Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau

Chia sẻ: Dieu Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

0
27
lượt xem
6
download

Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau nghiên cứu lý luận, khảo sát thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp KT-KT Cà Mau để đề xuất những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp KT-KT Cà Mau đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Kiều Tiên<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÍ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> CÀ MAU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Kiều Tiên<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÍ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> CÀ MAU<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản lí giáo dục<br /> Mã số :<br /> <br /> 60 14 01 14<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> NGND.TS. THÁI VĂN LONG<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi; các số liệu và kết quả<br /> nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực.<br /> Tác giả luận văn<br /> Lê Kiều Tiên<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình tham gia khóa đào tạo, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ<br /> trợ từ quý lãnh đạo, thầy, cô và đồng nghiệp. Tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết<br /> ơn đến:<br /> Ban Giám hiệu trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Tâm lý<br /> – Giáo dục, Phòng Sau Đại học và quý thầy cô giảng dạy đã tận tình giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Ban Giám hiệu trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau, đồng nghiệp, bạn<br /> bè đã tạo điều kiện giúp đỡ, khích lệ, động viên tôi trong quá trình học tập.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Nhà giáo nhân dân, Tiến sĩ Thái<br /> Văn Long, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã tận tâm, nhiệt tình, chu đáo<br /> trong việc hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br /> Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do khả năng và kinh nghiệm nghiên cứu còn<br /> hạn chế nên khó tránh khỏi những sai sót. Tác giả kính mong nhận được sự góp ý, chỉ<br /> dẫn thêm của quý thầy, cô và các anh chị đồng nghiệp.<br /> Cà Mau, ngày 30 tháng 8 năm 2013<br /> Người thực hiện luận văn<br /> Lê Kiều Tiên<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 6<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 7<br /> 1. Lí do chọn đề tài..............................................................................................................7<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................................8<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ..............................................................................8<br /> 4. Giả thuyết nghiên cứu ....................................................................................................8<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................................9<br /> 6. Giới hạn của đề tài ..........................................................................................................9<br /> 7. Phương pháp luận nghiên cứu .....................................................................................9<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÍ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN Ở<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP ....................................................... 12<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ........................................................................................12<br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản ...........................................................................................14<br /> 1.2.1. Quản lí ...................................................................................................................14<br /> 1.2.2. Quản lí giáo dục ....................................................................................................14<br /> 1.2.3. Quản lí trường học ................................................................................................15<br /> 1.2.4. Nguồn nhân lực .....................................................................................................16<br /> 1.2.5. Đội ngũ giáo viên ..................................................................................................18<br /> 1.3. Trường TCCN và đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên ..............................................19<br /> 1.3.1. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trường TCCN .........................................................19<br /> 1.3.2. Hiệu trưởng Trường TCCN ..................................................................................20<br /> 1.3.3. Vị trí, vai trò của đội ngũ giáo viên trường TCCN...............................................21<br /> 1.3.4. Yêu cầu đối với giáo viên Trường TCCN ............................................................22<br /> 1.4. Quản lí đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng trường TCCN ....................................25<br /> 1.4.1. Chức năng của công tác quản lí đội ngũ giáo viên ...............................................25<br /> 1.4.2. Nội dung quản lí đội ngũ giáo viên Trường TCCN ..............................................29<br /> 1.4.3. Phương pháp và phương tiện quản lí đội ngũ giáo viên .......................................31<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lí đội ngũ giáo viên .........................35<br /> 1.5.1. Yếu tố bên trong ...................................................................................................35<br /> 3<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản