intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông Đà 11 Thăng Long giai đoạn đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

62
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu và hệ thống hóa các lý luận về xây dựng và thực hiện CLKD, lựa chọn các mô hình phân tích có hiệu quả đối với việc xây dựng, thực hiện CLKD; áp dụng hệ thống cơ sở lý luận và các mô hình trên để phân tích, đánh giá môi trường bên trong, bên ngoài nhằm xây dựng CLKD cho công ty CP Sông Đà 11 Thăng Long,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông Đà 11 Thăng Long giai đoạn đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------ỨNG VŨ THANH<br /> <br /> ỨNG VŨ THANH<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 11 THĂNG LONG<br /> GIAI ĐOẠN ĐẾN 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA CH2010B<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------ỨNG VŨ THANH<br /> <br /> ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 11 THĂNG LONG<br /> GIAI ĐOẠN ĐẾN 2020<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN THỊ LỆ THUÝ<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi thực sự biết ơn những người đã có ý kiến đóng góp một cách khoa học và<br /> thực tiễn cho Luận văn này. Đó là Tiến sỹ Nguyễn Thị Lệ Thuý - Giảng viên<br /> trường Đại học Kinh tế Quốc Dân; Các ông: Tiến sỹ Đặng Xuân Thiện Vụ<br /> Năng lượng Dầu khí -Bộ công thương; Lê Văn Vương –Tập đoàn điện lực Việt<br /> Nam, Tiến sỹ Trần Văn Khôi - Vụ phó vụ Kế hoạch - Thống kê Bộ Xây dựng;<br /> Các ông lãnh đạo công ty CP Sông Đà 11Thăng Long – Tập đoàn Sông Đà;<br /> Công ty cổ phần xây lắp điện 1; Công ty TNHH xây lắp điện 2; Tổng công ty cổ<br /> phần xây dựng điện Việt Nam; Công ty TNHH xây lắp điện 4 đã cung cấp số<br /> liệu và đóng góp các ý kiến thực tiễn cho tôi thực hiện luận văn này. Những<br /> nhận xét và góp ý của họ cho phép tôi hiểu, vận dụng các cơ sở lý luận vào việc<br /> xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty CP Sông Đà 11 Thăng Long và sắp<br /> xếp luận văn một cách cô đọng, dễ hiểu.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự đóng góp và ủng hộ của tập thể cán bộ,<br /> giảng viên của Viện Kinh tế và Quản lý - Đại học Bách khoa Hà Nội đã cung<br /> cấp cho tôi nhiều tài liệu, kiến thức bổ ích trong suốt thời gian học tập, tạo<br /> điều kiện thuận lợi và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Cuối cùng, tôi xin dành lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô Nguyễn Thị Lệ Thuý,<br /> với tinh thần trách nhiệm cao quý đã giành nhiều thời gian, công sức và lòng<br /> nhiệt huyết hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> APEC<br /> <br /> Asia Pacific Economic Cooperation (Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á<br /> – Thái Bình Dương)<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Association of South East Asian Nations (Hiệp hội các quốc gia Đông<br /> Nam Á)<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> CLKD<br /> <br /> Chiến lược kinh doanh<br /> <br /> CSH<br /> <br /> Chủ sở hữu<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> Công ty cổ phần<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DNXD<br /> <br /> Doanh nghiệp xây dựng<br /> <br /> EVN<br /> <br /> Tập đoàn điện lực Việt Nam<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm quốc nội)<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kỹ thuật<br /> <br /> KH&CN<br /> <br /> Khoa học và công nghệ<br /> <br /> PEST<br /> <br /> Political, Economic, Social and Technological (Chính trị, Kinh tế, Xã<br /> hội và Công nghệ)<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats (Điểm mạnh, Điểm<br /> yếu, Cơ hội và Thách thức)<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> XDCB<br /> <br /> Xây dựng cơ bản<br /> <br /> XL<br /> <br /> Xây lắp<br /> <br /> WTO<br /> <br /> World Trade Organisation (Tổ chức Thương mại thế giới)<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP ............................................................................................. 5<br /> 1.1. Lý luận về chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp ...................... 5<br /> 1.1.1. Một số khái niệm về chiến lược .................................................... 5<br /> 1.1.2 Bản chất của chiến lược kinh doanh ............................................... 6<br /> 2.1.3. Đặc trưng của chiến lược kinh doanh ............................................ 7<br /> 1.2. Quy trình xây dựng chiến lược ............................................................ 9<br /> 1.3. Mô hình phân tích môi trường bên ngoài ........................................... 12<br /> 1.3.1. Mô hình PEST -Phân tích vĩ mô. ................................................ 12<br /> 1.3.2. Mô hình 5 lực lượng - Phân tích ngành ....................................... 17<br /> 1.4. Mô hình phân tích nội bộ doanh nghiệp ............................................. 21<br /> 1.4. 1. Chuỗi giá trị (Value chain )........................................................ 21<br /> 1.4.2. Lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp ........................... 24<br /> 1.5. Mô hình phân tích tổng hợp (SWOT) ................................................ 25<br /> 1.6. Các chiến lược cạnh tranh chung ....................................................... 28<br /> 1.6.1.Chiến lược Dẫn đầu về chi phí ..................................................... 28<br /> 1.6.2. Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm ............................................. 30<br /> 1.6.3.Chiến lược tập trung .................................................................... 33<br /> 1.7. Mô hình phân tích, lựa chọn chiến lược theo phương pháp trọng số .. 34<br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP SÔNG ĐÀ 11 THĂNG LONG ........... 37<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần Sông Đà 11 Thăng Long .... 37<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................... 37<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2