intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

209
lượt xem
77
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc thu thập và phân tích những ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng Thanh Hóa, đề tài sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br /> sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> Ế<br /> <br /> được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở Nhà trường kết hợp với<br /> sự nỗ lực cố gắng của bản thân. Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn<br /> chân thành đến:<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Quý Thầy, Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt kiến thức, nhiệt<br /> <br /> U<br /> <br /> tình giúp đỡ cho tôi trong 2 năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn<br /> <br /> sâu sắc nhất đến Thầy giáo, TS. Nguyễn Đăng Hào - người hướng dẫn khoa học -<br /> <br /> ́H<br /> <br /> đã dành nhiều thời gian quý báu để giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hiện luận văn.<br /> <br /> Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật<br /> Công Thương đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành khóa học trong 2 năm vừa qua.<br /> <br /> H<br /> <br /> Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa đã<br /> <br /> IN<br /> <br /> tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian khảo sát tại khách sạn.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên giúp đỡ<br /> <br /> K<br /> <br /> tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH<br /> SẠN PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ THANH HÓA<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Đối với kinh doanh khách sạn, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú là yêu<br /> cầu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, chất lượng dịch vụ lưu trú của các<br /> khách sạn nói chung và khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa nói riêng vẫn còn<br /> nhiều hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của khách. Chính vì vậy,<br /> “Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh<br /> Hóa” là một yêu cầu cấp thiết đối với khách sạn.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> 2.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu<br /> - Đối với số liệu thứ cấp: Căn cứ vào số liệu được cung cấp từ khách sạn Phù<br /> Đổng thành phố Thanh Hóa, niên giám thống kê từ năm 2012 đến nay, sách báo, tạp<br /> chí chuyên ngành liên quan đến vấn đề nghiên cứu, các website về du lịch.<br /> - Đối với số liệu sơ cấp: Sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn<br /> thuần 150 khách hàng và phỏng vấn thông qua bảng hỏi trực tiếp.<br /> 2.2. Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu<br /> - Các phương pháp phân tích thống kê.<br /> - Tổng hợp, suy luận khoa học.<br /> - Toàn bộ số liệu điều tra được nhập và xử lý bằng phần mềm SPSS 16.0.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> 3.1. Kết quả<br /> - Hệ thống hóa và bổ sung cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ lưu trú.<br /> - Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2012 - 2014.<br /> - Phân tích, đánh giá các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về<br /> chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn, từ đó chỉ ra nhân tố tác động lớn nhất đến<br /> mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn.<br /> - Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn.<br /> 3.2. Đóng góp về giải pháp<br /> Đề tài đã đề xuất 5 giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách<br /> sạn, đó là: Nâng cao cơ sở vật chất, nâng cao mức độ đồng cảm, nâng cao năng lực<br /> phục vụ, nâng cao mức độ đáp ứng và nâng cao mức độ tin cậy.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> <br /> GDP<br /> <br /> : Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)<br /> <br /> HĐ<br /> <br /> : Hợp đồng<br /> <br /> ISO<br /> <br /> : Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br /> <br /> ́H<br /> <br /> (International Organization for Standardization)<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> : Lao động<br /> <br /> LK<br /> <br /> : Lượt khách<br /> <br /> NĐ - CP<br /> <br /> : Nghị định - Chính phủ<br /> <br /> NK<br /> <br /> : Ngày khách<br /> <br /> NXB<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> PR<br /> <br /> : Quan hệ công chúng (Public Relation)<br /> <br /> SL<br /> <br /> : Số lượng<br /> <br /> SL<br /> <br /> : Số lượng<br /> <br /> STT<br /> <br /> : Số thứ tự<br /> <br /> TCDL<br /> <br /> : Tổng cục Du lịch<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> : Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> (United Nations Educational Scientific and Cultural Organization)<br /> : Tổ chức du lịch thế giới (World Tourism Organization)<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> UNWTO<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1. Tình hình lao động của khách sạn Phù Đổng (2012 - 2014) ....................45<br /> Bảng 2.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Phù Đổng.....................47<br /> (2012 – 2014) ............................................................................................................47<br /> Bảng 2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn (2012 - 2014) ...................48<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.4. Đội ngũ lao động phục vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng năm 2014.....50<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.5. Cơ cấu phòng theo chất lượng tại khách sạn Phù Đổng năm 2014 ..........51<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.6. Cơ cấu khách theo khu vực của khách sạn Phù Đổng (2012 - 2014).......54<br /> Bảng 2.7. Quy mô, cơ cấu doanh thu theo từng loại dịch vụ (2012 - 2014).............55<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.8. Giá phòng tại khách sạn năm 2014...........................................................57<br /> Bảng 2.9. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test ..........................................................62<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.10. Kết quả phân tích nhân tố mức độ hài lòng chung .................................65<br /> Bảng 2.11 : Hệ số Cronbach Alpha của các nhóm biến quan sát .............................66<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.12. Kết quả kiểm định phân phối chuẩn .......................................................67<br /> Bảng 2.13. Bảng đánh giá khách hàng về nhóm nhân tố tin cậy ..............................68<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.14. Bảng đánh giá khách hàng về mức độ đáp ứng ......................................69<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.15. Bảng đánh giá khách hàng về mức độ đồng cảm ...................................71<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.16. Bảng đánh giá khách hàng về phương tiện hữu hình .............................72<br /> Bảng 2.17. Bảng đánh giá khách hàng về năng lực phục vụ ....................................74<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.18. Bảng đánh giá sự khác biệt về nhóm tiêu chí mức độ đồng cảm ...........76<br /> Bảng 2.19. Bảng đánh sự khác biệt về nhóm tiêu chí phương tiện hữu hình ...........78<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.20. Hệ số tương quan ....................................................................................80<br /> Bảng 2.21. Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng........83<br /> của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Phù Đổng..................83<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2