LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả trong nghiên cứu đề tài “Nâng cao<br />
động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên chức tại trương trung cấp thể dục<br />
thể thao Huế” là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi<br />
cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Cao Thị Quỳnh Trâm<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
Luận văn là kết quả của quá trình nỗ lực và cố gắng học tập, nghiên cứu của<br />
tác giả, ngoài ra, luận văn còn nhận được sự giúp đỡ của một số cá nhân. Qua đây,<br />
tác giả xin chân thành gửi lời cảm ơn đến:<br />
Quý thầy, cô Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế đã nhiệt tình truyền đạt<br />
những kiến thức trong suốt thời gian mà tôi được học tại trường, tạo nền tảng<br />
kiến thức vững chắc cho tác giả. Đặc biệt, tác giả xin gửi lời cảm ơn sâu sắc<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nhất đến PGS.TS Mai Văn Xuân, người đã tận tình hướng dẫn, góp ý và giúp đỡ<br />
<br />
U<br />
<br />
cho tác giả trong quá trình thực hiện luận văn.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Xin gửi lời cảm ơn đến ban giám hiệu trường trung cấp thể dục thể thao Huế đặc<br />
biệt là ông Lê Thanh Hùng, hiệu trưởng nhà trường, xin chân thành cảm ơn Phòng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Kế toán, Phòng Tổ chức hành chính và phòng Huấn luyện - quản lý học sinh cùng<br />
toàn thể anh chị em trong trường đã hỗ trợ, cung cấp thông tin và tạo điều kiện<br />
<br />
H<br />
<br />
thuận lợi cho tôi trong quá trình nghiên cứu, thu thập các số liệu để hoàn thành<br />
<br />
IN<br />
<br />
luận văn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Qua đây, tác giả cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hai điều tra viên đã<br />
cùng với tác giả thực hiện điều tra. Cảm ơn sự ủng hộ, góp ý từ phía gia đình, bạn<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
bè và đồng nghiệp cũng như cơ quan nơi tác giả công tác, giúp tác giả có thêm<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
động lực để hoàn thành luận văn.<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, do thời gian cũng như kinh nghiệm<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
nghiên cứu còn hạn hẹp nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong<br />
nhận được thông tin đóng góp quý báu từ Quý Thầy, Cô, Đồng nghiệp và Bạn đọc.<br />
Xin chân thành cảm ơn.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Cao Thị Quỳnh Trâm<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ tên học viên: CAO THỊ QUỲNH TRÂM<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Mai Văn Xuân<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ CÔNG<br />
NHÂN VIÊN CHỨC TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP THỂ DỤC THỂ THAO<br />
HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Với sự đòi hỏi cao của xã hội, không chỉ các doanh nghiệp phải quan tâm<br />
<br />
U<br />
<br />
đến vai trò của con người mà ngay cả các đơn vị hành chính sự nghiệp, các trường<br />
<br />
́H<br />
<br />
học cũng phải chú ý đến việc phát triển nguồn nhân lực vừa hồng vừa chuyên cho tổ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
chức của mình.<br />
<br />
Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ công<br />
<br />
H<br />
<br />
nhân viên chức tại trường trung cấp thể dục thể thao Huế là một việc làm có ý<br />
<br />
IN<br />
<br />
nghĩa, nhằm giúp cho ban giám hiệu nhà trường có cái nhìn đúng đắn về các yếu tố<br />
cơ bản ảnh hưởng đến quá trình và động lực làm việc của cán bộ công nhân viên<br />
<br />
K<br />
<br />
chức. Từ đó giúp cho trường trung cấp thể dục thể thao Huế có giải pháp phù hợp<br />
<br />
̣C<br />
<br />
thúc đẩy họ làm việc tích cực hơn, mang lại hiệu quả cao cho bản thân họ cũng như<br />
<br />
O<br />
<br />
cho hoạt động của nhà trường.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu định tính và định<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
lượng: phương pháp quan sát, phương pháp thu thập số liệu, phương pháp phỏng<br />
vấn theo nhóm, phương pháp khảo sát toàn bộ, phương pháp thống kê mô tả,<br />
phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tương quan…<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về động lực làm việc, các nhân<br />
tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động..<br />
- Phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán<br />
bộ công nhân viên chức tại trường trung cấp thể dục thể thao Huế..<br />
- Đề xuất một số giải pháp chủ yếu trên cơ sở phân tích những yếu tố từ thực tiễn<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
A<br />
<br />
: Anova<br />
<br />
BM<br />
<br />
: Bộ môn<br />
<br />
CBCNVC<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên chức<br />
<br />
ĐT & NCKH : Đào tạo và nghiên cứu khoa học<br />
<br />
Ế<br />
<br />
HL & QLHS : Huấn luyện và quản lý học sinh<br />
: Huy chương vàng<br />
<br />
HCB<br />
<br />
: Huy chương bạc<br />
<br />
HCĐ<br />
<br />
: Huy chương đồng<br />
<br />
HSL<br />
<br />
: Hệ số lương<br />
<br />
KH – TC<br />
<br />
: Kế hoạch tài chính<br />
<br />
KTX<br />
<br />
: Ký túc xá<br />
<br />
TC – HC<br />
<br />
: Tổ chức hành chính<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
HCV<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1.1<br />
<br />
Quy trình thực hiện nghiên cứu.............................................................3<br />
<br />
Bảng 1.2<br />
<br />
Mối quan hệ giữa hệ thống thứ bậc các nhu cầu theo cách.................17<br />
<br />
Bảng 1.3<br />
<br />
Các nhóm nhân tố theo học thuyết của F. Herzberg ...........................20<br />
<br />
Bảng 1.4<br />
<br />
Thuyết hai nhân tố của Herzberg ........................................................20<br />
<br />
Bảng 2.1<br />
<br />
Tình hình cán bộ công nhân viên chức tại trường trung cấp thể dục thể<br />
thao Huế (2011 – 2013).......................................................................42<br />
Tình hình đào tạo học sinh, vận động viên của trường qua ba năm<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.2<br />
<br />
U<br />
<br />
2011 - 2013..........................................................................................43<br />
Thành tích đạt được của trường trung cấp thể dục thể thao Huế ........45<br />
<br />
Bảng 2.4<br />
<br />
Tình hình phòng học của trường trung cấp TDTT..............................46<br />
<br />
Bảng 2.5<br />
<br />
Tình hình nguồn tài chính của trường 2011 – 2013 ............................47<br />
<br />
Bảng 2.6<br />
<br />
Bố trí nguồn nhân lực của trường năm 2013.......................................49<br />
<br />
Bảng 2.7<br />
<br />
Mức tiền công của vận động viên và huấn luyện viên ........................50<br />
<br />
Bảng 2.8<br />
<br />
Cơ cấu mẫu điều tra sau khi phân loại theo các tiêu thức ...................54<br />
<br />
Bảng 2.9<br />
<br />
Kết quả kiểm định độ tin cậy của thang đo .........................................56<br />
<br />
Bảng 2.10<br />
<br />
Hệ số KMO của phân tích nhân tố ......................................................57<br />
<br />
Bảng 2.11<br />
<br />
Ma trận xoay nhân tố...........................................................................58<br />
<br />
Bảng 2.12<br />
<br />
Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người CBCNVC.59<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.3<br />
<br />
Kiểm định Anova về sự đánh giá của CBCNVC theo giới tính ........64<br />
<br />
Bảng 2.14<br />
<br />
Kiểm định Anova về sự đánh giá của CBCNVC theo độ tuổi...........65<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.13<br />
<br />
Bảng 2.15<br />
<br />
Kiểm định Anova về sự đánh giá của CBCNVC theo thâm niên công<br />
tác ........................................................................................................65<br />
<br />
Bảng 2.16<br />
<br />
Kiểm định Anova về sự đánh giá của CBCNVC theo thu nhập ........66<br />
<br />
Bảng 2.17<br />
<br />
Kiểm định Anova về sự đánh giá của CBCNVC theo bộ phận làm việc<br />
.............................................................................................................68<br />
<br />
Bảng 2.18<br />
<br />
Kết quả kiểm định giả thiết về hệ số tương quan r .............................68<br />
<br />
Bảng 2.19<br />
<br />
Phân tích ANOVA về sự phù hợp của phân tích hồi quy ...................69<br />
<br />
Bảng 2.20<br />
<br />
Hệ số hồi quy và thống kê đa cộng tuyến ...........................................69<br />
<br />
Bảng 2.21<br />
<br />
Hệ số phù hợp của mô hình.................................................................71<br />
<br />
v<br />
<br />