intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012-2016

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:155

83
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá một cách toàn diện về thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải tìm ra những lợi thế, điểm yếu kém, những cơ hội và đe dọa, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty đến năm 2016.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012-2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -----------------<br /> <br /> TRẦN KIÊN<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN DỊCH VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI (PTSC M&C)<br /> GIAI ĐOẠN 2012 – 2016<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt thời gian nghiên cứu và học tập tại trường Đại Học Bách Khoa<br /> Hà Nội - Viện Đào tạo Sau Đại học, dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, tôi<br /> đã nghiên cứu và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào công việc<br /> hiện tại nhằm nâng cao trình độ năng lực quản lý.<br /> Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh “Xây dựng chiến lược kinh doanh của<br /> Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2012 - 2016” là kết<br /> quả của quá trình nghiên cứu trong những năm học vừa qua.<br /> Tôi xin dành lời cảm ơn trân trọng nhất tới TS. Ngô Trần Ánh, người thầy<br /> hướng dẫn khoa học đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi về mọi mặt trong quá<br /> trình thực hiện luận văn. Tôi cũng xin cảm ơn các thầy cô trong Viện Kinh Tế Quản lý đã có những nhận xét quý giá đối với luận văn; các thầy cô trong hội đồng<br /> phản biện đã có những phê bình, nhận định nghiêm khắc giúp tôi khắc phục và sửa<br /> chữa các sai sót, khiếm khuyết của luận văn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải,<br /> Các Ông/Bà Trưởng/phó các bộ phận phòng ban đã tạo điều kiện về thời gian, công<br /> việc, và cung cấp các nguồn thông tin, tài liệu; cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của<br /> người thân và các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian tôi theo<br /> học ở bậc cao học và thực hiện luận văn.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể học viên Lớp Cao học Quản trị kinh doanh<br /> 10BQTKD-DK1 tại Vũng Tàu đã động viên và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập<br /> và hoàn thành luận văn.<br /> Vũng Tàu, tháng 9 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> TRẦN KIÊN<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của bản thân tôi, các kết quả<br /> nghiên cứu trong luận văn là xác thực và chưa từng được công bố trong các chương<br /> trình khác.<br /> Vũng Tàu, tháng 9 năm 2012<br /> Học viên<br /> TRẦN KIÊN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục bảng biểu<br /> Danh mục hình ảnh<br /> Danh mục từ viết tắt<br /> 0.<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................1<br /> <br /> 0.1. Sự cần thiết của đề tài....................................................................................1<br /> 0.2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................2<br /> 0.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................2<br /> 0.4. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài...........................................................................4<br /> 1.<br /> <br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CỦA<br /> <br /> DOANH NGHIỆP .................................................................................................5<br /> 1.1. Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược................................................5<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm chiến lược ..................................................................5<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Khái niệm quản trị chiến lược ....................................................7<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Khái niệm xây dựng chiến lược ..................................................9<br /> <br /> 1.2. Các loại hình chiến lược kinh doanh........................................................... 10<br /> 1.2.1.<br /> <br /> Chiến lược cấp Công ty ............................................................. 10<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU)................................. 10<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Chiến lược cấp chức năng......................................................... 11<br /> <br /> 1.3. Vai trò xây dựng chiến lược kinh doanh đối với tổ chức ........................... 12<br /> <br /> 1.4. Môi trường doanh nghiệp............................................................................ 13<br /> 1.4.1.<br /> <br /> Môi trường vĩ mô ...................................................................... 14<br /> <br /> 1.4.2.<br /> <br /> Môi trường vi mô ...................................................................... 15<br /> <br /> 1.4.3.<br /> <br /> Phân tích nội bộ doanh nghiệp ................................................. 16<br /> <br /> 1.5. Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh ................................................ 16<br /> 1.5.1.<br /> <br /> Xác định sứ mạng và mục tiêu kinh doanh .............................. 17<br /> <br /> 1.5.2.<br /> <br /> Phân tích các yếu tố bên ngoài.................................................. 19<br /> <br /> 1.5.3.<br /> <br /> Phân tích tình hình nội bộ......................................................... 20<br /> <br /> 1.5.4.<br /> <br /> Phân tích và lựa chọn chiến lược kinh doanh .......................... 20<br /> <br /> 1.6. Công cụ xây dựng chiến lược kinh doanh theo các giai đoạn hình thành<br /> một chiến lược kinh doanh.................................................................................. 22<br /> 1.6.1.<br /> <br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE matrix: Extenal<br /> <br /> Factor Evaluation matrix)................................................................................... 22<br /> 1.6.2.<br /> <br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE matrix: Internal<br /> <br /> Factor Evaluation matrix)................................................................................... 23<br /> 1.6.3.<br /> <br /> Ma trận hình ảnh cạnh tranh ................................................... 24<br /> <br /> 1.6.4.<br /> <br /> Ma trận SWOT.......................................................................... 25<br /> <br /> 1.6.5.<br /> <br /> Ma trận QSPM .......................................................................... 27<br /> <br /> 1.7. Hạn chế của quy trình xây dựng chiến lược và giải pháp khắc phục........ 28<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 30<br /> 2.<br /> <br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ XÂY<br /> <br /> DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH<br /> VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI (PTSC M&C) ............................................................ 31<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C)........... 31<br /> 2.1.1.<br /> <br /> Lịch sử hình thành và phát triển .............................................. 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2