c kh c ph c. 2. B máy t ch c c a Công ty DAD Công ty ư c hình thành trên cơ s ti p nh n s cán b công nhân c a Công ty Hàng Không chuy n giao cùng v i m t s máy in Ti pô và chì ch . n nay Công ty có 72CBCNV trong ó n chi m 40% và có 70% là ngư i các t nh, thành mi n B c. Công ty có các Phòng - Ban - Phân xư ng sau: * Ban giám c: - Phòng k ho ch i u s n xu t - Phòng k toán - Phòng hành chính t ch c - Phòng nghi p v - Phân xư ng Ch b n (Khâu trư c in) - Phân xư ng máy in (Khâu in) - Phân xư ng sách (Khâu sau in) - Phân xư ng in th công (in lư i) g m 5 cơ s : + Cơ s in s 2 + Cơ s in s 3 + Cơ s in s 4 6
- Chuyên th c t p t t nghi p + Cơ s in s 5 + Cơ s in s 6 C a hàng gi i thi u và bán s n ph m in. Công ty có 1 giám c và 14 /c Trư ng, Phó các b ph n trong ó 4 trư ng phòng qua ào t o i h c = 28,6% (S cán b qu n lý ) còn l i là qua ào t o trung c p. Trong t ng s 72CBCNV c a Công ty: có 38 /c ã qua ào t o trung c p = 53% (Trong ó có 32 /c ư c ào t o chuyên ngành in còn l i là chuyên ngành khác.) 2.1. Cơ c u t ch c c a Công ty 7
- Chuyên th c t p t t nghi p 1: Sơ t ch c b máy c a Công ty Sơ Ki m tra t ch c Giám c P.Giám c PT.SX P.Hành chính T ch c P. KH SX P.Nghi p v P. K toán CÁC PHÂN XƯ NG S N XU T - PX in - PX in th công PX ch b n PX sách (bao g m các cơ s - khâu trư c in - - khâu sau in- in). (- Khâu in -) 8
- Chuyên th c t p t t nghi p 9
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh 2.1.1. Ch c năng nhi m v và quy n h n c a ban giám c Ban giám c : bao g m m t giám c và m t phó giám c có nhi m v ch o tr c ti p và ch u trách nhi m chung v ho t ng s n xu t kinh doanh c a Công ty. Giám c: là ngư i qu n lý i u hành toàn b các ho t ng và ch u trách nhi m trư c pháp lu t và cơ quan ch qu n. Là ngư i i di n cho Công ty, có quy n h n cao nh t trong Công ty. Giám c ph trách chung, tr c ti p ch o, i u hành phòng ban chuyên môn, phòng k ho ch, phòng k ho ch i u sn xu t … Phó giám c: Do giám c ngh có nhi m v h tr giám c trong quá trình i u hành Công ty, ch u s ch o c a giám c và nhi m v theo ch c năng. Là ngư i tham mưu giúp vi c cho giám c, ư c giám cu quy n gi i quy t các công vi c khi giám c i v ng. 2.1.2. Ch c năng nhi m v và quy n h n c a các phòng ban * Phòng hành chính t ch c : Tham mưu cho giám c Công ty trong vi c t ch c b máy qu n lý, t ch c cán b g m: tuy n d ng lao ng, phân công i u hành công tác, b nhi m cán b , khen thư ng k lu t. - Tham mưu cho giám c trong vi c th c hi n ch chính sách cho ngư i lao ng như: ch ti n lương, nâng lương, nâng b c, ch b o hi m. - Qu n lý và lưu tr h sơ cán b theo phân c p qu n lý cán b . - Th c hi n công tác i n i, i ngo i t ch c công tác b o v n i b , b o v an ninh tr t t trong cơ quan. - Tham mưu cho giám c Công ty trong vi c qu n lý và i u hành công tác công văn gi y t , in n tài li u, qu n lý phương ti n trang thi t b văn phòng, xe ô tô, tr s làm vi c và công tác l tân c a Công ty theo úng qui nh c a Công ty và Nhà nư c. - Thanh tra ki m tra m i ho t ng c a ơn v , ngăn ch n và ki m tra tài li u trư c khi lưu tr . 10
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh * Phòng k toán: - Tham mưu cho giám c Công ty trong lĩnh v c qu n lý tài chính, công tác h ch toán k toán trong toàn Công ty theo úng i u l th ng kê k toán, quy ch tài chính và pháp lu t c a Nhà nư c. - Tham mưu xu t v i giám c ban hành các quy ch v tài chính phù h p v i nhi m v s n xu t kinh doanh c a ơn v , xây d ng các nh m c kinh t k t hu t, nh m c chi phí, xác nh giá thành m b o kinh doanh có hi u qu . - Thư ng xuyên ánh giá hi u qu kinh doanh có xu t và ki n ngh k p th i nh m t o n n tình hình tài chính t t nh t cho Công ty. - Ph n ánh trung th c v tính hình tài chính c a Công ty và k t h p các ho t ng khác c a Công ty. - nh kỳ l p báo cáo theo qui nh l p k ho ch thu chi ngân sách nh m áp ng t t nhu c u c a Công ty. - Căn c vào k ho ch s n xu t kinh doanh hàng năm c a Công ty, t ch c k ho ch tài chính và quy t nh niên k toán hàng năm. - Ki m tra, ki m soát vi c thu chi, thanh toán các kho n n , theo dõi tình hình công n v i khách hàng * Phòng k ho ch i u s n xu t : - Tham mưu cho giám c Công ty trong vi c i u s n xu t s n ph m. - Có trách nhi m l p k ho ch s n xu t, tìm ki m khách hàng ph c v cho vi c s n xu t cũng như m b o vi c làm cho ngư i lao ng. - Có nghĩa v tìm ki m, khai thác th trư ng, l p k ho ch v nhu c u th trư ng trình báo lên ban giám c phê duy t. * Phòng nghi p v : Tham mưu cho giám c nhưng phòng này ch u trách nhi m riêng m ng tài v k thu t cũng như qu n lý trang thi t b nhà xư ng mua s m máy móc (ch y u là th trư ng nư c ngoài). 11
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh * Các phân xư ng s n xu t: tr c ti p s n xu t s n ph m m i khi nh n l nh s n xu t t phòng k ho ch. 12
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh Nhìn vào sơ t ch c ta có th nh n th y cơ c u t ch c qu n lý và i u hành c a Công ty ư c t ch c theo quy nh c a Lu t doanh nghi p nhà nư c . Theo ó, cơ c u t ch c qu n lý c a Công ty DAD theo mô hình tr c tuy n ch c năng - cơ c u t ch c ư c s d ng ph bi n hi n nay. V i cơ c u t ch c qu n lý này, nó m b o tính th ng nh t trong ho t ng qu n tr , xoá b vi c 1 c p (m t b ph n) qu n tr ph i nh n nhi u m nh l nh qu n tr khác nhau, nó giúp cho qu n lý công ty không b ch ng chéo, mâu thu n m t khác nó cũng có như c i m : òi Th trư ng các c p ph i có trình t ng h p, ra quy t nh thư ng ph c t p, hao phí lao ng l n. Ngư i th trư ng (Giám c) ư c s tham mưu và giúp vi c c a các phòng ban ch c năng ra các quy t nh v m i m t ho t ng c a toàn Công ty theo hình th c m nh l nh và ư c áp d ng t trên xu ng dư i theo các tuy n ã quy nh. Các phòng ch c năng c a Công ty, không có quy n ra m nh l nh tr c ti p cho các công ty thành viên, mà ch có trách nhi m tham mưu cho ban lãnh o Công ty và các Phân xư ng c p dư i theo úng chuyên môn c a mình. Công ty thư ng áp d ng mô hình này trong vi c nghiên c u, xây d ng chi n lư c, phương hư ng, d án, phương án và chương trình trong t ng lĩnh v c c th . Như Dư án u tư dây truy n công ngh m i; Phương án ho t ng khi chuy n công ích,…. Công ty DAD ã t ư c thành công áng k các năm qua k t ngày thành l p. ư c s giúp c a Ngành hàng không nói chung và c c hàng không nói riêng, và các ngành ch c năng v m i m t t quan tâm chú tr ng giúp v u tư v n mua s m máy móc thi t b và i u quan tr ng nh t là s giúp v ch b o h vi c làm, k t h p v i s nh y bén trong công tác n m b t xu th phát tri n c a khách hàng áp ng ư c nh ng òi h i kh t khe v ch t lư ng s n ph m do ó Công ty ã t o ư c ni m tin nơi khách hàng v nh ng s n ph m mà mình làm ra. Nh bi t v n d ng khai thác nh ng i u ki n 13
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh thu n l i ng th i kh c ph c nh ng khó khăn ban u gi ây Công ty ã k h ng nh ư c uy tín c a mình i v i khách hàng. Hi n nay, quy mô và năng l c s n xu t c a Công ty ngày càng phát tri n theo hư ng a d ng hoá công ngh , t ch trong s n xu t kinh doanh k t h p u tư cho d ch v sau này: - T ng di n tích m t b ng nhà xư ng c a công ty là 639 m2 . Trong năm 2002 Công ty ã dùng qu phát tri n s n xu t kinh doanh mua thêm g n 60 m2 cho các cơ s in ho t ng. - S lư ng máy móc thi t b hi n nay c a công ty ã tăng lên nhi u so v i trư c. Hi n t i công ty ã tăng thêm 01 dây chuy n s n xu t (như v y hi n nay công ty có 3 dây truy n) do ó năng su t ã tăng lên 1,5 l n. - S lư ng cán b công nhân viên c a công ty hi n có là 72 ngư i, tăng g p ôi so v i ngày m i thành l p. Như v y trong nh ng năm u thành l p Công ty ã t ưcmts thành qu áng khích l : - Gi i quy t ư c công ăn vi c làm cho ngư i lao ng. - Tăng doanh thu, tăng l i nhu n, . - T o ư c uy tín c a Công ty trong a bàn và trong m t khách hàng. 3. Nh ng c i m nh hư ng n tình hình phát tri n c a Công ty: c i m s n ph m và th trư ng: S n ph m c a Công ty a d ng v kích 3.1. thư c (quy kh chu n 13 x 19), m u mã nhưng M ng lư i tiêu th ng n: - i v i s n ph m kinh doanh: Nhà s n xu t Ngư i tiêu dùng (g m nh ng m t hàng: Bi u m u các lo i, các h p ng không thu c nhà nư c t hàng). - i v i s n ph m công ích: Nhà nư c t hàng Nhà s n xu t Ngư i tiêu dùng (g m nh ng m t hàng: Báo, T p chí hàng không, t p trí các lo i, Sách giá khoa, các m t hàng do nhà nư c t hàng). K ho ch s n xu t và tiêu th s n ph m c a Công ty trên th trư ng có g p khó khăn do ph thu c ch y u vào kh i lư ng h p ng ký k t ư c nên 14
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh Công ty không có ư c th trư ng n nh d n n không ch ng trong s n xu t kinh doanh. 15
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh 3.2. c i m v m y móc thi t b s n xu t kinh doanh có hi u qu thì máy móc thi t b cũng là m t ph n r t quan tr ng không th thi u v i b t kỳ doanh nghi p s n xu t nào. Ch t lư ng, s lư ng c a máy móc thi t b ph n ánh úng năng l c hi n có c a Công ty, trình khoa h c k thu t, m c hi n i ch t lư ng s n ph m, gi m chi phí s n xu t - h giá thành s n ph m. Bi u s 1 DANH M C MÁY MÓC THI T B n h t năm 2004) ( s Tên Máy Móc Nư c Lu k Giá tr Nh p Nguyên giá tt thi t b sx kh u hao còn l i 1 Dây truy n in OPSET Nh t 10/1994 229.966 229.966 - 2 Dây truy n in OPSET Nh t 11/1994 214.377 187.942 26.435 3 Máy xén gi y T.Q 1/2002 91.428 9.143 82.285 4 Máy láng bóng T.Q 5/2000 23.100 5.300 17.800 5 Máy quét nh Nh t 5/1997 56.500 47.860 8.640 6 Máy Scaner Nh t 3/1999 9.950 4.670 5.280 7 Máy KOMORI Nh t 4/2000 386.300 106.300 280.000 8 Máy vào h nóng H.Q 4/2003 265.400 20.000 245.400 (Ngu n: Phòng K toán) (Trong s máy k trên có m t s máy có giá tr l n như: Máy KOMORI do Nh t s n xu t, Máy vào h nóng do Hàn qu c s n xu t…. có công ngh phù h p v i trình tay ngh công nhân) T b ng s li u trên ta th y s lư ng l n máy móc thi t b c a Công ty ã cũ, t ng m c hao mòn t 47% - 48% cho nên công su t s n xu t s n ph m không cao làm gi m s c c nh tranh trên th trư ng gây khó khăn cho doanh nghi p. Nh n th c ư c i u này nên Công ty ã và ang th c hi n m t s d án nâng c p trang thi t b máy móc nhà xư ng, nâng cao năng l c s n xu t. Hi n nay do kh i lư ng ngu n hàng trong ngành còn h n ch do b chi ph i i nhi u nơi nên kh năng khai thác công xu t c a máy chưa h t nên hi n t i Công ty 16
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh ch u tư nh ng thi t b công xu t v a ph i, k thu t tương i hi n i phù h p v i kh năng khai thác ngu n hàng và trình tay ngh công nhân trong Công ty. Ví d : Hi n nay t c máy in hi n i n u khai thác h t năng l c c a máy thì s t 24.000 t /h. T i Công ty ang s d ng lo i máy KOMORI 16 trang do Nh t s n xu t v i công xu t 8.000t /h. V i lo i máy này k năng s d ng c a nó ơn gi n, thu n ti n và phù h p v i trình tay ngh công nhân. * Ho t ng s n xu t, b trí máy móc thi t b , dây truy n s n xu t. Máy móc thi t b dây truy n c a Công ty ư c b trí trên m t b ng có di n tích 440 m2. Nhà xư ng thu n ti n cho công vi c s n xu t s n ph m in. i ngũ công nhân có tay ngh cao, giàu kinh nghi m, nhi t tình trong công vi c, ó là nh ng thu n l i trong vi c b trí s p x p s n xu t c a Công ty. ư c s quan tâm giúp v u tư v n trong nh ng năm qua Công ty ã m nh d n u tư mua s m thêm trang b ph c v s n xu t là m t dây truy n công ngh tương i hi n i phù h p v i i u ki n s n xu t t i thành ph Hà N i. Ngành in là m t ngành c thù mu n hoàn thành s n ph m ph i tr i nhi u công o n khác nhau, do ó ch t lư ng s n ph m cũng như ti n s n xu t không ch ph thu c vào các giai o n s n xu t mà còn ph thu c vào k thu t công ngh , bên c nh ó nó còn òi h i s k t h p ng b t ban Giám c n công nhân ng máy. SƠ 2: QUY TRÌNH MÁY MÓC THI T B S N XU T S N PH M IN H p ng P.K ho ch K thu t Ch b n in s n xu t iu SX i nt In Nh p kho Hoàn thi n Tiêu th KCS thành s n ph m ph m 17
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh Nhìn chung thi t b ư c áp d ng t i Công ty u trong tình tr ng l c h u không ng b , các ch tiêu v n hành kém. Các nhân t trên (Th trư ng, Nhân l c, Công ngh ) ã góp ph n không nh trong quá trình th c hi n SXKD. Nh ng i u ó ã nh hư ng n tình hình tiêu th s n ph m c a Công ty. 3.3. c i m v lao ng c a Công ty Công ty luôn chú tr ng v i vi c ào t o nhân l c. Công ty ã cho i ào t o t i trư ng và h c t p kinh nghi m v k thu t in các Công ty In trong a bàn thành ph nh m b tr ki n th c và kinh nghi m trong k thu t in cho công nhân. V i mô hình s n xu t theo dây truy n nên t ng công o n m i b ph n ph i t ch u trách nhi m v s n ph m t i công o n ó. Trong cơ ch th trư ng nhu c u c a ngư i tiêu dùng tăng lên, h có nh ng nhu c u tiêu dùng hàng hoá có ch t lư ng cao, m u mã p. Vì v y vi c n m b t th trư ng và khách hàng ư c Công ty quan tâm xem ó là m t tiêu chí nâng cao ch t lư ng s n ph m c a mình. Trong quá trình hình thành và phát tri n. Công ty ã nh n th c ư c vai trò quan tr ng c a y u t lao ng cũng như t ch c lao ng s d ng lao ng sao cho có k ho ch và h p lý nh t. Phân công, phân b lao ng là nhân t c c kỳ quan tr ng quy t nh công vi c s n xu t kinh doanh c a doanh nghi p có hi u qu hay không. ph i h p t i a gi a các phòng ban, phân xư ng s n xu t t ư c hi u qu cao nh t, hi n nay s lư ng cán b công nhân viên c a Công ty là 72 ngư i v i cơ c u th hi n qua b ng sau: Bi u s 2 TRÌNH LAO NG C A CÔNG TY TÍNH N NĂM 2005 Ch tiêu S lao ng Tl% T ng s lao ng 72 100 ih c 4 5,55 Trung c p 38 52,78 18
- Chuyên th c t p t t nghi p Nguy n H i Anh Trung c p chuyên ngành In 32 (44,44) Trung c p chuyên ngành khác 6 (8,33) Các lo i khác 30 41,67 (Ngu n: Báo cáo tình hình t ch c lao ng - Phòng TCHC) Nhìn chung ch t lư ng i ngũ ngư i lao ng trong công ty là không cao. i ngũ cán b khoa h c k thu t và qu n lý có tu i trung bình cao l i ít ư c c p nh t các thông tin m i, t c tr hoá i ngũ ngư i lao ng ch m. T l cán b có trình i h c tr lên th p. Tình tr ng i ngũ ngư i lao ng như v y s khi n cho Công ty g p nhi u khó khăn trong vi c ti p thu công ngh s n xu t m i cũng như v n d ng các phương th c kinh doanh m i. M c dù s lư ng lao ng trong Công ty không tăng nhưng so v i nhu c u s n xu t kinh doanh th c t , s lư ng lao ng trên v n còn là l n. Quá trình s n xu t c a Công ty In theo dây truy n tuy không ph c t p l m nhưng òi h i ngư i lao ng ph i n m b t ư c nh ng k năng cơ b n c a công vi c. nâng cao hi u qu s n xu t kinh doanh, m b o hi u qu công vi c và ch t lư ng s n ph m, Công ty căn c vào ph c t p c a công vi c phân công cho phù h p v i trình tay ngh c a ngư i lao ng. Trình i h c chi m 5,55%, trung c p chi m 52,78%. c bi t s lao ng là nh ng ngư i tr kho chi m 70%, i u này t o i u ki n thu n l i cho Công ty trong ho t ng s n xu t kinh doanh. Tuy g p nhi u khó khăn , nhưng Công ty ã th c hi n t t các chính sách v công oàn, b o hi m xã h i, ch khen thư ng cho các cán b công nhân viên. 4. M t s thành t u Công ty t ư c trong th i gian qua 4.1. Thu nh p bình quân c a CB - CNV Trong nh ng năm qua, thu nh p trung bình c a ngư i lao ng trong Công ty ã không ng ng ư c nâng cao u t m c trung bình khá so v i nhi u doanh nghi p Nhà nư c khác và c i thi n i s ng m c trung bình hi n 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty Xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ ”
85 p | 883 | 372
-
Luận văn " Những giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU"
58 p | 614 | 310
-
Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty In Hà Giang
43 p | 661 | 207
-
Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing trong việc phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoài Quốc Doanh Việt nam
108 p | 512 | 180
-
Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam
68 p | 353 | 140
-
Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp huyện Châu Thành, tỉnh An Giang
94 p | 307 | 116
-
Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty DAD
65 p | 298 | 95
-
Luận văn: “Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty DAD ”
66 p | 220 | 60
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu giải pháp đầy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động tại tỉnh Quảng Bình
112 p | 105 | 28
-
Luận văn - Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty In Hà Tây
97 p | 126 | 25
-
Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu rau quả Việt Nam sang thị trường Mỹ
69 p | 130 | 21
-
Luận văn - Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty DAB
66 p | 149 | 18
-
Tóm tắt Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tình Thanh Hoá
27 p | 85 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh thương mại: Giải pháp đẩy mạnh sử dụng sản phẩm UPAS L/C tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam
115 p | 31 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động khuếch trương cho sản phẩm Biere Larue 355 tại Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL)
120 p | 10 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động dịch vụ việc làm tại Trung tâm giới thiệu việc làm Đà Nẵng
119 p | 9 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông cho sản phẩm PNJSILVER tại Công ty PNJ
116 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn