intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay giai đoạn 2013-2017

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

38
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay từ năm 2008 đến 2011, tập trung đánh giá giai đoạn từ 07/2010 đến nay (là thời gian Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Bảo đảm hoạt động bay), cùng xem xét đồng thời với chiến lược phát triển của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam trong chiến lược phát triển chung của đất nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay giai đoạn 2013-2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------------<br /> <br /> NGUYỄN THÀNH NAM<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT QUẢN LÝ BAY<br /> GIAI ĐOẠN 2013-2017<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> TS. TRẦN HỒNG NGUYÊN<br /> <br /> Hµ Néi - 2013<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học độc lập<br /> của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ<br /> ràng.<br /> <br /> Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thành Nam<br /> <br /> -1-<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ 1<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT .......................................................... 4<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ ......................................................................... 5<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................. 6<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 7<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA DOANH NGHIỆP...................................................................... 10<br /> 1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: ............................. 10<br /> 1.1.1 Định nghĩa về chiến lược kinh doanh: ................................................... 10<br /> 1.1.2 Phân loại chiến lược: .............................................................................. 11<br /> 1.1.3.<br /> <br /> Các giai đoạn và mô hình quản trị chiến lược:.................................... 12<br /> <br /> 1.2. Quá trình quản trị chiến lược ....................................................................... 16<br /> 1.2.1.<br /> <br /> Phân tích môi trường: ........................................................................ 16<br /> <br /> 1.2.2. Xác định chiến lược- Công cụ ma trận SWOT....................................... 23<br /> 1.2.3. Lựa chọn chiến lược .............................................................................. 25<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH KỸ THUẬT QUẢN LÝ BAY ................................................................ 31<br /> 2.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý<br /> bay. .................................................................................................................... 31<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................ 31<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ kinh doanh và cơ cấu tổ chức của Công ty<br /> TNHH Kỹ thuật Quản lý bay .......................................................................... 33<br /> 2.1.3.<br /> <br /> Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty ............................. 40<br /> <br /> 2.2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài: ................................................ 41<br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô: ................................................................................. 41<br /> 2.2.2.<br /> 2.3.<br /> <br /> Môi trường vi mô:.............................................................................. 49<br /> <br /> Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp .......................................... 58<br /> <br /> 2.3.1.<br /> <br /> Các yếu tố Marketing......................................................................... 58<br /> <br /> 2.3.2.<br /> <br /> Các yếu tố về nhân lực và tổ chức quản lý ......................................... 59<br /> <br /> -2-<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC<br /> <br /> 2.3.3.<br /> <br /> Yếu tố tài chính.................................................................................. 61<br /> <br /> 2.3.4.<br /> <br /> Yếu tố sản xuất tác nghiệp ................................................................. 62<br /> <br /> 2.3.5.<br /> <br /> Yếu tố Quản trị chất lượng ................................................................. 62<br /> <br /> 2.3.6.<br /> <br /> Yếu tố nghiên cứu và phát triển (R&D).............................................. 63<br /> <br /> 2.3.7.<br /> <br /> Phân tích hoạt động của bộ phận mua hàng:....................................... 64<br /> <br /> 2.3.8.<br /> <br /> Hoạt động của hệ thống thông tin trong doanh nghiệp........................ 65<br /> <br /> 2.3.9. Đánh giá môi trường nội bộ doanh nghiệp ............................................. 66<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG II .................................................................................. 68<br /> CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH KỸ<br /> THUẬT QUẢN LÝ BAY GIAI ĐOẠN NĂM 2013-2017 ................................. 69<br /> 3.1. Mục tiêu phát triển của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay giai đoạn 20132017 và định hướng đến năm 2020 ..................................................................... 69<br /> 3.1.1. Mục tiêu tổng quát: ............................................................................... 69<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh cụ thể:..................................... 71<br /> 3.2.<br /> <br /> Căn cứ xây dựng chiến lược (Ma trận SWOT).......................................... 71<br /> <br /> 3.3. Lựa chọn chiến lược theo ma trận QSPM .................................................... 75<br /> 3.3.1 Ma trận QSPM – nhóm chiến lược S-O .................................................. 75<br /> 3.3.2. Ma trận QSPM – nhóm chiến lược S-T ................................................. 78<br /> 3.3.3. Ma trận QSPM – nhóm chiến lược W-O ............................................... 81<br /> 3.3.4. Ma trận QSPM – nhóm chiến lược W-T ................................................ 83<br /> 3.4. Kế hoạch triển khai và nguồn lực thực hiện các phương án chiến lược ....... 86<br /> 3.4.1. Chiến lược xâm nhập thị trường: ........................................................... 86<br /> 3.4.2. Chiến lược phát triển thị trường ............................................................ 90<br /> 3.4.3. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực .................................................... 92<br /> 3.4.4. Chiến lược phát triển sản phẩm mới ...................................................... 96<br /> 3.5. Các kiến nghị về quản lý vĩ mô.................................................................... 97<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG III ................................................................................... 99<br /> KẾT LUẬN...................................................................................................... 100<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 101<br /> PHỤ LỤC ........................................................................................................ 102<br /> <br /> -3-<br /> <br /> LUẬN VĂN CAO HỌC<br /> <br /> DANH MỤC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CPI<br /> <br /> : Chỉ số giá tiêu dùng<br /> <br /> EFE<br /> <br /> : Ma trận đánh giá yếu tố bên trong<br /> <br /> FDI<br /> <br /> : Đầu tư trực tiếp nước ngoài<br /> <br /> GDP<br /> <br /> : Tổng sản phẩm quốc dân<br /> <br /> IFE<br /> <br /> : Ma trận đánh giá yếu tố bên ngoài<br /> <br /> R& D<br /> <br /> : Nghiên cứu và phát triển<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> : Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> Công ty<br /> <br /> : Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay<br /> <br /> ATTECH<br /> <br /> : Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> : Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay<br /> <br /> HKVN<br /> <br /> : Hàng không Việt Nam<br /> <br /> DVOR<br /> <br /> : Dẫn đường vô hướng sử dụng hiệu ứng Doppler<br /> <br /> DME<br /> <br /> : Thiết bị đo khoảng cách<br /> <br /> DVOR/DME<br /> <br /> : Đài dẫn đường<br /> <br /> NDB<br /> <br /> : Thiết bị dẫn đường vô tuyến sóng dài vô hướng<br /> <br /> ILS<br /> <br /> : Hệ thống hạ cánh chính xác<br /> <br /> AMSC<br /> <br /> : Trung tâm chuyển điện văn tự động<br /> <br /> ACC/HCM<br /> <br /> : Trung tâm điều hành bay đường dài<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> GPS<br /> <br /> : Đồng hồ thời gian chuẩn<br /> <br /> VSAT<br /> <br /> : Trạm thông tin vệ tinh mặt đất<br /> <br /> ADS-B<br /> <br /> : Hệ thống thiết bị giám sát tự động phụ thuộc<br /> <br /> VHF<br /> <br /> : Trạm thu phát sóng có tần số rất cao<br /> <br /> ICAO<br /> <br /> : Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế<br /> <br /> CNS<br /> <br /> : Thông tin, dẫn đường, giám sát<br /> <br /> VATM<br /> <br /> : Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> -4-<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0