BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TPHCM<br />
---------------<br />
<br />
ĐỖ THỊ THÙY GIANG<br />
<br />
NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ<br />
GIỮA LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU<br />
VỚI CÁC THÀNH PHẦN KHÁC CẤU THÀNH<br />
GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SỮA TƯƠI VINAMILK<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TPHCM<br />
---------------<br />
<br />
ĐỖ THỊ THÙY GIANG<br />
<br />
NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ<br />
GIỮA LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU<br />
VỚI CÁC THÀNH PHẦN KHÁC CẤU THÀNH<br />
GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SỮA TƯƠI VINAMILK<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br />
Mã số: 60.34.01.02<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Người hướng dẫn khoa học<br />
<br />
GS – TS. NGUYỄN ĐÔNG PHONG<br />
<br />
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2012<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến GS – TS. Nguyễn Đông<br />
Phong đã dành nhiều thời gian tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt<br />
quá trình thực hiện luận văn thạc sĩ này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô trường Đại học Kinh tế<br />
TPHCM đã giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt thời<br />
gian học để tôi có nền tảng kiến thức thực hiện luận văn này.<br />
Tôi xin cảm ơn các bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã luôn động<br />
viên, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để tôi được học tập, nghiên cứu và hoàn<br />
thành luận văn.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Học viên<br />
Đỗ Thị Thùy Giang<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ kinh tế “Nghiên cứu mối quan hệ<br />
giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá<br />
trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk” là kết quả của quá trình học tập và<br />
nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu sử dụng trong luận văn được thu thập từ<br />
thực tế có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, được xử lý trung thực và khách<br />
quan.<br />
<br />
Học viên<br />
Đỗ Thị Thùy Giang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Chương 1: TỔNG QUAN<br />
1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 2<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 3<br />
1.5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .................................................................... 4<br />
1.6. Kết cấu của luận văn ............................................................................... 4<br />
Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN<br />
2.1. Giới thiệu ............................................................................................... 6<br />
2.2. Khái niệm về thương hiệu ...................................................................... 6<br />
2.3. Vai trò của thương hiệu .......................................................................... 7<br />
2.3.1. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng ................................ 7<br />
2.3.2. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp ................................... 9<br />
2.4. Giá trị thương hiệu ............................................................................... 12<br />
2.4.1. Giá trị thương hiệu theo quan điểm tài chính .................................. 13<br />
2.4.2. Giá trị thương hiệu theo quan điểm người tiêu dùng ....................... 14<br />
2.4.2.1. Giá trị thương hiệu theo quan điểm của Aaker (1991, 1996) ...... 14<br />
2.4.2.2. Giá trị thương hiệu theo quan điểm của Lassar & ctg (1995) ..... 15<br />
2.4.2.3. Giá trị thương hiệu theo quan điểm của Keller (1993, 1998) ...... 16<br />
2.4.2.4. Giá trị thương hiệu theo quan điểm của Nguyễn Đình Thọ<br />
và Nguyễn Thị Mai Trang tại thị trường Việt Nam (2002) ......... 17<br />
2.5. Mô hình giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk ..................................... 19<br />
2.5.1. Nhận biết thương hiệu ..................................................................... 20<br />
2.5.2. Chất lượng cảm nhận ...................................................................... 21<br />
<br />