intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Cụ thể hóa chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học của bộ giáo dục và đào tạo trong quản lý trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:154

70
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng quản lý giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học của Bộ GD&ĐT tại các trường THPT ở thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đưa ra các mục cụ thể hóa chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học của Bộ GD&ĐT ban hành nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý GV các trường THPT ở thành phố Hồ Chí Minh. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Cụ thể hóa chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học của bộ giáo dục và đào tạo trong quản lý trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Ngọc Huy<br /> <br /> CỤ THỂ HÓA CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRONG QUẢN LÝ TRƯỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Ngọc Huy<br /> <br /> CỤ THỂ HÓA CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRONG QUẢN LÝ TRƯỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> Chuyên ngành : QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số : 60 14 05<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS - TS. ĐOÀN VĂN ĐIỀU<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin được gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến :<br /> - Ban Tổ chức Chương trình đào tạo 500 Thạc sĩ - Tiến sĩ ;<br /> - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh;<br /> - Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh;<br /> - Phòng Sau Đại học;<br /> - Khoa Tâm lý Giáo dục;<br /> - Ban Giám Hiệu và quí Thầy Cô của các trường THPT Chuyên Trần Đại<br /> Nghĩa Quận 1, trường THPT Bùi Thị Xuân Quận 1, trường THPT<br /> Lương Thế Vinh Quận 1, trường THPT Võ Trường Toản Quận 12;<br /> - Quí Thầy Cô đã tận tình giảng dạy;<br /> - PGS - TS. ĐOÀN VĂN ĐIỀU – người thầy hướng dẫn khoa học đã tận<br /> tình giúp đỡ, chỉ bảo trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài<br /> này;<br /> - Tập thể lớp Cao học Quản lý giáo dục khóa 20 quan tâm giúp đỡ, tạo<br /> điều kiện trong quá trình học tập, nghiên cứu chương trình Thạc sĩ.<br /> <br /> Tp. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2011<br /> Tác giả<br /> Trần Ngọc Huy<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CBQL<br /> <br /> : Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> : Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> : Đồ dùng dạy học<br /> <br /> GD<br /> <br /> : Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> : Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> : Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> : Hoạt động dạy học<br /> <br /> HĐGD<br /> <br /> : Hoạt động giảng dạy<br /> <br /> HĐGD-NGLL : Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp<br /> HT<br /> <br /> : Hiệu trưởng<br /> <br /> PHT<br /> <br /> : Phó hiệu trưởng<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> : Phương pháp dạy học<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> : Quản lý giáo dục<br /> <br /> SGK<br /> <br /> : Sách giáo khoa<br /> <br /> THPT<br /> <br /> : Trung học phổ thông<br /> <br /> TTCM<br /> <br /> : Tổ trưởng chuyên môn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... 3<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................... 4<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> MỤC LỤC ......................................................................................................... 5<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 8<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.Lý do chọn đề tài : .......................................................................................................... 8<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 2.Mục đích nghiên cứu :.................................................................................................... 9<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 3.Khách thể - đối tượng nghiên cứu : ................................................................................ 9<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 4.Giả thuyết : ................................................................................................................... 10<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 5.Nhiệm vụ nghiên cứu : ................................................................................................. 10<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 6.Phạm vi nghiên cứu:..................................................................................................... 10<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 7.Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu : ......................................................... 10<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI ............................................................. 13<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.1.Lịch sử nghiên cứu vấn đề: ....................................................................................... 13<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.1.1.Những tài liệu, công trình nghiên cứu ở nước ngoài liên quan đến vấn đề<br /> nghiên cứu: ................................................................................................................. 13<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.1.2.Những tài liệu, công trình nghiên cứu ở Việt Nam liên quan đến vấn đề nghiên<br /> cứu: ............................................................................................................................. 14<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.2.Một số khái niệm cơ bản của vấn đề nghiên cứu: ..................................................... 15<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.3.Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông : ................................................ 17<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.4.Quản lý hoạt động dạy trong trường phổ thông ........................................................ 23<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.4.1.Quản lý hoạt động dạy học : .............................................................................. 23<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.4.2.Chức năng quản lý của Hiệu trưởng trường THPT ........................................... 23<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.4.3.Nội dung quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng....................................... 26<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.4.4.Nội dung quản lý giáo viên theo chuẩn hiện nay tại các trường THPT ở Thành<br /> phố Hồ Chí Minh........................................................................................................ 37<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.5.Đặc điểm của trường trung học phổ thông :.............................................................. 38<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.5.1.Một số đặc điểm của cấp THPT : ...................................................................... 38<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.5.2.Đặc điểm giáo viên THPT : ............................................................................... 39<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 1.5.3.Đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên THPT : ................................ 41<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO VIÊN THEO CHUẨN<br /> NGHỀ NGHIỆP TẠI CÁC TRƯỜNG THPT Ở TP. HỒ CHÍ MINH ........... 43<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 2.1.Đặc điểm của trường THPT tại TP.Hồ Chí Minh ..................................................... 43<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 2.2.Đánh giá của giáo viên và cán bộ quản lý về công tác quản lý dạy học ở trường<br /> THPT theo chuẩn nghề nghiệp ........................................................................................ 44<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br /> 2.2.1.Đánh giá tính phù hợp các tiêu chí cụ thể ......................................................... 46<br /> T<br /> 5<br /> <br /> T<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1