intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng tại Công ty Dai-ichi life Việt Nam trên địa bàn thành phố Đông Hà

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

190
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua nghiên cứu lý luận và trên cơ sở đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Bảo hiểm nhân thọ của khách hàng tại Công Ty Dai- ichi Life Việt Nam trên địa bàn thành phố Đông Hà, đề xuất các giải pháp cho lãnh đạo Công Ty Dai- ichi Life Việt Nam nhằm nâng cao khả năng mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng và khai thác nghiệp vụ Bảo hiểm nhân thọ có hiệu quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng tại Công ty Dai-ichi life Việt Nam trên địa bàn thành phố Đông Hà

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực, chính xác và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan mọi sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn này đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Quảng Trị, ngày 29 tháng 5 năm 2015<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> PHẠM LỘC ANH<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br /> kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br /> Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý thầy, cô<br /> giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt, tôi<br /> xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy giáo : PGS.TS Trịnh Văn Sơn là<br /> người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong suốt quá trình<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo Văn phòng đại diện Công ty Bảo<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hiểm Dai- ichi life Việt Nam tại Đông Hà, Quảng Trị đã tạo điều kiện hỗ trợ về số liệu<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> báo cáo, thông tin của công ty và thời gian cho bản thân tôi trong quá trình học tập; cán<br /> bộ nhân viên đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm các<br /> <br /> H<br /> <br /> nguồn thông tin quý báu cho việc hoàn thành luận văn.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br /> tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Mặc dù, bản thân đã rất cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy, cô giáo và<br /> <br /> O<br /> <br /> các đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> PHẠM LỘC ANH<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: PHẠM LỘC ANH<br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2013 -2015<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br /> Tên đề tài: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO<br /> HIỂM NHÂN THỌ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY DAI-ICHI LIFE<br /> VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Thu nhập của người dân trên địa bàn Quảng Trị ngày càng gia tăng, nhu cầu<br /> <br /> ́H<br /> <br /> đòi hỏi một nền tảng an toàn cho kế hoạch tài chính lâu dài của bản thân và gia đình<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ngày càng cao, do nhiều người dân chưa hiểu được tác dụng, lợi ích của việc tham<br /> gia bảo hiểm nhân thọ nên số người dân tham gia bảo hiểm còn rất ít. Đề tài: “Các<br /> <br /> H<br /> <br /> yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng tại<br /> <br /> IN<br /> <br /> Công ty Dai-ichi life Việt Nam trên địa bàn thành phố Đông Hà“ mục đích tìm<br /> được giải pháp phù hợp với yêu cầu của khách hàng, nhằm thu hút khách hàng và<br /> <br /> K<br /> <br /> khai thác doanh thu từ nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ cho Công ty góp phần vào sự<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> phát triển của Công ty trong thời gian tới.<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp,<br /> sơ cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu (được tiến hành trên phần mềm<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SPSS), phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br /> 3. Các kết quả nghiên cứu và kết luận<br /> Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; phân tích các<br /> <br /> yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng. Từ đó,<br /> đưa ra những định hướng cho ban lãnh đạo Công ty Dai-ichi life Việt Nam tại<br /> Thành phố Đông Hà cũng như ban lãnh đạo Công ty Dai-ichi Life Việt Nam.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BHNT<br /> <br /> : Bảo hiểm nhân thọ<br /> <br /> Dai-ichi life : Công ty BHNT tương hỗ Dai-ichi Nhật Bản<br /> : Thành phố<br /> <br /> AIA<br /> <br /> : Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam<br /> <br /> Prudential<br /> <br /> :Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TP<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Biểu phí bảo hiểm cơ bản theo năm.........................................................20<br /> Bảng 1.2: Biểu phí bảo hiểm bổ sung theo năm.......................................................20<br /> Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Văn phòng tổng đại lý công ty Dai-ichi<br /> life tại Quảng Trị qua 3 năm 2012-1014...................................................................41<br /> Bảng 2.2 : Quy mô và cơ cấu của khách hàng Công ty qua 3 năm 2012-2014.......43<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.3: Bảng doanh thu và lợi nhuận của các công ty bảo hiểm trên thị trường<br /> <br /> U<br /> <br /> Việt Nam trong 2 năm 2013-2014...........................................................................48<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.4 Thống kê mô tả về đối tượng phỏng vấn………………………………...56<br /> Bảng 2.5: Kiểm định độ tin cậy của các biến điều tra……………………….....58-59<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.6: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ<br /> ở công ty Dai-ichi Life Việt Nam- TP Đông Hà…………………………….....60-61<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.7: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ sẵn lòng<br /> <br /> IN<br /> <br /> mua BHNT tại công ty Dai-ichi Việt Nam-TP Đông Hà, Quảng Trị.......................63<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.8: Kiểm định giá trị trung bình của yếu tố tấm lý và động cơ.................65-66<br /> Bảng 2.9: Kiểm định giá trị trung bình của yếu tố danh tiếng và tham khảo......67-68<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.10: Kiểm định giá trị trung bình của yếu tố sản phẩm và rào cản...........69-70<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.11: Kiểm định giá trị trung bình của yếu tố sự kiện cuộc sống....................71<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2