intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược của Công ty Điện tử Thông tin Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2012 – 2017

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

46
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu xây dựng và đề xuất các giải pháp chiến lược cụ thể từ chiến lược kinh doanh tổng thể tới các chiến lược chức năng cho công ty Điện tử Thông tin Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2012-2017 để xác định rõ con đường đi cho công ty nhằm dành được thắng lợi trong cạnh tranh và hội nhập; Củng cố và khẳng định thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ thông tin hàng hải uy tín tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược của Công ty Điện tử Thông tin Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2012 – 2017

  <br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------LÊ THỊ THU HƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY<br /> ĐIỆN TỬ THÔNG TIN HÀNG HẢI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2017<br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. LÊ TRỌNG HÙNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> 0 <br />  <br /> <br />   <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> 1<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> <br /> 6<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> <br /> 7<br /> <br /> LỜI CAM KẾT<br /> <br /> 8<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> 9<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh<br /> doanh cho doanh nghiệp<br /> <br /> 13<br /> <br /> I. Cơ sở lý thuyết về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh<br /> 1. Khái niệm về chiến lược và chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 13<br /> 13<br /> <br /> 1.1. Các khái niệm về chiến lược<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.2. Các khái niệm về chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.4. Sự cần thiết của việc xây dựng chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 30<br /> <br /> 2. Các lý luận chung về quản trị chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.1. Khái niệm quản trị chiến lược<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.2. Vai trò và ý nghĩa của quản trị chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 32<br /> <br /> II. Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 34<br /> <br /> 1. Khái niệm và yêu cầu của hoạch định chiến lược<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2. Quy trình hoạch định chiến lược<br /> <br /> 35<br /> <br /> 3. Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược<br /> <br /> 37<br /> <br /> 3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô<br /> <br /> 37<br /> <br /> 3.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô<br /> <br /> 40<br /> <br /> 3.3. Phân tích hiện trạng chiến lược và các yếu tố thuộc môi trường doanh<br /> nghiệp<br /> <br /> 43<br /> <br /> 1 <br />  <br /> <br />   <br /> <br /> 4. Một số mô hình phân tích và lập luận chiến lược<br /> <br /> 45<br /> <br /> 5. Kết luận chương 1<br /> <br /> 54<br /> <br /> Chương 2: Phân tích hiện trạng và các căn cứ chiến lược kinh doanh cho<br /> công ty Điện Tử Thông Tin Hàng Hải Việt Nam<br /> I. Giới thiệu về công ty Điện Tử Thông Tin Hàng Hải Việt Nam<br /> <br /> 55<br /> 55<br /> <br /> 1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty<br /> <br /> 55<br /> <br /> 2. Các loại hình dịch vụ của công ty<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.1. Các loại hình dịch vụ theo giấy phép kinh doanh của công ty<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.2. Các loại hình dịch vụ công ty đang kinh doanh<br /> <br /> 58<br /> <br /> 3. Cơ cấu tổ chức của công ty<br /> <br /> 58<br /> <br /> 3.1. Các đơn vị trực thuộc công ty<br /> <br /> 58<br /> <br /> 3.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức<br /> <br /> 59<br /> <br /> 3.3. Khái quát các phòng ban<br /> <br /> 60<br /> <br /> 4. Hình thức tổ chức sản xuất của công ty<br /> <br /> 63<br /> <br /> 5. Các kết quả sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 63<br /> <br /> II. Phân tích hiện trạng và các căn cứ chiến lược phục vụ hoạch định chiến<br /> lược cho công ty Điện Tử Thông Tin Hàng Hải Việt Nam<br /> <br /> 67<br /> <br /> 1. Phân tích hiện trạng chiến lược công ty<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2. Phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô<br /> <br /> 68<br /> <br /> 2.1. Yếu tố chính trị - pháp luật<br /> <br /> 68<br /> <br /> 2.2. Các yếu tố kinh tế<br /> <br /> 70<br /> <br /> 2.3. Yếu tố văn hóa xã hôi<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.4. Yếu tố dân số<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.5. Yếu tố công nghệ<br /> <br /> 74<br /> <br /> 3. Phân tích các yếu tố thuộc môi trường vi mô<br /> <br /> 75<br /> <br /> 3.1. Cạnh tranh giữa các đối thủ hiện tại<br /> <br /> 75<br /> <br /> 3.2. Áp lực từ khách hàng<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.3. Áp lực từ nhà cung cấp<br /> <br /> 80<br /> <br /> 3.4. Áp lực từ đối thủ tiềm ẩn<br /> <br /> 81<br /> <br /> 2 <br />  <br /> <br />   <br /> <br /> 3.5. Áp lực từ sản phẩm thay thế<br /> <br /> 82<br /> <br /> 4. Phân tích hiện trạng và các yếu tố thuộc môi trường doanh nghiệp<br /> <br /> 83<br /> <br /> 4.1. Phân tích các hoạt động marketing<br /> <br /> 83<br /> <br /> 4.2. Năng lực công nghệ<br /> <br /> 88<br /> <br /> 4.3. Năng lực tài chính<br /> <br /> 90<br /> <br /> 4.4. Phân tích nguồn nhân lực<br /> <br /> 95<br /> <br /> 5. Tập hợp các kết quả phân tích căn cứ chiến lược<br /> <br /> 97<br /> <br /> 5.1. Các điểm mạnh<br /> <br /> 97<br /> <br /> 5.2. Các điểm yếu<br /> <br /> 98<br /> <br /> 5.3. Các cơ hội<br /> <br /> 98<br /> <br /> 5.4. Các thách thức<br /> <br /> 99<br /> <br /> 6. Kết luận chương 2<br /> <br /> 99<br /> <br /> Chương 3: Một số giải pháp chiến lược phát triển hoạt động sản xuất kinh<br /> doanh cho công ty Điện Tử Thông Tin Hàng Hải Việt Nam giai<br /> đoạn 2012 -2017<br /> <br /> 101<br /> <br /> I. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược<br /> <br /> 101<br /> <br /> 1. Nhiệm vụ<br /> <br /> 101<br /> <br /> 2. Mục tiêu của công ty<br /> <br /> 101<br /> <br /> II. Phân tích SWOT và các định hướng chiến lược của công ty đến năm 2017<br /> <br /> 102<br /> <br /> 1. Cơ sở lựa chọn SWOT<br /> <br /> 102<br /> <br /> 2. Phân tích SWOT và định hướng chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 103<br /> <br /> 2.1. Xây dựng ma trận SWOT<br /> <br /> 103<br /> <br /> 2.2. Phân tích SWOT và xác định các chiến lược<br /> <br /> 106<br /> <br /> III.<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược chức năng để triển khai chiến lược kinh<br /> doanh đã hoạch đinh<br /> <br /> 109<br /> <br /> 1. Chiến lược marketing<br /> <br /> 109<br /> <br /> 1.1. Căn cứ đề xuất<br /> <br /> 109<br /> <br /> 1.2. Nội dung đề xuất về chiến lược marketing<br /> <br /> 109<br /> <br /> 1.3. Kết quả kỳ vọng<br /> <br /> 117<br /> <br /> 3 <br />  <br /> <br />   <br /> <br /> 2. Chiến lược công nghệ<br /> <br /> 117<br /> <br /> 2.1. Căn cứ đề xuất<br /> <br /> 117<br /> <br /> 2.2. Nội dung về chiến lược công nghệ<br /> <br /> 118<br /> <br /> 2.3. Kết quả kỳ vọng<br /> <br /> 118<br /> <br /> 3. Chiến lược con người<br /> <br /> 118<br /> <br /> 3.1. Căn cứ đề xuất<br /> <br /> 118<br /> <br /> 3.2. Nội dung về chiến lược con người<br /> <br /> 119<br /> <br /> 3.3. Kết quả kỳ vọng<br /> <br /> 122<br /> <br /> 4. Chiến lược tài chính<br /> <br /> 122<br /> <br /> 4.1. Căn cứ đề xuất<br /> <br /> 122<br /> <br /> 4.2. Nội dung về chiến lược tài chính<br /> <br /> 122<br /> <br /> 4.3. Kết quả kỳ vọng<br /> <br /> 123<br /> <br /> 5. Kết luận chương 3<br /> <br /> 123<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 124<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 125<br /> <br /> 4 <br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0