intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại công ty Dịch vụ Khí

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

106
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cơ sở lý thuyết về chất lượng và phân tích chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại công ty Dịch vụ Khí, một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại công ty Dịch vụ Khí.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại công ty Dịch vụ Khí

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -----------------<br /> <br /> NHỮ NAM DƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA<br /> TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ KHÍ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. NGUYỄN ÁI ĐOÀN<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ kỹ thuật: “Phân tích và đề xuất giải<br /> pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại công ty Dịch vụ<br /> Khí” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc.<br /> Tôi xin cam đoan các số liệu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ<br /> ràng, được trích dẫn, phát triển từ các tài liệu, tạp chí, các công trình nghiên cứu<br /> đã được công bố, các trang web, …<br /> Tôi xin cam đoan các giải pháp nêu trong luận văn được rút ra từ cơ sở lý<br /> thuyết và quá trình nghiên cứu thực tiễn.<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nhữ Nam Dương<br /> Học viên Cao học<br /> Lớp QTKD khóa 2010 – 2012<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT, THUẬT NGỮ<br /> Từ<br /> <br /> Ý nghĩa<br /> <br /> API<br /> <br /> American Petroleum Institute (Hiệp hội Dầu khí Mỹ)<br /> <br /> BDSC<br /> <br /> Bảo dưỡng sửa chữa<br /> <br /> CO<br /> <br /> Certificate of Origin (Chứng chỉ xuất xứ)<br /> <br /> CQ<br /> <br /> Certificate of Quality (Chứng chỉ chất lượng)<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> Công ty Cổ phần<br /> <br /> DVK<br /> <br /> Công ty Dịch vụ Khí<br /> <br /> ISO<br /> <br /> International Organization for Standardization (Tổ chức tiêu<br /> chuẩn quốc tế)<br /> <br /> LPG<br /> <br /> Liquefied Petroleum Gas (Khí hóa lỏng)<br /> <br /> QC<br /> <br /> Quality Control- Kiểm soát chất lượng<br /> <br /> QA/QC<br /> <br /> Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng)/ Quality Control (Giám<br /> sát chất lượng)<br /> <br /> QCC<br /> <br /> Quality Control Circle (Vòng tròn kiểm soát chất lượng)<br /> <br /> TQM<br /> <br /> Total Quality Management (Quản lý chất lượng toàn diện)<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Tiêu chuẩn Việt nam<br /> <br /> TBI<br /> <br /> Time Based Inspection (Kiểm tra theo định kỳ thời gian)<br /> <br /> RBI<br /> <br /> Risk Based Inspection (Kiểm tra dựa trên rủi ro)<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG, HÌNH VÀ PHƯƠNG TRÌNH<br /> Danh mục Bảng<br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Các chỉ tiêu chủ yếu năm 2012 của KVN<br /> <br /> 27<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Các nhà cung cấp chính của Công ty Dịch vụ Khí<br /> <br /> 34<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ BDSC<br /> <br /> 38<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Danh mục thiết bị áp lực trên các Công trình Khí<br /> <br /> 44<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ BDSC<br /> <br /> 58<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Tổng hợp chi phí khắc phục lỗi trong năm 2011-2012<br /> <br /> 59<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Báo cáo ngày hoạt động của hệ thống Khí Cửu Long<br /> <br /> 60<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Dạng lỗi trong quá trình thực hiện BDSC năm 2011<br /> <br /> 62<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Dạng lỗi trong quá trình thực hiện BDSC năm 2012<br /> <br /> 63<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Cơ cấu lao động tại Công ty Dịch vụ Khí năm 2012<br /> <br /> 73<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Vật tư chính sử dụng BDSC<br /> <br /> 77<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Máy móc dụng cụ chính phục vụ BDSC<br /> <br /> 80<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Diễn giải các bước thực hiện công việc BDSC<br /> <br /> 92<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Bảng kiểm soát vật tư và phụ tùng thay thế<br /> <br /> 96<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Bảng kiểm tra sơ bộ, ghi nhận trước làm sạch<br /> <br /> 97<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Bảng kiểm tra tổng thể sau làm sạch<br /> <br /> 98<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Bảng kiểm tra trước khi đóng thiết bị<br /> <br /> 99<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Bảng kiểm tra và chuẩn bị mối ghép bulong<br /> <br /> 100<br /> <br /> Bảng 2.19:<br /> <br /> Bảng tính lực và kiểm soát quá trình xiết buong<br /> <br /> 101<br /> <br /> Bảng 2.20:<br /> <br /> Bảng chứng chỉ đóng thiết bị<br /> <br /> 102<br /> <br /> Danh mục Hình ảnh<br /> Tên hình<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Hình 1.1:<br /> <br /> Chuỗi giá trị gia tăng<br /> <br /> 11<br /> <br /> Hình 1.2:<br /> <br /> Vòng tròn Deming<br /> <br /> 15<br /> <br /> Hình 1.3:<br /> <br /> Mô hình hệ thống quản lý chất lượng dựa trên quá<br /> trình<br /> <br /> 22<br /> <br /> Hình 2.1:<br /> <br /> Bản đồ dự án khí<br /> <br /> 24<br /> <br /> Hình 2.2:<br /> <br /> Dây chuyền khí<br /> <br /> 25<br /> <br /> Hình 2.3:<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức bộ máy của Tổng Công ty Khí<br /> <br /> 26<br /> <br /> Hình 2.4:<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức của Công ty Dịch vụ Khí<br /> <br /> 30<br /> <br /> Hình 2.5:<br /> <br /> Hệ thống quản lý An toàn- Chất lượng- Môi trường<br /> <br /> 32<br /> <br /> Hình 2.6:<br /> <br /> Sơ đồ bảo dưỡng sửa chữa thiết bị áp lực<br /> <br /> 36<br /> <br /> Hình 2.7:<br /> <br /> 64<br /> <br /> Hình 2.14:<br /> <br /> Biểu đồ Pareto về các dạng lỗi của dịch vụ BDSC<br /> thiết bị áp lực năm 2011<br /> Biểu đồ Pareto về các dạng lỗi của dịch vụ bảo<br /> dưỡng sửa chữa thiết bị áp lực năm 2011<br /> Sơ đồ Nguyên nhân- Kết quả dẫn đến dạng lỗi tăng<br /> thời gian chờ<br /> Sơ đồ Nguyên nhân- Kết quả dẫn đến dạng lỗi rò rỉ<br /> khí<br /> Sơ đồ Nguyên nhân- Kết quả dẫn đến dạng lỗi vật tư<br /> không đạt yêu cầu<br /> Sơ đồ Nguyên nhân- Kết quả dẫn đến dạng lỗi mối<br /> hàn đắp sửa<br /> Hình ảnh minh họa máy móc dụng cụ của Công ty<br /> Dịch vụ Khí<br /> Bước công việc<br /> <br /> Hình 2.15:<br /> <br /> Khuyết tật sau khi mài và hàn đắp cho bồn KU- T101<br /> <br /> 89<br /> <br /> Hình 2.8:<br /> Hình 2.9:<br /> Hình 2.10:<br /> Hình 2.11:<br /> Hình 2.12:<br /> Hình 2.13:<br /> <br /> 64<br /> 64<br /> 66<br /> 68<br /> 71<br /> 82<br /> 86<br /> <br /> Danh mục Phương trình<br /> Tên phương trình<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Phương trình (2.1):<br /> <br /> Phương trình tính áp suất vận hành lớn nhất<br /> <br /> 90<br /> <br /> Phương trình (2.2):<br /> <br /> Phương trình tính tuổi thọ còn lại của thiết bị<br /> <br /> 90<br /> <br /> Phương trình (2.3):<br /> <br /> Phương trình tính tốc độ ăn mòn<br /> <br /> 91<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2