intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Lịch sử: Giáo dục phổ thông Việt Nam (1986-2000)

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

108
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm phục dựng một cách có hệ thống những chuyển biến quan trọng của hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam từ 1986 đến năm 2000, từ đó rút ra một số nhận xét nhằm cung cấp thêm căn cứ khoa học cho việc hoạch định chủ trương, chính sách đối với giáo dục phổ thông Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Lịch sử: Giáo dục phổ thông Việt Nam (1986-2000)

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> -----------------------------------------<br /> <br /> TRẦN THỊ NHUNG<br /> <br /> GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VIỆT NAM<br /> (1986-2000)<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam<br /> Mã số: 60 22 03 13<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:PGS.TS Nguyễn Đình Lê<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 4<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài ....................................................................................................................6<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Lịch sử nghiên cứu vấn đề .....................................................................................................7<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................10<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................................11<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Phương pháp và nguồn tư liệu nghiên cứu .........................................................................12<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Đóng góp của luận văn .........................................................................................................12<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Bố cục luận văn ....................................................................................................................13<br /> <br /> Chương 1: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM ĐẦU<br /> ĐỔI MỚI (1986 – 1993).......................................................................................... 13<br /> 1.1. Giáo dục phổ thông Việt Nam trước năm 1986...................................................................13<br /> 1.1.1. ................................................................... Cơ cấu hệ thống giáo dục phổ thông trước 1986<br /> 13<br /> 1.1.2. .................................................... Thực trạng giáo dục phổ thông Việt Nam trước năm 1986<br /> 16<br /> 1.2. Giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn 1986 – 1993 ............ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.1. .......................................................................................... Đổi mới cơ cấu hệ thống giáo dục<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Mở rộng quy mô hệ thống giáo dục ...................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.3. Một số chuyển biến về chất lượng giáo dục ở các cấp học ... Error! Bookmark not defined.<br /> Tiểu kết chương 1 ............................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Chương 2: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM 1993 –<br /> 2000 .............................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1. Thực hiện các biện pháp xây dựng và phát triển giáo dục phổ thôngError! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Huy động nguồn lực, xây dựng cơ sở vật chất....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Tăng cường đội ngũ giáo viên ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2.2. Tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo, đa dạng hóa các loại hình trường<br /> lớp………………………………………………………………………….Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Mở rộng quy mô đào tạo ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Đa dạng hóa các loại hình trường lớp.................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3. Đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> Tiểu kết chương 2 ............................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Chương 3: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ . Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1. Những thành tựu ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Một số hạn chế ......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Tiểu kết chương 3 ............................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> KẾT LUẬN ................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> 3<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT.<br /> Bổ túc văn hóa<br /> Giáo dục và đào tạo<br /> Giáo viên<br /> Nhà xuất bản<br /> Phổ thông<br /> Phổ thông cơ sở<br /> Trung học cơ sở<br /> Thông tư<br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> BTVH<br /> GD & ĐT<br /> GV<br /> NXB<br /> PT<br /> PTCS<br /> THCS<br /> TT<br /> THPT<br /> <br /> 4<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Tỷ lệ học sinh lưu ban bỏ học năm học 1982-1983.<br /> Bảng 1.2: Tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.<br /> Bảng 1.3: Tỷ lệ học sinh lưu ban bỏ học (% tổng số học sinh của cấp<br /> học).<br /> Bảng 2.1: Số lượng giáo viên phổ thông các cấp cả nướctrong nhữngnăm<br /> 1996 – 2000.<br /> Bảng 2.2: Số lượng học sinh phổ thông các cấp cả nước trong những<br /> năm 1996 – 2000.<br /> Bảng 2.3: Số lượng trường phổ thông các cấp trên phạm vi cả nước trong<br /> những năm 1996 – 2000.<br /> Bảng 2.4: Tỷ lệ học sinh lưu ban (% tổng số học sinh của cấp học) năm<br /> học 1995 – 2000.<br /> Bảng 2.5: Tỷ lệ học sinh bỏ học năm hcọ 1995 – 2000 (% tổng số học<br /> sinh của cấp học).<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1