intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thực hiện cấu phần XDCB Dự án phát triển giáo dục THCS II (vốn vay ADB)

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

72
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn là từ cơ sở lý thuyết về quản lý đã được trang bị trong khóa đào tạo thạc sỹ về Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, từ phân tích thực trạng tình hình quản lý thực hiện cấu phần XDCB, đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản lý thực hiện cấu phần XDCB dự án Phát triển GD THCS II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thực hiện cấu phần XDCB Dự án phát triển giáo dục THCS II (vốn vay ADB)

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----<br /> <br /> -----<br /> <br /> LÊ TRUNG THÀNH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG<br /> TÁC QUẢN LÝ THỰC HIỆN CẤU PHẦN XDCB DỰ ÁN<br /> PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC THCS II (VỐN VAY ADB).<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> HÀ NỘI – 2010<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> 1<br /> <br /> TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> 4<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 3. Phạm vi đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 8<br /> <br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài<br /> <br /> 8<br /> <br /> 6. Kết cấu luận văn<br /> <br /> 9<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ THỰC HIỆN DỰ<br /> ÁN ĐẦU TƯ NGHIÊN CỨU CHO CÁC DỰ ÁN ODA<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XDCB<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm cơ bản về dự án đầu tư<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.2. Các nội dung của công tác quản lý Dự án<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2 QUẢN LÝ CẤU PHẦN XÂY DỰNG CƠ BẢN TRONG DỰ ÁN ODA<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2.1 Khái niệm về Dự án ODA<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2.2. Các dự án ODA về giáo dục đã và đang triển khai ở Việt Nam.<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2.3. Các quy định chung của Chính phủ Việt nam và ADB về quản lý<br /> <br /> 17<br /> <br /> Dự án nguồn vốn ODA<br /> 1.2.4. Thực hiện dự án<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.3. NHỮNG CĂN CỨ LÝ LUẬN ĐỂ PHỤC VỤ VIỆC PHÂN TÍCH<br /> <br /> 25<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ODA<br /> 1<br /> <br /> 1.3.1 Khái niệm, lý luận về giám sát và đánh giá dự án<br /> <br /> 26<br /> <br /> 1.3.2. Khung thiết kế và giám sát - đánh giá về xây dựng cơ bản<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1.4. CÁC CHỈ TIÊU ĐỂ ĐÁNH GIÁ VIỆC QUẢN LÝ THỰC HIỆN DỰ<br /> ÁN<br /> <br /> 36<br /> <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN<br /> <br /> 37<br /> <br /> LÝ THỰC HIỆN DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC THCS II.<br /> 2.1. Tình hình thực hiện các Dự án THCS bằng nguồn vốn ADB<br /> <br /> 37<br /> <br /> giai đoạn 1998 - 2003.<br /> 2.2. Giới thiệu về Dự án Phát triển GD THCS II<br /> <br /> 37<br /> <br /> 2.3. Giới thiệu tóm tắt nội dung XDCB của Dự án THCS II<br /> <br /> 40<br /> <br /> 2.4 Phân tích thực trạng công tác quản lý XDCB Dự án Phát triển<br /> <br /> 41<br /> <br /> GD THCS II<br /> 2.4.1 Tổ chức bộ máy quản lý thực hiện XDCB Dự án<br /> <br /> 42<br /> <br /> 2.4.2. Nhận định đánh giá về hình thức “Tổ chức bộ máy quản lý thực<br /> hiện XDCB Dự án”<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.4.3. Nhận định về Đặc điểm nổi bật của Dự án THCS II<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.4.4. Nhận định đánh giá về thuận lợi<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.4.5. Nhận định đánh giá về những khó khăn trong quản lý Dự án<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.4.6. Về tình hình thực hiện qui trình thủ tục quản lý XDCB<br /> <br /> 45<br /> <br /> 2.4.7. Đánh giá các chỉ tiêu thực hiện Dự án phát triển GD THCS II<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.4.8. Phân tích giai đoạn chuẩn bị đầu tư<br /> 2.4.9. Phân tích công tác Lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật<br /> <br /> 50<br /> 51<br /> <br /> 2.4.10. Phân tích công tác thẩm định, phê duyệt.<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.4.11. Phân tích giai đoạn thực hiện<br /> <br /> 55<br /> <br /> 2.4.12. Quản lý thực hiện Dự án trong giai đoạn thi công công trình<br /> <br /> 59<br /> <br /> 2.4.13. Tạm ứng, thanh toán và giải ngân<br /> <br /> 61<br /> <br /> 2.4.14. Công tác lập báo cáo quyết toán XDCB hoàn thành<br /> <br /> 62<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2.4.15. Chế độ báo cáo của Ban Thực hiện Dự án Tỉnh<br /> <br /> 62<br /> <br /> 2.4.16. Đánh giá chung và những vấn đề còn tồn tại<br /> <br /> 65<br /> <br /> 2.5.17 Các kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn công tác quản lý XDCB dự án<br /> THCS II.<br /> <br /> 67<br /> <br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THỰC HIỆN CẤU PHẦN<br /> XDCB DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GD THCS II<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.1 Định hướng tiếp theo của Dự án Phát triển GD THCS II<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.2. Đánh giá chung về cơ hội và thách thức của dự án<br /> <br /> 72<br /> <br /> 3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thực hiện<br /> cấu phần XDCB dự án THCS II<br /> <br /> 73<br /> <br /> 3.3.1. Giải pháp 1: Hoàn thiện và nâng cao năng lực của bộ máy làm<br /> công tác quản lý Dự án THCS II<br /> <br /> 73<br /> <br /> 3.3.2 Giải pháp 2: Kiện toàn công tác Giám sát và đánh giá dự án<br /> <br /> 81<br /> <br /> 3.3.3 Giải pháp 3: Bố trí các nguồn vốn và lập kế hoạch thực hiện Dự<br /> án một cách hợp lý.<br /> <br /> 83<br /> <br /> 3.3.4 Giải pháp 4: Điều chỉnh, bổ sung một số các quy định: về quản<br /> lý, thực hiện XDCB của Dự án với quy định của ADB, về thủ tục<br /> thanh toán ở địa phương<br /> <br /> 87<br /> <br /> 3.3.5. Giải pháp 5: Hoàn thiện công tác thực hiện Dự án đối với các<br /> <br /> 88<br /> <br /> trường thụ hưởng Dự án bằng giải pháp huy động các nguồn lực khác.<br /> KẾT LUẬN<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 3<br /> <br /> 92<br /> 93<br /> 95<br /> <br /> TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> ADB<br /> AM<br /> AMT<br /> BĐH<br /> Ban QLDA<br /> BTH<br /> Bộ KHĐT<br /> Bộ TC<br /> Bộ TNMT<br /> CĐC<br /> CĐSP<br /> COBP<br /> CSVC<br /> CQCQ<br /> CSP<br /> DA<br /> DMC<br /> DTNT<br /> ĐCCTDA<br /> EA<br /> FS<br /> GD&ĐT<br /> GSCĐ<br /> GV<br /> HĐKV<br /> HSDT<br /> HSMT<br /> HTKT<br /> KSXD<br /> KLPS<br /> KTXH<br /> NĐ-CP<br /> NHNNVN<br /> ODA<br /> <br /> Ngân hàng Phát triển châu Á<br /> Biên bản ghi nhớ<br /> Công cụ theo dõi thống nhất<br /> Ban điều hành<br /> Ban Quản lý dự án<br /> Ban thực hiện<br /> Bộ Kế hoạch và Đầu tư<br /> Bộ Tài chính<br /> Bộ Tài nguyên Môi trường<br /> Chủ đầu tư<br /> Cao đẳng sư phạm<br /> Kế hoạch hoạt động quốc gia<br /> Cơ sở vật chất<br /> Cơ quan Chủ quản<br /> Chiến lược và Chương trình quốc gia<br /> Dự án<br /> Nước thành viên đang phát triển<br /> Dân tộc nội trú<br /> Đề cương chi tiết dự án<br /> Cơ quan điều hành dự án<br /> Nghiên cứu khả thi<br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> Giám sát cộng đồng<br /> Giáo viên<br /> Hiệp định khoản vay<br /> Hồ sơ dự thầu<br /> Hồ sơ mời thầu<br /> Hỗ trợ kỹ thuật<br /> Khảo sát xây dựng<br /> Khối lượng phát sinh<br /> Kinh tế xã hội<br /> Nghị định Chính phủ<br /> Ngân hàng Nhà nước Việt Nam<br /> Hỗ trợ Phát triển Chính thức<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1