i
MỤC LỤC
Trang
Mục lục………………………………………………………………………………….. .i
Danh mục các bảng…………………………………………………………………..….iv
Danh mục các hình vẽ và đồ thị……………………………………………………….....v
Danh mục từ viết tắt……………………………………………………………………..vi
Tóm tắt……………………………………………………………………………..…...vii
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1. Lý do nghiên cứu………………………………………………………………..…….1
2. Mục tiêu nghiên cứu…………………………………………………………..……2
3. Đối tượng nghiên cứu………………………………………………………..………..3
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………..…………….3
5. Ý nghĩa thực tiễn của đế tài…………………………………………..……………….4
6. Kết cấu của luận văn………………………………………………..…………………4
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1. Giới thiệu…………………………………………………………………..………..5
2.2. Định dạng người mua và những giai đoạn của quá trình thông qua quyết định mua
sắm………………………………………………………………………………..…5
2.2.1. Định dạng người mua……………..……………………………………….…….5
2.2.1.1. Các vai trò đối với việc mua…………….………………………………….5
2.2.1.2. Các dạng hành vi quyết định mua……………………….…………………6
2.2.2. Những giai đoạn của quá trình thông qua quyết định mua sắm………….……..6
2.3. Sự thỏa mãn của khách hàng………………………………………….………..….11
2.3.1. Vì sao cần đo lường sự thỏa mãn của khách hàng………………..……..…..12
2.3.2. Mục tiêu đo lường sự thỏa mãn của khách hàng………………..………..…13
2.4. Mong muốn của khách hàng……………………………………………..……...…14
2.4.1. Phân loại mong muốn của khách hàng…………………………..………….15
2.4.2. Mối quan hệ giữa mong muốn và sự thỏa mãn của khách hàng…..………..16
ii
2.5. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn và sự chấp nhận dịch vụ……………………..……17
2.6. Các nhân tố tác động đến sự thỏa mãn của khách hàng khi mua HMPCST ............18
2.7. Tóm tắt……………………………………………………………………..………22
Chương 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1. Giới thiệu……………………………………………………………………….….23
3.2. Thiết kế nghiên cứu………………………………………………………….…….23
3.2.1. Nghiên cứu khám phá…………………………………………………..…..23
3.2.2. Nghiên cứu chính thức……………………………………………..……….24
3.2.3. Quy trình nghiên cứu………………………………………………..……...25
3.3. Xây dựng thang đo………………………………………………………..………..27
3.3.1. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về chất lượng HMPCST….....27
3.3.2. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về giá cả HMPCST……….....28
3.3.3. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về chủng loại …………….…29
3.3.4. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về thái độ phục vụ……….….30
3.3.5. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về kênh phân phối…….…….30
3.3.6. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về phương thức thanh toán... .31
3.3.7. Thang đo mức độ cảm nhận của khách hàng về chương trình khuyến mại...32
3.4. Tóm tắt……………………………………………………………………………..32
Chương 4. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THU
ĐƯỢC
4.1. Giới thiệu…………………………………………………………………………..33
4.2. Thông tin mẫu nghiên cứu………………………………………………………… 33
4.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố…………………………… 39
4.3.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo…………………………………………... 39
4.3.2. Phân tích nhân tố…………………………………………………………… 40
4.3.2.1. Phân tích nhân tố thang đo chất lượng………………………………….41
4.3.2.2. Phân tích nhân tố thang đo giá cả……………………………………….42
4.3.2.3. Phân tích nhân tố thang đo chủng loại…………………………………. 43
iii
4.3.2.4. Phân tích nhân tố thang đo thái độ phục vụ……………………………. 44
4.3.2.5. Phân tích nhân tố thang đo kênh phân phi……………………………. 44
4.3.2.6. Phân tích nhân tố thang đo phương thức thanh toán…………………....45
4.3.2.7. Phân tích thang đo chương trình khuyến mãi…………………………...46
4.4. Kiểm định mô hình lý thuyết……………………………………………………… 47
4.5. Mức độ quan trọng của các nhân tố tác động vào sự thỏa mãn của khách hàng
Hair salon khi mua HMPCST tại khu vực Tp.HCM……………………………… 51
4.6. Đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng khi mua HMPCST………………….. 53
4.7. Phân tích sự khác biệt về mức độ cảm nhận của các đối tượng khách hàng……… 54
4.8. Tóm tắt……………………………………………………………………………. 55
Chương 5. KẾT LUẬN
5.1. Giới thiệu………………………………………………………………………….. 57
5.2. Kết quả chính……………………………………………………………………… 58
5.3. Những gợi ý đối với hoạt động sản xuất kinh doanh HMPCST …………………..59
5.3.1. Nghiên cu và có biện pháp kiểm soát sự thỏa mãn của khách hàng thông
qua các nhân tố tác động là việc cần thực hiện thường xuyên………………59
5.3.2. Phân tích mức độ quan trọng của từng nhân tố tác động vào sự thỏa mãn
của khách hàng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hình thành chiến
lược kinh doanh tiếp thị…………………………………………………… 61
5.4. Những hạn chế của nghiên cứu và hướng nghiên cứu tiếp theo…………………...62
Tài liệu tham khảo……………………………………………………………...………63
Phụ lục 1: Dàn bài thảo luận nhóm……………………………………………………..64
Phụ lục 2: Bảng câu hỏi nghiên cứu định lượng………………………………………..66
Phụ lục 3: Đánh giá độ tin cậy của các thang đo………………………………………. 70
Phụ lục 4: Phân tích nhân tố các thang đo……………………………………………... 78
Phụ lục 5: Phân tích hồi quy tuyến tính bội…………………………………………….85
Phụ lục 6: Phân tích phương sai theo nhóm tuổi………………………………………. 86
Phụ lục 7: Phân tích phương sai theo nhóm doanh thu………………………………... 88
iv
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 3-1: Cách chọn mẫu……………………………………………………………25
Bảng 3-2: Tóm lược tiến độ thực hiện nghiên cứu…………………………………….. 25
Bảng 3-3: Thang đo mức độ cảm nhận về chất lượng HMPCST…………………….... 28
Bảng 3-4: Thang đo mức độ cảm nhận về giá cả HMPCST…………………………...29
Bảng 3-5: Thang đo mức độ cảm nhận về chủng loại HMPCST…...…………………. 29
Bảng 3-6: Thang đo mức độ cảm nhận về thái độ phục vụ……………………………. 30
Bảng 3-7: Thang đo mức độ cảm nhận về kênh phân phối……………………………. 31
Bảng 3-8: Thang đo mức độ cảm nhận về phương thức thanh toán……………………31
Bảng 3-9: Thang đo mức độ cảm nhận về chương trình khuyến mãi…………………. 32
Bảng 4-1: Bảng thống kê giới tính mẫu nghiên cứu……………………………………34
Bảng 4-2: Tuổi khách hàng của mẫu nghiên cứu……………………………………… 35
Bảng 4-3: Độ tuổi khách hàng tham gia phỏng vấn…………………………………….35
Bảng 4-4: Hệ số tin cậy alpha của các thang đo………………………………….……. 40
Bảng 4-5: Bảng chỉ số KMO của các thang đo…………………………………………41
Bảng 4-6: Kết quả phân tích nhân tố thang đo chất lượng HMPCST…………………. 42
Bảng 4-7: Kết quả phân tích nhân tố thang đo giá cả HMPCST………………………. 42
Bảng 4-8: Kết quả phân tích nhân tố thang đo chủng loại HMPCST…………………..43
Bảng 4-9: Kết quả phân tích nhân tố thang đo thái độ phục vụ………………….……..44
Bảng 4-10: Kết quả phân tích nhân tố thang đo kênh phân phối……………………….45
Bảng 4-11: Kết quả phân tích nhân tố thang đo phương thức thanh toán……………... 46
Bảng 4-12: Kết quả phân tích nhân tố thang đo chương trình khuyến mãi……………. 47
Bảng 4-13: Kết quả phân tích hồi quy của mô hình lý thuyết…………………………. 48
Bảng 4-14: Mức độ quan trọng của các nhân tố tác động vào sự thỏa mãn…………… 52
Bảng 4-15: Mức độ cảm nhận của khách hàng đối với các nhân tố tác động vào
sự thỏa mãn………………………………………………………………... 54
Bảng 4-16: Khác biệt giữa các nhóm doanh thu trong mức độ cảm nhận về phương
thức thanh toán……………………………………………………………..55
v
DANH MC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ
Hình 2-1: Mô hình năm giai đoạn của quá trình mua sắm……………………………….7
Hình 2-2: Những nhân tố tác động đến sự chấp nhận dịch vụ khách hàng……………. 17
Hình 2-3: Mô hình lý thuyết của đề tài…………………………………………………22
Hình 3-1: Quy trình nghiên cứu……………………………………………………….. 26
Hình 4-1: Giới tính mẫu nghiên cứu……………………………………………………34
Hình 4-2: Độ tuổi của mẫu nghiên cứu…………………………………………………36
Hình 4-3: Số lần mua hành trung bình trong tháng của mẫu nghiên cứu……………… 37
Hình 4-4: Giá trị trung bình một lần mua hàng của mẫu nghiên cứu………………….. 38
Hình 4-5: Doanh thu trung bình trong tháng của mẫu nghiên cứu…………………….. 39
Hình 4-6: Kết quả kiểm định mô hình lý thuyết……………………………………….. 51