LỜI CẢM ƠN<br />
Tác giả xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thế Hòa<br />
người đã hướng dẫn, vạch ra những định hướng khoa học để tác giả hoàn thành luận<br />
văn này.<br />
Xin cảm ơn Nhà trường, các thầy cô giáo trong Trường Đại học Thủy Lợi Hà<br />
Nội, Phòng Đào tạo đại học và Sau đại học, Khoa Kinh tế và Quản lý về sự giúp đỡ<br />
trong thời gian tác giả học tập và nghiên cứu.<br />
Xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp trong Công ty cổ phần tư vấn quản lý<br />
đầu tư xây dựng An Hành là những người đã sát cánh cùng tác giả trong những năm<br />
qua.<br />
Xin cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân, anh m bạn b đã động viên, tạo<br />
điều kiện cho tác giả trong quá trình học tập và viết luận văn.<br />
Hà Nội, ngày 07 tháng 06 năm 2012<br />
Tác giả<br />
<br />
Vũ Minh Quang<br />
<br />
BẢN CAM K T<br />
Tên đề tài luận văn: “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược<br />
kinh doanh hiệu quả với yêu về bảo vệ môi trường ở Công ty cổ phần tư vấn quản lý<br />
đầu tư xây dựng An Hành giai đoạn 2010 - 2015”.<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn của tôi hoàn toàn là do tôi làm dưới sự<br />
hướng dẫn tận tình của Thầy giáo TS. Nguyễn Thế Hòa. Toàn bộ luận văn này là<br />
sản ph m nghiên cứu độc lập của cá nhân tôi. Các s liệu và kết quả trong luận văn<br />
là hoàn toàn trung thực và chưa t ng được ai công b trong bất kì một công trình<br />
nào khác. Nếu vi phạm tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm, chịu bất k hình thức k<br />
luật nào của Nhà trường.<br />
Tác giả<br />
<br />
Vũ Minh Quang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG LUẬN CỨ CƠ BẢN ĐỂ TH C H<br />
NH<br />
<br />
NH H<br />
<br />
Ả CH<br />
<br />
NH NGH<br />
<br />
N CH<br />
<br />
N LƯỢC<br />
<br />
P ......................................... 4<br />
<br />
1.1. Khái niệm, vai trò, yêu cầu của chiến lược kinh doanh ................................ 4<br />
1.1.1. Khái niệm…………………………………………………………………... .. 4<br />
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh ................................................................... 5<br />
1.1.3. Các yêu cầu của chiến lược kinh doanh ........................................................... 6<br />
1.2. Trình tự nội dung xây dựng chiến lược kinh doanh ...................................... 7<br />
1.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh vĩ mô của doanh nghiệp ............................. 7<br />
1.2.2. Phân tích môi trường ngành theo Michael Porter .......................................... 12<br />
1.2.3. Xác định sứ mạng và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp ........................ 14<br />
1.2.4. Hình thành chiến lược kinh doanh bằng công cụ hiện đại ............................. 14<br />
1.3 Quản trị chiến lược trong doanh nghiệp ....................................................... 18<br />
1.3.1. Quản trị chiến lược:........................................................................................ 18<br />
1.3.2. Quá trình quản trị chiến lược trong doanh nghiệp ........................................ 19<br />
1.3.3 Đánh giá lựa chọn các chiến lược kinh doanh ............................................... 22<br />
1.3.4. Đánh giá quá trình thực hiện chiến lược ........................................................ 24<br />
1.3.5. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược ................................................................. 24<br />
1.4. Hoạt động điều chỉnh chiến lược ................................................................... 27<br />
1.4.1. Quy trình điều chỉnh chiến lược .................................................................... 27<br />
1.4.2. Các hoạt động điều chỉnh chiến lược ............................................................ 27<br />
1.4.3. Điều chỉnh chiến lược có xét đến yêu cầu về bảo vệ môi trường .................. 28<br />
K T LUẬN CHƯƠNG 1 ....................................................................................... 32<br />
CHƯƠNG 2: TH C TRẠNG TH C HI N CHI N LƯỢC KINH DOANH Ở<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ ĐẦ TƯ XÂY<br />
<br />
NG AN HÀNH ... 33<br />
<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần tư vấn quản lý đầu tư xây dựng An Hành 33<br />
2.1.1. Thông tin chung về công ty cổ phần tư vấn quản lý đầu tư xây dựng An Hành ..... 33<br />
2.1.2. Sơ đồ tổ chức công ty ..................................................................................... 36<br />
2.1.3. Kết quả sản xuất kinh doanh .......................................................................... 40<br />
2.1.4. Phân tích tình hình tài chính .......................................................................... 41<br />
<br />
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty cổ phần tư vấn quản lý đầu<br />
tư xây dựng An Hành............................................................................................. 41<br />
2.2.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................................... 41<br />
2.2.2 Môi trường vi mô .......................................................................................... 51<br />
2.3. Thực trạng thực hiện chiến lược kinh doanh ở Công ty cổ phần tư vấn<br />
quản lý đầu tư xây dựng An Hành ....................................................................... 52<br />
2.4. Những tồn tại cơ bản trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh của công<br />
ty cổ phần tư vấn quản lý đầu tư xây dựng An Hành ........................................ 53<br />
2.4.1. Thách thức ...................................................................................................... 53<br />
2.4.2. Ưu nhược điểm.............................................................................................. 54<br />
K T LUẬN CHƯƠNG 2 ....................................................................................... 55<br />
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP TH C HI N CHI N LƯỢC<br />
NH<br />
<br />
NH H<br />
<br />
ĐẦ TƯ XÂY<br />
<br />
Ả CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ<br />
NG AN HÀNH GIAI ĐOẠN 2010 - 2015<br />
<br />
3.1. Phương hướng và mục tiêu của Công ty An Hành trong những năm tới . 56<br />
3.1.1. Phương hướng của Công ty An Hành trong những năm tới .......................... 56<br />
3.1.2 Mục tiêu của Công ty An Hành đến năm 2015 ............................................... 57<br />
3.2 Phân tích v lự ch n chiến lược .................................................................... 58<br />
3.3. Hoạch định v điều chỉnh chiến lược d i hạn củ công ty .......................... 63<br />
3.3.1. Chiến lược kết hợp về phía trước ................................................................... 63<br />
3.3.2. Chiến lược kết hợp về phía sau ...................................................................... 63<br />
3.3.3 Chiến lược kết hợp theo chiều sâu .................................................................. 63<br />
3.3.4 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng thâm nhập thị trường: ............. 64<br />
3.3.5 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng phát triển thị trường................ 64<br />
3.3.6 Chiến lược đa dạng hoạt động đồng tâm......................................................... 64<br />
3. . Giải há đ điều chỉnh các chiến lược ch c năng ...................................... 65<br />
* Đề xuất một số giải há đ thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả ở<br />
Công ty .................................................................................................................... 65<br />
•Các giải pháp ........................................................................................................ 65<br />
3.4.1. Xây dựng chiến lược marketing cho công ty ................................................. 65<br />
3.4.2. Giải pháp cắt giảm chi phí để khai thác thị trường rộng hơn......................... 66<br />
3.4.3. Giải pháp phân ph i ....................................................................................... 67<br />
<br />
3.4.4 Giải pháp tài chính .......................................................................................... 67<br />
3.4.5 Giải pháp nhân sự ............................................................................................ 68<br />
3.4.6 Giải pháp sản xuất, tác nghiệp ........................................................................ 68<br />
3.5. Lộ trình thực hiện chiến lược ......................................................................... 69<br />
3.6. Các điều kiện thực hiện chiến lược ................................................................ 70<br />
K T LUẬN CHƯƠNG 3 ....................................................................................... 71<br />
K T LUẬN VÀ KI N NGHỊ ............................................................................... 72<br />
TÀI LI U THAM KHẢO ..................................................................................... 74<br />
PHỤ LỤC ................................................................................................................ 76<br />
<br />