intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

115
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Vận dụng những cơ sở lý luận đó để phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh; từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------VŨ VIẾT TRUNG<br /> <br /> VŨ VIẾT TRUNG<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ NAM NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> KHOÁ: 2011 - 2013<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> VŨ VIẾT TRUNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ NAM NINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. Nguyễn Đại Thắng<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................7<br /> CHƯƠNG 1.....................................................................................................................9<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP<br /> TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH XĂNG DẦU ......................................................9<br /> 1.1.Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ....................................................................9<br /> 1.1.1.Khái niệm hiệu quả.................................................................................................9<br /> 1.1.2.Khái niệm, bản chất hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ...............................11<br /> 1.2.Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu .........................13<br /> 1.2.1.Đặc điểm kinh doanh xăng dầu ............................................................................13<br /> 1.2.2.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xăng<br /> dầu .................................................................................................................................11<br /> 1.2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp kinh<br /> doanh xăng dầu..............................................................................................................15<br /> 1.2.3.1.Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô...................................................................15<br /> 1.2.3.2.Các yếu tố thuộc môi trường ngành ................................................................17<br /> 1.2.3.3.Các yếu tố thuộc về doanh nghiệp.....................................................................18<br /> 1.3.Phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ...................................................21<br /> 1.3.1.Thực chất, ý nghĩa của việc phân tích ..................................................................21<br /> 1.3.2.Nội dung và trình tự để phân tích.........................................................................21<br /> 1.3.2.1.Phân tích tổng quát về hiệu quả kinh doanh......................................................21<br /> 1.3.2.2.Phân tích các chỉ tiêu thành phần ......................................................................22<br /> 1.3.2.3.Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu thành phần ..........................23<br /> 1.2.3.3.Phương pháp so sánh tương quan......................................................................26<br /> 1.2.4.Tài liệu dùng để phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .....................26<br /> 1.2.4.1.Các tài liệu bên trong của doanh nghiệp ...........................................................26<br /> 1.2.4.2.Các tài liệu bên ngoài doanh nghiệp .................................................................26<br /> 1.4.Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .....................27<br /> <br /> 1<br /> <br /> Vũ Viết Trung<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.4.1.Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.....................27<br /> Tóm tắt chương 1 ..........................................................................................................31<br /> CHƯƠNG 2...................................................................................................................32<br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ NAM<br /> NINH .............................................................................................................................32<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh .....................................................32<br /> 2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty ....................................................32<br /> 2.1.2.Chức năng nhiệm vụ của Công ty ........................................................................33<br /> 2.1.4.Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có .............................................................37<br /> 2.1.5.Một số kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua ...............38<br /> 2.2.Giới thiệu thị trường xăng dầu trên địa bàn Hà Nam Ninh.....................................40<br /> 2.2.1.Đặc điểm của khách hàng trên địa bàn.................................................................40<br /> Nguồn: Petrolimex Nam Định.......................................................................................43<br /> 2.3.Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh .....................44<br /> 2.3.3.Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu thành phần .............................54<br /> 2.4.Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh của công ty..............................................73<br /> 2.4.1.Những thành tích của Công ty..............................................................................73<br /> 2.4.2.Những hạn chế và nguyên nhân gây ra hạn chế đó ..............................................74<br /> 2.4.2.1.Các hạn chế của công ty ....................................................................................74<br /> 2.4.2.2.Nguyên nhân của những hạn chế.......................................................................75<br /> 2.4.2.3.Các vấn đề cần giải quyết..................................................................................77<br /> Tóm tắt chương 2 ..........................................................................................................78<br /> CHƯƠNG 3...................................................................................................................79<br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY XĂNG DẦU HÀ NAM NINH ...............................................................................79<br /> 3.1.Mục tiêu phát triển kinh doanh của của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh..............79<br /> 3.1.1.Mục tiêu kinh doanh Tổng Công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ................79<br /> 3.1.1.Mục tiêu phát triển kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh giai đoạn<br /> 2010 -2015.....................................................................................................................80<br /> 2<br /> <br /> Vũ Viết Trung<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.2.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty xăng dầu<br /> Hà Nam Ninh.................................................................................................................81<br /> 3.2.1.Giải pháp tăng doanh thu:.....................................................................................81<br /> 3.2.1.1.Mục đích và căn cứ của giải pháp .....................................................................81<br /> 3.2.1.2.Nội dung và cách tiến hành ...............................................................................81<br /> 3.2.1.3.Kết quả mong đợi của giải pháp........................................................................86<br /> 3.2.2.Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực ...................................87<br /> 3.2.2.1.Mục đích và căn cứ của giải pháp .....................................................................87<br /> 3.2.2.2.Nội dung và cách tiến hành ...............................................................................88<br /> a)Bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ của Công ty ...............................................88<br /> b)Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ bán hàng...................................................................88<br /> c)Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, tổ chức....................................................89<br /> 3.2.2.3.Kết quả của giải pháp ........................................................................................90<br /> 3.2.3.Giải pháp cắt giảm chi phí....................................................................................90<br /> 3.2.3.1.Mục tiêu và căn cứ của giải pháp ......................................................................91<br /> 3.2.3.2.Nội dung giải pháp ............................................................................................91<br /> a)Tiết giảm chi phí hao hụt............................................................................................91<br /> b)Tiết kiệm chi phí vận chuyển .....................................................................................92<br /> c)Tiết giảm các chi phí khác..........................................................................................92<br /> 3.2.3.3.Kết quả của giải pháp ........................................................................................92<br /> 3.2.4.1.Mục tiêu và căn cứ của giải pháp ......................................................................93<br /> 3.2.4.2.Nội dung giải pháp ............................................................................................95<br /> a)Đầu tư mở rộng cụm kho xăng dầu Hà Nam..............................................................95<br /> b)Đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các cửa hàng .........................................................97<br /> 3.2.4.3.Kết quả giải pháp...............................................................................................98<br /> 3.3.Một số kiến nghị:.....................................................................................................98<br /> Tóm tắt chương 3 ........................................................................................................100<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................................101<br /> <br /> 3<br /> <br /> Vũ Viết Trung<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0