BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---------------------------------------<br />
<br />
Nguyễn Văn Thịnh<br />
<br />
MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY<br />
TNHH FOURBROTHERS<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ<br />
<br />
Hà Nội - 2015<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---------------------------------------<br />
<br />
Nguyễn Văn Thịnh - C00053<br />
MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY<br />
TNHH FOURBROTHERS<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
MÃ SỐ: 60340102<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. PHẠM THỊ HOA<br />
<br />
Hà Nội - 2015<br />
<br />
Thang Long University Libraty<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn Trường Đại học Thăng Long, phòng sau<br />
đại học và quản lý khoa học, giáo viên hướng dẫn TS. Phạm Thị Hoa, các cơ<br />
quan, các nhà nghiên cứu và Công ty TNHH Fourbrothers đã cung cấp thông tin<br />
và tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu. Tác giả mong<br />
nhận được sự góp ý chân thành của các Nhà khoa học để luận văn được hoàn<br />
chỉnh.<br />
Tác giả xin cam đoan luận văn thạc sĩ với đề tài “Mở rộng thị trường<br />
tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Fourbrothers” được bảo vệ tại<br />
Trường Đại học Thăng Long là kết quả nghiên cứu độc lập của cá nhân.<br />
Các số liệu, biểu mẫu được sử dụng trong Luận văn này là trung thực, được<br />
thu thập qua quá trình nghiên cứu thực tế và tham khảo các tài liệu chuyên<br />
khảo có liên quan.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Văn Thịnh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các kí hiệu viết tắt, các sơ đồ, các bảng<br />
MỞ ĐẦU ...........................................................................................................1<br />
Chương 1<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br />
PHẨM TẠI DOANH NGHIỆP<br />
1.1. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ................... 4<br />
1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm ................................................................................... 4<br />
1.1.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm .................................................................. 7<br />
1.2. MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM .............................. 9<br />
1.2.1. Quan niệm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ............................. 9<br />
1.2.2. Sự cần thiết phải mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ....................... 12<br />
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ........... 13<br />
1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng thị trường và tiêu thụ sản<br />
phẩm trong doanh nghiệp ................................................................................ 15<br />
1.3. KINH NGHIỆM CỦA DOANH NGHIỆP VỀ MỞ RỘNG TIÊU<br />
THỤ SẢN PHẨM ........................................................................................... 28<br />
1.3.1. Kinh nghiệm của tập đoàn Ikea............................................................. 28<br />
1.3.2. Bài học rút ra cho các doanh nghiệp Việt Nam .................................... 33<br />
Chương 2<br />
THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI<br />
CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS .................... 35<br />
<br />
Thang Long University Libraty<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử ra đời và phát triển ................................................................... 35<br />
2.1.2. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh ......................................................... 36<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty ......................................... 37<br />
2.1.4. Tình hình và kết quả kinh doanh của công ty ....................................... 38<br />
2.2. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI<br />
CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS .......................................................... 40<br />
2.2.1. Thị trường sản phẩm ............................................................................. 40<br />
2.2.2. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty ............................. 42<br />
2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG<br />
TY TNHH FOURBROTHERS ....................................................................... 51<br />
2.3.1. Kết quả đạt được ................................................................................... 51<br />
2.3.2. Hạn chế .................................................................................................. 53<br />
2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế .......................................................... 53<br />
Chương 3<br />
GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
TẠI CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS<br />
3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS . 57<br />
3.2. ĐỀ XUẤT NHỮNG GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ<br />
SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS .................................... 58<br />
3.3 KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br />
PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH FOURBROTHERS ...................................... 79<br />
KẾT LUẬN .....................................................................................................81<br />
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................82<br />
<br />