LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br />
sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2015<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
Ế<br />
<br />
được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở Nhà trường kết hợp với<br />
sự nỗ lực cố gắng của bản thân. Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn<br />
chân thành đến:<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Quý Thầy, Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt kiến thức, nhiệt<br />
<br />
U<br />
<br />
tình giúp đỡ cho tôi trong 2 năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn<br />
<br />
sâu sắc nhất đến Thầy giáo, TS. Nguyễn Đăng Hào - người hướng dẫn khoa học -<br />
<br />
́H<br />
<br />
đã dành nhiều thời gian quý báu để giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
hiện luận văn.<br />
<br />
Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật<br />
Công Thương đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành khóa học trong 2 năm vừa qua.<br />
<br />
H<br />
<br />
Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa đã<br />
<br />
IN<br />
<br />
tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian khảo sát tại khách sạn.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên giúp đỡ<br />
<br />
K<br />
<br />
tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2015<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: BÙI LƯƠNG VŨ NGỌC<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013 - 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH<br />
SẠN PHÙ ĐỔNG THÀNH PHỐ THANH HÓA<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Đối với kinh doanh khách sạn, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú là yêu<br />
cầu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, chất lượng dịch vụ lưu trú của các<br />
khách sạn nói chung và khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh Hóa nói riêng vẫn còn<br />
nhiều hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của khách. Chính vì vậy,<br />
“Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng thành phố Thanh<br />
Hóa” là một yêu cầu cấp thiết đối với khách sạn.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
2.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu<br />
- Đối với số liệu thứ cấp: Căn cứ vào số liệu được cung cấp từ khách sạn Phù<br />
Đổng thành phố Thanh Hóa, niên giám thống kê từ năm 2012 đến nay, sách báo, tạp<br />
chí chuyên ngành liên quan đến vấn đề nghiên cứu, các website về du lịch.<br />
- Đối với số liệu sơ cấp: Sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn<br />
thuần 150 khách hàng và phỏng vấn thông qua bảng hỏi trực tiếp.<br />
2.2. Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu<br />
- Các phương pháp phân tích thống kê.<br />
- Tổng hợp, suy luận khoa học.<br />
- Toàn bộ số liệu điều tra được nhập và xử lý bằng phần mềm SPSS 16.0.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
3.1. Kết quả<br />
- Hệ thống hóa và bổ sung cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ lưu trú.<br />
- Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2012 - 2014.<br />
- Phân tích, đánh giá các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về<br />
chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn, từ đó chỉ ra nhân tố tác động lớn nhất đến<br />
mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn.<br />
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn.<br />
3.2. Đóng góp về giải pháp<br />
Đề tài đã đề xuất 5 giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách<br />
sạn, đó là: Nâng cao cơ sở vật chất, nâng cao mức độ đồng cảm, nâng cao năng lực<br />
phục vụ, nâng cao mức độ đáp ứng và nâng cao mức độ tin cậy.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
GDP<br />
<br />
: Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)<br />
<br />
HĐ<br />
<br />
: Hợp đồng<br />
<br />
ISO<br />
<br />
: Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br />
<br />
́H<br />
<br />
(International Organization for Standardization)<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
LK<br />
<br />
: Lượt khách<br />
<br />
NĐ - CP<br />
<br />
: Nghị định - Chính phủ<br />
<br />
NK<br />
<br />
: Ngày khách<br />
<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà xuất bản<br />
<br />
PR<br />
<br />
: Quan hệ công chúng (Public Relation)<br />
<br />
SL<br />
<br />
: Số lượng<br />
<br />
SL<br />
<br />
: Số lượng<br />
<br />
STT<br />
<br />
: Số thứ tự<br />
<br />
TCDL<br />
<br />
: Tổng cục Du lịch<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Ủy ban nhân dân<br />
<br />
UNESCO<br />
<br />
: Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
(United Nations Educational Scientific and Cultural Organization)<br />
: Tổ chức du lịch thế giới (World Tourism Organization)<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
UNWTO<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 2.1. Tình hình lao động của khách sạn Phù Đổng (2012 - 2014) ....................45<br />
Bảng 2.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Phù Đổng.....................47<br />
(2012 – 2014) ............................................................................................................47<br />
Bảng 2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn (2012 - 2014) ...................48<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.4. Đội ngũ lao động phục vụ lưu trú tại khách sạn Phù Đổng năm 2014.....50<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.5. Cơ cấu phòng theo chất lượng tại khách sạn Phù Đổng năm 2014 ..........51<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.6. Cơ cấu khách theo khu vực của khách sạn Phù Đổng (2012 - 2014).......54<br />
Bảng 2.7. Quy mô, cơ cấu doanh thu theo từng loại dịch vụ (2012 - 2014).............55<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.8. Giá phòng tại khách sạn năm 2014...........................................................57<br />
Bảng 2.9. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test ..........................................................62<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.10. Kết quả phân tích nhân tố mức độ hài lòng chung .................................65<br />
Bảng 2.11 : Hệ số Cronbach Alpha của các nhóm biến quan sát .............................66<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.12. Kết quả kiểm định phân phối chuẩn .......................................................67<br />
Bảng 2.13. Bảng đánh giá khách hàng về nhóm nhân tố tin cậy ..............................68<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.14. Bảng đánh giá khách hàng về mức độ đáp ứng ......................................69<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.15. Bảng đánh giá khách hàng về mức độ đồng cảm ...................................71<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.16. Bảng đánh giá khách hàng về phương tiện hữu hình .............................72<br />
Bảng 2.17. Bảng đánh giá khách hàng về năng lực phục vụ ....................................74<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.18. Bảng đánh giá sự khác biệt về nhóm tiêu chí mức độ đồng cảm ...........76<br />
Bảng 2.19. Bảng đánh sự khác biệt về nhóm tiêu chí phương tiện hữu hình ...........78<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.20. Hệ số tương quan ....................................................................................80<br />
Bảng 2.21. Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng........83<br />
của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Phù Đổng..................83<br />
<br />
v<br />
<br />