intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:146

135
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về nhân lực và quản trị nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn; phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa Thiên Huế; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng: số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào; mọi sự giúp đỡ cho việc<br /> thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn<br /> đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Đặng Thanh Hiếu<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Như là một quy luật của sự tiến hóa: “Một cá nhân không thể trở thành một<br /> con người nếu bị tách ra khỏi cộng đồng, xã hội”, “Một thành công không bao giờ<br /> là công lao của một cá nhân, nó phải được góp sức bởi nhiều cá nhân, đó là thành<br /> công của một tập thể”. Cũng vì lẽ đó, để hoàn thành được bản luận văn này để trở<br /> thành một thạc sĩ khoa học, tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác từ<br /> nhiều cá nhân, tổ chức. Tôi trân trọng những điều đó và trước tiên xin được gửi lời<br /> <br /> Ế<br /> <br /> cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn người thầy tận tụy của tôi, đã<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> dẫn dắt tôi trên con đường khoa học.<br /> <br /> Tiếp theo tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể các thầy cô của Trường<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Đại học kinh tế Huế, Đại học Huế.<br /> <br /> Trong thời gian thực hiện đề tài, tôi đã nhận được sự hợp tác tích cực của tập<br /> <br /> H<br /> <br /> thể cán bộ công nhân viên, lãnh đạo Khách sạn Duy Tân Tỉnh TT Huế, đã hỗ trợ tôi<br /> <br /> IN<br /> <br /> rất nhiều trong việc điều tra, tổng hợp số liệu sơ cấp, tôi xin cám ơn sự hợp tác và<br /> <br /> K<br /> <br /> giúp đỡ quý báu ấy.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xin được cảm ơn các bạn bè, các bạn học lớp cao học QTKD K14 đã giúp đỡ,<br /> <br /> O<br /> <br /> đóng góp ý kiến để xây dựng luận văn. Do trình độ còn hạn chế, việc có một số lỗi<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> sẽ là điều không thể tránh khỏi, tác giả luận văn mong nhận được sự đóng góp ý<br /> kiến từ quý vị, mong muốn cho bản luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn gia đình và người thân đã động viên, giúp tôi<br /> <br /> an tâm công tác và hoàn thành được luận văn này./.<br /> Huế, ngày 05 tháng 6 năm 2015<br /> Học viên<br /> <br /> Đặng Thanh Hiếu<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Từ lâu nay nguồn nhân lực quý giá nhất của doanh nghiệp chính là yếu tố con<br /> người. Nguồn nhân lực mạnh không những tạo cho mỗi doanh nghiệp lợi thế cạnh<br /> tranh mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.<br /> Một doanh nghiệp có nguồn tài chính dồi dào, có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy<br /> đủ đến đâu cũng vô nghĩa nếu như không biết cách quản trị nguồn nhân lực.<br /> Khách sạn Duy Tân là một khách sạn nổi tiếng ở thành phố Huế, đạt tiêu<br /> <br /> Ế<br /> <br /> chuẩn khách sạn 3 sao. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt khách sạn lớn nhỏ trên<br /> <br /> U<br /> <br /> địa bàn thành phố Huế thì vấn đề đặt ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> nguồn nhân lực. Làm thế nào để có cơ cấu lao động hợp lý, quyền lợi của người lao<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng của người lao động nâng cao hiệu quả<br /> kinh doanh của khách sạn luôn được lãnh đạo khách sạn quan tâm hàng đầu. Vì vậy,<br /> <br /> H<br /> <br /> đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Duy Tân, tỉnh Thừa<br /> <br /> IN<br /> <br /> Thiên Huế” được chọn làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế.<br /> Trong nghiên cứu của mình, tác giả đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận về<br /> <br /> K<br /> <br /> nhân lực, quản trị nhân lực trong KS… Kết hợp các phương pháp nghiên cứu, kết quả<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghiên cứu của một số tác giả, để xem xét 7 yếu tố tác động đến đánh giá chung của<br /> <br /> O<br /> <br /> người lao động đối với hoạt động quản trị nhân lực.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Dữ liệu sơ cấp được xử lý bằng phần mềm SPSS. Từ đây, tác giả tiến hành phân<br /> tích và kiểm định các giả thiết trên cở sở đánh giá của người lao động đến công tác<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> quản trị nhân lực tại KS, làm cơ sở để kết luận về ưu điểm cũng như hạn chế liên quan<br /> đến công tác quản trị nhân lực tại KS. Từ đó thấy được ý nghĩa của việc đề xuất các<br /> giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách<br /> sạn.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Ngân hàng Thế Giới<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> KS<br /> <br /> Khách sạn<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> BTL<br /> <br /> Bộ Tư Lệnh<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> QTNL<br /> <br /> Quản trị nhân lực<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế xã hội<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> Bảo hiểm xã hội<br /> Bảo hiểm y tế<br /> <br /> K<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> SL SX<br /> <br /> Kinh tế Thế Giới<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> KT - TG<br /> Ng. đ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> BHXH<br /> <br /> Ngàn đồng<br /> Số lượng sản xuất<br /> Tổ chức<br /> <br /> THNV<br /> <br /> Trung học nghiệp vụ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TC<br /> <br /> THCN<br /> <br /> Trung học công nghiệp<br /> <br /> iv<br /> <br /> U<br /> <br /> WB<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bình quân<br /> <br /> ́H<br /> <br /> BQ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.................................................................................................... 1<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..................................................................... 1<br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU............................................................................... 2<br /> 2.1. Mục tiêu chung................................................................................................ 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể................................................................................................ 2<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU................................................... 3<br /> <br /> U<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 3<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu......................................................................................... 3<br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...................................................................... 3<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập số liệu .......................................................................... 3<br /> 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu........................................................... 4<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích số liệu ........................................................................ 4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..................................................................................... 4<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ<br /> NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN ......................................... 5<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG HOẠT ĐỘNG KINH<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> DOANH KHÁCH SẠN ......................................................................................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm nhân lực, nguồn nhân lực ........................................................... 5<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.1.1. Nhân lực .................................................................................................... 5<br /> 1.1.1.2. Nguồn nhân lực ......................................................................................... 6<br /> 1.1.2. Quản trị nguồn nhân lực............................................................................... 6<br /> 1.1.2.1. Khái niệm .................................................................................................. 6<br /> 1.1.2.2. Yêu cầu của công tác quản trị nhân lực .................................................. 10<br /> 1.1.2.3. Các nguyên tắc quản trị nhân lực trong khách sạn ................................. 11<br /> 1.1.2.4. Tổ chức của bộ phận quản trị nhân lực ................................................... 12<br /> 1.1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả công tác quản trị nhân lực trong hoạt động<br /> kinh doanh khách sạn ........................................................................................... 13<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2