LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai<br />
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Trần Hữu Hiếu<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt sâu sắc đến<br />
PGS.TS.Trịnh Văn Sơn, người thầy trực tiếp hướng dẫn khoa học đã giúp tôi trong<br />
suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành luận văn với tinh thần trách nhiệm, tận tâm và<br />
đầy nhiệt tình.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế -<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Đại học Huế đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các cán bộ công chức phòng Khoa học công nghệ<br />
<br />
́H<br />
<br />
- Hợp tác Quốc tế - Đào tạo sau Đại học thuộc trường Đại học Kinh tế Huế; Ban Tổ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
chức Huyện ủy Đakrông, Thường trực Ủy ban nhân dân huyện Đakrông, Phòng Nội<br />
vụ, … đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi cũng chân thành cảm ơn gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, cùng toàn thể<br />
<br />
IN<br />
<br />
những người đã giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra phỏng vấn, thu thập số liệu,<br />
hoàn thành luận văn trong thời gian vừa qua.<br />
<br />
K<br />
<br />
Bản thân tôi đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên, luận văn vẫn không tránh khỏi<br />
<br />
̣C<br />
<br />
những hạn chế và thiếu sót nhất định. Tôi mong muốn nhận được sự góp ý của quý<br />
<br />
O<br />
<br />
thầy, cô giáo, đồng nghiệp, bạn bè và những người quan tâm đến đề tài để luận văn<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
ngày càng được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2015<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Trần Hữu Hiếu<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: TRẦN HỮU HIẾU<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.<br />
<br />
Niên khóa: 2013– 2015<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS – TS TRỊNH VĂN SƠN<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br />
HÀNH CHÍNH CẤP PHÒNG, BAN Ở HUYỆN ĐAKRÔNG, TỈNH QUẢNG<br />
TRỊ.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
U<br />
<br />
Nguồn nhân lực luôn là yếu tố quyết định đối với sự phát triển kinh tế-xã hội<br />
<br />
́H<br />
<br />
của mỗi quốc gia. Do đó, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược sự nghiệp<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong đó đội ngũ cán bộ công chức có ý<br />
nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở giúp cho Đảng và Nhà nước cụ thể hóa các đường<br />
lối chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống. Do đó việc“ Nâng cao chất<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
IN<br />
<br />
Quảng Trị” là hết sức cần thiết.<br />
<br />
H<br />
<br />
lượng cán bộ, công chức hành chính cấp phòng, ban ở huyện Đakrông, Tỉnh<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Trong nghiên cứu của mình, tôi hệ thống hóa những vấn đề về cơ sở lý luận về<br />
<br />
O<br />
<br />
chất lượng nguồn nhân lực, phân tích đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
công chức hành chính cấp phòng, ban ở huyện Đakrông trong giai đoạn hiện nay.<br />
Thu thập các số liệu thứ cấp và thống kê các số liệu sơ cấp được xử lý bằng phần<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
mền SPSS. Từ đây, tiến hành phân tích và kiểm định các giải thuyết nhằm đánh giá<br />
so sánh giữa cán bộ công chức; đánh giá của người dân và các cơ quan liên quan về<br />
kết quả giải quyết công việc.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ công chức hành chính cấp<br />
phòng, ban ở huyện Đakrông trong giai đoạn 2013-2014 và đề xuất giải pháp nâng<br />
cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức hành chính cấp phòng, ban ở huyện<br />
Đakrông giai đoạn 2015-2020.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Thủ tướng<br />
<br />
CBCC<br />
<br />
Cán bộ công chức<br />
<br />
BNV<br />
<br />
Bộ Nội vụ<br />
<br />
CV<br />
<br />
Chuyên viên<br />
<br />
CVC<br />
<br />
Chuyên viên chính<br />
<br />
CP<br />
<br />
Chính phủ<br />
<br />
NQ<br />
<br />
Nghị quyết<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
CĐ<br />
<br />
Cao đẳng<br />
<br />
TC<br />
<br />
Trung cấp<br />
<br />
CNH - HĐH<br />
<br />
Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
CT<br />
<br />
Chủ tịch<br />
<br />
U<br />
́H<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
Tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
̣C<br />
<br />
GDP<br />
<br />
Chỉ số phát triển con người<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
HDI<br />
HDR<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TTg<br />
<br />
Chỉ số phát triển nguồn nhân lực<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
ILO<br />
<br />
Tổ chức lao động quốc tế<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
KH&CN<br />
<br />
Khoa học và công nghệ<br />
<br />
KT – XH<br />
<br />
Kinh tế - Xã hội<br />
<br />
NNL<br />
<br />
Nguồn nhân lực<br />
<br />
NGO<br />
<br />
Tổ chức phi chính phủ<br />
<br />
QLNN<br />
<br />
Quản lý nhà nước<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
TNCSHCM<br />
<br />
Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh<br />
<br />
iv<br />
<br />
Ủy ban mặt trận tổ quốc<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
VK – PC<br />
<br />
Vân kiều – Pa Cô<br />
<br />
WTO<br />
<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
HTXSNV<br />
<br />
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ<br />
<br />
HTTNV<br />
<br />
Hoàn thành tốt nhiệm vụ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
UBMTTQ<br />
<br />
v<br />
<br />