Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2010
lượt xem 1
download
Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng du lịch tỉnh; xác định được mặt mạnh, mặt yếu; những cơ hội và thách thức; đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch tương đối đối còn non trẻ ở Bình Thuận; từ đó đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2010
- BO GIAO DUC VA DAO TAO TRUONG DAI HOC KINH TE TP. H6 CHI MINH ----------000---------- - NGUYEN NGOC MY TRINH • " ,.t' ? "" "" ',... " MOT • SO GIAI PHAP GOP PHAN NANG CAO NANG Ll.fC • CANH • TRANH CiJA ' ? ' " NGANH DU LICH • TINH BINH THUAN • DEN NA.M 2010 Chuyen nganh : Quan tri kinh doanh Mas6 : 5.02.05 "" LUAN • VAN THAC • Si KINH TE 13¢ GIAO U)C VA DAO no TRUONG CH KINH TE TP.HCM TifUVIEN -r1~~\q ' N gttoi httd~g dfin khoa hQc PGS.TS. NGUYEN THJ LIEN Dl.ftP TP. H6 CHI MINH - NAM 2004 rE 1
- Toi xin cam doan day Ia cong trlnh nghien cU'u clia toi. Ne'u c6 gl sai tnii, toi xin hoan toan chiu tnich nhic$m. Ngay 30I12/2004 Tac gia NGUYEN NGQC MY TRINH
- Ml)CLT)C ~ , ,.,. ? ~ ' PHAN I :CO SO LY LU~N CUA DE TAl.......................................................... 1 . v~ nang hie 1.1. Ly' luan . canh . tranh ...................................................................... 1 I . 11 . . Kh a1 .,.. ve~ ki nh te~ th'! tru'ong ,. nivm ' ............................................................. . 1 1.1.2. Khai ni~n Cl;lnh tranh .............................................................................. 2 1.1.3. Nang h;tc Cl;lnh tranh ................................................................................ 3 1.1.4. L
- PHAN II: THQ'C TR~NG DU LJCH BINH THU!N v A DANH GIA NANG LljC ? ' ,.. C~NH TRANH CUA DU LJCH BINH THU~N .................................................. 14 II.l. Thtfc trf}.ng du ljch Tinh Binh Thu~n ............................................................. 14 II.1.1. Khach du lich ......................................................................................... 14 II.1.2. Doanh thu .............................................................................................. 17 Il.1.3. Cd sd ph~c v~ du ijch ............................................................................ 19 II.1.4. Cd sd hl;l tling ......................................................................................... 20 I1.1.5. E>liu tu' vao nganh du lich ....................................................................... 22 I1.1.6. Ngu6n nhan h;t'c ..................................................................................... 23 II.l. 7. TG chuc quan ly Nha nude ..................................................................... 24 I1.1.8. Cong tac Marketing ............................................................................... 24 Nhilng m(lt m~nh, m(lt ytu cila du lich Bznh ThuQ.n J II.2. C'ac yeu ,.., to,.., tac ' d"Qng d"' ~ ltfc cf}.nh tranh .................... .. 26 en h Of}.t d"Qng va' nang I1.2.1. Ye'u tO' ti€m nang du lich ....................................................................... 26 I1.2.2. Ye'u tO' an ninh- chinh tri ...................................................................... 29 Il.2.3. Ye'u tO'kinh te' ........................................................................................ 29 I1.2.4. Ye'u t6 xa hoi ......................................................................................... 29 I1.2.5. Ye'u tO' moi tru'ong .................................................................................. 30 I1.2.6. Cac dO'i thu ct;1nh tranh ........................................................................... 30 Il.2.7. v€ quy€n h,tc khach hang ............................... :....................................... 31 J Nhilng ca hoi, thach thac cila du lich B'inh ThuQ.n II.3. Dang gia v~ nang ltfc cf}.nh tranh ctia du lich ............................................... 32 I1.3.1 v€ san phffm du lich ............................................................................... 32 I1.3.2. v€ thi tru'ong .......................................................................................... 34 11.3.3. tai nguyen du ijch iJ vung ph~ c~n ......................................................... 35 Il.3.4. v€ moi tru'ong du lich ............................................................................ 35 II .3 .5 . V e~ cong 1ep th'! quang b'a .............................................................. .. 36 ,.. t'ac t'"" ?
- PHAN In :MOT so GrAI PHAP GOP PHAN NANG cAo NANG Ll}c ....... 37 fil.l. Quan di~m phat tri~n va IDl}C tieu cua du ljch ........................................... 37 111.1.1. Quan di~m phat tri~n ........................................................................... 37 111.1.2. Mt;tc tieu chie'n 1tt~ J.uvng .......................................... . 46 111.2.2.2. Nh6m giai phap kh~c pht;tc cac ye'u di~m .................................... 4 7 A/G1a1 ph'ap ve};: ph'at tnen •?• .,:, nguon };: nh"an 1t;t'c .......................................... . 47 . ph,ap ve};: nang Bl G1a1 ? • " cao nang - 1·" ':lc quan 1,y.. ...... .. ... ... .. ... .. .... ... .. .. .. ...... 49 · ? 111.2.2.3. Nh6m giai phap h6 tr
- ~ ? ~ PHANMdDAU Du ijch Ia m()t trong nhii'ng nganh cong nghi~p tang truong nhanh nha't trong cuo'i the' ky XX, no thuong dung nhu la chla khoa cho S\1' tang truong kinh te' 0 cac quo'c gia phat tri~n va dang phat tri~n.T~i Vi~t Nam, nganh du ijch da co nhii'ng phat tri~n m~nh me, tUng buac kh~ng dinh vai tro ngay cang quan tn;mg ciia mlnh trong n~n kinh te' quo'c dan. M()t trong nhii'ng dinh huang va m~c tieu quan tr~mg trong chie'n lu
- V
- • Can eft vao chu tntdng duong 16i phat triSn kinh te' cua Bang va Nha nuoc d6i voi nganh du ijch. Ke't ca'u cua lu~n van Lu~n van g6m 3 ph~n chinh : Ph~n I: Cd sd ly lu~n cua d~ tai va khai quat t'inh h'inh ho
- ~ ? , "' ? ~'' , , ' PHAN I C
- - Nha mtoc dam bao cho n~n kinh te' ho~t d()ng hi~u qua thong qua st;( can thi~p cua mlnh do'i voi tac d()ng ben ngoai nh11 va'n d~ 0 nhi€m moi tr11ong, ho~c bao v~ c~nh tranh va cho'ng d()c quy~n. - Nha nuoc c6 trach nhi~m san xua't ra cac lo~i hang h6a cong c()ng, xay dt;t'ng ke"t ca'u h~ tffng cho n~n kinh te', tht;t'c hi~n cong bAng xa h()i. 1.1.2 Khai niem canh tranh trong n~n kinh te' thi truong C~nh tranh la cu()c da'u tranh giii'a cac doanh nghi~p trong vi~c c~nh tranh nhii'ng di~U ki~n CO lqi nhfft V~ san XUfft Va tieu dung san ph~m ho~C dich Vl;l d~ t6n t~i va nang cao vi the" cua mlnh tren thi tr11ong. C~nh tranh la m()t ta't ye'u va la d()ng lt;t'c cua kinh te' thi tntong. M6i doanh nghi~p c6 di~u ki~n san xua't va tieu th1;1 san ph~m khac nhau. Do d6, chi phi san xua't ra san ph~m cling khac nhau. Ke't qua la c6 doanh nghi~p lai nhi~u, doanh nghi~p lai it, th~m chi c6 doanh nghi~p ma't vo'n, pha san. Vl v~y, d~ gianh Iffy nhii'ng di~u ki~n thu~n lqi trong san xua't va tieu thl;l san ph~m, hQ bu()c phai c~nh tranh. Hdn nii'a, nhii'ng di~u ki~n trong san xua't va tieu th1;1 hang h6a l~i thuong xuyen bie'n d()ng. Do d6, c~nh tranh khong ngung tie'p di€n. C~nh tranh c6 th~ mang l
- C~nh tranh giiia ngu
- kha nang cai tie'n m()t each lien tvc va nha'n m~nh de'n sv tac d()ng cua moi tntong de'n vi~c thvc hi~n cai tie'n d6. M()t each chung nha't, c6 th~ chia l
- San phffm thay the' Ia nhung san phffm co cung cong nang vO'i pho v
- c~nh tranh cua toan nganh. £>6 la t~o ra nhfi'ng san phgm, djch Vl) CO chfft lu'
- - Ccic ngu6n hfc va nang hfc t6 chuc : vo'n, cong ngh~, may moe thie't bi, ngu6n nhan hfc, uy tin nhan hi~u ... la nhung ye'u to' quye't dinh de'n vi~c thlfc thi chie'n ht
- + Slf khac bi~t h6a giup doanh nghi~p c6 thu~n l
- Cdc di;tc tinh cua scm phdm du ljch : - Khach mua san phfim tntoc khi tha'y san phfim - Khoang thoi gian mua san phfim , thffy va sil' dvng san phfim qua Hiu - San phfim du lich do slJ t6ng h
- -Tai nguyen du lich nhan van : la ciia cai v~t cha't va ciia cai tinh th~n do loai nguai sang t~o tu xua de'n nay. Hay n6i each khac, tai nguyen du lich nhan van chinh la nhung gia tri van h6a tieu bi~u cho m6i dan t()c, m6i quo'c gia. Moi tntang du lich bao g6m cac nhan to' t\f nhien, kinh te' xa h()i va nhan van trong d6 du lich t6n t~i va phat tri~n. Moi tntang du lich c6 lien quan m~t thie't de'n tai nguyen du lich . Vi~c khai thac h
- khach tren toan the' gioi la 698 tri~u. doanh thu d~t 476 ty USD. De'n nam 2001, con sci tang len Ia 746 tri~u ngu'C1i. . quo'c t~ Bang 1 : Sli. tang trlidng cua du lich Chi tieu 1990 1995 1996 1997 1998 1999 2000 s6 ht
- SIT Nude va Hinh th6 Sfikhach % thi phfin the' giOi 1 Trung Qu6'c 31,236 4,47 2 H6ng Kong 13,059 1,87 3 Malaysia 10,500 1,43 4 ThaiLan 9,574 1,37 5 Singapore 7,003 1,00 6 Macao 6,682 0,95 7 H~mQu6c 5,336 0,76 8 Indonesia 5,012 0,71 9 Uc 4,882 0,70 10 NMt 4;758 0,68 Bang 2 : Mu'ifi nu'dc va Hinh th6 cua khu vtf.c Dong A - Thai Binh Du'dng dung dftu v~ s6 khach du lich nam 2000. Nam 2001, s6lu'
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 19 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn