intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông Hòa Bình

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

63
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn xây dựng cơ Công ty lý luận về đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông; đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông Hòa Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông Hòa Bình

VĂN HỒNG HIỀN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> --------------<br /> <br /> VĂN HỒNG HIỀN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> BẢO HIỂM VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> KHÓA: 2010B<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> --------------<br /> <br /> VĂN HỒNG HIỀN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> BẢO HIỂM VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> GS.TS. ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL Chi nhánh công ty<br /> CPBH VĐ tại HB<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Bản luận văn thạc sỹ khoa học này được thực hiện theo sự hướng dẫn của GS. Đỗ<br /> Văn Phức và sự giúp đỡ của Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình.<br /> Em xin cam đoan công trình này là của em, được lập từ nhiều tài liệu và liên<br /> hệ với số liệu thực tế để viết ra, không sao chép bất kỳ luận văn nào trước và chưa<br /> công bố ở đâu, dưới bất kỳ dạng nào.<br /> Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> Hoà Bình, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Văn Hồng Hiền<br /> <br /> Văn Hồng Hiền<br /> <br /> i<br /> <br /> CH QTKD BK Khóa 2010B-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL Chi nhánh công ty<br /> CPBH VĐ tại HB<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................v<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL<br /> DOANH NGHIỆP .....................................................................................................4<br /> 1.1 QUAN HỆ GIỮA HIỆU QUẢ KINH DOANH VỚI CHẤT LƯỢNG QUẢN<br /> LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ VỚI CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL CỦA DOANH<br /> NGHIỆP. .....................................................................................................................4<br /> 1.2 PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> DOANH NGHIỆP .....................................................................................................12<br /> 1.3 CÁC NHÂN TỐ VÀ HƯỚNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CBQL DOANH NGHIỆP ...............................................................................24<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CBQL Ở CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH .... 34<br /> 2.1 ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM, KHÁCH HÀNG, CÔNG NGHỆ VÀ ĐÁNH GIÁ<br /> TÌNH HÌNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM<br /> VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH. .......................................................................................34<br /> 2.1.1 Giới thiệu về Công ty Cổ phần bảo hiểm Viễn Đông ......................................34<br /> 2.1.2 Các nhóm sản phẩm và đặc điểm từng nhóm sản phẩm của Công ty Bảo hiểm<br /> Viễn Đông Hoà Bình. ................................................................................................36<br /> 2.1.3 Đặc điểm khách hàng của Công ty Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình ...............41<br /> 2.2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH...........................................49<br /> 2.2.1. Đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Bảo hiểm Viễn Đông Hoà<br /> Bình về mặt tổng lượng và cơ cấu. ...........................................................................52<br /> 2.2.2 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo của đội ngũ<br /> cán bộ quản lý Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình. .......................................................57<br /> 2.2.3. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được đào tạo của<br /> đội ngũ cán bộ quản lý của Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình. ...................................61<br /> <br /> Văn Hồng Hiền<br /> <br /> ii<br /> <br /> CH QTKD BK Khóa 2010B-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL Chi nhánh công ty<br /> CPBH VĐ tại HB<br /> <br /> 2.2.4. Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ quản lý của Bảo hiểm Viễn<br /> Đông Hoà Bình. ........................................................................................................62<br /> 2.2.5 Đánh giá toàn diện chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý Bảo hiểm Viễn Đông<br /> Hoà Bình. ..................................................................................................................65<br /> 2.3 NHỮNG NGUYÊN NHÂN CỦA TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CHƯA CAO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM VIỄN<br /> ĐÔNG HOÀ BÌNH. ..................................................................................................66<br /> 2.3.1 Về mức độ sát đúng của kết quả xác định nhu cầu, quy hoạch cán bộ quản lý<br /> của Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình..........................................................................67<br /> 2.3.2 Về mức độ hấp dẫn của chính sách giữ và thu hút thêm cán bộ quản lý giỏi và<br /> mức độ hợp lý của tổ chức đào tạo bổ sung cho cán bộ quản lý mới được bổ nhiệm<br /> của Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình..........................................................................68<br /> 2.3.3 Về mức độ hợp lý của tiêu chuẩn xem xét bổ nhiệm cán bộ quản lý của Bảo<br /> hiểm Viễn Đông Hoà Bình........................................................................................69<br /> 2.3.4 Về mức độ hợp lý của phương pháp đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn của<br /> chính sách đãi ngộ cho các loại cán bộ quản lý Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình. ........... 70<br /> 2.3.5 Về mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao cho cán<br /> bộ quản lý Bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình. .............................................................74<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM VIỄN<br /> ĐÔNG HOÀ BÌNH TRONG 5 NĂM TỚI ............................................................78<br /> 3.1 NHỮNG SỨC ÉP VÀ NHỮNG YÊU CẦU MỚI ĐỐI VỚI ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM VIỄN ĐÔNG HOÀ BÌNH<br /> TRONG 5 NĂM TỚI ................................................................................................78<br /> 3.1.1. 5 sức ép mới đối với Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông Hoà Bình trong 5<br /> năm tới 78<br /> 3.1.2. Những yêu cầu mới đối với đội ngũ cán bộ quản lý Công ty cổ phần bảo hiểm<br /> Viễn Đông Hoà Bình trong 5 năm tới ......................................................................81<br /> <br /> Văn Hồng Hiền<br /> <br /> iii<br /> <br /> CH QTKD BK Khóa 2010B-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0