LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng: số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn này là<br />
trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào; mọi sự giúp đỡ cho việc<br />
thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn<br />
đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả Luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Đặng Thanh Hiếu<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Như là một quy luật của sự tiến hóa: “Một cá nhân không thể trở thành một<br />
con người nếu bị tách ra khỏi cộng đồng, xã hội”, “Một thành công không bao giờ<br />
là công lao của một cá nhân, nó phải được góp sức bởi nhiều cá nhân, đó là thành<br />
công của một tập thể”. Cũng vì lẽ đó, để hoàn thành được bản luận văn này để trở<br />
thành một thạc sĩ khoa học, tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác từ<br />
nhiều cá nhân, tổ chức. Tôi trân trọng những điều đó và trước tiên xin được gửi lời<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn người thầy tận tụy của tôi, đã<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
dẫn dắt tôi trên con đường khoa học.<br />
<br />
Tiếp theo tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể các thầy cô của Trường<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Đại học kinh tế Huế, Đại học Huế.<br />
<br />
Trong thời gian thực hiện đề tài, tôi đã nhận được sự hợp tác tích cực của tập<br />
<br />
H<br />
<br />
thể cán bộ công nhân viên, lãnh đạo Khách sạn Duy Tân Tỉnh TT Huế, đã hỗ trợ tôi<br />
<br />
IN<br />
<br />
rất nhiều trong việc điều tra, tổng hợp số liệu sơ cấp, tôi xin cám ơn sự hợp tác và<br />
<br />
K<br />
<br />
giúp đỡ quý báu ấy.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Xin được cảm ơn các bạn bè, các bạn học lớp cao học QTKD K14 đã giúp đỡ,<br />
<br />
O<br />
<br />
đóng góp ý kiến để xây dựng luận văn. Do trình độ còn hạn chế, việc có một số lỗi<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
sẽ là điều không thể tránh khỏi, tác giả luận văn mong nhận được sự đóng góp ý<br />
kiến từ quý vị, mong muốn cho bản luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn gia đình và người thân đã động viên, giúp tôi<br />
<br />
an tâm công tác và hoàn thành được luận văn này./.<br />
Huế, ngày 05 tháng 6 năm 2015<br />
Học viên<br />
<br />
Đặng Thanh Hiếu<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Từ lâu nay nguồn nhân lực quý giá nhất của doanh nghiệp chính là yếu tố con<br />
người. Nguồn nhân lực mạnh không những tạo cho mỗi doanh nghiệp lợi thế cạnh<br />
tranh mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.<br />
Một doanh nghiệp có nguồn tài chính dồi dào, có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy<br />
đủ đến đâu cũng vô nghĩa nếu như không biết cách quản trị nguồn nhân lực.<br />
Khách sạn Duy Tân là một khách sạn nổi tiếng ở thành phố Huế, đạt tiêu<br />
<br />
Ế<br />
<br />
chuẩn khách sạn 3 sao. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt khách sạn lớn nhỏ trên<br />
<br />
U<br />
<br />
địa bàn thành phố Huế thì vấn đề đặt ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng<br />
<br />
́H<br />
<br />
nguồn nhân lực. Làm thế nào để có cơ cấu lao động hợp lý, quyền lợi của người lao<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng của người lao động nâng cao hiệu quả<br />
kinh doanh của khách sạn luôn được lãnh đạo khách sạn quan tâm hàng đầu. Vì vậy,<br />
<br />
H<br />
<br />
đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa<br />
<br />
IN<br />
<br />
Thiên Huế” được chọn làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế.<br />
Trong nghiên cứu của mình, tác giả đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận về<br />
<br />
K<br />
<br />
nhân lực, quản trị nhân lực trong KS… Kết hợp các phương pháp nghiên cứu, kết quả<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nghiên cứu của một số tác giả, để xem xét 7 yếu tố tác động đến đánh giá chung của<br />
<br />
O<br />
<br />
người lao động đối với hoạt động quản trị nhân lực.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Dữ liệu sơ cấp được xử lý bằng phần mềm SPSS. Từ đây, tác giả tiến hành phân<br />
tích và kiểm định các giả thiết trên cở sở đánh giá của người lao động đến công tác<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
quản trị nhân lực tại KS, làm cơ sở để kết luận về ưu điểm cũng như hạn chế liên quan<br />
đến công tác quản trị nhân lực tại KS. Từ đó thấy được ý nghĩa của việc đề xuất các<br />
giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách<br />
sạn.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Ngân hàng Thế Giới<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
KS<br />
<br />
Khách sạn<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
BTL<br />
<br />
Bộ Tư Lệnh<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
QTNL<br />
<br />
Quản trị nhân lực<br />
<br />
KT-XH<br />
<br />
Kinh tế xã hội<br />
<br />
CP<br />
<br />
Chi phí<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
NXB<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
Bảo hiểm xã hội<br />
Bảo hiểm y tế<br />
<br />
K<br />
<br />
BHYT<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
SL SX<br />
<br />
Kinh tế Thế Giới<br />
<br />
̣C<br />
<br />
KT - TG<br />
Ng. đ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
BHXH<br />
<br />
Ngàn đồng<br />
Số lượng sản xuất<br />
Tổ chức<br />
<br />
THNV<br />
<br />
Trung học nghiệp vụ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TC<br />
<br />
THCN<br />
<br />
Trung học công nghiệp<br />
<br />
iv<br />
<br />
U<br />
<br />
WB<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bình quân<br />
<br />
́H<br />
<br />
BQ<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.................................................................................................... 1<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..................................................................... 1<br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU............................................................................... 2<br />
2.1. Mục tiêu chung................................................................................................ 2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể................................................................................................ 2<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU................................................... 3<br />
<br />
U<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 3<br />
<br />
́H<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu......................................................................................... 3<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...................................................................... 3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu .......................................................................... 3<br />
4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu........................................................... 4<br />
<br />
H<br />
<br />
4.3. Phương pháp phân tích số liệu ........................................................................ 4<br />
<br />
IN<br />
<br />
5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..................................................................................... 4<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ<br />
NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN ......................................... 5<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1. KHÁI NIỆM VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG HOẠT ĐỘNG KINH<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
DOANH KHÁCH SẠN ......................................................................................... 5<br />
1.1.1. Khái niệm nhân lực, nguồn nhân lực ........................................................... 5<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1.1. Nhân lực .................................................................................................... 5<br />
1.1.1.2. Nguồn nhân lực ......................................................................................... 6<br />
1.1.2. Quản trị nguồn nhân lực............................................................................... 6<br />
1.1.2.1. Khái niệm .................................................................................................. 6<br />
1.1.2.2. Yêu cầu của công tác quản trị nhân lực .................................................. 10<br />
1.1.2.3. Các nguyên tắc quản trị nhân lực trong khách sạn ................................. 11<br />
1.1.2.4. Tổ chức của bộ phận quản trị nhân lực ................................................... 12<br />
1.1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả công tác quản trị nhân lực trong hoạt động<br />
kinh doanh khách sạn ........................................................................................... 13<br />
<br />
v<br />
<br />