intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

130
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đi sâu nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động quản trị quan hệ khách hàng ở Sacombank CN Huế, từ đó giúp Sacombank Huế đưa ra những pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực phục vụ khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi tên là Nguyễn Thị Diệu Hằng, xin cam đoan: Luận văn “Nâng cao hoạt<br /> động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thừa Thiên Huế” là công trình nghiên cứu của<br /> riêng tôi.<br /> Các số liệu, thông tin được sử dụng trong Luận văn đều có nguồn gốc rõ<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ràng, trung thực và chưa từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Huế, ngày 11 tháng 11 năm 2011<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Thị Diệu Hằng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp<br /> với kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản<br /> thân.<br /> Đạt được kết quả này, trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và<br /> sâu sắc nhất đến PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận<br /> <br /> Ế<br /> <br /> tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Khoa học Công<br /> <br /> ́H<br /> <br /> nghệ - Hợp tác quốc tế - Đào tạo Sau đại học, các khoa và Bộ môn trường Đại học<br /> Kinh tế, quý Thầy Cô giáo đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> Tôi cũng xin bày tỏ sự biết ơn đến Ban Giám Đốc cùng toàn thể cán bộ nhân<br /> <br /> H<br /> <br /> viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- nơi tôi đang công tác đã tạo điều kiện,<br /> <br /> IN<br /> <br /> hỗ trợ và chia sẻ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin được gửi những tình cảm yêu mến nhất đến gia đình,<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> những người thân và bạn bè đã tạo điều kiện, động viên tôi trong suốt quá trình học<br /> <br /> O<br /> <br /> tập và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br /> khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý Thầy Cô giáo;<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, ngày 11 tháng 11 năm 2011<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Diệu Hằng<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Diệu Hằng<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2009 - 2011<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> Tên đề tài: Nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại<br /> Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, khách hàng là nhân tố quyết định sự tồn<br /> <br /> U<br /> <br /> tại và phát triển của ngân hàng. Chiến lược kinh doanh hướng đến khách hàng đang<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trở thành chiến lược quan trọng hàng đầu của các ngân hàng. Một trong những hoạt<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> động nhằm tạo dựng và duy trì các mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và ngân<br /> hàng đó chính là quản trị quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động này<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> H<br /> <br /> vẫn chưa được các ngân hàng thực hiện một cách hữu hiệu.<br /> <br /> Để thực hiện đề tài này, luận văn đã sử dụng kết hợp nhiều phương pháp<br /> <br /> K<br /> <br /> nghiên cứu trong đó có 2 phương pháp chính: Phương pháp thu thập số liệu và<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> phương pháp phân tích và xử lý số liệu.<br /> <br /> O<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn:<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Luận văn đã nghiên cứu những lý luận cơ bản về quản trị quan hệ khách hàng.<br /> Kết quả nghiên cứu, luận văn đã chỉ ra được tác động của hoạt động quản trị quan<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> hệ khách hàng đối với ngân hàng và những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này.<br /> Thông qua khảo sát thực tế, tác giả đã đánh giá được thực tiễn hoạt động quản<br /> <br /> trị quan hệ khách hàng tại Sacombank Chi nhánh Huế. Từ đây, luận văn đã đề xuất<br /> những giải pháp khắc phục những tồn tại và nâng cao hoạt động quản trị quan hệ<br /> khách hàng tại Sacombank.<br /> Về mặt thực tiễn, luận văn đã xây dựng được mô hình CRM phù hợp với<br /> Sacombank CN Huế, làm cơ sở cho ngân hàng nghiên cứu và ứng dụng trong quá<br /> trình phát triển kinh doanh của mình.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> : Ngân hàng TMCP Á Châu.<br /> <br /> ATM<br /> <br /> : Automatic Teller Machines – Máy rút tiền tự động<br /> <br /> CMND<br /> <br /> : Chứng minh nhân dân<br /> <br /> CN<br /> <br /> : Cá nhân<br /> <br /> CN<br /> <br /> : Chi nhánh<br /> <br /> CRM<br /> <br /> : Quản trị quan hệ khách hàng<br /> <br /> CSDL<br /> <br /> : Cơ sở dữ liệu<br /> <br /> DN<br /> <br /> : Doanh nghiệp<br /> <br /> ĐKKD<br /> <br /> : Đăng ký kinh doanh<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> <br /> EAB<br /> <br /> : Ngân hàng TMCP Đông Á.<br /> <br /> HC<br /> <br /> : Hành chánh<br /> <br /> KT<br /> <br /> : Kế toán<br /> <br /> L/C<br /> <br /> : Tín dụng thư<br /> <br /> NH<br /> <br /> : Ngân hàng<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> PGD<br /> <br /> : Ngân hàng nhà nước.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> NHNN<br /> NHTM<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ACB<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại.<br /> : Phòng giao dịch.<br /> : Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín<br /> <br /> STB<br /> <br /> : Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín<br /> <br /> TD<br /> <br /> : Tín dụng<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> : Tổ chức tín dụng.<br /> <br /> Techcombank<br /> <br /> : Ngân hàng TMCP Kỹ thương.<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> TTQT<br /> <br /> : Thanh toán quốc tế<br /> <br /> VCB<br /> <br /> : Ngân hàng TMCP Ngoại Thương.<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Tổ chức Thương mại thế giới.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Sacombank<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1. Các yếu tố quyết định giá trị dành cho khách hàng...................................6<br /> Sơ đồ 1.2 Bản chất của CRM......................................................................................8<br /> Sơ đồ 1.3: Phân tích và hành động (8) ........................................................................15<br /> Sơ đồ 1.4:Quá trình cá biệt hóa sản phẩm ................................................................20<br /> Sơ đồ 3.1: Hệ thông CRM.........................................................................................80<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sơ đồ 3.2: Quy trình chăm sóc khách hàng ..............................................................92<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> <br /> H<br /> <br /> Biểu đồ 2.1. Số lượng nhân viên của Sacombank qua các năm 2008-2010 .............43<br /> <br /> IN<br /> <br /> Biểu đồ 2.2. Cơ cấu mẫu về độ tuổi ..........................................................................46<br /> <br /> K<br /> <br /> Biểu đồ 2.3: Cơ cấu giới tính của mẫu điều tra.........................................................51<br /> Biểu đồ 2.4: Cơ cấu độ tuổi của mẫu điều tra ...........................................................52<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Biểu đồ 2.5: Cơ cấu trình độ học vấn của mẫu điều tra ............................................53<br /> <br /> O<br /> <br /> Biểu đô 2.6: Cơ cấu thu nhập của mẫu điều tra ........................................................53<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Biểu đồ 2.7: Cơ cấu thời gian giao dịch của mẫu điều tra ........................................54<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0