intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện lực Phú Thọ (PTPC) đến năm 2015

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

35
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp các kiến thức về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược; đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của Công ty Điện lực Phú Thọ; hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh cho Công ty Điện lực Phú Thọ đến năm 2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện lực Phú Thọ (PTPC) đến năm 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------<br /> <br /> CHU VIỆT PHƯƠNG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ THỌ (PTPC)<br /> ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2010B<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá<br /> nhân tôi , được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham khảo và số liệu từ công<br /> ty Điện lực Phú Thọ, không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung luận văn này.<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2013.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Chu Việt Phương<br /> <br /> Học viên: Chu Việt Phương<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2010B<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân trọng cảm ơn các thầy cô giáo khoa kinh tế và quản lý,<br /> trung tâm sau đại học Đại học Bách khoa Hà Nôi, ban lãnh đạo công ty Điện<br /> lực Phú Thọ, bạn bè đồng nghiệp, gia đình đã giúp tôi trong quá trình làm<br /> luận văn.<br /> Đặc biệt em xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo, Tiến sỹ<br /> Nguyễn Ngọc Điện – giảng viên khoa kinh tế và quản lý – Trường đại học<br /> Bách khoa Hà Nội đã tận tình giúp đỡ và trực tiếp hướng dẫn em nghiên cứu<br /> và hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, song do khả<br /> năng và kinh nghiệm bản thân có hạn, nên luận văn không tránh khỏi những<br /> tồn tại, hạn chế và thiếu sót. Vì vậy tôi rất mong nhận được sự góp ý chân<br /> thành của các thầy, cô giáo, của các đồng nghiệp nhằm bổ sung hoàn thiện<br /> trong quá trình nghiên cứu tiếp theo.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 9 năm 2013.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Chu Việt Phương<br /> <br /> Học viên: Chu Việt Phương<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2010B<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG I: CÁC CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................................................................... 1<br /> 1.1. Quản trị chiến lược trong doanh nghiệp ..................................................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm về quản trị chiến lược..................................................... 1<br /> 1.1.2. Mô hình về quản trị chiến lược........................................................ 2<br /> 1.1.2.1. Phân tích môi trường..................................................................... 3<br /> 1.1.2.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu................................... 5<br /> 1.1.2.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược: ........................ 6<br /> 1.1.2.4. Thực hiện chiến lược: ................................................................... 7<br /> 1.1.2.5. Đánh giá và kiểm tra thực hiện ..................................................... 7<br /> 1.1.3. Các cấp quản trị chiến lược: ............................................................ 8<br /> 1.2. Chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.............................................. 10<br /> 1.2.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh: ............................................. 10<br /> 1.2.2. Các chiến lược kinh doanh ở các cấp: ............................................ 11<br /> 1.2.2.1. Chiến lược kinh doanh cấp công ty: ............................................ 11<br /> 1.2.2.2. Chiến lược kinh doanh ở đơn vị kinh doanh (Strategic Business<br /> Unit - SBU): ...................................................................................................... 16<br /> 1.2.2.3. Chiến lược kinh doanh cấp đơn vị chức năng: ............................ 18<br /> 1.3. Các nội dung cơ bản của quá trình hoạch định chiến lược. ....................... 19<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường....................................................................... 20<br /> 1.3.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô. ........................................................ 20<br /> 1.3.1.2. Phân tích môi trường ngành......................................................... 21<br /> 1.3.1.3. Phân tích môi trường bên trong. .................................................. 24<br /> Học viên: Chu Việt Phương<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2010B<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.2. Xác định chức năng nhiệm vụ, mục tiêu. ....................................... 26<br /> 1.3.3. Phân tích lựa chọn các phương án chiến lược. ............................... 27<br /> 1.3.3.1. Lựa chọn chiến lược Công ty. ...................................................... 27<br /> 1.3.3.2. Phân tích danh mục vốn đầu tư.................................................... 27<br /> 1.3.3.3. Lựa chọn chiến lược công ty........................................................ 28<br /> 1.3.3.4. Đánh giá chiến lược lựa chọn. ..................................................... 28<br /> 1.4. Các công cụ phục vụ cho hoạch định chiến lược. ..................................... 29<br /> 1.4.1. Các công cụ phân tích môi trường kinh doanh. .............................. 29<br /> 1.4.1.1. Bảng tổng hợp các yếu tố môi trường kinh doanh....................... 29<br /> 1.4.1.2. Ma trận cơ hội. ............................................................................. 30<br /> 1.4.1.3. Ma trận nguy cơ. .......................................................................... 31<br /> 1.4.1.4. Ma trận SWOT. ............................................................................ 32<br /> 1.4.2. Các công cụ phân tích đầu tư. ......................................................... 33<br /> 1.4.2.1. Ma trận BCG. ............................................................................... 33<br /> 1.4.2.2. Ma trận MCKENSEY................................................................... 35<br /> 1.4.3. Ma trận lựa chọn chiến lược QSPM. .............................................. 36<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I ................................................................................ 39<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ THỌ 40<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty Điện lực Phú Thọ: .................................. 40<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành, mục tiêu và phạm vi hoạt động.................... 40<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức và sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Phú<br /> Thọ. ................................................................................................................... 42<br /> 2.2. Thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của công ty Điện<br /> lực Phú Thọ. ...................................................................................................... 45<br /> Học viên: Chu Việt Phương<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2