Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
lượt xem 22
download
Nội dung của luận văn gồm có 3 chương được trình bày như sau: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác QLNN về DLCĐ. Thực trạng QLNN về DLCĐ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị tăng cường công tác QLNN về DLCĐ tại tỉnh Hà Giang.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI ------------------------- NGUYỄN THỊ THÙY DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ HÀ NỘI, NĂM 2019
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI ------------------------- NGUYỄN THỊ THÙY DUNG QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG CHUYÊN NGÀNH : QUẢN LÝ KINH TẾ MÃ SỐ : 8340410 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ TÚ HÀ NỘI, NĂM 2019
- i LỜI CAM ĐOAN T i i h i h hi C h ố i g g ƣ g ồ ộ h h g h i hi iế i T c ả Ng ễ Thị Thù D g
- ii LỜI CẢM ƠN T g h Th Q i h ế t iTƣ g Đ i họ Thƣơ g i, i h ƣ , gi h h S i họ , Trƣ g Đ i họ Thƣơ g i, S V h , Th h D ị h Hà Giang, C Thố g ỉ h Hà Giang, hầ , gi h i i h i gian, hƣ g ội g g h g h g i , i i ầ hiế T i i ọ g ơ B Gi hi ù g h Thầ , C gi Tƣ g Đ i họ Thƣơ g i , g ị h i h g iế hứ i h ghi gi g ố h i họ ừ Đặ i , i i ỏ ò g iế ơ i TS Ng ễ Thị T , hƣ g , gi h h ih h h ƣ Th Q i h ế T i i ọ g ơ S V h , Th h D ị h Hà Giang, C Thố g ỉ h Hà Giang i i g h i h g i h ế C ối ù g, i i h h h ơ gi h , ồ g ghi h g gƣ i ọi i i h i gi , ổ ũ ộ g i i g ố h i gi h hi Xi h h h ơ ! T c ả Ng ễ Thị Thù D g
- iii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ii MỤC LỤC ................................................................................................................ iii DANH MỤC BẢNG BIỂU .....................................................................................vii DANH MỤC SƠ ĐỒ ............................................................................................. viii DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT ............................................................. ix PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1 1. Tính cấp th ết của đề tà ....................................................................................... 1 2. Tổn quan c c n h ên cứu l ên quan ................................................................... 3 3. Mục t êu và nh ệm vụ n h ên cứu ........................................................................ 8 4. Đố tƣợn và phạm v n h ên cứu ........................................................................ 9 5. Phƣơn ph p n h ên cứu ...................................................................................... 9 6. Kết cấu của luận văn ........................................................................................... 11 Chƣơn 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG ............................. 12 1.1. Kh n ệm, đặc đ ểm của du lịch cộn đồn .................................................. 12 1.1.1. Khái niệm du lịch cộng đồng ......................................................................... 12 1.1.2. Đặc điểm của du lịch cộng đồng .................................................................. 14 1.2. Kh n ệm, đ ều k ện, mô hình, n uyên tắc và nộ dun ph t tr ển du lịch cộn đồn ................................................................................................................. 15 1.2.1. Khái niệm phát triển du lịch cộng đồng ........................................................ 15 1.2.2. Điều kiện phát triển du lịch cộng đồng ......................................................... 16 1.2.3. Mô hình phát triển du lịch cộng đồng.......................................................... 16 1.2.4. Nguyên tắc và yêu cầu đối với phát triển du lịch cộng đồng ....................... 18 1.2.5. Nội dung phát triển du lịch cộng đồng ......................................................... 18 1.3. Kh n ệm, yêu cầu và va trò quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn ....... 20 1.3.1. Khái niệm quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng ...................................... 20
- iv 1.3.2. Yêu cầu quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng .......................................... 22 1.3.3. Vai trò của quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng..................................... 24 1.4. Nộ dun quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn ......................................... 26 1.4.1. ch c th c hiện v n ản quy ph m pháp lu t về du lịch cộng đồng ....... 26 1.4.2. y d ng và t ch c th c hiện quy ho ch k ho ch phát triển du lịch cộng đồng ........................................................................................................................... 27 1.4.3. uảng á c ti n du lịch cộng đồng .......................................................... 28 1.4.4. ch c ộ máy và công tác phối h p trong quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng.................................................................................................................. 29 1.4.5. Đào t o phát triển nguồn nh n l c du lịch cộng đồng ............................... 31 1.4.6. uản lý khai thác và ảo vệ tài nguyên môi trường du lịch ....................... 31 1.4.7. Kiểm tra thanh tra ử lý vi ph m pháp lu t về du lịch cộng đồng ............ 32 1.5. K nh n h ệm quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn của một số địa phƣơn ...................................................................................................................... 32 1.5.1. Kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng của Mai h u òa Bình) ......................................................................................................................... 32 1.5.2. Kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng apa – Lào Cai (Làng à Phỉn) .................................................................................................................... 35 1.5.3. Kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng của ao Bằng vườn quốc gia Ba ể) ......................................................................................................... 37 1.6. C c yếu tố ảnh hƣởn đến quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn ............ 40 1.6.1. ác y u tố khách quan ................................................................................... 40 1.6.2. ác y u tố chủ quan ....................................................................................... 41 Chƣơn 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG ........................................................ 44 2.1 Kh qu t đ ều k ện tự nh ên, k nh tế - xã hộ và du lịch cộn đồn của tỉnh Hà Giang .................................................................................................................. 44 2.1.1. Điều kiện t nhiên và tài nguyên du lịch cộng đồng của tỉnh à Giang ... 44 2.1.2. Điều kiện kinh t – ã hội của tỉnh à Giang .............................................. 45
- v 2.1.3. h c tr ng phát triển du lịch cộng đồng của ỉnh à Giang giai đo n 2016 -2019 ................................................................................................................ 49 2.2. Thực trạn côn t c quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn tạ tỉnh Hà Giang ........................................................................................................................ 55 2.2.1. h c tr ng việc t ch c th c hiện các v n ản quy ph m pháp lu t và chính sách ................................................................................................................. 55 2.2.2. h c tr ng công tác y d ng và t ch c th c hiện các quy ho ch k ho ch phát triển DL Đ t i địa phương .................................................................. 59 2.2.3. h c tr ng công tác quảng á c ti n du lịch cộng đồng .......................... 64 2.2.4. h c tr ng t ch c ộ máy và công tác phối h p trong quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng ..................................................................................................... 67 2.2.5. h c tr ng công tác t ch c quản lý ho t động đào t o ồi dưỡng nguồn nh n l c .................................................................................................................... 71 2.2.6. h c tr ng của công tác tuyên truyền ph i n giáo dục pháp lu t và thông tin du lịch ....................................................................................................... 75 2.2.7. h c tr ng công tác thanh kiểm tra giải quy t khi n n i ử lí vi ph m pháp lu t về DL Đ ................................................................................................... 77 2.3. Đ nh chun về côn t c quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn tạ tỉnh Hà Giang .................................................................................................................. 80 2.3.1. Những ưu điểm .............................................................................................. 80 2.3.2. Những h n ch và nguyên nh n ................................................................... 81 Chƣơn 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM TĂNG CƢỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI TỈNH HÀ GIANG ........................................................................................... 83 3.1. Mục t êu, định hƣớn ph t tr ển du lịch và quan đ ểm quản lý nhà nƣớc về du lịch cộn đồn tạ tỉnh Hà G an ...................................................................... 83 3.1.1. Mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh à Giang ............................................ 83 3.1.2. Định hướng phát triển du lịch của tỉnh à Giang ....................................... 85 3.1.3. uan điểm t ng cường quản lý về DL Đ t i tỉnh à Giang ...................... 86
- vi 3.2. Một số ả ph p nhằm tăn cƣờn côn t c quản lý nhà nƣớc về DLCĐ của tỉnh Hà G an ................................................................................................... 88 3.2.1. Đ y m nh đầu tư phát triển DL Đ ............................................................... 88 3.2.2. p trung quản lý quy ho ch và k ho ch phát triển du lịch cộng đồng .... 89 3.2.3. Đ y m nh công tác đào t o ồi dưỡng nguồn nh n l c DL Đ ................. 91 3.2.4. hủ động phối h p trong quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng ............. 93 3.2.5. y d ng an hành và th c hiện v n ản quy ph m pháp lu t du lịch cộng đồng; ủng cố cơ cấu t ch c ộ máy y d ng đội ngũ cán ộ quản lý nhà nước về du lịch cộng đồng................................................................................ 94 3.2.6. ng cường công tác thanh kiểm tra và ử lý vi ph m pháp lu t DL Đ .. 96 3.2.7. Đ y m nh công tác tuyên truyền ph i n giáo dục pháp lu t và thông tin du lịch cộng đồng ..................................................................................................... 98 3.2.8. ng cường công tác quảng á c ti n du lịch liên k t h p tác trong phát triển du lịch cộng đồng ............................................................................................ 99 3.3. Một số kiến nghị ............................................................................................. 101 KẾT LUẬN ............................................................................................................ 103 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- vii DANH MỤC BẢNG BIỂU TT Tên bảng Trang B ng 2.1: Số ộng và hộ dân tham gia kinh h D CĐ gi i n 1 52 2016-2019 B ng 2.2: Kết qu ho ộng du lịch tỉ h H Gi g gi i n 2016- 2 53 2019 B ng 2.3: Kết qu kh ơ n lý v tổ chức th c hi n các 3 n quy ph m pháp lu t và chính sách phát tri D CĐ i ịa 58 hƣơ g B ng 2.4: Kết qu kh ơ n lý v công tác xây d ng và tổ 4 chức th c hi n các quy ho ch, kế ho ch phát tri D CĐ i ịa 62 hƣơ g B ng 2.5: Kết qu i ơ n lý và doanh nghi p v công 5 tác tổ chức th c hi n h p tác liên kết vùng, mi n, h p tác quốc tế v 66 du lịch; ho ộng xúc tiến du lịch g ƣ ƣ c ngoài B ng 2.6: Kết qu kh ơ n lý và doanh nghi p du lịch 6 75 v công tác bồi ƣ ng nhân l c B ng 2.7: Kết qu i ơ n lý và doanh nghi p v công 7 tác ki m tra, thanh tra, gi i quyết khiếu n i, tố cáo và x lý vi ph m 79 pháp lu t v D CĐ ỉnh Hà Giang
- viii DANH MỤC SƠ ĐỒ TT Sơ đồ Nội dung Trang 1 Sơ ồ 1.1 Mối quan h gi a các thành tố c a du lịch cộ g ồng 15 2 Sơ ồ 1.2 Mô hình phát tri n du lịch cộ g ồng 17
- ix DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT TT Chữ viết tắt Nguyên n hĩa 1 CNTT Công ngh thông tin 2 CSHT Cơ h tầng 3 CSVCKT Cơ v t ch t kỹ thu t 4 CSHTXH Cơ h tầng xã hội 5 D CĐ Du lịch cộ g ồng 6 HĐD CĐ Ho ộng du lịch cộ g ồng 7 HNQT Hội nh p quốc tế 8 KTXH Kinh tế, xã hội 9 QLNN Qu h ƣ c 10 NTM Nông thôn m i 11 VHTT&DL V h , h thao và du lịch
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp th ết của đề tà Ng , hế gi i, ị h g h h ộ g h i h ế ọ g, ƣ hƣ “ g ẻ ứ g g” hi ố gi The Tổ hứ D ị h hế gi i (UNWTO), g ò g 30 , ƣ g h h ị h ố ế g ỉ ố ầ D ị h ội ị ũ g g ƣ g hầ hế ƣ h ộ g ị h i ộ g ị , ƣơ i hầ hƣ ố gi ầ T hi , i hi ố gi , ũ g ố ộ h i h h g h ị h, ị h i h i he hƣ g i h g ế h g h i i g ,h ỷh i i ƣ g i ò gi ị h hố g Ph i ị h he h ộ ộ h h g g, h g hỉ h môi ƣ g hi ò ù h h , i h ế, hội Ở Vi N , ị h ộ g h g ghi ẻ ầ i g, hứ hẹ hi ơ hội h i hơ g ƣơ g i T hi , h i ẩ h g h i hi hƣơ g i h g ầ h i h g i h hắ h ị h i V ế hƣ hi , i g hi hi h g ộ g h ộ g ị h ối i i ƣ g hi ƣ , h gi ị h hội ù g i h g ộ g ị h e i h i g h ƣ ị , ặ i i h hố g ộ ũ g ắ ầ h ƣ h , g h Vi N Nhƣ h g iế , ị h ộ g h g g h i h ế “hế ứ h h ộ i ƣ g hi hi ũ g hƣ ặ ƣ g h hội ƣ ị ” (Hi hội ồ hi hi ố ế i Vi N “X g g h g iế ị h g” Đ ƣơ g , 1997) Ch h hi ầ ghi ứ “ h i ị h g” hằ h hế ộ g i h ộ g ị h, h h i g Mộ ố ih h ị h ƣ i ƣ ầ ế h h i ƣ g h ị hƣ: ị h i h h i, ị h gắ i hi hi , ị h hi , ị h h phá, ị h ộ g ồ g (D CĐ) g hầ g hi h h ị h
- 2 h hi , h h i g Nhằ ồ i g ị h i i ị h h i g ih , ồ g h i h ế h h ơ hội h gi gƣ i ị hƣơ g, g h g , ih h ị h g ƣ i h i i hi ị hƣơ g g ƣ : B n Lác – M i Ch (Hò B h), S ối V i – ộ Ti – Ph ộ (Thừ Thi H ế), ƣ ố gi B B (Bắ C ), g T Ph (S P ), C B ( h h hố H i Phò g) T hi i h i ộ ố h h i ị hƣơ g ò g h h ghi , ừ ừ i h ghi h ừ g h H Gi g ộ ỉ h i i h ộ ù g i h ếT Bắ , i h g i hế i g ị h hi , i g ị h h ù g ị ị h i i Bắ Tổ ố , ơi gi h iế gi gi h i ù g h Đ g Bắ - T Bắ , ồ g h i i h g h gi g ƣ g ị hĐ gT Bắ iế gi i hị ƣ g ị h ỉ hV N -T gQ ố i i ọ g H Gi g g h h h h h g hẩ ị h ặ hù g h h h h ị h V i i h i ị h h h g h i h ế ũi họ , ồ g h i h i g h g D ị h ƣ ị h ộ g ộ i h ế ỉ h T g h g ua, ỉ h H Gi g g h i h hi ih h ị h hƣ: ị h ị h , ộ g ồ g, i h h i, h g ộ g, i h, ị h gắ i g ghi ƣ i T g ị h ộ g ồ g ộ g h g hế h H Gi g Hi ị h ộ g ồ g H Gi g g i h i ƣ i3 h h ơ : g h ị h i i gắ i g g h i; g ị h gắ i h i ƣ i ; g ị h gắ i h ẩ OCOP T hi , h ộ g D CĐ ò h i ẻ ối i gƣ i H Gi g g h h i ồ i h gi i gi g ắ hố g ộ i h ầ ộ ố g hi i Nh g ơi ò ƣ gi h g ẹ gi ị h hố g i ằ ù g , ù g , i i i h ế h h , h ầ g gi h g, h g i i ế é …Ở H Gi g, gh hố g hầ hế ị h h h gh ƣ
- 3 he h g ghi i h i h g gh hố g n h g ƣ i h h h ị h gặ hi h h Ng i , i h , ƣ g , ơ h ƣ , g h i h hƣ ; g , g ị h hƣ h hi ; g g ồ h , ặ i ội gũ h ế i h i , hƣ g i h i h i hộ gi h hƣ ƣ g ứ …Mộ g h g g h ọ g ế h hế g h ƣ (QLNN) ị h i h g D CĐ i i ng ò h g , hƣ h ƣ i ƣ g i h ế, hội, h h i h i ị h S h hế, hiế g ộ g h ộ g ị h ị ỉ h h h hẩ ế h Q NN g h h, h hi h h g h; i , hƣơ g hƣ g ơ hế, h h h h h , ầ ƣ h i g h ũ g h g h h hứ g h h i D CĐ D , i ghi ứ ộ h h họ h hố g h g gi i háp g ƣ g QLNN D CĐ ầ hiế hằ h ẩ h i D CĐ ỉ h H Gi g h h h g h i h ế ũi họ g ƣơ g i g hầ h ẩ h h h h i TXH ỉ h ầ , hi hiế X h ừ h g , h hứ ƣ gh h i D CĐ, h g i g h i D CĐ ỉ h H Gi g i ế ị h họ i: “ uản lý nhà nước về du lịch cộng đồng trên địa àn tỉnh à Giang” i ghi ứ h 2. Tổn quan c c n h ên cứu l ên quan T h ế h i i hi i, Vi N hi g h ghi ứ ị h ộ g ồ g, h i ị h ộ g ồ g, QLNN D CĐ nói chung và D CĐ i ỉ h H Gi g i i g C g h i ghi ứ h họ , Th , Tiế , gi h h ế : * Những nghiên cứu về du lịch - Trong công trình The Business of Rural Tourism International Perspectives (1997), gi õ h g ơ : h h h, ế h h, ộ g ghi ứ hƣơ g i ị h i h g h ;
- 4 - Giáo trình Kinh tế du lịch (2006) i h i : GS TS Ng ễ V Đ h; PGS TS T ầ Thị Mi h H – H Nội Gi h h g ồ h ị h, ặ ƣ g i ò h ộ g h hi hứ g Q NN ị h Nh g ội g ơ Q NN h i g ồ h g h ị h ũ g ƣ hắ i; - Giáo trình Quy hoạch du lịch (2009) gi Bùi Thị H i Yế õ ội g h h ị h h g h ế ghị h h ị h Vi Nam. * Những nghiên cứu về phát triển du lịch cộng đồng - Giáo trình Du lịch cộng đồng lý thuyết và vận dụng (T 1) gi Võ Q ế ế h ế ộ g ồ g hƣ ị h h h h h h i i cộ g ồ g, h ộ g ồ g; h ế h i ị h ộ g ồ g gồ i ị h ộ g ồ g, ị h ộ g ồ g; i h gh i ị h ộ g ồ g, i i h h h h h i ị h ộ g ồ g, g ắ i h h gi h i ị h ộ g ồ g; h h h i ị h ộ g ồ g h Ch Á g ƣ . Nh g ội g ƣ ế hừ ƣ hƣơ g 1 -Đ i Bộ (2006) “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp đầu tư phát triển khu du lịch” i h hi i Th S V Mi h, Vi Nghi ứ & Ph i D ị h h Đ i g ghi ứ h hố g h i i ị h ộ g ồ g, i ò i ầ ƣ h i h ị h ộ g ồ g, i h ghi h iễ ƣ Đồ g h i h h h gh hố g ơ hế, h h h Đ g Nh ƣ h ầ ƣ D CĐ nói i g h i D CĐ nói chung; - Th i h ế (2007) “Phát triển du lịch Lâm Đồng đến năm 2020” gi Ng ễ Th h V h, T ƣ g Đ i họ i h ế Th h hố Hồ Ch Mi h T gi i õ h i i ị h, i ò ị h g i h ế, i ị h Vi N h i ị h g i ỳ ổi i, h gi ƣ h g h i ị h Đồ g g h i gi ừ
- 5 h h ƣ ,h hế g h Từ , gi i ƣ ƣ gi i h h i ị h Đồ g g gi i i.; - Tiế (2010) “Phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” gi T ầ Sơ H i, Họ i H h h h C g h ghi ứ h g ơ g ồ h ị h, h i g ồ h , QLNN ối i h i g ồ h Đồ g h i ƣ h g i h ghi g i g hi g g ồ h ộ ố ố gi h h g i họ i h ghi g ƣ T gi h h h g h i g ồ h g h ị h ỉ hD H iN T g Bộ T Ng 3 h gi i h hằ h i g ồ h g hD ị h ỉ h h D H iN T g Bộ T Ng - Tiế i h ế (2011) “Phát triển du lịch Tây Nguyên đến năm 2020 đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế” gi Ng ễ D M ,Tƣ g Đ i họ i h ế Th h hố Hồ Ch Mi h T g , gi õ ơ h iễ hị ƣ g ị h g Hội h i h ế ố ế; h h h g hị ƣ g ị hT Ng g Hội h i h ế ố ế; h họ h g h h , õ h g ặ ầ hắ h ộ g hị ƣ g ị hT Ng ế 2020; * Những nghiên cứu về QLNN về du lịch - C hi g h ế Q NN ị h, g h i ế ghi ứ S Me i (1995) h ằ g, g Q NN ị h, h h h h i ộ ế h hặ hẽ i h ế, h h ị, hội ối ƣ g h g gi Thiế h h h g ị h h g h i ộ hi hứ i h h h , i h i h g ộ g i ổ hứ ị h g h g ghi ị h -C g h ghi ứ h họ h ƣ (2001) “Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu lực QLNN bằng pháp luật trong lĩnh vực du lịch” V h hế - Tổ g D ị h Tiế Ng ễ Thị B h V h hi ội g ghi ứ h g h ƣ g h ị h ừ
- 6 gi i h g hi h ƣ ằ g h ối i h ộ g ị h - “Hoàn thiện QLNN đối với cơ sở hạ tầng đô thị du lịch Việt Nam” gi Hồ Đứ Phƣ h gi h g QLNN g h ơ h ầ g h i ơ h ầ g i hị ị h Vi N , ừ gi i h gi i ế - “Hoàn thiện QLNN về du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” gi Ng ễ T Vi h (2008) 3 h h i hi ội g Q NN ị h ỉ h : he gi i h ; he hƣ g ộ g; he ế ố h i - Nhi h ghi ứ ƣ ội g i ò Q NN ị h hƣ Ph Ph i h (2014), h ằ g Q NN ối ih ộ g ị h hƣơ g hứ h ƣ g h ộ g h ộ g ị h ị h hƣ gh ộ g ộ g, h i ƣ h ị h - h i h ế gi Ng ễ Thị D (2015) i tài “QLNN về du lịch trên địa bàn Hà Nội” h gi ƣ h g g QLNN ị h ị H ội, õ h g h h g, h hế, gi i ng h h g , h h h h i i ƣ g ù g ị h, g g hƣơ g hi ị h H Nội Đồ g h i ũ g h g gi i h , iế ghị hằ h h h g ế ƣ , hắ h h g ồ i, h hế hằ g hi g Q NN ị h - T g g h ghi ứ (2016) The role of local government management of tourism in fostering residents’ support to sustainable tourism development: evidence from a Portuguese historic town, gi ƣ ộ h g h i i hi ối ƣơ g gi h h ộ i h ế (ED), ị h h h ị hƣơ g (GMT), h h i h hi h ị h, hỗ h h i ị h g (STD) Mộ hiế ế ghi ứ ị h ƣ g ƣ h g Vi h h i ƣ h hi ằ g h h g h 300 ƣ hị ị h hỏ eg , ằ g Di
- 7 Thế gi i Th g ũ g D Phƣơ g h h hh hƣơ g h ƣ g h h h h ế h h GMT ộ g g ế ộ g h hứ ị h, ặ h i Hi GMT g i ồi ƣ g ƣ Hỗ h STD ũ g ƣ hỗ he i h ghi Ng i , gƣ i ũ g ị h ằ g h g h hứ h ộ g ị h h hƣ g iế ế hỗ ối i STD T hi , ED h g h hƣ g g ế i h h hứ , ũ g hƣ hi h h h ặ ối i gƣ i hỗ h STD Tƣơ g hƣ , h hứ ộ g i h g ƣ hỗ h STD - h h họ i h ế gi Ph V Thắ g (2018) i tài “Hoàn thiện công tác QLNN về du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai” Đ i ƣ h g hh h h i ị h h C i, g Q NN ị h h C i ừ ƣ gi i h h ƣ hằ h h ƣ hế i g ị h ỉ h C i - iế h g hQ i h ế gi Ng Ng ễ Hi Phƣ (2018) i i “QLNN về du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong hội nhập Quốc tế” C g h ghi ứ ơ õ h g h iễ g Q NN ị h gi i h h hi QLNN v ị h ị h h hố Cầ Thơ g i i ẩ g hội h ố ế * Những nghiên cứu về Hà Giang -Đ i ghi ứ h họ ƣ g “Tìm hiểu tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch tỉnh Hà Giang” (2012) h hi TS Ng ễ X Tƣ g, h Tƣ g Đ i họ Sƣ h – Đ i họ Th i Ng C gi i ghi ứ õ ơ ị h, i g h i ị h ỉ h H Gi g, h h h gi h g, hỉ h gh hế g h i ị h, ị h hƣ g gi i h h i ị h H Gi g ế 2020; - gi Ph Ngọ Hiế (2014) i i “QLNN về du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang” T g i , gi ộ ố gi i h
- 8 nhằ g ƣ g g Q NN ị h ị ỉ h H Gi g ƣ g h ị h h h g h i h ế ộ g ,g hầ h ẩ h i i h ế hội ị ỉ h - h ị h (2011) “Nghiên cứu về phát triển DLCĐ vùng núi phía Bắc Việt Nam (trường hợp Hà Giang và Mai Châu)” gi Ng ễ Thị Hƣ g C g h ghi ứ ghi ứ h i i h h D CĐ iH Gi g M i Ch h g ặ i ộ ƣ ị hƣơ g Q ghi ứ h g i i , gi 2 ơ ơ h ghi ứ i h hƣ : Thứ nhất, gi ghi ứ Q NN D CĐ hi ị hƣơ g hƣ g g h ghi ứ h g ắ i g Q NN D CĐ ộ h i i Đ ộ ội g ầ h hƣ g i h ƣ g h i g h ị h ộ g ồ g Đi g i h hƣ ghi ứ h g Q NN D CĐ h ỉ h H Gi g g hi H Gi g ộ ỉ h gi i g h i D CĐ g ƣ g h i h h g h g gầ D , i h i, h hiế é ừ hi hƣơ g i Thứ hai, ẽ ghi ứ g Q NN D CĐ ị ỉ h Hà Giang ộ h i i h , i ẽ g ầ iế h g g QLNN D CĐ ị ỉ h H Gi g, ừ ộ ế i , ổ gh i , , i h ghi , h g h h h, ơ hế, ị h hƣ g, h g i h h D CĐ hù h h h hi hằ g ƣ g g Q NN D CĐ gi h h , ổ hứ ị h h h i h i hiế ƣ g h i h h ị h ộ g ồ g 3. Mục t êu và nh ệm vụ n h ên cứu * Mục tiêu nghiên cứu Nghi ứ h g gi i h iế ghị hằ g ƣ g g Q NN D CĐ ị ỉ h H Gi g, g hầ ƣ g h ị h h h h g h i h ế ộ g ,g hầ h ẩ h h h h i kinh ế - x hội ỉ h
- 9 * Nhiệm vụ nghiên cứu Đ h hi i , hi ặ h h h hi i : - H hố g h ộ ố g g QLNN D CĐ và kinh ghi QLNN D CĐ ộ ố ị hƣơ g; - Đ h gi ƣ h g g Q NN D CĐ ị ỉ hH Gi g gi i 2015-2019, õ h g h h ƣ ũ g hƣ h hế ò ồ i, gi i ƣ g h h g ; -Đ ộ ố gi i h iế ghị hằ g ƣ g g QLNN D CĐ i ỉ h H Gi g 4. Đố tƣợn và phạm v n h ên cứu * Đối tượng nghiên cứu Đối ƣ g ghi ứ i h ộ g QLNN D CĐ ị ỉ h H Gi g. *Phạm vi nghiên cứu -V ội g: h ế ghi ứ h ộ g Q NN ƣ h hi i h h ỉ h; g g ội g ế ố h hƣ g ế h ộ g Q NN ị h ộ g ồ g. -V h g gi : Vi ghi ứ g Q NN D CĐ ƣ iế h h ị ỉ h H Gi g. - V h i gi : Đ i gi i h g i hứ i ế Q NN D CĐ ị ỉ h H Gi g trong 3 gầ (2016 - 2019), gi i h h hi Q NN D CĐ ị ỉ h H Gi g h ế 2025 5. Phƣơn ph p n h ên cứu * Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp C g ồ h h i hứ gồ ổ g ế, ố i hố g h ộ gD ỉ h H Gi g gi i 2016 - 2019; hẩ , g h ghi ứ g ố, h, h, g e , i iế i hội h ố gi ố ế i ế QLNN ị h ộ g ồ g; h , h h h i ế h i D CĐ H Gi g
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn