intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Nam Âu giai đoạn 2012 - 2015

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

45
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh; thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược tại công ty cổ phần Nam Âu; hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần Nam Âu giai đoạn 2013 - 2015. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Nam Âu giai đoạn 2012 - 2015

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr−êng ®¹i häc b¸ch khoa hµ néi<br /> <br /> TrÇn Duy Chinh<br /> <br /> Ho¹ch ®Þnh chiÕn l−îc kinh doanh cho c«ng ty<br /> cæ phÇn Nam ¢u giai ®o¹n 2012-2015<br /> <br /> Chuyªn ngµnh: Qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> LuËn v¨n th¹c sü Kü THUËT<br /> Qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> Ng−êi h−íng dÉn khoa häc<br /> TS. NguyÔn Ngäc §iÖn<br /> <br /> Hµ Néi - N¨m 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý, Viện<br /> đào tạo sau Đại học – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Toàn thể các Phòng, Ban,<br /> cán bộ công nhân của công ty cổ phần Nam Âu; bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Điện,<br /> Giảng viên khoa kinh tế và quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực<br /> tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận văn thạc sỹ này.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song do<br /> khả năng và kinh nghiệm có hạn, thời gian nghiên cứu không nhiều nên luận văn<br /> không tránh khỏi một số thiếu sót ngoài mong muốn, những hạn chế nhất định. Tôi<br /> thành thật mong được quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp ý để các nghiên cứu<br /> trong luận văn được áp dụng vào thực tiễn.<br /> Hà nội, ngày 06 tháng 3 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Duy Chinh<br /> <br /> Học viên: Trần Duy Chinh<br /> <br /> Lớp cao học QTKD 2010B – NĐ<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ 1<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................... 2<br /> BẢNG DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT ......................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................. 7<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ........................................................................ 8<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 9<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................ 9<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 10<br /> 3. Đối tượng, phạm vi, phương pháp nghiên cứu ....................................................... 10<br /> 4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................................ 10<br /> 5. Bố cục của luận văn ................................................................................................. 11<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ...................... 12<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược ................................................. 12<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược trong kinh doanh .................................................12<br /> 1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh .............................................................13<br /> 1.1.3. Quản lý chiến lược......................................................................................14<br /> 1.1.3.1. Khái niệm về quản lý chiến lược ............................................................... 14<br /> 1.1.3.2. Ý nghĩa của việc quản lý chiến lược .......................................................... 15<br /> 1.1.3.3. Yêu cầu khi xây dựng chiến lược kinh doanh............................................ 16<br /> 1.1.4. Hoạch định chiến lược ................................................................................17<br /> 1.1.4.1. Định nghĩa về hoạch định chiến lược ........................................................ 17<br /> 1.1.4.2. Ý nghĩa của hoạch định chiến lược ........................................................... 18<br /> 1.1.5. Các cấp quản lý chiến lược..........................................................................18<br /> 1.2. Các bước của quá trình hoạch định chiến lược ................................................... 18<br /> 1.2.1. Phân tích môi trường...................................................................................18<br /> 1.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô....................................................................... 19<br /> 1.2.1.2. Phân tích môi trường ngành (môi trường tác nghiệp) ............................... 22<br /> 1.2.1.3. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp .......................................... 26<br /> <br /> Học viên: Trần Duy Chinh<br /> <br /> Lớp cao học QTKD 2010B – NĐ<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.2.1.4. Phân tích môi trường quốc tế của doanh nghiệp ....................................... 28<br /> 1.2.2. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp ..........................................................30<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược ................................................................30<br /> 1.2.3.1. Phương án chiến lược cấp công ty ............................................................ 31<br /> 1.2.3.2. Lựa chọn chiến lược ................................................................................. 32<br /> 1.3. Các công cụ hoạch định chiến lược ...................................................................... 33<br /> 1.3.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh .......................................................33<br /> 1.3.2. Ma trận cơ hội và nguy cơ ...........................................................................34<br /> 1.3.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh ......................................................................36<br /> 1.3.3. Phương pháp lựa chọn chiến lược kinh doanh ...........................................37<br /> 1.3.3.1. Ma trận SWOT và các kết hợp chiến lược: ................................................ 37<br /> 1.3.3.2. Ma trận thị phần tăng trưởng BCG:.......................................................... 38<br /> 1.3.3.3. Ma trận hoạch định chiến lược định lượng QSPM .................................... 40<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .............................................................................................. 41<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH............. 42<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Nam Âu ............................................................... 42<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................42<br /> 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh, mục tiêu và phạm vi hoạt động : ........................42<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty ...............................................43<br /> 2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .......................................... 46<br /> 2.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Nam Âu ..................... 49<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 .............................................................................................. 52<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN NAM ÂU GIAI ĐOẠN 2012 - 2015 .......................................................... 53<br /> 3.1. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty .................................................... 53<br /> 3.1.1.<br /> <br /> Phân tích môi trường bên ngoài ..............................................................53<br /> <br /> 3.1.1.1. Môi trường kinh tế .................................................................................... 53<br /> 3.1.1.2. Môi trường luật pháp, chính trị: ............................................................... 58<br /> 3.1.1.3. Môi trường tự nhiên: ................................................................................ 58<br /> <br /> Học viên: Trần Duy Chinh<br /> <br /> Lớp cao học QTKD 2010B – NĐ<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.1.1.4. Môi trường công nghệ: ............................................................................. 59<br /> 3.1.1.5. Môi trường văn hoá - xã hội: .................................................................... 59<br /> 3.1.2. Phân tích môi trường ngành .......................................................................61<br /> 3.1.2.1. Áp lực đối thủ cạnh tranh hiện tại ............................................................. 61<br /> 3.1.2.2. Áp lực của khách hàng: ............................................................................ 62<br /> 3.1.2.3. Áp lực của nhà cung cấp ........................................................................... 64<br /> 3.1.2.4. Hiểm họa xâm nhập của đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: ................................ 65<br /> 3.1.2.5. Hiểm họa của sản phẩm thay thế. ............................................................. 65<br /> 3.1.3. Môi trường bên trong ..................................................................................68<br /> 3.1.3.1. Vấn đề về Tổ chức - Nhân sự .................................................................... 68<br /> 3.1.3.2. Yếu tố Tài chính - Kế toán ........................................................................ 71<br /> 3.1.3.3. Yếu tố kỹ thuật công nghệ ......................................................................... 73<br /> 3.1.3.4. Vấn đề về marketing, nghiên cứu thị trường và tiêu thụ sản phẩm. ........... 76<br /> 3.2. Xây dựng các ma trận cho công ty cổ phần Nam Âu .......................................... 80<br /> 3.2.1. Ma trận cơ hội và ma trận nguy cơ .............................................................80<br /> 3.2.1.1. Ma trận cơ hội .......................................................................................... 80<br /> 3.2.1.2. Ma trận nguy cơ........................................................................................ 81<br /> 3.2.1.3. Xây dựng ma trận SWOT cho công ty ....................................................... 82<br /> 3.2.1.4. Ma trận thị phần tăng trưởng BCG .......................................................... 83<br /> 3.3. Xác định lại chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu kinh doanh: ............................... 86<br /> 3.3.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty: ...............................................................86<br /> 3.3.2. Mục tiêu của công ty trong giai đoạn 2012-2015: .......................................86<br /> 3.4. Lựa chọn chiến lược kinh doanh cho công ty bằng ma trận QSPM .......................... 86<br /> 3.5. Các chiến lược bộ phận chức năng ...................................................................... 91<br /> 3.5.1. Chiến lược marketing: .................................................................................91<br /> 3.5.1.1. Chiến lược sản phẩm ................................................................................ 91<br /> 3.5.1.2. Chiến lược giá .......................................................................................... 93<br /> 3.5.1.3. Chiến lược xúc tiến bán hàng.................................................................... 94<br /> 3.5.1.4. Chiến lược mở rộng kênh phân phối ......................................................... 95<br /> <br /> Học viên: Trần Duy Chinh<br /> <br /> Lớp cao học QTKD 2010B – NĐ<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2