intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp phát triển sản phẩm mới nhằm tăng tính cạnh tranh của Công ty Cổ phần Phú Thành

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

141
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận chung và phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Phú Thành, tác giả đề xuất một số giải pháp phát triển sản phẩm mới, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp phát triển sản phẩm mới nhằm tăng tính cạnh tranh của Công ty Cổ phần Phú Thành

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN HOÀNG LINH<br /> <br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT 1 SỐ<br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI<br /> NHẰM TĂNG TÍNH CẠNH TRANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚ THÀNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN VĂN NGHIẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU......................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH ............4<br /> 1.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh .......................................................................4<br /> 1.2. Vai trò của cạnh tranh đối với nền kinh tế và đối với các doanh nghiệp ..........6<br /> 1.2.1. Đối với nền kinh tế ......................................................................................6<br /> 1.2.2. Đối với doanh nghiệp...................................................................................7<br /> 1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp .................8<br /> 1.3.1. Các nhân tố môi trường vĩ mô......................................................................8<br /> 1.3.2. Các nhân tố môi trường vi mô (môi trường ngành) ....................................10<br /> 1.3.3.Các nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp ...............................13<br /> 1.4. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh .....................................................16<br /> 1.4.1 .Các tiêu chí định lượng..............................................................................16<br /> 1.4.2. Các tiêu chí định tính .................................................................................18<br /> 1.5. Mối quan hệ giữa phát triển các sản phẩm mới và năng lực cạnh tranh .........20<br /> 1.6. Quy trình phát triển sản phẩm mới................................................................27<br /> 1.6.1. Hình thành ý tưởng ....................................................................................27<br /> 1.6.2. Lựa chọn ý tưởng.......................................................................................28<br /> 1.6.3. Soạn thảo dự án và thẩm định dự án...........................................................28<br /> 1.6.4. Soạn thảo chiến lược marketing .................................................................29<br /> 1.6.5. Phân tích khả năng sản xuất và tiêu thụ......................................................29<br /> 1.6.6. Thiết kế sản phẩm......................................................................................29<br /> 1.6.7. Thử nghiệm thị trường ...............................................................................30<br /> 1.6.8. Triển khai sản xuất đại trà..........................................................................30<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ..................................................................................30<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚ THÀNH ...............................................................32<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty ....................................................................32<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển..............................................................32<br /> 2.1.2. Các sản phẩm dịch vụ của Công ty cổ phần Phú Thành LED .....................34<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty...........................................................35<br /> 2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty trong thời gian qua .....................42<br /> 2.2.1. Sản lượng và doanh thu .............................................................................42<br /> 2.2.2. Cạnh tranh bằng sản phẩm .........................................................................46<br /> 2.2.3. Hệ thống phân phối....................................................................................47<br /> 2.2.4. Hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm của Công ty đối với khách hàng .....48<br /> 2.2.5. Các đối thủ cạnh tranh của Công ty...........................................................50<br /> 2.3. Phân tích thực trạng về công tác phát triển sản phẩm của Công ty trong thời<br /> gian vừa qua. .......................................................................................................57<br /> 2.3.1. Quy trình phát triển sản phẩm mới .............................................................57<br /> 2.3.2. Hoạt động marketing sản phẩm mới...........................................................66<br /> 2.3.3. Các phương pháp xúc tiến bán hàng mà công ty đang áp dụng...................67<br /> 2.3.4. Chiến lược kinh doanh sản phẩm mới ........................................................71<br /> 2.4. Phân tích ảnh hưởng của việc phát triển sản phẩm mới đến đến năng lực cạnh<br /> tranh của công ty .................................................................................................73<br /> 2.4.1. Các ảnh hưởng tích cực..............................................................................74<br /> 2.4.2. Những tồn tại và hạn chế ...........................................................................76<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ..................................................................................79<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM<br /> MỚI NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CÔNG TY CP<br /> PHÚ THÀNH.....................................................................................................80<br /> 3.1. Đề ra mục tiêu phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần Phú Thành giai<br /> đoạn từ năm 2012-2015 .......................................................................................80<br /> 3.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu...........................................................................80<br /> 3.1.2. Mục tiêu của Công ty cổ phần Phú Thành về phát triển sản phẩm mới từ năm<br /> 2012-2015 ...........................................................................................................81<br /> 3.2. Các giải pháp chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần Phú<br /> Thành ..................................................................................................................82<br /> 3.2.1. Giải pháp về quản trị..................................................................................82<br /> 3.2.2. Giải pháp về nhân sự .................................................................................84<br /> 3.2.3. Giải pháp về marketing..............................................................................86<br /> 3.2.4. Giải pháp về tài chính ................................................................................92<br /> 3.2.5. Thiết lập hệ thống nhà cung cấp thiết bị, linh kiện sản phẩm......................94<br /> 3.2.6. Xây dựng giải pháp khách hàng tối ưu .......................................................95<br /> 3.2.7. Xây dựng bộ phận thông tin thị trường ......................................................95<br /> 2.3.8. Tổ chức triển khai hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) ...................96<br /> KẾT LUẬN...................................................................................................... 101<br /> PHỤ LỤC......................................................................................................... 102<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br /> <br /> Sơ đồ 1.1. Quy trình phát triển sản phẩm mới ...................................................27<br /> Sơ đồ 2.1: Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty cổ phần Phú Thành LED ........36<br /> Bảng 2.1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty CP Phú Thành từ<br /> năm 2009-2011. ................................................................................................42<br /> Bảng 2.2: Các chỉ tiêu tỷ suất 1.........................................................................44<br /> Bảng 2.3: Các chỉ tiêu tỷ suất 2.........................................................................45<br /> Bảng 2.4: Đánh giá của khách hàng về sản phẩm của Công ty Phú Thành ........49<br /> Hình 2.1: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của Phú Thành......................................56<br /> Bảng 2.5: Thống kê kết quả công tác phát ý tưởng tại Phú Thành .....................58<br /> Bảng 2.6: Kết quả thử nghiệm phát triển sản phẩm mới ....................................63<br /> Bảng 2.7: Kết quả thương mại hóa sản phẩm mới của Phú Thành.....................65<br /> Bảng 2.8: Các hình thức và chi phí quảng cáo...................................................68<br /> Bảng 3.1: Các chính sách đề xuất cho nhân viên kinh doanh.............................89<br /> Sơ đồ 3.1: Mô hình kênh phân phối đề xuất ......................................................90<br /> Sơ đồ 3.2: Mô hình tổ chức của Phòng R&D ....................................................97<br /> Bảng 3.2: Các nội dung đề xuất phát triển Phòng R&D ....................................99<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1