intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ: Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

1.189
lượt xem
144
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được nghiên cứu nhằm các mục tiêu: hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại; phân tích thực trạng cho vay khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, trên cơ sở đó, đánh giá xác thực kết quả, hạn chế và luận giải các nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> -------------------------------------<br /> <br /> Họ và tên: Nguyễn Anh Đức<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2015<br /> 1<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> -------------------------------------<br /> <br /> Họ và tên học viên: Nguyễn Anh Đức<br /> ĐỀ TÀI:<br /> PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> CHUYÊN NGÀNH : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> MÃ SỐ<br /> <br /> : 60340201<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS. Trần Đăng Khâm<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2015<br /> 2<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...................................4<br /> 1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại ............................................................... 4<br /> 1.1.1 Khái niệm và đặc điểm ngân hàng thương mại............................................ 4<br /> 1.1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................. 4<br /> 1.1.1.2 Đặc điểm ngân hàng thương mại .............................................................. 5<br /> 1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại ....................................... 7<br /> 1.1.2.1 Huy động vốn của ngân hàng thương mại ................................................ 7<br /> 1.1.2.2 Cho vay và đầu tư vốn của ngân hàng thương mại ................................... 8<br /> 1.1.2.3 Cung cấp các dịch vụ tài chính khác ......................................................... 8<br /> 1.2 Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .............. 8<br /> 1.2.1 Khái quát về khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..................... 8<br /> 1.2.1.1 Khái niệm và đặc điểm khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại . 9<br /> 1.2.1.2 Phân loại khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..................... 10<br /> 1.2.2 Cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......................... 12<br /> 1.2.2.1 Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ...... 12<br /> 1.2.2.2 Các phương thức cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại<br /> ............................................................................................................................. 15<br /> 1.1.3 Phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......... 17<br /> 1.1.3.1 Khái niệm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng<br /> thương mại........................................................................................................... 17<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân<br /> hàng thương mại .................................................................................................. 20<br /> 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của<br /> ngân hàng thương mại ......................................................................................... 26<br /> 1.3.1 Các nhân tố chủ quan ................................................................................. 26<br /> 1.3.2 Các nhân tố khách quan ............................................................................. 34<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM ...........39<br /> 2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam............ 39<br /> 2.1.1. Sơ lược quá trình phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br /> Việt Nam ............................................................................................................. 39<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br /> Việt Nam ............................................................................................................. 42<br /> 2.1.3. Kết quả các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 46<br /> 2.2. Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 53<br /> 2.2.1. Thực trạng quy mô cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 53<br /> 2.2.1.1 Tăng trưởng dư nợ tín dụng cá nhân ....................................................... 53<br /> 2.2.2.2 Số lượng khách hàng cá nhân ................................................................. 55<br /> 2.2.2.3 Tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân..................................................... 58<br /> 2.2.2.4 Thị phần cho vay khách hàng cá nhân .................................................... 58<br /> <br /> 2<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> 2.2.2. Thực trạng cơ cấu cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br /> Việt Nam ............................................................................................................. 59<br /> 2.2.3. Thực trạng chất lượng và hiệu quả cho vay của Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 66<br /> 2.2.3.1 Nợ xấu ..................................................................................................... 66<br /> 2.2.3.2 Thu nhập từ hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .............................. 68<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 69<br /> 2.3.1. Kết quả ...................................................................................................... 69<br /> 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ........................................................................... 69<br /> 2.3.2.1. Hạn chế ................................................................................................... 69<br /> 2.3.2.2. Nguyên nhân .......................................................................................... 70<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ<br /> NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT<br /> NAM .....................................................................................................................76<br /> 3.1. Định hướng phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 76<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt<br /> Nam ..................................................................................................................... 76<br /> 3.1.2. Quan điểm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 78<br /> 3.2. Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 80<br /> 3.2.1 Giải pháp phát triển kênh phân phối .......................................................... 80<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1