intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh

Chia sẻ: Tài Liệu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

144
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thạc sĩ kinh tế "Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh" trình bày nội dung chính như: Tổng quan về hiệu quả kinh doanh và phân tích hiệu quả kinh doanh, phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH VLXD Truờng Thịnh,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM<br /> -----------------------<br /> <br /> Nguyễn Thị Trúc Phƣơng<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VẬT LIỆU<br /> XÂY DỰNG TRƢỜNG THỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh<br /> Mã số: 60340102<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. Ngô Quang Huân<br /> <br /> TP.HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Trước hết, tôi xin cảm ơn TS. Ngô Quang Huân đã tận tâm hướng dẫn tôi<br /> thực hiện luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn các Giảng viên bộ môn đã truyền đạt kiến thức trong<br /> suốt chương trình học, những kiến thức đã ít nhiều được tích hợp trong luận văn<br /> này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo, các đồng nghiệp ở công ty Trường Thịnh,<br /> các chuyên gia trong ngành đã góp ý trong quá trình thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân<br /> tôi, các dữ liệu, tài liệu khác chỉ được sử dụng như là nguồn tham khảo và được nói<br /> rõ ở phần tài liệu tham khảo.<br /> Trân trọng.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> Chƣơng I: TỔNG QUAN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ PHÂN TÍCH<br /> HIỆU QUẢ KINH DOANH .....................................................................................4<br /> 1.1 Khái niệm về hiệu quả kinh doanh ....................................................................4<br /> 1.2 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh .....................................................5<br /> 1.2.1 Chỉ tiêu về kết quả kinh doanh ....................................................................... 5<br /> 1.2.2 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng các yếu tố kinh doanh ...................................... 7<br /> 1.2.3 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng chi phí hoạt động kinh doanh .......................... 7<br /> 1.3 Phân tích chung hiệu quả kinh doanh ...............................................................8<br /> 1.4 Phân tích chi tiết các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh ........................8<br /> 1.4.1 Phân tích tình hình thực hiện chỉ tiêu kinh doanh .......................................... 8<br /> 1.4.2 Phân tích doanh thu......................................................................................... 9<br /> 1.4.3 Phân tích lợi nhuận ....................................................................................... 10<br /> 1.4.4 Phân tích tốc độ tăng trưởng ......................................................................... 11<br /> 1.4.5 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn .................................................................... 12<br /> 1.4.6 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động ............................................................ 14<br /> 1.4.7 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí kinh doanh ............................................ 15<br /> 1.5 Các yếu tố ảnh hƣởng đến hiệu quả kinh doanh ............................................15<br /> 1.5.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài ........................................................ 15<br /> 1.5.1.1 Môi trường vĩ mô ...................................................................................15<br /> <br /> 1.5.1.2 Môi trường vi mô ...................................................................................16<br /> 1.5.2 Các yếu tố thuộc môi trường bên trong ........................................................ 17<br /> Chƣơng II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH VLXD TRƢỜNG THỊNH ......................................................20<br /> 2.1 Tổng quan về công ty TNHH VLXD Trƣờng Thịnh .....................................20<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................... 20<br /> 2.1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh.................................................................................... 21<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức .............................................................................................. 21<br /> 2.2 Phân tích hiệu quả kinh doanh công ty Trƣờng Thịnh năm 2010 – 2012 ...24<br /> 2.2.1 Phân tích tình hình thực hiện chỉ tiêu kinh doanh ........................................ 24<br /> 2.2.2 Phân tích doanh thu....................................................................................... 25<br /> 2.2.3 Phân tích lợi nhuận ....................................................................................... 25<br /> 2.2.1.1 Phân tích khả năng sinh lợi cơ bản .........................................................25<br /> 2.2.1.2 Phân tích suất sinh lợi trên tổng tài sản và biên lợi nhuận .....................26<br /> 2.2.4 Phân tích tốc độ tăng trưởng ......................................................................... 27<br /> 2.2.5 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn .................................................................... 27<br /> 2.2.5.1 Phân tích suất sinh lợi trên vốn sử dụng ................................................27<br /> 2.2.5.2 Phân tích suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu............................................28<br /> 2.2.5.3 Phân tích hiệu suất sử dụng tài sản ........................................................29<br /> 2.2.6 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí kinh doanh ............................................ 31<br /> 2.2.7 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động ............................................................ 32<br /> 2.3 Các yếu tố ảnh hƣởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty Trƣờng Thịnh<br /> giai đoạn 2010 – 2012 ..............................................................................................33<br /> 2.3.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên trong ........................................................ 33<br /> 2.3.1.1 Nguồn lực tài chính ................................................................................33<br /> 2.3.1.2 Nguồn nhân lực ......................................................................................34<br /> <br /> 2.3.1.3 Hoạt động nghiên cứu và phát triển .......................................................37<br /> 2.3.1.4 Hệ thống thông tin ..................................................................................38<br /> 2.3.1.5 Năng lực cạnh tranh cốt lõi ....................................................................39<br /> 2.3.1.6 Quản trị chiến lược .................................................................................40<br /> 2.3.2 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài ........................................................ 41<br /> 2.3.2.1 Môi trường vĩ mô ...................................................................................41<br /> 2.3.2.2 Môi trường vi mô ...................................................................................45<br /> Chƣơng III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY TRƢỜNG THỊNH GIAI ĐOẠN 2013 – 2018 ...................................52<br /> 3.1 Giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh ..................................................52<br /> 3.2 Giải pháp tăng doanh thu .................................................................................54<br /> 3.3 Giải pháp tăng lợi nhuận ..................................................................................56<br /> 3.4 Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng vốn .............................................................58<br /> 3.5 Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng lao động .....................................................60<br /> 3.6 Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng chi phí ........................................................62<br /> 3.7 Kiến nghị ............................................................................................................63<br /> KẾT LUẬN ..............................................................................................................65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2