BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
-------------------------------------<br />
<br />
Họ và tên: Nguyễn Anh Đức<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2015<br />
1<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
-------------------------------------<br />
<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Anh Đức<br />
ĐỀ TÀI:<br />
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
MÃ SỐ<br />
<br />
: 60340201<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS.TS. Trần Đăng Khâm<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2015<br />
2<br />
<br />
Thang Long University Libraty<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................................1<br />
CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY KHÁCH<br />
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...................................4<br />
1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại ............................................................... 4<br />
1.1.1 Khái niệm và đặc điểm ngân hàng thương mại............................................ 4<br />
1.1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................. 4<br />
1.1.1.2 Đặc điểm ngân hàng thương mại .............................................................. 5<br />
1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại ....................................... 7<br />
1.1.2.1 Huy động vốn của ngân hàng thương mại ................................................ 7<br />
1.1.2.2 Cho vay và đầu tư vốn của ngân hàng thương mại ................................... 8<br />
1.1.2.3 Cung cấp các dịch vụ tài chính khác ......................................................... 8<br />
1.2 Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .............. 8<br />
1.2.1 Khái quát về khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..................... 8<br />
1.2.1.1 Khái niệm và đặc điểm khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại . 9<br />
1.2.1.2 Phân loại khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..................... 10<br />
1.2.2 Cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......................... 12<br />
1.2.2.1 Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ...... 12<br />
1.2.2.2 Các phương thức cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại<br />
............................................................................................................................. 15<br />
1.1.3 Phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......... 17<br />
1.1.3.1 Khái niệm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng<br />
thương mại........................................................................................................... 17<br />
<br />
1<br />
<br />
1.1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân<br />
hàng thương mại .................................................................................................. 20<br />
1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của<br />
ngân hàng thương mại ......................................................................................... 26<br />
1.3.1 Các nhân tố chủ quan ................................................................................. 26<br />
1.3.2 Các nhân tố khách quan ............................................................................. 34<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA<br />
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM ...........39<br />
2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam............ 39<br />
2.1.1. Sơ lược quá trình phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br />
Việt Nam ............................................................................................................. 39<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br />
Việt Nam ............................................................................................................. 42<br />
2.1.3. Kết quả các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại cổ phần<br />
kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 46<br />
2.2. Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần<br />
kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 53<br />
2.2.1. Thực trạng quy mô cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần<br />
kỹ thương Việt Nam ............................................................................................ 53<br />
2.2.1.1 Tăng trưởng dư nợ tín dụng cá nhân ....................................................... 53<br />
2.2.2.2 Số lượng khách hàng cá nhân ................................................................. 55<br />
2.2.2.3 Tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân..................................................... 58<br />
2.2.2.4 Thị phần cho vay khách hàng cá nhân .................................................... 58<br />
<br />
2<br />
<br />
Thang Long University Libraty<br />
<br />
2.2.2. Thực trạng cơ cấu cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương<br />
Việt Nam ............................................................................................................. 59<br />
2.2.3. Thực trạng chất lượng và hiệu quả cho vay của Ngân hàng thương mại<br />
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 66<br />
2.2.3.1 Nợ xấu ..................................................................................................... 66<br />
2.2.3.2 Thu nhập từ hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .............................. 68<br />
2.3. Đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br />
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 69<br />
2.3.1. Kết quả ...................................................................................................... 69<br />
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ........................................................................... 69<br />
2.3.2.1. Hạn chế ................................................................................................... 69<br />
2.3.2.2. Nguyên nhân .......................................................................................... 70<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ<br />
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT<br />
NAM .....................................................................................................................76<br />
3.1. Định hướng phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương<br />
mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 76<br />
3.1.1. Định hướng phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt<br />
Nam ..................................................................................................................... 76<br />
3.1.2. Quan điểm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương<br />
mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 78<br />
3.2. Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br />
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 80<br />
3.2.1 Giải pháp phát triển kênh phân phối .......................................................... 80<br />
<br />
3<br />
<br />