intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật Sân khấu: Nghệ thuật đạo diễn nhạc kịch Châu Âu trên sân khấu Việt Nam

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

113
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu nhằm hướng đến mục đích phân tích và tìm hiểu những sáng tạo nghệ thuật trong thủ pháp đạo diễn của các đạo diễn Châu Âu, dàn dựng những tác phẩm Opera kinh điển ở Việt Nam trong giai đoạn (200-2016); từ đó nhận diện những sáng tạo mang dấu hiệu giao lưu văn hóa mà ở đó các đạo diễn phương Tây xác định đối tượng tiếp nhận (khán giả) là công chúng Việt Nam, để có những cách tiếp cận mang sắc thái văn hóa Việt trong tác phẩm của châu Âu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật Sân khấu: Nghệ thuật đạo diễn nhạc kịch Châu Âu trên sân khấu Việt Nam

TRÊN SÂN KHẤU VIỆT NAM<br /> <br /> NGHỆ THUẬT ĐẠO DIỄN NHẠC KỊCH CHÂU ÂU<br /> NGUYỄN THỊ HUYỀN NGA<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÂN KHẤU - ĐIỆN ẢNH HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HUYỀN NGA<br /> <br /> NGHỆ THUẬT ĐẠO DIỄN NHẠC KỊCH CHÂU ÂU<br /> TRÊN SÂN KHẤU VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành Nghệ thuật Sân khấu<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SÂN KHẤU - ĐIỆN ẢNH HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HUYỀN NGA<br /> <br /> NGHỆ THUẬT ĐẠO DIỄN NHẠC KỊCH CHÂU ÂU<br /> TRÊN SÂN KHẤU VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Nghệ thuật Sân khấu<br /> Mã số: 60210222<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> PGS.TS. NGƢT NGUYỄN ĐÌNH THI<br /> <br /> Hà Nội<br /> 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan những vấn đề nêu trong luận văn này là do tôi nghiên<br /> cứu, không sao chép của người khác. Những ý kiến tham khảo, tư liệu của các<br /> tác giả đều có chú thích nguồn gốc đầy đủ.<br /> Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung trong luận văn./.<br /> Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm 2016<br /> Người viết luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Huyền Nga<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo & Quản lý<br /> khoa học, Khoa Sau đại học, Khoa Sân khấu và các thầy, cô giáo, Trường Đại<br /> học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã tạo điều kiện cho tôi được học tập nâng cao<br /> trình độ.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn thầy giáo PGS.TS. NGƯT Nguyễn Đình Thi<br /> đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực hiện<br /> đề tài này.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt<br /> Nam cũng như toàn bộ anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện và<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng như làm nghề để tôi có được những<br /> kinh nghiệm thông qua thực tiễn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, anh chị em lớp Thạc sĩ<br /> Nghệ thuật Sân khấu khóa 12 – Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà<br /> Nội, những người đã đồng hành bên tôi, tạo điều kiện để tôi học tập, nghiên<br /> cứu và thực hiện luận văn này.<br /> Dù tôi đã cố gắng để hoàn thành tốt luận văn nhưng cũng không thể<br /> tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Kính mong nhận được những đóng<br /> góp, chia sẻ của các thầy cô giáo, các bạn đồng nghiệp.<br /> Xin trân trọng cảm ơn.<br /> <br /> Nguyễn Thị Huyền Nga<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................... 4<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ....................................................................... 6<br /> 3. Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 8<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................. 8<br /> 5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu .................................................................. 8<br /> 6. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................. 9<br /> 7. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................. 9<br /> 8. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 9<br /> 9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn ............................................................... 10<br /> 10. Cấu trúc của luận văn .......................................................................... 10<br /> <br /> Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA NGHỆ THUẬT DÀN DỰNG<br /> OPERA ...................................................................................................... 11<br /> 1.1. Khái niệm và đặc điểm nghệ thuật Opera (Nhạc kịch) .................. 11<br /> 1.2. Lƣợc sử hình thành nghệ thuật Opera thế giới. ............................. 15<br /> 1.2.1. Opera thời kỳ tiền cổ điển............................................................. 15<br /> 1.2.2. Opera thời kỳ cổ điển. .................................................................. 18<br /> 1.2.3. Opera thời kỳ lãng mạn ................................................................ 20<br /> 1.2.4. Opera thế kỷ XX. ......................................................................... 23<br /> 1.3. Lƣợc sử hình thành nghệ thuật Opera Việt Nam. .......................... 29<br /> 1.4. Về nghệ thuật dàn dựng Opera. ...................................................... 34<br /> 1.4.1. Những dấu ấn của nghệ thuật dàn dựng sân khấu Opera. .............. 34<br /> 1.4.2 Nghệ thuật đạo diễn sân khấu. ....................................................... 41<br /> <br /> Tiểu kết chƣơng 1:................................................................................... 49<br /> Chƣơng 2 ĐẶC ĐIỂM DÀN DỰNG NHẠC KỊCHCỦA CÁC<br /> ĐẠO DIỄN CHÂU ÂU TRÊN SÂN KHẤU VIỆT NAM ........51<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1