intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Cần Thơ đến năm 2022

Chia sẻ: Haitrieuphong Haitrieuphong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

90
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung phân tích môi trường bên trong, bên ngoài nhằm tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu bên trong, và xác định các cơ hội, thách thức từ bên ngoài tác động đến hoạt động dịch vụ tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Cần Thơ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Cần Thơ đến năm 2022

1<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> <br /> NGUYỄN MINH CHIẾN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> DỊCH VỤ TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ<br /> ĐẾN NĂM 2022<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> CẦN THƠ, 2017<br /> <br /> 2<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> <br /> NGUYỄN MINH CHIẾN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> DỊCH VỤ TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ<br /> ĐẾN NĂM 2022<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> Mã ngành: 60340102<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS. Bùi Văn Trịnh<br /> <br /> CẦN THƠ, 2017<br /> <br /> i<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> ii<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn !<br /> Gia đình đặc biệt là Ba, Mẹ đã khuyến khích và chăm sóc để tác giả hoàn<br /> thành tốt khóa học và luận văn này.<br /> Thầy PGS.TS Bùi Văn Trịnh đã động viên và truyền đạt nhiều kiến thức<br /> quý báo trong suốt quá trình học cũng như tận tình hướng dẫn trong suốt quá trình<br /> làm luận văn này.<br /> Quý Thầy, Cô Khoa quản trị kinh doanh & Khoa đào tạo Sau đại học<br /> Trường Đại học Tây Đô; Quý Thầy, Cô Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;<br /> Quý Thầy Trường Đại học Cần Thơ; Quý Thầy Trường Đại học Nam Cần Thơ,<br /> Quý Thầy Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ đã nhiệt tình giảng dạy và<br /> giúp đỡ tác giả hoàn thành khóa học này.<br /> Ban giám đốc Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ và các bạn<br /> đồng nghiệp đã tạo điều kiện có một ít thời gian học tập, nghiên cứu và thảo luận<br /> tích cực giúp tác giả hoàn thành luận văn này.<br /> Trân trọng !<br /> Cần Thơ, ngày 16 tháng 4 năm 2017<br /> Người cảm ơn<br /> Đã ký<br /> <br /> Nguyễn Minh Chiến<br /> <br /> 5<br /> <br /> iii<br /> TÓM TẮT<br /> Trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, giáo dục là cần thiết cho tất<br /> cả các nước trên thế giới. Giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng để đo<br /> lường các nguồn lực con người trong một xã hội. Nó cung cấp cho tăng trưởng<br /> kinh tế tri thức và tài sản của dân tộc, uy tín của con người, đổi mới và sáng tạo<br /> đột phá. Dịch vụ giáo dục đã trở thành một yếu tố quan trọng không thể tách rời<br /> trong môi trường giáo dục giúp cho người học đạt chất lượng trong học tập và<br /> nghiên cứu hiệu quả cao. Để dịch vụ giáo dục đạt chất lượng và hiệu quả cao thì<br /> đòi hỏi phải vận dụng những phương pháp khoa học đã được nghiên cứu và phát<br /> triển dịch vụ của mình trên cơ sở thực tế, khách quan của đơn vị. Vì thế, “Hoạch<br /> định chiến lược phát triển dịch vụ tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Cần<br /> Thơ đến năm 2022” là cần thiết.<br /> Đề tài tập trung phân tích môi trường bên trong, bên ngoài nhằm tìm ra<br /> những điểm mạnh, điểm yếu bên trong, và xác định các cơ hội, thách thức từ bên<br /> ngoài tác động đến hoạt động dịch vụ tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Cần<br /> Thơ. Từ các số liệu sơ cấp và thứ cấp đã thiết lập các ma trận IFE, EFE, CPM, và<br /> từ đó làm cơ sở cho việc hình thành ma trận SWOT và đã xác định các nhóm chiến<br /> lược SO, ST, WO, WT. Thông qua ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng<br /> (QSPM) đã hình thành bốn chiến lược cần thực hiện cho Trung tâm học liệu đến<br /> năm 2022 là: (1) Chiến lược thâm nhập thị trường, (2) Chiến lược phát triển dịch<br /> vụ, (2) Chiến lược phát triển nguồn nhân lực, và (4) Chiến lược xây dựng và phát<br /> triển thương hiệu. Và trên cơ sở những chiến lược được lựa chọn tác giả vận dụng<br /> ma trận SWOT đề ra 16 giải pháp kết hợp để thực hiện 4 chiến lược được lựa chọn<br /> sát với 4 chiến lược thực tế lựa chọn.<br /> Để các chiến lược ưu tiên lựa chọn thực hiện đúng mục tiêu đề ra, các đề<br /> xuất thực hiện chiến lược cũng đã được đề ra giải pháp. Với các giải pháp này và<br /> kết hợp với ma trận vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động SPACE một cách linh<br /> hoạt làm cơ sở căn cứ để thực hiện chiến lược đạt tối ưu nhất, Trung tâm học liệu<br /> phải thật sự quan tâm hoặc có biện pháp thay thế kịp thời để mục tiêu cuối cùng<br /> đạt được hiệu quả mong muốn.<br /> Từ khóa: hoạch định chiến lược, phân tích SWOT, QSPM, Trung tâm học<br /> liệu Cần Thơ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2