intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh phần mềm tại Trung Tâm công nghệ Thông tin - Công ty viễn thông điện lực - EVN giai đoạn 2011-2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

62
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung nghiên cứu là vận dụng các vấn đề lý luận cơ bản về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh nói chung, để từ đó xem xét vấn đề sử dụng hiệu quả chiến lược của Trung tâm, trên cơ sở đó đưa ra các ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Trung tâm trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh phần mềm tại Trung Tâm công nghệ Thông tin - Công ty viễn thông điện lực - EVN giai đoạn 2011-2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------------<br /> <br /> NHỮ NGỌC VIỆT<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC<br /> CHO HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH PHẦN MỀM TẠI<br /> TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – CÔNG TY VIỄN<br /> THÔNG ĐIỆN LỰC – EVN GIAI ĐOẠN 2011 - 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. BÙI XUÂN HỒI<br /> <br /> HÀ NỘI - 2011<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Khi nói đến sản xuất kinh doanh thì cho dù dưới hình thức nào vấn đề được<br /> nêu ra trước tiên cũng là hiệu quả. Hiệu quả sản xuất kinh doanh là mục tiêu phấn<br /> đấu của một nền sản xuất, là thước đo về mọi mặt của nền kinh tế quốc dân cũng<br /> như từng đơn vị sản xuất.<br /> Lợi nhuận kinh doanh trong nền kinh tế thị trường là mục tiêu lớn nhất của<br /> mọi doanh nghiệp. Để đạt được điều đó mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt, giá thành<br /> hợp lý, doanh nghiệp vẫn vững vàng trong cạnh tranh thì các doanh nghiệp phải<br /> không ngừng nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh, trong đó quản lý chiến lược<br /> kinh doanh là vấn đề quan trọng có ý nghĩa quyết định đến kết quả và hiệu quả sản<br /> xuất kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn điện lực là một doanh<br /> nghiệp nhà nước có bề dầy lịch sử, hiện nay đứng trước sự vận động của nền kinh tế<br /> và sự cạnh tranh gay gắt của ngành. Trung tâm cũng đang cố gắng tìm tòi sáng tạo<br /> cho mình một chiến lược phát triển kinh doanh tương đối bền vững trên cơ sở vận<br /> dụng lý luận khoa học quản trị chiến lược vào điều kiện thực tiễn của công ty nhằm<br /> tạo ra cho mình một chiến lược kinh doanh trong định hướng 5-10 năm tới hoặc dài<br /> hơn nữa.<br /> Tuy nhiên môi trường kinh doanh luôn thay đổi và việc hoạch định chiến<br /> lược kinh doanh cũng phải điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh mới và cũng có<br /> thể nói không thể đề ra một chiến lược được xem là hoàn hảo nhất.<br /> Chính vì vậy trong quá trình làm việc tại Trung tâm và trên cơ sở hệ thống<br /> lý thuyết đã được trang bị ở nhà trường và căn cứ vào thực tế của Trung tâm, em đã<br /> chủ động lựa chọn đề tài: " Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho<br /> hoạt động sản xuất kinh doanh phần mềm tại Trung Tâm công nghệ Thông<br /> tin-Công ty viễn thông điện lực - EVN giai đoạn 2011-2015" làm nội dung<br /> nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.<br /> Nội dung nghiên cứu là vận dụng các vấn đề lý luận cơ bản về công tác<br /> hoạch định chiến lược kinh doanh nói chung, để từ đó xem xét vấn đề sử dụng hiệu<br /> quả chiến lược của Trung tâm, trên cơ sở đó đưa ra các ý kiến nhằm hoàn thiện<br /> công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Trung tâm trong thời gian tới.<br /> Luận văn tốt nghiệp bao gồm ba phần:<br /> <br /> Trang 1/100<br /> <br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và quản trị chiến lược trong doanh<br /> nghiệp.<br /> Chương 2: Phân tích hiện trạng và các căn cứ chiến lược cho hoạt định<br /> sản xuất kinh doanh phần mềm của Trung tâm công nghệ thông tin- Tập<br /> Đoàn Điện lực<br /> Chương 3- Một số giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh<br /> doanh phầm mềm của Trung tâm IT - Tập đoàn Điện lực Việt nam giai<br /> đoạn 2011-2015<br /> <br /> Trước tiên, em xin chân thành cảm ơn Thầy Bùi Xuân Hồi đã tận tâm giúp đỡ<br /> em trong quá trình làm luận văn. Thông qua nhiều lần hiệu chỉnh sữa chữa, Thầy<br /> không ngại ngày đêm để giúp em hiểu hơn nhiều tốt hơn về Xây dựng chiến lược<br /> kinh doanh cho một doanh nghiệp. Đặc biệt, cách làm việc chuyên nghiệp, tận tình<br /> và tâm huyết của Thầy là điều quan trọng nhất mà em cần phải học tập.<br /> Do khả năng có hạn và lần đầu nghiên cứu một vấn đề còn hết sức mới mẻ nên<br /> chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Kính mong sự đóng góp ý kiến quý báu của thầy, cô<br /> để luận văn tốt nghiệp được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 8 tháng 4 năm 2011<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Trang 2/100<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG TRONG LUẬN VĂN<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Bảng các chính sách theo ma trận GE (Trang 34)<br /> Bảng đánh giá các phương pháp xây dựng chiến lược (35)<br /> Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNIT 2009 – 2010 (44)<br /> Doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin (47)<br /> Doanh thu bình quân lao động CNTT / người (47)<br /> GDP Việt Nam từ năm 2005 -2009 (48)<br /> Doanh thu Từ phần mềm của Việt Nam từ năm 1998 đến 2008 (49)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Doanh số ngành CNTT Việt Nam 2005 -2009 (59)<br /> Tiêu dùng cho CNTT của Việt Nam (58)<br /> Số lao động trong ngành CNTT (62)<br /> Tình hình đội ngũ cán bộ khoa học kĩ thuật EVNIT (70)<br /> Trình độ đào tạo của nhân viên tại EVNIT (72)<br /> Ứng dụng Ma trận SWOT (82)<br /> Ma trận GREAT đánh giá các phương án chiến lược của EVNIT (89)<br /> Kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho năm 2011, 2012 (93)<br /> <br /> Trang 3/100<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> STT<br /> 1<br /> <br /> KÝ HIỆU<br /> CNTT<br /> <br /> Ý NGHĨA<br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 2<br /> <br /> CNTT-TT<br /> <br /> Công nghệ thông tin – Truyền thông<br /> <br /> 3<br /> <br /> EVN<br /> <br /> 4<br /> <br /> EVNTelecom<br /> <br /> 5<br /> <br /> EVNIT, Trung Tâm<br /> <br /> Tập đoàn Điện lực Việt Nam<br /> Công ty Thông tin Viễn Thông Điện lực – Tập<br /> đoàn Điện lực Việt Nam – Tập đoàn Điện lực<br /> Việt Nam<br /> Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty<br /> Thông tin Viễn Thông Điện lực – Tập đoàn<br /> Điện lực Việt Nam<br /> <br /> 6<br /> <br /> Trang 4/100<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2