Luận văn thạc sĩ: Ứng dụng hệ thống tư vấn (recommender systems)trong lĩnh vực thương mại điện tử
lượt xem 43
download
Ứng dụng hệ thống tư vấn (recommender systems)trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm xây dựng một website bán hàng trực tuyến có hệ thống tư vấn, tìm hiểu bán hàng trực tuyến.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ: Ứng dụng hệ thống tư vấn (recommender systems)trong lĩnh vực thương mại điện tử
- -1- -2- B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG NGUY N TH HOÀI TH O Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS Phan Huy Khánh NG D NG H TH NG TƯ V N (RECOMMENDER SYSTEMS) Ph n bi n 1 : PGS.TS. Lê M nh Th nh TRONG LĨNH V C THƯƠNG M I ĐI N T Ph n bi n 2 : PGS.TSKH. Tr n Qu c Chi n Chuyên ngành : KHOA H C MÁY TÍNH Mã s : 60.48.01 Lu n văn ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ k thu t h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 16 tháng 12 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ K THU T năm 2010. * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng Đà N ng - 2010 - Trung tâm H c li u, Đ i h c Đà N ng.
- -3- -4- M Đ U thu n l i ñ ngư i mua có th ti p c n nhi u m t hàng cùng m t lúc. Tuy nhiên, m t website thương m i thì luôn luôn mong mu n phát 1. Lý do ch n ñ tài tri n s lư ng khách hàng, và mu n có nhi u khách hàng thì h ph i Trong nh ng năm g n ñây s phát tri n c a thương m i ñi n t ña d ng hóa các lo i s n ph m ñ ñáp ng ñư c nhu c u mua s m (E-Commerce) ñã ñem l i nhi u l i ích to l n cho n n kinh t toàn c a nhi u lo i khách hàng, do v y s lư ng s n ph m và lo i s n c u. Thông qua thương m i ñi n t , nhi u lo i hình kinh doanh m i ph m ñư c trưng bày trong website ngày càng tăng và s làm h n ch ñư c hình thành, trong ñó có mua bán hàng trên m ng. V i hình th c kh năng giao ti p ch n s n ph m c a khách hàng, h ph i duy t qua này ngư i tiêu dùng có th ti p c n v i hàng hóa m t cách d dàng nhi u liên k t, sàng l c nhi u thông tin m i có th tìm ñư c s n ph m và nhanh chóng hơn r t nhi u so v i hình th c mua bán hàng truy n mong mu n. V y làm sao h tr khách hàng trong công vi c l a ch n th ng. V i nh ng th m nh c a mình, nh ng trang web bán hàng s d n s n ph m mua s m? C th , nh ng s n ph m nào nên ñư c ñ xu t thay th các gian hàng hay các siêu th truy n th ng. Nhưng trên th c ti p theo các s n ph m ñã ñư c khách hàng ñánh giá ho c ch n trong t ngư i tiêu dùng v n còn r t “m n mà” v i phương pháp mua bán gi hàng? Nên ñ xu t bao nhiêu s n ph m là t t nh t cho khách cũ. M t ph n vì hình th c mua bán cũ ñã d n d n t ng bư c chuy n hàng? t thói quen thành m t n p văn hóa – văn hóa mua s m. Khi ñó Đ khách hàng có th tìm và mua ñư c m t s n ph m ưng ý thì ngư i tiêu dùng xem ho t ñ ng mua s m là ho t ñ ng không th m t l i khuyên, m t s tr giúp là r t quan tr ng. M t ngư i bán thi u trong ñ i s ng h ng ngày. M t khác các trang web bán hàng trong phương th c mua bán truy n th ng là m t l i th r t l n. Do ñó hi n nay dù ñã ñư c phát tri n r t nhi u nhưng th c s v n chưa th ñ hình th c mua bán qua m ng th c s phát tri n thì bên c nh các thay th ñư c các gian hàng th c. M t trong nh ng nguyên nhân d n l i th v n có c a mình vi c có thêm m t “ngư i tr giúp” là h t s c ñ n s thua kém này là y u t con ngư i - m t y u t mà mà ch c c n thi t. H tư v n ñư c hình thành và phát tri n không n m ngoài h n các trang web bán hàng khó có th bù ñ p ñư c. m c ñích ñáp ng nh ng yêu c u trên. M t h th ng tư v n t t có th Ngoài y u t v con ngư i ra, còn nh ng y u t nào d n ñ n ñóng vai trò như ngư i trung gian h tr khách hàng ñưa ra quy t s thua kém c a các gian hàng tr c tuy n so v i các gian hàng th c? ñ nh ch n hàng. Ti n ích này ñóng vai trò như m t ngư i bán hàng Ngư i tiêu dùng nh n xét gì v nh ng n l c mà các trang web bán có kh năng thu th p thông tin v s thích c a khách hàng, sau ñó tìm hàng ñã và ñang mang l i? Làm th nào ñ nâng cao hi u qu c a trong kho hàng vô t n c a mình nh ng m t hàng thích h p nh t v i nh ng gian hàng tr c tuy n? s thích ñó. Th c ch t c a m t h th ng tư v n này là quá trình h Hi n nay các h th ng bán hàng tr c tuy n ñã t o nhi u ñi u ki n tr khách hàng ñưa ra quy t ñ nh.
- -5- -6- 2. M c tiêu và nhi m v nghiên c u Thu th p, tìm hi u, phân tích các tài li u và thông tin có liên quan • Xây d ng ñư c m t website bán hàng tr c tuy n có h ñ n lu n văn. th ng tư v n Phân tích thi t k h th ng chương trình. Tri n khai xây d ng chương trình. • Tìm hi u lĩnh v c bán hàng tr c tuy n – TMĐT Ki m th , ñưa ra nh n xét và ñánh giá k t qu . • Tìm hi u các phương pháp tư v n khách hàng (L c d a trên 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a lu n văn n i dung (Content-base filter) và L c c ng tác (Collaboration Ý nghĩa khoa h c: filter)) ng d ng ki n th c v thương m i ñi n t , marketing online và • Thu th p, tìm hi u, phân tích các tài li u và thông tin liên các thu t toán h tr cho Recommender systems. quan ñ n lu n văn Góp ph n vào công cu c nghiên c u và phát tri n nh ng ng • Phân tích thi t k h th ng chương trình d ng thông minh. • Đ xu t phương pháp xây d ng m t h th ng tư v n Ý nghĩa th c ti n: • Áp d ng m t s công ngh m i nh m ñem l i hi u qu cao Tư v n cho khách hàng trong vi c l a ch n s n ph m nhanh cho m t website bán hàng tr c tuy n (giao di n, t c ñ , cách chóng và thu n l i. th c ch n và mua hàng, phương th c thanh toán….). Giúp cho các nhà s n xu t, các doanh nghi p ti p c n và n m b t • Xây d ng chương trình, cài ñ t, th nghi m và ñánh giá k t nhu c u c a khách hàng m t cách d dàng hơn . Ti t ki m th i gian và công s c trong các thao tác tìm ki m. qu 6. B c c lu n văn 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u N i dung chính c a lu n văn ñư c chia thành 3 chương như sau: Đ i tư ng nghiên c u là các website bán hàng tr c tuy n v i s Chương 1 - Trình bày cơ s lý thuy t t ng quan lư ng s n ph m phong phú, ña d ng có th gây khó khăn khi khách Chương 2 - Gi i thi u h th ng tư v n, các ch c năng c a h hàng l a ch n s n ph m. th ng, các công ngh ng d ng. Nghiên c u các phương pháp ñ xây d ng m t h th ng tư v n. Chương 3 - Phân tích và thi t k h th ng - Cài ñ t và k t qu Nghiên c u các công ngh m i xây d ng m t website hi u qu minh h a v i t c ñ truy c p nhanh, có kh năng tích h p h th ng tư v n. K t lu n tôi ñánh giá nh ng vi c ñã làm ñư c và nh ng vi c 4. Phương pháp nghiên c u chưa làm ñư c, ñưa ra hư ng phát tri n trong tương lai.
- -7- -8- CHƯƠNG 1- NGHIÊN C U T NG QUAN 1.1.3.5. Marketing tr c tuy n 1.1.4. L i ích c a TMĐT 1.1. TÌM HI U THƯƠNG M I ĐI N T 1.2. H TH NG TƯ V N MUA BÁN TR C TUY N 1.1.1. Khái ni m và ñ c trưng c a Thương m i ñi n t H th ng tư v n (Recommender Systems - RS) là m t h th ng Thương m i ñi n t là hình th c mua bán hàng hóa và d ch v l c thông tin ñ c bi t, h th ng cho phép l c thông tin d a trên s thông qua m ng máy tính toàn c u. Thương m i ñi n t theo nghĩa quan tâm c a ngư i dùng và n i dung c a văn b n. r ng ñư c ñ nh nghĩa trong Lu t m u v Thương m i ñi n t c a y ban Liên H p qu c v Lu t Thương m i Qu c t (UNCITRAL): 1.2.1. Mua hàng qua m ng “Thu t ng Thương m i c n ñư c di n gi i theo nghĩa r ng ñ 1.2.2. So sánh các phương pháp mua hàng bao quát các v n ñ phát sinh t m i quan h mang tính ch t thương 1.3. S PHÁT TRI N C A TMĐT – CÁC H TH NG m i dù có hay không có h p ñ ng. Các quan h mang tính thương TMĐT CÓ H TR TƯ V N m i bao g m các giao d ch sau ñây: b t c giao d ch nào v thương m i nào v cung c p ho c trao ñ i hàng hóa ho c d ch v ; th a 1.3.1. Kh o sát s phát tri n c a TMĐT thu n phân ph i; ñ i di n ho c ñ i lý thương m i, y thác hoa h ng; 1.3.2. Các trang web TMĐT có h tr tư v n cho thuê dài h n; xây d ng các công trình; tư v n; k thu t công Các ho t ñ ng h tư v n khách hàng qua m ng r t ña d ng và trình; ñ u tư; c p v n; ngân hàng; b o hi m; th a thu n khai thác phân chia theo nhi u cách khác nhau. ho c tô như ng; liên doanh các hình th c khác v h p tác công nghi p ho c kinh doanh; chuyên ch hàng hóa hay hành khách b ng M t s h tư v n n i ti ng hi n nay như : MovieLens, Firefly, ñư ng bi n, ñư ng không, ñư ng s t ho c ñư ng b ” Tapestry, Amazon, Lotus Notes, ….. 1.1.2. Cơ s ñ phát tri n TMĐT và các lo i giao d ch TMĐT 1.3.2.1. Amazon.com 1.1.3. Các hình th c ho t ñ ng ch y u c a TMĐT 1.3.2.2. MovieFinder.com 1.1.3.1. Thư ñi n t 1.3.2.3. Hpshopping.com 1.1.3.2. Thanh toán ñi n t 1.3.2.4. ChaCha.vn – M ng xã h i âm nh c tr c tuy n 1.1.3.3. Gi hàng ñi n t 1.3.2.5. Vinabook.com – Nhà sách trên m ng 1.1.3.4. Catalogue tr c tuy n
- -9- - 10 - ngư i dùng s ñư c tư v n nh ng thông tin, s n ph m ñư c ưa CHƯƠNG 2- TÌM HI U H TH NG RECOMMENDER chu ng nh t b i nh ng ngư i dùng có cùng th hi u. Trong phương SYSTEMS pháp này, h th ng thư ng xây d ng các ma tr n ñánh giá b i ngư i 2.1. H TH NG TƯ V N (RECOMMENDER SYSTEMS) dùng lên các s n ph m, b n tin. T ñó tính toán ñ tương t gi a h . Các h tư v n d a trên l c c ng tác không yêu c u quá n ng vào vi c 2.1.1. Gi i thi u h th ng tính toán, do ñó nó có th ñưa ra nh ng tư v n có ñ chính xác cao và H tư v n (Recommender system) – là m t thành ph n trong h nhanh chóng cho m t s lư ng l n ngư i dùng. Hơn n a, h tư v n th ng thông tin. M c ñích c a nó là h tr ngư i dùng tìm ki m ñư c này không yêu c u mô t n i dung tư ng minh mà ch s d ng ñánh ñúng thông tin c n thi t. giá c a ngư i dùng ñ ư c lư ng, do ñó nh ng h này có kh năng tư 2.1.2. Các phương pháp thư ng dùng ñ xây d ng m t h v n phong phú và thư ng t o ra nh ng tư v n b t ng cho ngư i th ng tư v n dùng. 2.1.2.1. Phương pháp L c d a trên n i dung (Content -based Phương pháp l c c ng tác có các v n ñ như: filter) • S thưa th t Phương pháp l c d a trên n i dung là m t gi i thu t hư ng v • V n ñ s n ph m m i nghiên c u l c thông tin, phương pháp l c d a trên n i dung ư c • V n ñ khách hàng m i lư ng hàm ñánh giá R(u,i) c a item i v i user u ñư c thi t l p d a 2.1.2.3. Phương pháp Đánh giá (Rating) trên cơ s ñánh giá R(u,i’) c a cùng user u cho item i’ mà trong ñó i Rating là m t phương pháp thu th p thông tin ph n h i c a khách và i’ là tương t nhau v m t n i dung. hàng v m t m t hàng nào ñó. Phương pháp này ñư c th c hi n b ng 2.1.2.2. Phương pháp L c c ng tác (Collaboration filter) cách t o ra m t trang ñánh giá cho khách hàng. Khi khách hàng vào Phương pháp L c c ng tác là phương pháp t p h p các ñánh giá xem chi ti t m t s n ph m nào ñó thì khách hàng có th ñánh giá và ho c các quan ñi m c a khách hàng, nh n d ng s tương ñ ng gi a cho ñi m s n ph m ñó v i thang ñi m 5 (ch n t 1 ñ n 5 sao). H các khách hàng trên cơ s các ñánh giá ho c quan ñi m c a h và th ng s t ng h p t t c các ñánh giá c a khách hàng v s n ph m và phát sinh ra nh ng tư v n m i cho khách hàng. tính ra ñi m trung bình cho t ng s n ph m. B n ch t c a phương pháp này chính là hình th c tư v n truy n 2.1.3. Các ch c năng chính c a h th ng mi ng t ñ ng. Trong phương pháp này, h th ng s so sánh, tính o Qu n lý nhóm s n ph m, qu n lý s n ph m, qu n lý nhà toán ñ tương t nhau gi a nh ng ngư i dùng hay s n ph m, t ñó s n xu t:
- - 11 - - 12 - Ngư i qu n tr t o ra các nhóm s n ph m, s n ph m, CHƯƠNG 3- PHÂN TÍCH VÀ THI T K H TH NG các nhà s n xu t và có th thêm, xóa, s a chúng. o Xây d ng m t h th ng tư v n: 3.1. KH O SÁT HI N TR NG H th ng tư v n l y thông tin t ngư i s d ng và 3.1.1. Gi i thi u ho t ñ ng c a ñơn v ñưa ra các tư v n 3.1.2. Phân tích th c tr ng o Khách hàng thao tác v i h th ng: 3.1.3. Gi i pháp xây d ng h th ng h tr tư v n cho website Xem s n ph m bán hàng tr c tuy n t i ñơn v Tìm ki m s n ph m Các khó khăn khi xây d ng website bán hàng có h tr Đánh giá, vi t nh n xét tư v n Đ t hàng 3.2. CÁCH TI P C N GI I QUY T BÀI TOÁN Mua hàng Xem tư v n 3.2.1. Mô hình ki n trúc h th ng 2.2. TÌM HI U CÁC CÔNG NGH NG D NG 3.2.2. Ngư i dùng c a h th ng 2.2.1. Công ngh dotNET - Khách hàng 2.2.1.1. Gi i thi u Microsoft .NET - Thành viên 2.2.1.2. Ngôn ng l p trình C# (C Sharp) .Net - Admin (qu n tr Website) 2.2.2. Công ngh Ajax 3.2.3. Phân tích d li u 2.2.2.1. Gi i thi u Ajax 3.2.4. Phân tích h th ng 2.2.2.2. Ajax ho t ñ ng th nào 3.2.4.1. Phân tích yêu c u 2.2.3. Css (Cascading Style Sheets) Yêu c u chung c a h th ng • Cung c p công c ph c v quá trình qu n lý ngư i dùng 2.2.4. Unit Test • H th ng ñư c xây d ng v i các ch c năng chính: • Xây d ng m t h th ng tư v n: • Khách hàng thao tác v i h th ng:
- - 13 - - 14 - o Xem, Tìm ki m s n ph m 3.2.4.4. Bi u ñ tu n t o Đánh giá, vi t nh n xét o Đ t hàng, o Mua hàng o Xem tư v n 3.2.4.2. Xác ñ nh các tác nhân 3.2.4.3. Mô hình Use case (UC) Hình 3.14. Sơ ñ tu n t ch c năng “Đánh giá s n ph m” Hình 3.2. Sơ ñ Use case t ng quát c a h th ng
- - 15 - - 16 - 3.2.4.5. Bi u ñ l p 3.3. THI T K H TH NG Bi u ñ l p t ng quát c a h th ng Qua mô t các Use case, sơ ñ tu n t , bi u ñ l p.. ta ti n hành thi t k cơ s d li u sau: 3.3.1. Giao ti p 3.3.1.1. Đ i v i khách hàng (ñã ñăng ký ít nh t m t l n) Xem chi ti t s n ph m Tìm ki m s n ph m Ch n hàng Hi n th hoá ñơn Đánh giá Đ t hàng 3.3.1.2. Thành viên (tương t như khách hàng nhưng ñ mua s n ph m ho c ñánh giá thì ph i ñăng ký) Đăng ký làm thành viên 3.3.1.3. Qu n tr viên Đăng nh p S a thông tin c a thành viên Xoá thông tin c a thành viên Qu n lý các nhóm hàng (Caterogy) Qu n lý các nhà s n xu t (Company) Qu n lý các s n ph m (Product) Hình 3.20. Quan h t ng quát các l p c a h th ng
- - 17 - - 18 - X lý hoá ñơn (liên quan ñ n các hoá ñơn hi n th cho • Cài ñ t gi ng khách hàng) n = S b ng ghi c a table BangDanhGia, Tìm ki m m t hàng và thông tin i = 0; Th ng kê v thành viên (các khách hàng ñã mua hàng P = S n ph m ñang xét th c s ) C = T p khách hàng ñánh giá s n ph m P cùng v i s 3.3.2. Cơ s d li u ñi m tương ng 3.3.2.1. Cơ s d li u c a website While (i < n) 3.3.2.2. Cơ s d li u c a h th ng tư v n { 3.3.3. Xây d ng ch c năng If( BangDanhGia[i].MaSanPham = P.MaSanPham) 3.3.3.1. Tư v n khi khách hàng vào thăm website và xem s n { ph m // L y thông tin khách hàng và s ñi m Đ i v i khách hàng m i: tương ng cho vào t p C • Tư v n cho khách hàng n s n ph m bán ch y nh t c a công C[i].KhachHang = ty BangDanhGia[i].KhachHang • Tư v n cho khách hàng n s n ph m ñư c m i ngư i ñánh giá C[i].Diem = BangDanhGia[i].Diem cao nh t } • Gi i thu t tính ñi m trung bình cho s n ph m P* i ++ - Đ u vào } • Mã c a s n ph m P* For(j = 0, j < C.count; j++) • D li u trong b ng RateDetail { - Đ u ra // Tính t ng s ñi m ñã ñánh giá cho s n ph m P • Đi m trung bình c a s n ph m P*
- - 19 - - 20 - TongDiem += C[j].Diem • Cài ñ t gi ng } P = S n ph m ñang xét // Tính ñi m trung bình SanPhamKhachHang = T p ch a thông tin s n ph m- Khách hàng (S n ph m nào ñư c mua b i khách hàng DiemTrungBinh = TongDiem/C.count nào) SanPhamTuVan = T p các s n ph m c n tư v n cho s n n ph m ñang xét AverP* = ∑r i =1 i /n C = T p khách hàng t ng mua s n ph m P // L c qua t p SanPhamKhachHang For (i =0; i< SanPhamKhachHang.count; i++) • H th ng có th tư v n nh ng s n ph m ñư c ñánh giá cao nh t có liên quan ñ n s n ph m mà khách hàng ñang { xem. // L y ra t p khách hàng ñã t ng mua s n ph m P 3.3.3.2. Tư v n khi khách hàng ch n mua hàng If (P.MaSanPham = • Thu t toán tìm các s n ph m liên quan ñ n s n SanPhamKhachHang[i].MaSanPham) ph m Pi (m t s n ph m trong b ng Product) và { s ñi m tương ng. C[i] = SanPhamKhachHang[i].KhachHang - Đ u vào } • Mã c a s n ph m Pi } • D li u trong b ng Filter // Tìm t p s n ph m mua b i khách hàng c Trong t p C - Đ u ra For(j=0; j
- - 21 - - 22 - { If (C[i].MaKhachHang = 3.4.2. Cài Đ t Chương Trình SanPhamKhachHang[i].MaKhachHang) Chương trình chia làm hai ph n { ng d ng web: Chương trình ñư c ñóng gói theo ng d ng P[i] = trên môi trư ng web và ñư c tri n khai trên môi trư ng window có SanPhamKhachHang[i].SanPham h tr IIS5 tr lên } H th ng tư v n: Là m t chương trình ñư c ch y ñ c l p v i h th ng website ñư c vi t trên môi trư ng Console Application, } dùng ñ truy v n d li u c a website v thông tin s n ph m, l ch s } mua hàng c a khách hàng, t ñó tính toán và ñưa ra tư v n cho t ng s n ph m, t ng khách hàng. Chương trình này s ñư c c u hình ñ ch y t ñ ng d a trên ph n m m có s n c a window ñó là Scheduled 3.4. CÀI Đ T VÀ K T QU MINH H A Tasks. Ví d , chúng ta có th c u hình ñ chương trình tính toán tư 3.4.1. C u Hình H Th ng v n ch y vào 12 gi ñêm h ng ngày, lúc website có ít ngư i truy c p H th ng website ñư c phát tri n trên môi trư ng như sau: nh t. • Môi trư ng cài ñ t ng d ng: Visual Studio.Net • Ngôn ng s d ng: ASP.Net và C#.Net, Javascript/ Ajax • H qu n tr cơ s d li u: SQL Server • Ph n m m mô hình hóa ng d ng: StartUML
- - 23 - - 24 - K T LU N 3.4.3. K t Qu Minh H a 1. K T QU Đ T ĐƯ C H tư v n tuy không ph i là m t ñ tài m i m , v i r t nhi u ñ tài nghiên c u và các n l c áp d ng th c t nó ñã d n dà tr thành m t b ph n quan tr ng c a các h th ng thông tin hi n ñ i. Tuy nhiên các áp d ng c a nó v n m c sơ khai và v n chưa có m t chu n th ng nh t. Trong khuôn kh lu n văn tôi ñã tìm hi u m t cách t ng quan v h tư v n. * V m t lý thuy t Qua ñ tài tôi ñã n m b t ñư c r t nhi u lý thuy t liên quan ñ n công ngh web hi n nay ñ t bi t là công ngh Ajax và Recommender System (H th ng tư v n) Có nhi u cách ñ gi i quy t bài toán tư v n. Tuy nhiên, trong lu n văn t t nghi p tôi ch ñ t ra m t s yêu c u c n gi i quy t. C th là làm sao ñ tư v n cho khách hàng m t cách nhanh chóng và chính xác. V i yêu c u ñ t ra như th , tôi cũng ñã nghiên c u khá nhi u các lý thuy t và nh ng trang web liên quan ñ n tư v n cho khách hàng. ng v i m i ch c năng tôi nghiên c u các thu t toán th c hi n ch c năng ñó ñ t ñó rút ra nh n xét, so sánh r i m i ch n l a thu t toán phù h p cho vi c cài ñ t ng d ng. Đó chính là k t qu ñ t ñư c v m t lý thuy t c a lu n văn. * V m t th c nghi m D a vào yêu c u ñ t ra ban ñ u c a lu n văn, tôi ñã xây d ng th nghi m ñư c h th ng thương m i h tr tư v n khách hàng v i nh ng ch c năng sau: Hình 3.27. Giao di n xem chi ti t s n ph m và tư v n
- - 25 - - 26 - o H th ng ñư c xây d ng và cài ñ t theo mô hình ba l p, o Chưa có kh năng l y thông tin giá ñ so sánh giá ñư c do ñó r t thu n ti n cho vi c s a ñ i ho c nâng c p. v i nhau. o T ng x lý ñư c vi t riêng và ñư c d ch thành t p dll và o Chưa s d ng ña ngôn ng . website (t ng trình di n) s s d ng l i. o Chưa áp d ng ñư c các phương th c thanh toán tr c o H th ng tính toán ñ ñưa ra tư v n ñư c vi t thành m t tuy n. Mà ch giao d ch v i khách hàng qua Email. chương trình riêng bi t và ñư c cài ñ t ñ ch y ñ nh kỳ 2. HƯ NG PHÁT TRI N C A Đ TÀI nh vào chương trình Scheduled Tasks c a Windows. o Ph n hi n th (website) có giao di n khá thân thi n và d Trong lu n văn, tôi ñã có trình bày m t s phương pháp tư v n. s d ng. Hi n nay, có m t s phương pháp cho ra cách tư v n t t và chính xác o T c ñ truy xu t d li u nhanh nh s d ng công ngh hơn. Do ñó, hư ng phát tri n c a ñ tài là nghiên c u và s d ng m t Ajax. s phương pháp này. o H th ng có th tư v n cho khách hàng nh ng m t hàng Kh c ph c nh ng h n ch trên ñ ñ tài tr thành m t website bán ch y nh t, nh ng m t hàng ñư c ñánh giá cao nh t có thương m i ñi n t hoàn ch nh. liên quan ñ n s n ph m mà khách hàng ñang xem. H Có th k t h p v i Spide l y giá t ñ ng ñ tích h p thành th ng còn ñ c m t s s n ph m sau khi khách hàng ch n website thương m i ñi n t có thêm ch c năng so sánh giá ñ khách xem ho c mua m t s n ph m nào ñó… Vi c tư v n ñư c hàng có th so sánh s n ph m c a công ty v i các công ty khác, ñ ng áp d ng theo phương pháp Rating (Đánh giá) và phương th i công ty cũng bi t ñư c thông tin c a các ñ i th c nh tranh mà pháp Collaboration filter (L c c ng tác) cũng khá chính có phương án ñi u ch nh giá s n ph m c a công ty mình. xác. o Đ vi c tư v n cho khách hàng chính xác hơn c n s Đưa ng d ng ñi vào th c t . lư ng ñánh giá càng nhi u do v y các m t hàng c n ph i ñư c khách hàng tham gia ñánh giá nhi u hơn, ñ làm cho tư v n ngày càng hoàn ch nh hơn. o H th ng còn h tr ch c năng giao d ch v i khách hàng qua Email Bên c nh nh ng ñi u ñã ñ t ñư c k trên, lu n văn cũng còn nhi u thi u sót c a m t trang thương m i ñi n t hoàn ch nh:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương luận văn thạc sĩ: Ứng dụng Webgis xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chữa cháy khẩn cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội
17 p | 564 | 139
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán màu và ứng dụng giải toán sơ cấp
25 p | 370 | 74
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Ứng dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng trong triển khai thực thi chiến lược tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đà Nẵng
13 p | 176 | 46
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Ứng dụng E-CRM tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình - Triển khai thí điểm tại chi nhánh Đà Nẵng
26 p | 204 | 34
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu dao động của nhà cao tầng dưới tác động của tải trọng động đất
26 p | 142 | 23
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng giải pháp phòng vệ nguy cơ trên ứng dụng web
13 p | 145 | 14
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Ứng dụng hoạt động marketing trong hoạt động thông tin – thư viện tại trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh
33 p | 109 | 12
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng Blockchain trong bảo mật IoT
33 p | 56 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng công nghệ Trạm biến áp không người trực trên lưới Truyền Tải Điện Quốc Gia
32 p | 89 | 10
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành tại Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
18 p | 63 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng camera nhận dạng khuôn mặt và phân tích thói quen của người dùng
52 p | 58 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng ứng dụng cho máy tính bảng UD Smartbook
26 p | 114 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Máy tính: Nghiên cứu một số phương pháp mã hóa có thể chối từ và xây dựng ứng dụng phục vụ công tác cơ yếu
72 p | 7 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng thuật toán One-class SVM trong phát hiện botnet trên các thiết bị IoT
26 p | 43 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng công cụ hỗ trợ lập dự án ứng dụng công nghệ thông tin theo nghị định 102/2009/NĐ-CP
21 p | 84 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Ứng dụng mô hình SWAT khảo sát biến đổi dòng chảy do biến đổi khí hậu và sử dụng đất cho lưu vực sông Thạch Hãn
22 p | 67 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Đà Nẵng
105 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh
130 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn