intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thiết kế tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới môn Hóa học lớp 10 THPT

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:147

73
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thiết kế tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới và vận dụng xây dựng bài lên lớp hóa học vào trong giảng dạy lớp 10 chương trình cơ bản, hệ thống hóa cơ sở lý luận về thiết kế tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới ở trường THPT. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thiết kế tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới môn Hóa học lớp 10 THPT

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> _____________________<br /> <br /> Phùng Thị Thanh Thủy<br /> <br /> THIẾT KẾ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC<br /> SINH CHUẨN BỊ BÀI MỚI<br /> MÔN HÓA HỌC LỚP 10 THPT<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> _____________________<br /> <br /> Phùng Thị Thanh Thủy<br /> <br /> THIẾT KẾ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC<br /> SINH CHUẨN BỊ BÀI MỚI<br /> MÔN HÓA HỌC LỚP 10 THPT<br /> Chuyên ngành : Lý luận và phương pháp dạy học môn hóa học<br /> Mã số<br /> : 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. DƯƠNG BÁ VŨ<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn hoàn thành với sự nỗ lực, có gắng hết sức của bản thân, cùng sự giúp<br /> đỡ nhiệt tình của thầy cô, gia đình, bạn bè và các em học sinh. Qua đây tôi xin bày tỏ<br /> lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc tới:<br /> - TS. Dương Bá Vũ, trưởng khoa Hóa trường Đại học Sư phạm TPHCM người<br /> hướng dẫn trực tiếp và PGS. TS. Trịnh Văn Biều trường ĐHSP TPHCM, hai thầy đã tận<br /> tình hướng dẫn động viên, giúp đỡ, chỉnh sửa chi tiết từng trang, từng câu trong trong<br /> luận văn này.<br /> - Các thầy cô khoa Hóa, khoa Giáo dục Chính trị trường Đại học Sư phạm<br /> TPHCM, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã trực<br /> tiếp giảng dạy tôi trong khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy<br /> học Hóa học khóa K19, đã giúp tôi có cơ hội học tập và nâng cao trình độ về lĩnh vực lý<br /> luận và phương pháp dạy học hóa học mà tôi yêu thích.<br /> - Các bạn, anh, chị, thầy cô đồng nghiệp, các bạn học viên cao học K17, K18,<br /> K19, K20 trường Đại học Sư phạm TPHCM, các em học sinh trường THPT Trấn Biên,<br /> Lê Hồng Phong Biên Hòa Đồng Nai, trường THPT Nguyễn Văn Linh tỉnh Bình Thuận đã<br /> giúp tôi trong quá trình thực nghiệm sư phạm.<br /> - Phòng Sau đại học trường Đại học Sư phạm TPHCM, đã tạo điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi hoàn thành luận văn đúng tiến độ.<br /> - Ban Giám hiệu trường THPT trọng điểm chất lượng cao Trấn Biên, sở Khoa học<br /> và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã giúp đỡ và tạo điều kiện để tôi tham gia vào chương<br /> trình sau đại học và hoàn thành luận văn này.<br /> Gia đình những người đã thường xuyên bên cạnh, động viên, khuyến khích, hỗ trợ<br /> để con hoàn thành luận văn này.<br /> Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2011<br /> Phùng Thị Thanh Thủy<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> 1. DD<br /> <br /> :<br /> <br /> Dung dịch<br /> <br /> 2. ĐC<br /> <br /> :<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> 3. ĐH<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> 4. ĐT<br /> <br /> :<br /> <br /> Đào tạo<br /> <br /> 5. GD<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 6. GV<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo Viên<br /> <br /> 7. HS<br /> <br /> :<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 8. KHTN<br /> <br /> :<br /> <br /> Khoa học tự nhiên<br /> <br /> 9. NXB<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> 10. PPDH<br /> <br /> :<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> 11. PƯ<br /> <br /> :<br /> <br /> Phản ứng<br /> <br /> 12. SP<br /> <br /> :<br /> <br /> Sư phạm<br /> <br /> 13. SGK<br /> <br /> :<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> 14. TB<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> 15. THPT<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 16. TN<br /> <br /> :<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Kết quả thường xuyên đọc sách của học sinh ....................................... 22<br /> <br /> Bảng 1.2.<br /> <br /> Lý do đọc sách của học sinh .................................................................. 23<br /> <br /> Bảng 1.3.<br /> <br /> Lý do học sinh không thường xuyên đọc sách ...................................... 23<br /> <br /> Bảng 1.4. Kết quả mức độ tự học của học sinh. ..................................................... 24<br /> Bảng 1.5. Giáo viên hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới ................................... 24<br /> Bảng 1.6. Tỉ lệ % giáo viên yêu cầu học sinh soạn bài mới .................................. 24<br /> Bảng 1.7.<br /> <br /> Hình thức soạn bài của học sinh ............................................................ 24<br /> <br /> Bảng 1.8. Mức độ hiểu của học sinh khi soạn bài trước ........................................ 25<br /> Bảng 1.9.<br /> <br /> Mức độ hiểu của học sinh sau khi học xong bài mới ............................ 25<br /> <br /> Bảng 1.10. Mục đích sử dụng sách giáo khoa của học sinh ..................................... 25<br /> Bảng 1.11. Tỉ lệ % học sinh mong muốn thầy cô hướng dẫn chuẩn bị bài mới ...... 26<br /> Bảng 1.12. Mức độ cần thiết của việc học sinh soạn bài ở nhà ............................... 28<br /> Bảng 1.13. Tình trạng chuẩn bị bài ở nhà của học sinh ........................................... 29<br /> Bảng 1.14. Hình thức giáo viên yêu cầu học sinh soạn bài...................................... 29<br /> Bảng 1.15. Chất lượng soạn bài mới của học sinh theo đánh giá của giáo viên ...... 29<br /> Bảng 1.16. Tỉ lệ % giáo viên kiểm tra bài soạn của học sinh .................................. 30<br /> Bảng 1.17. Hình thức giáo viên kiểm tra bài soạn của học sinh .............................. 30<br /> Bảng 1.18. Mức độ cần thiết của tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới ..... 30<br /> Bảng 1.19. Mức độ khó của câu hỏi hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới ............ 31<br /> Bảng 2.1. Phân phối chương trình hóa học lớp 10 cơ bản ..................................... 36<br /> Bảng 3.1. Danh sách lớp thực nghiệm và đối chứng ........................................... 102<br /> Bảng 3.2.<br /> <br /> Đánh giá chung của GV về tài liệu hướng dẫn chuẩn bị bài mới ........ 105<br /> <br /> Bảng 3.3.<br /> <br /> Đánh giá của GV về tính hiệu quả của tài liệu hướng dẫn chuẩn bị bài<br /> mới ....................................................................................................... 106<br /> <br /> Bảng 3.4. Bảng điểm bài kiểm tra lần 1 ............................................................... 108<br /> Bảng 3.5. Phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra lần 1. ....... 108<br /> Bảng 3.6. Tổng hợp kết quả học tập bài kiểm tra lần 1 ....................................... 109<br /> Bảng 3.7.<br /> <br /> Tổng hợp các tham số đặc trưng của bài kiểm tra lần 1 ...................... 110<br /> <br /> Bảng 3.8.<br /> <br /> Bảng điểm bài kiểm tra lần 2 ............................................................... 110<br /> <br /> Bảng 3.9. Phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra lần 2. ....... 111<br /> Bảng 3.10. Tổng hợp kết quả học tập bài kiểm tra lần 2 ....................................... 112<br /> Bảng 3.11. Tổng hợp các tham số đặc trưng của bài kiểm tra lần 2 ...................... 112<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0