intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ, Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

106
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chiến lược phát triển hoạt động của doanh nghiệp; phân tích, dự báo các căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016-2020; hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016-2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ, Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh

KIỀU QUANG VINH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> KIỀU QUANG VINH<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG<br /> SCB QUẢNG NINH<br /> <br /> CH.QTKD BK 2011A<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> KIỀU QUANG VINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG SCB QUẢNG NINH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> GS.TS: ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br />  <br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Hội nhập kinh tế toàn cầu, nền kinh tế của Việt Nam đứng trước những<br /> cơ hội mới cùng những thách thức mới. Nhiều ngành dịch vụ trong đó có dịch<br /> vụ ngân hàng ngày càng được khách hàng quan tâm sử dụng. Ngân hàng SCB<br /> Quảng Ninh qua quá trình hoạt động kinh doanh đã từng bước chứng tỏ được<br /> thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình, có nhiều tiềm năng để trở thành<br /> một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng số 1 tại thị trường.<br /> Sau quá trình học tập và nghiên cứu tại Viện Kinh tế và Quản lý – Viện<br /> đào tạo sau Đại học - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, học viên đã chủ<br /> động đề nghị và được chấp nhận cho làm tốt nghiệp theo đề tài: Hoạch định<br /> chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh.<br /> Trong quá trình nghiên cứu làm luận văn, học đã nhận được sự giúp đỡ,<br /> hướng dẫn, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện<br /> đào tạo đào tạo sau đại học. Đặc biệt, học viên xin bày tỏ lòng kính trọng và<br /> cám ơn thầy giáo GS.TS Đỗ Văn Phức đã hết lòng hướng dẫn, chỉ bảo học<br /> viên trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thiện luận văn.<br /> Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Ngân hàng SCB Quảng<br /> Ninh đến năm 2020 đòi hỏi nhiều loại kiến thức và kỹ năng cao cấp. Do trình<br /> độ, thời gian của học viên có hạn nên luận văn không thể tránh khỏi những<br /> khiếm khuyết, kính mong được sự chỉ dẫn, góp ý của các nhà khoa học, các<br /> nhà quản lý, các thầy giáo, cô giáo và các đồng nghiệp.<br /> Học viên xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập.<br /> Không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác giả nào<br /> khác. Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích dẫn<br /> có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Người cam đoan<br /> <br /> Kiều Quang Vinh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU ..........................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HOẠT<br /> ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP ..............................................................................3<br /> 1.1 Bản chất, nội dung và vai trò của chiến lược phát triển hoạt động của doanh<br /> nghiệp...................................................................................................................... 3<br /> 1.2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ..................... 7<br /> 1.3. Phân tích, dự báo các căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển kinh<br /> doanh:.................................................................................................................... 10<br /> 1.3.1.Phân tích, dự báo nhu cầu của thị trường trong cùng thời gian với chiến<br /> lược .........................................................................................................................10<br /> 1.3.2.Phân trích, dự báo điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh đáng kể<br /> trong cùng thời gian với chiến lược.................................................................……13<br /> 1.3.3. Phân tích, dự báo các nguồn lực cho phát triển kinh doanh của chủ thể<br /> chiến lược trong cùng thời gian với chiến lược......................................................15<br /> 1.4. Hoạch định các phương án chiến lược kinh doanh..........................................18<br /> 1.4.1. Định hướng chiến lược kinh doanh:.............................................................18<br /> 1.4.2 . Hoạch định mục tiêu chiến lược .................................................................19<br /> 1.4.2.1. Định hướng lựa chọn cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược ……………20<br /> 1.4.2.2.   Hoạch định những tiêu chuẩn chất lượng chủ yếu và sản lượng, GDP của<br /> từng cặp sản phẩm – khách hàng chiến lược………………………………………….29 <br /> 1.4.3. Hoạch định các cặp sản phẩm - khách hàng chiến lược.............................30<br /> 1.4.4. Hoạch định các nguồn lực chiến lược ....................................................... ...32<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC CĂN CỨ CHO HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG SCB<br /> QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2016 – 2020............................................................35<br /> 2.1. Tóm lược về Ngân hàng SCB Quảng Ninh.....................................................35<br /> 2.1.1. Thông tin chung............................................................................................35<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng SCB Quảng Ninh.......................................35<br /> 2.2. Phân tích, dự báo nhu cầu dịch vụ của SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016 –<br /> 2020…………………………………………………………................................48<br /> 2.2.1. Kết quả phân tích nhu cầu từng cặp sản phẩm – khách hàng chính yếu của<br /> dịch vụ ngân hàng Quảng Ninh trong 5 năm gần nhất (từ 2009 – 2003)…………54<br /> 2.2.2. Dự báo nhu cầu các loại dịch vụ ngân hàng chính yếu của thị trường<br /> Quảng Ninh giai đoạn 2016 – 2020 .......................................................................60<br /> 2.3. Phân tích, dự báo các đối thủ cạnh tranh của Ngân hàng SCB Quảng Ninh<br /> giai đoạn 2016 – 2020.............................................................................................64<br /> 2.3.1 Phân tích các đối thủ cạnh tranh của các loại dịch vụ chính yếu của Ngân<br /> hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2009 - 2013.................................... …………..64<br /> 2.3.2 Dự báo các đối thủ cạnh tranh của các loại dịch vụ chính yếu của Ngân<br /> hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020......................................................70<br /> 2.4 Phân tích, dự báo các nguồn lực cho việc phát triển của Ngân hàng SCB<br /> Quảng Ninh giai đoạn 2016 – 2020……………………………………………………...81<br /> 2.4.1 Phân tích, dự báo nhu cầu nhân lực cho phát triển các loại dịch vụ của<br /> Ngân hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020 ....................................... ….81<br /> 2.4.2 Phân tích, dự báo nhu cầu tài lực cho phát triển các loại dịch vụ của Ngân<br /> hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020.......................................................83<br /> 2.4.3. Phân tích, dự báo nhu cầu vật lực cho phát triển các loại dịch vụ của Ngân<br /> hàng SCB Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020.......................................................85<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0