intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Dịch vụ Năng lượng gốm sứ Bát Tràng

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

116
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn là xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng và các giải pháp nhằm phát triển Công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng đến năm 2017 vươn tới thị trường toàn quốc một cách bền vững trong việc lắp đặt, chuyển giao, đào tạo về công nghệ nung, sấy gốm sứ tiết kiệm năng lượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Dịch vụ Năng lượng gốm sứ Bát Tràng

ĐINH TRUNG KIÊN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> ĐOÀN THỊ THANH TÚ<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG GỐM SỨ<br /> BÁT TRÀNG<br /> ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> KHÓA 2010B<br /> <br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn<br /> của TS. Nguyễn Thị Mai Anh.<br /> Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.<br /> Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa<br /> từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> Xin trân trọng cảm ơn.<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 03 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> i<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho<br /> công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng”, tác giả đã tích lũy được một số<br /> kinh nghiệm bổ ích, ứng dụng các kiến thức đã học ở trường vào thực tế doanh<br /> nghiệp.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Anh<br /> trong việc hoàn thiện luận văn này. Tác giả cũng xin được trân trọng cảm ơn các<br /> Thầy, Cô giáo của Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã<br /> giảng dạy, truyền đạt những kiến thức thực tế trên cơ sở lý luận khoa học những<br /> môn học hữu ích của khóa học Thạc sỹ này. Trân trọng cảm ơn các bạn đồng nghiệp<br /> và Ban Giám đốc, cán bộ công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng đã tận tình<br /> cung cấp số liệu, hỗ trợ và hợp tác cùng tác giả trong thời gian nghiên cứu thực hiện<br /> luận văn này.<br /> <br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 03 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> ii<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lợi cảm ơn<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các sơ đồ và danh mục các bảng<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA DOANH NGHIỆP........................................................................... 5<br /> 1.1 Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược............................................. 5<br /> 1.1.1 Chiến lược kinh doanh ......................................................................... 5<br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược kinh doanh ............................................................ 9<br /> 1.1.3 Quá trình quản trị chiến lược kinh doanh............................................ 10<br /> 1.2 Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp..................................... 12<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài .......................................................... 14<br /> 1.2.2 Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp .................................... 23<br /> 1.3 Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh .............................................. 27<br /> 1.3.1 Các công cụ xây dựng chiến lược ....................................................... 27<br /> 1.3.2 Các loại hình chiến lược kinh doanh................................................... 31<br /> 1.3.3 Lựa chọn chiến lược kinh doanh......................................................... 34<br /> 1.4 Các giải pháp (nguồn lực) để thực hiện chiến lược ...................................... 36<br /> 1.4.1 Giải pháp về nguồn lực và cơ cấu tổ chức .......................................... 36<br /> 1.4.2 Giải pháp marketing ........................................................................... 36<br /> 1.4.3 Giải pháp về công nghệ và kỹ thuật .... Error! Bookmark not defined.7<br /> 1.4.4 Giải pháp về nguồn lực tài chính ........ Error! Bookmark not defined.7<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ..................................................................................... 38<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CHO CÔNG TY DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG GỐM SỨ BÁT TRÀNG ..... 39<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu chung về công ty......................................................................... 39<br /> 2.1.1 Quá trình xây dựng và phát triển ........................................................ 39<br /> 2.1.2 Hình thức pháp lý và lĩnh vực kinh doanh của công ty ....................... 41<br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> iii<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty................................................................. 42<br /> 2.1.4 Kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012......................... 44<br /> 2.2 Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ............................................. 47<br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô ................................................................ 47<br /> 2.2.2 Phân tích môi trường ngành................................................................ 51<br /> 2.2.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức .... Error! Bookmark not defined.0<br /> 2.3 Phân tích môi trường bên trong ................... Error! Bookmark not defined.2<br /> 2.3.1 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong ................................ 62<br /> 2.3.2 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu của công tyError! Bookmark not defined.<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 .................................................................................... 76<br /> Chương 3: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY DỊCH<br /> VỤ NĂNG LƯỢNG GỐM SỨ GIAI ĐOẠN 2014-2017 ...................................... 77<br /> 3.1 Các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty ............................. 77<br /> 3.1.1 Sự ra đời của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ............. 77<br /> 3.1.2 Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng NL tiết kiệm và hiệu quả 78<br /> 3.1.3 Nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển ngành .............................. 80<br /> 3.1.4 Tầm nhìn phát triển của công ty.......................................................... 83<br /> <br /> 3.2 Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty giai đoạn 2014-2017Error! Bookmark not def<br /> 3.2.1 Phương pháp phân tích và lựa chọn chiến lược................................... 84<br /> 3.2.2 Ma trận SWOT của công ty ................................................................ 85<br /> 3.2.3 Đánh giá và lựa chọn chiến lược cho công ty giai đoạn 2014-2017 .... 88<br /> 3.3 Lựa chọn phương án chiến lược..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4 Các giải pháp, nguồn lực để thực hiện chiến lượcError! Bookmark not defined.<br /> 3.4.1 Giải pháp đầu tư phát triển nguồn nhân lựcError! Bookmark not defined.<br /> 3.4.2 Giải pháp truyền thông phát triển thị trườngError! Bookmark not defined.<br /> 3.4.3 Giải pháp về công nghệ và kỹ thuật ...... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.4 Giải pháp về nguồn lực tài chính ........................................................ 98<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ........................................................................................ 105<br /> KẾT LUẬN .......................................................................................................... 106<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 107<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Đoàn Thị Thanh Tú<br /> <br /> vi<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2